Chưa được phân loại
9 phần mềm email marketing tốt nhất năm 2021 (Phần 2)
Tiếp thị qua email giúp các chủ doanh nghiệp xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, nhận diện thương hiệu rộng rãi hơn, tăng sự tin tưởng và doanh số bán hàng. Nhưng bạn đã chọn được phần mềm email marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình chưa?. Cùng GoSELL tìm hiểu tiếp 5 phần mềm email marketing tốt nhất năm 2021.
5. Sendinblue
Khả năng sử dụng của Sendinblue rất trực quan và nó có đầy đủ các tính năng quan trọng. Bạn có ba phương pháp để thêm địa chỉ liên hệ: sao chép-dán, nhập địa chỉ liên hệ email từ tệp (files) và thêm từng địa chỉ liên hệ. Tất cả những thứ này đều khá trực quan để sử dụng.
Công cụ thiết kế email của Sendinblue là điểm nổi bật nhất. Bạn bắt đầu bằng cách tạo một chiến dịch email và chèn một số thông tin cơ bản. Bố cục của trình chỉnh sửa nhỏ gọn và không sử dụng nhiều cửa sổ bật lên (pop up) để che khuất tầm nhìn. Bạn có ba tùy chọn để tạo email của mình: kéo và thả, “Trình chỉnh sửa văn bản đa dạng thức” (rich text editor) và mã HTML tùy chỉnh. Tất cả các tùy chọn này đều hoạt động trơn tru và thân thiện với người dùng. Bạn cũng có thể xem trước email đã tạo của mình với các chế độ xem trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.
Trình chỉnh sửa di động
Sendinblue không có ứng dụng di động độc lập. Tuy nhiên, trình soạn thảo của họ có đầy đủ chức năng trong trình duyệt di động.
Tính năng
Các công cụ tiếp thị qua email của Sendinblue bao gồm các tính năng hiện đại. Những tính năng này cho phép bạn tận dụng các xu hướng mới nhất trong tiếp thị qua email. Mặc dù một số tính năng nâng cao bị khóa dành cho các gói cấp cao hơn, nhưng các tính năng cơ bản của gói miễn phí đủ để bắt đầu với các chiến dịch email của bạn.
Các tính năng chính nổi bật của Sendinblue là số lượng địa chỉ liên hệ không giới hạn, công cụ thiết kế dựa trên kéo và thả trực quan, cá nhân hóa email, thân thiện với thiết bị di động, tùy chọn phân khúc khách hàng và quy tắc tự động gửi email tùy chỉnh. Bạn cũng nhận được một nền tảng CRM đầy đủ chức năng để xây dựng kênh bán hàng, một plugin trò chuyện trực tuyến và quyền truy cập để sửa đổi quảng cáo Facebook trực tiếp trong công cụ quản lý chiến dịch của Sendinblue.
Theo mặc định, có thể liên lạc bộ phận hỗ trợ khách hàng của Sendinblue qua email . Bạn cũng có thể liên hệ với họ qua điện thoại và trò chuyện trực tuyến, nhưng chỉ áp dụng từ gói Premium. Website của họ cung cấp một nền tảng kiến thức sâu rộng với các bài báo hữu ích mà bạn có thể xem qua để tìm kiếm thông tin.
Giá và các gói
Sendinblue chính thức cung cấp bốn gói khác nhau: Miễn phí, Lite, Premium và Enterprise. Tuy nhiên, có một gói khác có tên Lite +, bổ sung một số khả năng sử dụng với một khoản phí bổ sung hàng tháng. Cùng với gói miễn phí, tất cả các gói đều có chức năng cần thiết để thiết kế và bắt đầu chiến dịch email.
Ngoài gói miễn phí, gói rẻ nhất của Sendinblue bắt đầu từ 25 đô la / tháng với 10.000 email (0,0025 đô la / email).
- Sendinblue cung cấp cả gói miễn phí và trả phí.
6. AWeber
AWeber là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Họ cung cấp một loạt các công cụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để khởi tạo và quản lý nội dung qua email marketing.
