Landing page
Landing page Facebook là gì? Cách tối ưu landing page hiệu quả.
Landing page Facebook là cách giúp bạn tối ưu hiệu quả và ngân sách quảng cáo Facebook. Nếu được sử dụng tốt, nó có thể đem đến nhiều khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chuyển đổi hoặc thu thập nhiều địa chỉ email cho bạn. Cùng GoSELL tìm hiểu mọi khía cạnh về Landing page Facebook và cách tối ưu chúng qua bài viết sau đây.
Landing page Facebook là gì?
Trang landing page Facebook là một trang chuyên dụng được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập từ một quảng cáo Facebook trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cụ thể. Như vậy, sau khi khách xem quảng cáo Facebook của bạn và thấy hấp dẫn thì họ sẽ nhấn vào link để được chuyển đến trang landing page trên Facebook của bạn. Điều này sẽ gia tăng cơ hội biến họ trở thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cho doanh nghiệp.
Loại trang đích (landing page) này khác với các dạng landing page khác hay trang sản phẩm trên website của bạn. Chúng được thiết kế riêng để bổ sung cho quảng cáo Facebook. Người đọc được hấp dẫn với câu chuyện, lời kêu gọi hành động xuất hiện ngay trên bản tin (newsfeed) Facebook của họ.
Lợi ích khi tạo landing page Facebook
Bạn có thể đặt câu hỏi, tại sao tôi cần trang landing page cho quảng cáo trên Facebook của mình? Dưới đây là một số lý vì sao bạn cần phải có trang đích riêng dành cho các quảng cáo Facebook của mình.
Cung cấp thêm thông tin cho khách hàng tiềm năng
Những mẫu quảng cáo Facebook thường rất ngắn gọn, người đọc cần thêm nhiều thông tin trước khi quyết định mua hàng. Những người xem quảng cáo là khách hàng tiềm năng, đang trong giai đoạn nhận biết thương hiệu . Để chuyển đổi họ thành khách hàng, cần có các thông tin cụ thể, liên quan, khiến họ phải nhấp vào quảng cáo.
Một trang landing page Facebook với thông tin ngắn gọn và thông điệp nhất quán, tập trung sẽ cung cấp đầy đủ thông tin tham khảo cho khách hàng tiềm năng. Đây là cách tốt nhất để biến họ thành khách mua hàng của bạn.
Landing page Facebook tải nhanh và gây thu hút hơn trang chủ website
Trang chủ website có nhiều thông tin gây mất tập trung như thanh điều hướng, danh sách sản phẩm và tính năng, lời kêu gọi hành động … Nó chỉ phù hợp cho những khách hàng tiềm năng đã biết về doanh nghiệp, giải pháp và đang tìm kiếm thông tin cụ thể.
Hầu hết các website đều chứa nhiều hình ảnh, tập lệnh và các yếu tố khác khiến chúng hoạt động chậm hơn so với một trang đích được tối ưu hóa. Website sẽ không tối ưu hóa cho các chuyển đổi. Một khách truy cập trung bình sẽ không đợi quá ba giây để tải một trang. Nếu bạn quảng cáo Facebook và chuyển hướng truy cập đến trang chủ website của mình thì bạn có thể mất nhiều khách hàng trước khi bạn nhận ra điều đó.
Thiết kế của landing page Facebook ngắn gọn, tập trung vào trọng tâm, dễ gây ấn tượng đến người xem từ đó khiến họ phải nhấn vào link ngay. Ngoài ra landing page có thể được tùy biến nội dung, hình ảnh tùy theo yêu cầu của từng chiến dịch quảng cáo khác nhau. Trong khi bạn không thể thay đổi nội dung trang chủ, bài viết trên website thường xuyên để phù hợp với các chiến dịch quảng cáo sáng tạo. Landing page cũng tải rất nhanh, không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo landing page Facebook thu hút “TRIỆU” khách hàng
Landing Page Facebook giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tạo landing page Facebook còn có một lợi ích quan trọng là giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, từ đó tăng tỷ lệ bán hàng. Thay vì dẫn người xem đến trang chủ website hay bất kỳ một trang con nào thì bạn có thể đưa họ đến trang landing page với các thông tin, hình ảnh có liên quan đến nhu cầu của khách hàng, kèm theo một lời chào bán sản phẩm khiến họ không thể chối từ.
Tùy vào mục đích, bạn có thể bán hàng hoặc thu thập thông tin liên lạc (email,số điện thoại), cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm và có niềm tin vào những gì doanh nghiệp cung cấp.
6 loại landing page Facebook bạn nên sử dụng
Mặc dù trang đích là một khái niệm khá đơn giản và dễ hiểu, nhưng có một số loại chiến dịch mà bạn có thể tạo và sử dụng các trang landing page của mình. Landing page có thể làm rất tốt việc thúc đẩy chuyển đổi.
Sau đây là danh sách 6 loại landing page Facebook đã được chứng minh có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách chạy các chiến dịch quảng cáo. Mỗi loại landing page được xây dựng xung quanh một loại ưu đãi cụ thể mà bạn quảng cáo trên Facebook tùy chỉnh để thúc đẩy người xem nhấp chuột vào. Sau đó đưa khách hàng sang trang landing page để thúc đẩy chuyển đổi.
1. Tải xuống tài nguyên / hướng dẫn miễn phí
Một trong những loại trang landing phổ biến và hiệu quả nhất của Facebook là những trang cung cấp bản tải xuống miễn phí hướng dẫn “Cách thực hiện…” hoặc “Mẹo XX…” giúp người dùng hiểu rõ hơn về giá trị,lợi ích của việc mua hàng, kinh doanh với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể đã gặp rất nhiều loại landing page dạng này. Bạn có thể tạo các ebook, cẩm nang hướng dẫn hữu ích cho người xem tải về. Đổi lại họ phải cung cấp email và số điện thoại, thông tin cá nhân. Doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin này để tiếp thị lại, gọi điện hoặc gửi email được cá nhân hóa đến từng người.
2. Trang Landing page Facebook tham dự cuộc thi
Người dùng Facebook yêu thích các cuộc thi. Tạo một cuộc thi – mini game là một cách sáng tạo để tạo ra nhiều sự tương tác của người dùng và gây ấn tượng, tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn. Hãy tặng miễn phí sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc thử tặng một sản phẩm thú vị liên quan đến ngành của bạn. Ngoài ra có thể tặng các giải thưởng ý nghĩa, có giá trị cho người thắng cuộc.
Bạn có thể tạo các quảng cáo Facebook nhắm vào khách hàng mục tiêu và giới thiệu cuộc thi của mình để nhanh chóng thu thập được danh sách email của người dùng. Hãy công bố rõ ràng về quy định, quy tắc cuộc thi để chọn ra người thắng giải để tránh gây nhầm lẫn và khó chịu cho người tham gia.
Xem thêm: Bí quyết thiết kế Landing Page Facebook đơn giản, thu hút TRIỆU ĐƠN
3. Đăng ký sự kiện / hội thảo trên web miễn phí (event/webinar)
Một cách tuyệt vời khác để cung cấp giá trị và thực sự thể hiện kiến thức chuyên môn trong ngành của bạn là thông qua các sự kiện và hội thảo trên web (webinar).
Quảng cáo hội thảo trên web của bạn với các quảng cáo tùy chỉnh (custom ads) và điều hướng người dùng đến trang đích của bạn bằng biểu mẫu đăng ký. Bạn có thể thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng tham gia sự kiện/hội thảo miễn phí của bạn bằng cách cách yêu cầu họ điền thông tin qua form đăng ký.
