Chưa được phân loại
Công cụ Livestream bán hàng hỗ trợ kinh doanh hiệu quả
Bán hàng trực tuyến qua mạng đang là hình thức kinh doanh thú vị hơn bao giờ hết bởi những tính năng hỗ trợ vô cùng tiện lợi. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về lợi ích của tính năng này cũng như tìm hiểu thêm về các công cụ livestream bán hàng online.
Giới thiệu về công cụ livestream bán hàng
Facebook, Youtube giúp lan tỏa các tương tác giữa mọi người. Giúp người bán giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ trong mắt khách hàng. Bạn có thể lên đó để xem trực tiếp các đợt mua bán mỹ phẩm, quần áo…
Công cụ livestream bán hàng giúp người bán và người mua tương tác với nhau. Thông qua Lượt thích, “Thả Tym” và Bình luận, người bán sau đó có thể đọc bình luận, phản hồi hoặc kết thúc đơn hàng trực tiếp với khách hàng của họ.
Lợi ích công cụ livestream bán hàng
Phần mềm livestream bán hàng trực tuyến được xem là bắt kịp xu hướng internet hiện nay. Nó giúp các nhà tiếp thị chủ động tiếp cận với khách hàng và cung cấp cách dễ dàng nhất có thể để họ thông báo về sản phẩm đang bán. Với chức năng này, người dùng không chỉ xem trực tiếp hình ảnh sản phẩm, hàng hóa mà còn có thể đặt câu hỏi cho nhân viên tư vấn về thông tin sản phẩm từ đó giúp quá trình trao đổi, mua bán diễn ra suôn sẻ hơn.
Xem thêm: Bí Quyết Livestream Bán Hàng Hiệu Quả
Cách tối ưu công cụ livestream bán hàng ?
Để tính năng này dễ sử dụng và mang lại hiệu quả kinh doanh, người bán nên cân nhắc các mẹo dưới đây.
Chuẩn bị kỹ lưỡng
Quá trình phát video tương tác trực tiếp rất đơn giản, nhưng người bán phải chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt được kết quả. Đầu tiên, người bán cần có một kịch bản cơ bản xác định rõ khách hàng mục tiêu của họ. Sản phẩm của bạn là ai, khách hàng của bạn cần những nhu cầu gì? và tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn.
Một yếu tố nữa cần chuẩn bị là ngoại hình và khả năng giao tiếp bán hàng chuyên nghiệp. Người đại diện cho buổi livestream bán hàng là chủ cửa hàng hoặc nhân viên và nếu có thể là chủ thương hiệu. Bạn cũng cần hợp tác với những người nổi tiếng và những người nổi tiếng trên mạng xã hội để làm cho video trực tiếp trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn.
Ngoài ra, để việc phát trực tiếp diễn ra suôn sẻ và có chất lượng tốt, người làm marketing online cần chú trọng đường truyền internet ổn định, đầu tư các thiết bị cần thiết như điện thoại di động, laptop và tìm góc quay phù hợp.
Xem thêm: Các thiết bị cần thiết để quay livestream bán hàng chuyên nghiệp
Báo trước thời gian Livestream
Trước khi chương trình giảm giá được phát trực tiếp, hãy đăng thông tin kế hoạch bán hàng trực tuyến trực tiếp với nội dung thực sự hấp dẫn, gây tò mò và kích thích tư duy. Hoạt động này dẫn đến việc người mua có nhu cầu về sản phẩm. Bạn sẽ chú ý và tham gia vào tương tác khi người bán phát trực tiếp để quá trình bán hàng diễn ra suôn sẻ hơn.
Livestream đúng giờ
Phát trực tiếp đúng giờ là một yếu tố rất quan trọng trong việc sử dụng công cụ bán hàng phát trực tiếp. Đây là hành động thể hiện sự uy tín và tôn trọng khách hàng của cửa hàng, thương hiệu. Khách hàng sẽ mất lòng trắc ẩn khi đến giờ hẹn bán. Các sản phẩm “cao su” làm giảm tâm lý háo hức mua sắm do bán hàng trực tuyến thiếu chuyên nghiệp.
Một buổi livestream bán hàng có nhiều người xem trực tiếp ngay từ đầu sẽ giữ chân người xem và thu hút người xem mới. Bạn có thể chào người xem ở đầu video nhưng đừng dành quá nhiều thời gian cho nó, hãy chuyển nhanh sang chủ đề chính.
Duy trì tốc độ Live khi sử dụng công cụ livestream bán hàng
Người xem sẽ không có nhiều thời gian để nghe những bài thuyết trình quá lan man và nhàm chán. Các nhà tiếp thị trực tuyến nên đưa ra những thông tin ngắn gọn và cố gắng trả lời câu hỏi của người xem một cách đĩnh đạc ngay lúc này.
Nếu gặp phải những bình luận xúc phạm và khiếm nhã, nhân viên bán hàng nên bình tĩnh và không quá lo lắng về những bình luận đó mà hãy tập trung trả lời những câu hỏi mà khách hàng quan tâm. Đầu óc tốt hơn.
Gia tăng tương tác
Để video của bạn được nhiều người biết đến và có lượt xem cao thì một số quà tặng hoặc chiết khấu với giá cực sốc cho những ai like hoặc share livestream bán hàng là một biện pháp hữu hiệu. Sản phẩm video có thể thu hút nhiều người dùng hơn thông qua quà tặng nhỏ và giảm giá sản phẩm.
Kết thúc Livestream
Cuối video nói lời cảm ơn đến những khách hàng đã theo dõi, mua hàng và gửi lời chào chân thành đến các bạn. Đồng thời, không quên nhắc nhở khách hàng rằng những ai mua hàng từ Live sẽ được gọi điện và gửi vào hộp thư của họ để chốt. đặt hàng trước khi vận chuyển.
Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn công cụ livestream bán hàng phù hợp. Xu hướng bán hàng trực tuyến tức thì để bạn có thể thành công trên con đường kinh doanh trực tuyến của mình!
Xem thêm: Học cách những “ông lớn” livestream thu về tiền triệu