AWeber cho bạn có ba tùy chọn để thêm liên hệ vào danh sách của mình: thêm từng liên hệ một, sao chép dán nhiều liên hệ cùng một lúc và nhập liên hệ từ tệp. Bạn có thể tạo email của mình bằng trình tạo email kéo và thả được tích hợp sẵn, văn bản trắng hoặc mã HTML tùy chỉnh. Khi sử dụng trình thiết kế, bạn có thể chọn các mẫu email được tạo sẵn, sau đó chỉnh sửa rất dễ dàng.
Tuy nhiên quá trình thiết kế của AWeber khá rắc rối. Sau khi thiết kế xong email, bạn phải lưu lại và thoát khỏi trình chỉnh sửa, sau đó mới điều hướng đến phần lên lịch gửi email. Ở quan điểm của người dùng mới, quá trình này không đơn giản và dễ dàng như các phần mềm email marketing khác.
Trình chỉnh sửa trên di động
AWeber có hai ứng dụng di động: AWeber Stats và AWeber Atom. Rất tiếc, bạn không thể tạo hoặc chỉnh sửa email bằng 2 ứng dụng này. Bạn có thể xem thống kê, báo cáo chiến dịch email bằng ứng dụng AWeber Stats và bạn có thể thêm người đăng ký vào danh sách của mình từ ứng dụng AWeber Atom. Tuy nhiên, trình soạn thảo email của AWeber có đầy đủ chức năng trong trình duyệt dành cho thiết bị di động.
Tính năng
Khía cạnh độc đáo của AWeber là trình thiết kế mẫu email được hỗ trợ bởi AI. Nếu bạn là người mới bắt đầu, điều này làm cho toàn bộ quá trình tạo email của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.
Các tính năng chính khác là công cụ tạo email kéo và thả, tùy chọn tự động hóa email, email được cá nhân hóa, nhắm mục tiêu email liên hệ dựa trên thẻ, form mẫu đăng ký và thư viện hình ảnh miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các trang landing page dựa trên video.
AWeber cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 tuyệt vời qua điện thoại, email hoặc trò chuyện trực tuyến (live chat). Website của họ cũng cung cấp nhiều kiến thức sâu rộng, nơi bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi đặc trưng bạn có thể gặp phải.
Giá và các gói
AWeber cung cấp gói miễn phí và trả phí. Tùy chọn trả phí dựa trên số lượng người đăng ký và bạn có thể chọn trả hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Lựa chọn trả theo quý cung cấp cho bạn mức giá thấp nhất.
Ngoài gói miễn phí, các gói của AWeber bắt đầu từ $ 16,15 / tháng với 500 địa chỉ liên hệ ($ 0,0323 / liên hệ)
- AWeber cũng cung cấp bảo đảm hoàn tiền trong 30 ngày mà không cần lý do hoặc câu hỏi nào được đặt ra.
7/ Drip
Trải nghiệm người dùng của Drip khá tốt, thiết kế khôn ngoan, bảng điều khiển, trình chỉnh sửa và điều hướng trông rất đồng nhất. Rõ ràng là Drip tạo sự khác biệt với các nền tảng tiếp thị qua phần mềm email marketing thông thường.
Bạn có thể thêm địa chỉ liên hệ theo ba cách tiêu chuẩn: riêng lẻ, nhập hàng loạt email từ một tệp, sao chép-dán. Ngoài ra còn có một hệ thống thẻ để bạn có thể phân loại danh sách email của mình. Khi bạn bắt đầu chọn đối tượng của mình, hệ thống thẻ và phân khúc tại sẽ trở nên khó khăn đối với người dùng mới. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng nó một vài lần, nó sẽ làm cho việc nhắm mục tiêu qua email trở nên đơn giản hơn.
Bạn có thể tạo email với Drip bằng văn bản thuần túy, mã HTML tùy chỉnh hoặc trình tạo email tích hợp. Khi chọn trình thiết kế email, bạn bắt đầu bằng cách chọn một mẫu được thiết kế sẵn hoặc bắt đầu thiết kế lại từ đầu. Khi thiết kế, bất kỳ lúc nào, bạn cũng có thể xem trước email của mình trên màn hình máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc thiết bị di động.
Sau khi tạo email, bạn có thể chọn thêm dòng tiêu đề và các biến thể nội dung để thực hiện thử nghiệm phân tách A/B. Sau đó, bạn có thể chọn gửi email của mình ngay lập tức hoặc lên lịch cho một ngày sau đó.
Trình thiết kế di động
Drip không có ứng dụng di động riêng biệt. Tuy nhiên, bảng điều khiển và trình chỉnh sửa email của họ vẫn có thể truy cập được thông qua trình duyệt trên điện thoại di động.
Tính năng
Drip không cung cấp các gói khác nhau. Điều này có nghĩa là các tính năng bạn nhận được đều giống nhau trên toàn bộ các gói.
Bạn có thể gửi số lượng email không giới hạn với Drip. Các tính năng chính khác của họ là công cụ kéo và thả, tùy chọn phân khúc khách hàng, thẻ liên hệ, nội dung được cá nhân hóa trong email, form mẫu đăng ký tham gia và tích hợp công cụ với hơn 100 phương tiện truyền thông xã hội và của bên thứ ba.
Drip cung cấp hỗ trợ qua email 24/7 với các gói của họ. Tuy nhiên, bạn sẽ có thêm tùy chọn hỗ trợ trò chuyện trực tuyến (live chat) khi vượt quá 5.000 địa chỉ liên hệ.
Giá và các gói
Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của Drip là họ không chia ra làm nhiều gói giá. Thay vào đó, họ làm cho nó đơn giản và chỉ tính phí bạn dựa trên số lượng email liên hệ mà bạn có.
Gói rẻ nhất của Drip bắt đầu từ 19 đô la / tháng với 500 liên hệ (0,038 đô la / liên hệ).
- Drip cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày mà không cần thẻ tín dụng để bạn có thể thử nghiệm dịch vụ của họ. Vì chúng không khóa các tính năng cho các gói khác nhau, bạn có thể kiểm tra toàn bộ các tính năng của phần mềm.
8/ ActiveCampaign
Toàn bộ quy trình hoạt động của ActiveCampaign rất đơn giản và dễ nắm bắt. ActiveCampaign có một số ưu điểm độc đáo mà không tìm thấy ở các nhà cung cấp dịch vụ khác, đó là công cụ phân tích thư rác và cuộc gọi tư vấn cá nhân.
Có nhiều cách để thêm địa chỉ liên hệ vào danh sách email. ActiveCampaign có các tùy chọn để chèn email riêng lẻ, nhập hàng loạt địa chỉ liên hệ email từ một tệp hoặc sao chép và dán. Nếu bạn có một danh sách các email sử dụng ở một phần mềm tiếp thị qua email khác, bạn có thể kết nối danh sách đó và các liên hệ của bạn sẽ tự động được chuyển vào ActiveCampaign . Bạn có thể sắp xếp các địa chỉ liên hệ bằng cách thêm thẻ vào từng địa chỉ liên hệ.
Trước khi có thể bắt đầu tạo email, bạn phải xây dựng một chiến dịch. Có một số tùy chọn cụ thể cho loại chiến dịch: chiến dịch tiêu chuẩn, tự động hóa, kích hoạt RSS, chiến dịch dựa trên ngày và thử nghiệm A / B. Bước tiếp theo là thêm danh sách email vào chiến dịch của bạn.
Bạn có thể tạo email của mình ngay từ đầu bằng công cụ chỉnh sửa, chọn mẫu thiết kế có sẵn hoặc chèn mã HTML tùy chỉnh. Bạn có thể chọn từ 21 mẫu có sẵn và một loạt các tùy chọn bố cục. Công cụ thiết kế dựa trên chức năng kéo và thả với các phần tử (elements) mà bạn có thể thêm vào email của mình. Ngoài ra còn có một số tùy chọn thiết kế bổ sung cho mỗi thành phần. ActiveCampaign cũng có công cụ chỉnh sửa hình ảnh trong trình chỉnh sửa email, giúp tiết kiệm thời gian.