4. Landing page Facebook đăng ký tư vấn miễn phí
Nếu bạn cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, bạn có thể tạo các quảng cáo hấp dẫn liên kết đến trang landing page đăng ký tư vấn. Ví dụ công ty bạn quảng cáo dẫn đến trang landing page nơi người dùng có thể đăng ký “miễn phí tư vấn qua điện thoại trong 30 phút”. Hoặc bạn có thể quảng cáo dịch vụ kiểm tra sức khỏe, khám răng miệng miễn phí và khách hàng phải điền biểu mẫu đăng ký để được tư vấn.
5. Các trang mã giảm giá (coupon pages)
Trang phiếu giảm giá là một trang landing page rất hiệu quả để lấy thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng. Họ cần điền thông tin cá nhân để được đổi lấy phiếu giảm giá. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử.
Ví dụ: bạn có thể chạy quảng cáo giảm giá 25% cho đơn hàng đầu tiên của khách hàng mới, sau đó dẫn liên kết đến trang landing page phiếu giảm giá. Tất cả những gì người dùng cần làm để sử dụng được ưu đãi, coupon giảm giá này là điền và gửi thông tin liên hệ cá nhân của họ cho bạn.
Nếu khách hàng nhận được phiếu giảm giá nhưng vẫn chưa mua hàng thì bạn có thể thêm họ vào danh sách email khách hàng tiềm năng để tiếp tục chăm sóc và chốt sale trong tương lai.
6. Trang sản phẩm
Cuối cùng, trang landing page sản phẩm là một cách tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm có trong quảng cáo Facebook của bạn một cách chi tiết hơn. Các trang landing page sản phẩm thường có mục đích tối thượng cuối cùng là chuyển đổi và bán hàng. Do đó chúng cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp và chi tiết nhất.
Hãy xem phần tiếp theo của GoSELL để biết cách tối ưu chuyển đổi và gia tăng hiệu quả cho trang landing page của bạn.
7 cách tối ưu chuyển đổi cho landing page Facebook
Sau đây là những yếu tố bạn không nên bỏ qua nếu muốn tạo trang landing page Facebook có tỉ lệ chuyển đổi cao và hiệu quả.
1. Đơn giản là tốt nhất
Trang landing page Facebook phải đơn giản. Landing page có quá nhiều thiết kế, nội dung, hình ảnh đều có thể dẫn đến sự mất tập trung hoặc cảm giác bị ngộp. Thay vào đó, hãy giữ các tính năng trên landing page ở mức tối thiểu để cố gắng giữ cho khách truy cập của bạn tập trung.
Ngoài ra, chú ý giữ cho nội dung và cấu trúc của landing page rõ ràng, dễ hiểu. Đừng viết quá dài dòng, hãy ngắn gọn và đi vào trọng tâm của vấn đề để khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm/dịch vụ của bạn
2. Đề xuất bán hàng độc đáo, rõ ràng (USP:Unique Selling Point)
Khi truy cập landing page, khách hàng có thể ngay lập tức biết điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu của họ. Đừng đưa các chi tiết quan trọng nhất xuống phần phía dưới của landing page, hãy hiển thị chúng xuất hiện ở ngay những dòng đầu tiên và gây chú ý cho người xem. (hiển thị thông tin quan trọng trong màn hình xuất hiện đầu tiên, trước khi khách cuộn xuống xem các phần tiếp theo).
3. Dòng tiêu đề hấp dẫn, nên bật lợi ích lớn nhất của bạn
Dòng tiêu đề là phần quan trọng nhất của bất kỳ trang đích nào vì nó là thứ đầu tiên mà người đọc nhìn thấy khi họ truy cập vào trang của bạn. Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là nêu bật lợi ích lớn nhất mà bạn có thể mang lại cho người đọc khi họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Dòng tiêu đề của bạn nên làm cho người đọc muốn biết thêm hoặc xem nhiều hơn. Dòng tiêu đề trên cả quảng cáo Facebook và trang đích phải truyền tải cùng một thông điệp, lời đề nghị bán hàng (offer). Hãy viết các dòng tiêu đề hấp dẫn, thu hút khiến người đọc phải nhấn vào hoặc muốn xem tiếp các nội dung tiếp theo.
Xem thêm: Cấu trúc của một landing page website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao
4. Các yếu tố thiết kế nhất quán và có liên quan.
Mục tiêu ở trang landing page Facebook là tiếp tục câu chuyện bạn đã bắt đầu trên quảng cáo Facebook (bao gồm cả hình ảnh). Nếu hình ảnh trên quảng cáo Facebook của bạn có màu sắc trung tính với hình ảnh những đứa trẻ đang cười, thì trang landing page trên Facebook của bạn cũng phải có màu sắc trung tính với hình ảnh những đứa trẻ đang cười. Hãy giữ các yếu tố màu sắc, hình ảnh, font chữ, biểu tượng nhất quán trên mẫu quảng cáo Facebook và trang landing page của bạn.
Tóm lại, mẫu quảng cáo Facebook và trang landing page trên Facebook của bạn phải có liên quan đến nhau (liên quan về sản phẩm, hình ảnh, nội dung, màu sắc). Đối với mỗi mẫu quảng cáo khác nhau hãy tạo các trang landing page khác nhau. Đừng cố gắng tạo một mẫu landing page cho tất cả quảng cáo của mình.
5. Hình ảnh hoặc video chất lượng cao.
Đừng xem nhẹ vai trò của hình ảnh và video trên landing page. Nếu sử dụng hình ảnh có chất lượng thấp trên trang đích Facebook thì đây là cách bạn xua đuổi khách hàng tiềm năng ngay sau khi họ nhấn vào quảng cáo. Đảm bảo sử dụng hình ảnh và video minh họa trên landing page với chất lượng cao và hiển thị ưu đãi của bạn một cách tốt nhất.
6. Một lời kêu gọi hành động hấp dẫn
Bạn có thể lặp lại lời kêu gọi hành động (CTA: call to action) của mình trên toàn bộ trang đích, nhưng bạn chỉ nên yêu cầu khách truy cập thực hiện một việc cụ thể. Ngoài ra, nội dung của bạn phải cho người đọc biết chính xác điều gì sẽ xảy ra khi họ thực hiện hành động nào đó: ví dụ: nhận sách điện tử, nhận quà tặng, vé dự hội thảo miễn phí thay vì chỉ là “đăng ký” …
7. Bao gồm bằng chứng xã hội
Hầu hết khách truy cập của bạn đủ hiểu biết để không tin tưởng vào chiến lược tiếp thị điển hình. (Trừ khi bạn là người gốc sâu sắc, họ đã nghe thấy tất cả trước đây rồi.) Cho dù bạn nghĩ sản phẩm của mình tốt đến đâu, bao gồm tiếng nói của những khách hàng hài lòng và các thành viên cộng đồng có thể tạo thêm không khí xác thực cho tuyên bố của bạn rằng thậm chí là bản sao tốt nhất sẽ thiếu.
Hầu hết người dùng bị ảnh hưởng vào đánh giá của người khác. Hãy thêm vào landing page Facebook của bạn các hình ảnh, đánh giá, cảm nhận của các khách hàng hài lòng, khách hàng cũ, đối tác … điều này tạo nên sự tin cậy, tin tưởng mà những thông tin, nội dung thông thường không đáp ứng được.
Đừng ghi chung chung như khách hàng hài lòng, khách ẩn danh mà hãy cá nhân hóa các chứng thực này (testimonial) gồm các chi tiết cá nhân như: họ tên đầy đủ, chức danh công việc, công ty, nơi ở – tỉnh thành, ngày mua, chi tiết tiểu sử, ảnh chân dung hoặc thậm chí là quay video (case study).
Xem thêm: Chi phí làm Landing Page chi tiết nhất năm 2021
Ví dụ về các trang landing page Facebook tốt
Dưới đây là liệt kê một vài trang đích Facebook đã làm tốt và họ thực sự biết mình nên làm gì.
TapSnap: Cung cấp cho khách truy cập mọi thứ họ cần để chuyển đổi
TapSnap là một công ty cho thuê quầy chụp ảnh và trang landing Facebook của họ được thiết kế rất rõ ràng, cụ thể. Trong màn hình đầu tiên, thông điệp của họ cực kỳ đơn giản: rằng họ đang bán booth (quầy) chụp ảnh, họ sẽ giao hàng cho bạn, và cách để liên hệ đặt hàng.
Sâu hơn nữa, TapSnap cung cấp một danh sách ngắn gọn, để có thể đọc lướt qua các tính năng giúp khách hàng tiềm năng nhanh chóng hiểu được những gì họ có thể mong đợi từ sản phẩm. Thêm vào đó, thương hiệu cho thấy các gian hàng đang hoạt động với các bức ảnh từ các sự kiện thực tế (cùng với các ví dụ về các loại hình ảnh khác nhau) để thể hiện trải nghiệm mà sản phẩm của họ tạo ra.
TurnKey: sử dụng các bằng chứng xã hội để tạo sự tin tưởng
TurnKey cung cấp cho chúng ta một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng bằng chứng xã hội trên trang đích Facebook của bạn. Là một nền tảng cho thuê phòng kỳ nghỉ, công ty cần du khách tin tưởng rằng tài sản của họ sẽ được xử lý cẩn thận. TurnKey làm điều đó bằng cách đưa các biểu tượng về các trang báo chí, truyền thông nổi tiếng viết về họ và nhiều giải thưởng khác nhau vào biểu ngữ trong màn hình đầu tiên.
Trên landing page còn có phần nêu rõ các lý do vì sao Turnkey là lựa chọn thông minh và khách hàng nên chọn thuê phòng tại đây. Ngoài ra còn có phần testimonial cùng các cảm nhận hài lòng của các khách hàng cũ với câu tiêu đề thu hút “Why Guests Love Staying with TurnKey” (Vì sao khách hàng thích thuê phòng và ở lại với TurnKey)
Xem thêm: Top 10 mẫu landing page ấn tượng 2021
CommuniCloud: Gia tăng chuyển đổi với ưu đãi hấp dẫn
Để khiến khách truy cập chuyển đổi thì việc cung cấp thêm cho họ ưu đãi hoặc thứ gì đó miễn phí sẽ rất hữu ích. Chẳng hạn bạn có thể giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc bản dùng thử phần mềm miễn phí.
Trang CommuniCloud đã tăng lượt đăng ký trên trang landing Facebook bằng ưu đãi cho sử dụng thử dịch vụ miễn phí. Thương hiệu cũng giữ mọi thứ đơn giản: có đoạn mô tả nhanh về lợi ích của họ và một số bằng chứng xã hội. Khi khách hàng có nhu cầu liên lạc thì chỉ cần điền biểu mẫu đơn giản với một vài thông tin cần thiết (họ tên, email, điện thoại, tên công ty …)
Tạo landing page Facebook với GoLEAD
GoLEAD là nền tảng thiết kế landing page được phát triển bởi công ty Mediastep Software. Bạn dễ dàng thiết kế landing page Facebook sau đó thay đổi hình ảnh, cỡ chữ, màu sắc, chèn nội dung, video theo ý thích. GoLEAD có nhiều mẫu trang đích theo ngành nghề và mục đích sử dụng: chào bán sản phẩm mới, Flash sale, đặt trước sản phẩm, thu thập lead … Trang landing dễ dàng được tối ưu và kết nối quảng cáo với Facebook pixel, Google analytics và đồng bộ tin nhắn từ mạng xã hội Facebook, Zalo để trả lời trực tiếp trên landing page. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế landing page thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nha.
Liên hệ
Hotline: 02873030800
Email: hotro@gosell.vn
Thông tin tham khảo:
https://uhurunetwork.com/facebook-landing-page/
https://unbounce.com/social-media/facebook-landing-pages/