GoLEAD - Thiết kế Landing Page

    Như thế nào là một Landing Page mỹ phẩm thu hút khách hàng?

    05/05/2022

    Bạn muốn tạo dựng Landing Page mỹ phẩm bắt mắt người dùng? Muốn khách dừng lại và thao tác trên trang của bạn? Muốn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của người dùng trên Landing Page? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những yếu tố giúp landing page của bạn trở nên hấp dẫn và hiệu quả trong bài viết sau.

    Landing Page mỹ phẩm là gì?

    Landing Page mỹ phẩm là một trang web đơn được dùng trong những chiến dịch chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hoặc Google Ads với mục đích hấp dẫn và thu hút khách hàng thực hiện các thao tác chuyển đổi trên nền tảng đó.

    Trang Landing mỹ phẩm giúp nâng cao tỷ lệ chốt đơn và gia tăng tỷ lệ bán sản phẩm nhiều hơn. Do đó, đối với những nhà cung ứng mỹ phẩm thì Landing Page chính là một vũ khí tuyệt vời để gia tăng hiệu quả bán hàng đem lại lợi nhuận cao.

    Một vài nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng, nếu như biết cách sử dụng Landing Page để quảng cáo mỹ phẩm một cách hợp lý sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi tới 120% – một con số cực kỳ thuyết phục. (Nguồn: 33 CRO & Landing Page Optimization Stats to Fuel Your Strategy)

    Landing page mỹ phẩm là gì?
    Landing Page mỹ phẩm đẹp giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả cao

    Thiết kế Landing Page mỹ phẩm cần chuẩn bị những gì?

    Trước khi thiết kế Landing Page bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu cần hướng đến để quảng cáo sản phẩm đến đúng với khách hàng có đúng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Bên cạnh đó cũng cần phải chuẩn bị một vài thông tin như sau:

    • Thông tin của doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp, logo, slogan, địa chỉ, số điện thoại, email, Maps, những trang mạng xã hội….
    • Thông tin mỹ phẩm: Tên mặt hàng, hình ảnh, mô tả, giá ưu đãi, giá bán…
    • Video giới thiệu mỹ phẩm: Nên sử dụng video quảng cáo (nếu có)
    • Công dụng của mỹ phẩm: Mộ tả tác dụng, tính năng sản phẩm, hình ảnh sau khi sử dụng, …
    • Thành phần mỹ phẩm: Tên thành phần, hình ảnh, mô tả công dụng của từng thành phần,…
    • Nội dung chương trình ưu đãi: Tên chương trình, điều kiện tham gia, thời gian áp dụng,…
    • Feedback của người tiêu dùng về sản phẩm: Tên khách hàng, hình ảnh, nội dung đánh giá (nên chụp lại comment, chat,…), video phỏng vấn cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng mỹ phẩm,…
    • Hướng dẫn sử dụng: Nội dung chi tiết, hình ảnh, video hướng dẫn,…
    • Những giấy tờ cam kết, giấy phép chứng nhận,…

    Để thiết kế một trang Landing mỹ phẩm chuyên nghiệp cần những yếu tố cơ bản nào?

    Tiêu đề thu hút và nổi bật

    Một tiêu đề hay chính bí quyết để níu chân khách hàng. Khi tạo ra được một tiêu đề hay sẽ hấp dẫn được sự chú ý của khách hàng và khi đó những thông tin trong trang Landing Page sẽ được khách hàng vô cùng chú ý. Tiêu đề sẽ là cầu nối dẫn dắt khách hàng nhấn vào đặt mua mỹ phẩm. Lưu ý là tiêu đề phải ngắn gọn nhưng đảm bảo phải truyền đạt đầy đủ thông điệp muốn truyền đạt đến khách hàng và phù hợp với chiến lược quảng cáo được đề ra. 

    Đề cao lợi ích của người tiêu dùng mỹ phẩm

    Trước khi quyết định mua một mặt hàng mỹ phẩm nào đó, người tiêu dùng thường sẽ cân nhắc đồng thời lợi ích của mặt hàng đó và giá trị mà họ nhận được. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ quan tâm đến lợi ích mà họ nhận được khi phải trả tiền để mua mỹ phẩm của bạn là gì hơn.

    Một vài lợi ích của người tiêu dùng mà bạn cần quan tâm:

    • Chất lượng có trong các mặt hàng mỹ phẩm.
    • Hiệu quả mang lại sau khi sử dụng mỹ phẩm.
    • Các chiến dịch ưu đãi, giảm giá, tri ân khách hàng.
    • Dịch vụ tư vấn và giải đáp thắc mắc chuyên nghiệp.
    • Hỗ trợ đổi trả hàng nhanh chóng, kịp thời.
    • Chính sách ưu đãi riêng cho khách hàng thân thiết.