Khi bạn đã hoàn tất email của mình, bạn sẽ đến trang tóm tắt. Tại đây, bạn có thể bật các tính năng theo dõi khác nhau, thêm ngày, lên lịch gửi email và chạy kiểm tra thư rác. Phần kiểm tra thư rác cho bạn biết khả năng thư của bạn bị phần mềm email marketing coi là spam – đây là tính năng độc đáo bạn không gặp ở các nhà cung cấp dịch vụ khác.
Trình thiết kế trên di động
ActiveCampaign có một ứng dụng di động riêng biệt, nơi bạn có thể kiểm tra báo cáo, theo dõi hoạt động của khách hàng và truy cập CRM. Tuy nhiên không có trình chỉnh sửa có sẵn trong ứng dụng di động này, vì vậy ứng dụng hoạt động như một công cụ cung cấp thông tin.
Tính năng
ActiveCampaign có các tính năng bạn mong đợi từ một phần mềm tiếp thị qua email hiện đại. Không có giới hạn về số lượng email bạn có thể gửi với bất kỳ gói nào của họ. Các tính năng chính khác là công cụ thiết kế kéo và thả, công cụ tự động hóa email và tiếp thị, tùy chọn nội dung động, form mẫu đăng ký tham gia và tích hợp truyền thông xã hội.
ActiveCampaign cung cấp hỗ trợ chat và email trong giờ làm việc . Tùy chọn hỗ trợ điện thoại sẽ chỉ áp dụng với gói cấp cao hơn.
Giá cả và các gói
Bạn có thể thanh toán cho dịch vụ ActiveCampaign bằng các khoản thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm, trong đó chi phí hàng năm rẻ hơn nhiều. Họ cũng cung cấp tùy chọn di chuyển dữ liệu miễn phí từ các dịch vụ tiếp thị qua email khác.
Gói rẻ nhất của họ bắt đầu từ $ 9 / tháng với 500 email liên hệ ($ 0,018 / liên hệ).
- ActiveCampaign cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày với một số tính năng hạn chế. Họ không cung cấp đảm bảo hoàn tiền.
9. MailerLite
MailerLite đem lại cảm giác sử dụng tốt, rất giống các nhà cung cấp dịch vụ email marketing hàng đầu khác. Với các hình ảnh động của công cụ, nội dung trực quan khi thiết kế các khối đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
MailerLite cho phép các lựa chọn để thêm địa chỉ email liên hệ như: thêm email riêng lẻ, tải lên danh sách email từ tệp bên ngoài hoặc sao chép – dán. Bạn cũng có thể nhập địa chỉ liên hệ email của mình từ Mailchimp. Sau khi nhập, bạn có thể thêm chúng vào một nhóm hiện có hoặc tạo một nhóm mới trong cùng một quy trình.
Để bắt đầu tạo email, trước tiên bạn cần thiết lập một chiến dịch với một số thông tin bổ sung. Bạn có nhiều tùy chọn để tạo email của mình: sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả, văn bản thuần túy hoặc chèn mã HTML tùy chỉnh. Bạn cũng có thể chọn một mẫu email trong số 62 mẫu thiết kế sẵn và xem trước mẫu thiết kế trong quá trình tạo email.
Công cụ thiết kế dựa trên chức năng kéo và thả. Khi bạn đã tạo xong email, bạn có thể chọn người nhận; một nhóm cụ thể hoặc tất cả các địa chỉ liên hệ có sẵn. Tiếp theo, bạn có thể xem lại email và tất cả các tùy chọn bạn đã thực hiện trên trang tóm tắt và thực hiện các thay đổi cuối cùng nếu cần. Cuối cùng bạn có thể gửi chiến dịch của mình ra ngoài ngay lập tức hoặc lên lịch cho một ngày sau đó.
Trình thiết kế trên di động
MailerLite có một ứng dụng riêng biệt chỉ có trên iPhone. Bạn có thể xem kết quả của chiến dịch gửi thư, xem trước email, lên lịch tin nhắn và quản lý danh sách người đăng ký của mình. Ứng dụng thiếu chức năng chỉnh sửa email.
Tính năng
Có sự khác biệt giữa các tính năng của gói miễn phí và trả phí. Bạn không thể thêm mã HTML tùy chỉnh của mình trong phiên bản miễn phí.
Các tính năng chính của MailerLite là công cụ chỉnh sửa kéo và thả, tùy chọn phân khúc khách hàng cho email theo mục tiêu, thẻ liên hệ, email tự động, form biểu mẫu đăng ký và nội dung động. MailerLite cũng có hơn 110 tùy chọn tích hợp với các ứng dụng và tài khoản mạng xã hội khác nhau.
MailerLite cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 qua email và trò chuyện trực tuyến (live chat) . Tuy nhiên, live chat chỉ dành cho các gói Premium. Website của họ cũng cung cấp các thông tin phong phú, nơi bạn có thể tìm thấy câu trả lời và kiến thức sâu hơn về tiếp thị qua email.
Giá cả và các gói
MailerLite cung cấp gói miễn phí và trả phí. Sau khi bạn chọn gói trả phí, tất cả các tính năng vẫn không thay đổi cho dù bạn có bao nhiêu địa chỉ liên hệ. Bạn có thể chọn trả phí hàng tháng hoặc hàng năm. Trả phí theo năm có giá thấp hơn 30% nếu trả trước lên đến 100.000 địa chỉ liên hệ. Bạn cũng nhận được một trang web miễn phí với năm trang landing page khi đăng ký.
Gói trả phí rẻ nhất bắt đầu từ 10 đô la / tháng (thanh toán hàng năm) với 1.000 địa chỉ liên hệ (0,01 đô la / liên hệ). Giá là $ 10 / tháng nếu bạn chọn trả hàng tháng.
- MailerLite cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày với các tính năng cao cấp và sau đó bạn có thể quyết định xem mình sử dụng gói miễn phí hay chọn mua phiên bản trả phí.
Cách chọn dịch vụ tiếp thị qua phần mềm email marketing
Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết rất nhiều công cụ tiếp thị qua email với các tính năng, gói thanh toán và mức độ thân thiện với người dùng khác nhau. Tuy nhiên làm sao để lựa chọn phần mềm email marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp? Bạn muốn chọn một phần mềm tiếp thị email xuất sắc có tất cả các tính năng quan trọng bao gồm cả việc gửi bản tin email.
Một số yếu tố cần thiết bạn nên xem xét là phần mềm phải có khả năng thêm hàng loạt liên hệ email, tính năng gửi email tự động (trả lời tự động), gửi SMS, báo cáo chi tiết, tỷ lệ phân phối vào hộp thư cao, tùy chọn phân khúc khách hàng cho email được gửi và các công cụ quản lý chiến dịch.
Hầu hết các phần mềm email marketing đều cho phép bạn gửi email miễn phí khi bạn có số lượng danh sách gửi email ít. Sau đó, bạn phải trả phí khi số lượng người đăng ký và email gửi nhiều hơn. Thông thường, giá sẽ cao hơn khi số lượng người đăng ký tăng lên.
Nếu bạn chọn nền tảng gửi email miễn phí mãi mãi thì nên chọn GoSELL. GoSELL là nền tảng giúp bạn tạo website, thiết kế app ứng dụng bán hàng có tích hợp tính năng gửi email marketing miễn phí. Bạn có thể chọn sẳn hàng chục mẫu email marketing được thiết kế cho từng ngành nghề. Sau đó dễ dàng chỉnh sửa thông tin, nội dung, hình ảnh. Bạn có thể chọn gửi email cho 1 cá nhân hay nhóm khách hàng tùy ý. Email được thiết kế tương thích với các thiết bị điện tử: máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng ….
GoSELL còn tích hợp hơn 30 tính năng hữu ích giúp bạn quản lý bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu về GoSELL tại đây
Xem thêm: 9 phần mềm email marketing tốt nhất năm 2021 (Phần 1)