    => Quan tâm tới lợi ích của người tiêu dùng sẽ làm cho người tiêu dùng mỹ phẩm nhận thấy lợi ích của họ luôn được gia tăng sau mỗi lần mua hàng và họ sẽ quay lại mua hàng nhiều hơn.

    Lợi ích của người tiêu dùng mỹ phẩm
    Nâng cao giá trị khách hàng là điều cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần phải quan tâm

    Thể hiện giá trị mạnh mẽ của thương hiệu mỹ phẩm

    Tại sao phải chọn mua mỹ phẩm của bạn? Để giải đáp cho câu hỏi này bạn phải thể hiện làm sao cho người tiêu dùng thấy được mỹ phẩm của bạn tốt hơn so với các đối thủ khác bằng cách:

    • Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm thay vì là công dụng
    • Sử dụng những câu slogan thể hiện rõ giá trị của sản phẩm.
    • Đề cao những tính năng mà khách hàng tiềm năng quan tâm.
    • Đưa ra điểm khác nhau giữa sản phẩm của bạn với đối thủ..

    => Việc để cao giá trị của thương hiệu mỹ phẩm của bạn sẽ tạo ra uy tín với người tiêu dùng tạo cho họ lòng tin với sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

    Bố cục hợp lý, dễ hiểu

    Bố cục được xem là xương sống của một Landing page. Chính vì vậy khi chia bố cục và cấu trúc Landing Page hợp lý sẽ giúp cho Landing page nâng cao tính thẩm mỹ và bắt mắt người đọc hơn.

    • Đảm bảo bố cục của Landing Page được sắp xếp theo một thể thống nhất, gọn gàng, đơn giản và dễ hiểu. Hạn chế tối đa các chi tiết thừa, thể hiện đủ những thông tin quan trọng nhưng vẫn phải đảm bảo được sự “giản dị” và “hài hòa”.
    • Thống nhất sử dụng một font chữ dễ nhìn, vừa mắt phù hợp và gần gũi với sản phẩm trên Landing Page mỹ phẩm của bạn.
    • Sử dụng hình ảnh và video để tăng sự sống động và nên đặt ở những vị trí người xem dễ thấy nhất.
    • Logo đảm bảo vị trí quan trọng với kích thước hợp lý trên Landing Page.
    • Không nên để quá ba màu trên Landing Page vì quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt, gây mất thiện cảm cho người xem.

    => Một Landing Page mỹ phẩm đẹp khoa học sẽ thu hút khách hàng một cách dễ dàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi lên cao nhất.

    Kêu gọi người tiêu dùng hành động

    • Nút CTA (Call  to action) là những gì bạn mong muốn khách hàng hành động như: Đặt hàng ngay, mua đi, liên hệ ngay,… 
    • Đừng làm khách hàng phân tâm với nhiều lời mời gọi, tốt nhất chỉ nên có duy nhất một nút CTA trên Landing Page.
    • Hãy thiết kế nút này thật nổi bật, có thêm hiệu ứng gây chú ý và đặt ở vị trí phù hợp nhất. Bạn nên theo dõi và kiểm tra lại nhiều lần để có được nút CTA hiệu quả nhất.

    => Việc lựa chọn vị trí hợp lý cho nút CTA trên trang Landing Page có ảnh hưởng đến việc điều hướng hành vi người tiêu dùng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn.

    Tạo landing page về mỹ phẩm nhanh chóng với GoLEAD

    GoLEAD là công cụ thiết kế Landing Page mỹ phẩm đẹp chuyên nghiệp của GoSELL được rất nhiều đối tác tin tưởng sử dụng và đánh giá cao. Hỗ trợ tạo Landing Page chuyên nghiệp và nhanh chóng chỉ trong vài phút.

    • Kho giao diện phong phú và đa dạng tha hồ lựa chọn.
    • Nhân bản Landing Page không giới hạn.
    • Thu thập dữ liệu khách hàng đầy đủ, cụ thể.
    • Hỗ trợ tối ưu SEO Landing Page.
    • Tương thích với hầu hết tất các trang thiết bị điện tử.
    • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng kịp thời hiệu quả.
    Tạo landing page mỹ phẩm với GoLEAD
    Trải nghiệm thiết kế Landing Page về mỹ phẩm cùng Gosell

    => Đăng ký sử dụng GoLEAD ngây bây giờ để có ngay Landing Page về mỹ phẩm chuyên nghiệp để mang đến kinh doanh được hiệu quả nhất.

    Mong rằng với những yếu tố cơ bản trên sẽ giúp cho bạn có thêm một phần kiến thức để thiết kế một Landing Page mỹ phẩm đạt “chuẩn” để tiếp cận người tiêu dùng mỹ phẩm một cách nhanh chóng nhất.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên