Công cụ

    Microsite và Landing page: Đâu là lựa chọn tối ưu hơn cho doanh nghiệp

    01/11/2023

    Microsite và Landing page thường được sử dụng khá nhiều trong các chiến lược truyền thông. Vậy bạn đã hiểu rõ về hai nền tảng này hay chưa? Làm thế nào để ứng dụng nó phù hợp cho các chiến dịch truyền thông? Với bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ về các vấn đề trên.

    Microsite và Landing page: Đâu là lựa chọn tối ưu hơn cho doanh nghiệp

    Microsite là gì?

    Microsite (trang web nhỏ) được định dạng là một trang web hay là một nhóm nhỏ của website, nó hoạt động riêng biệt cho một thương hiệu. Và thường sẽ được thể hiện dưới dạng tên miền riêng của nó, nhưng một số khác sẽ tồn tại dưới dạng tên miền phụ.

    Microsite là gì?

    Và nó sẽ có chức năng giúp cho các thương hiệu truyền đạt được ý tưởng các về chiến dịch truyền thông, hình ảnh của sản phẩm giúp cho nó có thể tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả. Một trang web nhỏ có thể được triển khai theo nhiều cách, thông thường bao gồm:

    • Tạo ra các chiến dịch và chương trình mới thu hút khách hàng tiềm năng.
    • Quảng bá bất kỳ một sản phẩm hay sự kiện.
    • Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp.
    • Phát triển nhóm khách hàng thích hợp.
    • Cung cấp thông tin cụ thể về một sản phẩm/dịch vụ.

    Ưu và nhược điểm của microsite

    Ưu điểm

    Một trong những lợi ích mà trang web nhỏ mang lại cho các doanh nghiệp trong các chiến dịch, mang đến cho khách hàng cảm giác đắm chìm cho sản phẩm hoặc danh mục cụ thể so với landing page.

    Ngoài ra, còn giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cùng với trang web chính thức của doanh nghiệp. Nhằm mang đến nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Các trang web nhỏ sẽ tập trung vào sản phẩm bạn muốn quảng bá hoặc doanh mục cụ thể. Đảm bảo rằng người dùng sẽ nhận được những thông tin đúng như họ đang muốn tìm kiếm. Cũng không khiến cho khách hàng bị xao nhãng bởi những các danh mục hoặc sản phẩm khác.

    Trang web nhỏ này có khả năng rất tốt trong việc cung cấp tương tác. Thêm vào đó, ưu điểm nữa của nó chính là cung cấp tương tác lâu hơn và có ý nghĩa hơn với người tiêu dùng và thương hiệu. 

    Nhược điểm

    Tuy nhiên, nó cũng tốn khá nhiều thời gian để thiết kế và cũng tốn kém về chi phí. Việc thêm tên miền cho các thiết kế mới cũng dễ gây ra những nhầm lẫn cho phía thiết kế của bạn.

    Thêm vào đó, nó cũng dễ khiến cho khách hàng của bạn trở nên bối rối. Họ sẽ dễ có những nghi ngờ, không biết đó là một trang chính thống của doanh nghiệp hay là một trang khác của một bên bán sản phẩm cùng loại.

    Landing page là gì?

    Landing page là gì?

    Landing page (trang đích) được biết đến là một trang web bình thường hay là trang đích, landing page chính là touchpoint thứ hai trên hành trình khách hàng của các chiến dịch marketing. Do đó, gần như doanh nghiệp nào cũng có riêng cho mình một landing page để chủ động hóa quá trình chuyển đổi khách hàng.

    Landing page có thể thiết kế để cho khách hàng dùng thử dịch vụ, thu thập thông tin khách hàng, email và sản phẩm hoặc form đăng ký,…Mục tiêu chính vẫn là nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Do đó mà landing page được gọi là trang đích vì không có điều hướng ra ngoài.

    Landing page sẽ là công cụ lý tưởng khi bạn muốn người dùng trải nghiệm một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất. Các trang landing page thường đơn giản về thiết kế và mục đích hơn trang web nhỏ. Chúng thường mô tả lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. 

    Đặc biệt landing page thường sẽ có lời kêu gọi hành động một cách rõ ràng. Thường các nút CTA (call to action) sẽ được thiết kế nổi bật và khác biệt so với phần còn lại để thu hút sự chú ý. Cũng nhằm thuyết phục người dùng hành động hơn là lướt web một cách đơn thuần.

    Ưu và nhược điểm của landing page

    Ưu điểm

    Một trong những ưu điểm chính là thiết kế nhanh và dễ dàng quản lý hơn vì nó sẽ bắt nguồn từ website chính. Yếu tố mà landing page tập trung vẫn là lời kêu gọi hành động. Có nghĩa là bạn phải cần có nội dung hấp dẫn, nội dung chính là yếu tố chính để quyết định tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Nếu như văn bản, hình ảnh, bố cục và cả video đều được thiết kế đúng thì landing page sẽ mang lại hiệu quả cao về tiết kiệm chi phí. Landing page sẽ giúp cho người dùng tập trung sự chú ý vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá.

    Thường thì Landing page sẽ có xu hướng chuyển đổi tốt hơn so với website. Do website làm mất tập trung khi có quá nhiều sản phẩm và điều hướng khách truy cập sang nơi khác.

    Nhược điểm

    Tuy nhiên, nó cũng có những mặt hạn chế nhất định. Vì đó là một trang duy nhất nhằm thuyết phục và kêu gọi khách hàng hành động, nên nó sẽ có xu hướng không thể phân biệt trang web nhỏ và trang đích.

    Xem thêm: Tối ưu chiến dịch marketing nhờ xây dựng landing page hiệu quả

    Phân biệt giữa Landing page và Microsite

    Qua các nội dung đã chia sẻ ở trên thì bạn có thể thấy landing page và microsite sẽ có khá nhiều điểm tương đồng, ví dụ như nó đều là công cụ tối ưu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho các chiến dịch marketing nhằm thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Với những điểm khác biệt chính dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt hơn giữa trang web nhỏ và trang đích.

    Phân biệt giữa Landing page và Microsite

    Về bản chất

    Landing page chuyên được dùng với mục đích chính là để phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo cho một dịch vụ/sản phẩm nào đó. Địa chỉ của trang trang đích phổ biến có dạng: www.domainwebsite.com/landing page.

    Còn microsite là một trang web sẽ có tên miền riêng và được dùng để phục vụ cho một chiến dịch của một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ. Địa chỉ của trang web nhỏ thông thường có cấu trúc là www.tenchiendich.com.

    Về chức năng

    Landing page là nơi để tạo tương tác với khách hàng. Điều này giúp trang Landing Page gia tăng mức độ chuyển đổi, mua hàng từ phía khách hàng. 

    Trong khi đó, microsite chứa nhiều thông tin hơn, truyền tải thông điệp đến khách hàng rõ ràng và hiệu quả hơn so với các trang landing page. Thông tin có thể được chia nhỏ ở những page khác nhau, phục vụ cho nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng một lúc nhằm giúp khách hàng theo dõi thông tin dễ dàng hơn.

    Trang web nhỏ chỉ có mục đích sử dụng trong một thời hạn nhất định của chiến dịch, trong khi trang đích được sử dụng lâu dài hơn và có thể hiện hết thông tin về sản phẩm/dịch vụ và cả thương hiệu. 

    Xem thêm:  7 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

    Microsite và Landing page đâu là cách tốt hơn?

    Tuy Microsite và landing page đều dùng để phục vụ cho một chiến dịch marketing cụ thể. Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải là: “Giữa Microsite và landing page cách nào sẽ tốt hơn?”.

    Tất nhiên là sẽ không có câu trả lời cụ thể như cách nào là tốt hơn, mà chỉ có cách nào là phù hợp cho chiến dịch marketing của bạn.

    Nếu như muốn biết đâu là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn thì bạn cần nhìn nhận lại mục đích chính của trang đích và trang web nhỏ là gì, từ đó thì có thể xem lại mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra và muốn đạt được qua các chiến lược, để lựa chọn phương án tốt nhất:

    • Đối với landing page: mục đích của nó là mang đến cho người đọc những điểm nổi bật, số liệu, dẫn chứng,…để thuyết phục khách hàng và kêu gọi họ đi đến hành động. Do đó, nếu mục đích chiến dịch marketing của bạn là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bạn nên sử dụng landing page.
    • Đối với microsite: mục đích của nó là giúp cho khách hàng nhận thức được về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu bạn muốn những sản phẩm/dịch vụ hay nhãn hàng nhanh chóng tiếp cận với khách hàng cũng như giúp họ nhận thức về thương hiệu thì nên sử dụng trang web nhỏ.

    Thiết kế landing page gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng dễ dàng với GoSELL

    Thiết kế landing page gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng dễ dàng với GoSELL

    Bạn không có kiến thức và kinh nghiệm về thiết kế lẫn lập trình, nhưng bạn đang muốn thiết kế landing page cho chiến dịch marketing? Đừng lo lắng, với sản phẩm GoLEAD đến từ GoSELL sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề:

    • GoLEAD với kho giao diện đa dạng, dễ dàng lựa chọn cho dù bạn muốn quảng bá bất kỳ dịch vụ/sản phẩm thuộc ngành nghề nào. Giúp cho doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và thu thập thông tin khách hàng mạnh mẽ. 
    • Hỗ trợ tối đa cho công tác thu thập và tổng hợp thông tin người dùng. Trong đó, hệ thống quản lý thông tin CRM khách hàng và tính năng gửi email marketing miễn phí là được đánh giá cao nhất.
    • Tất cả thông tin có liên quan đến khách hàng sẽ được lưu trữ trên hệ thống CRM khách hàng. Người dùng có thể lập tức liên lạc để tư vấn bán hàng và truy xuất dữ liệu để gửi email thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới cho khách hàng. 
    • Thêm vào đó, GoLEAD còn là cơ sở tạo động lực để hoạt động marketing diễn ra hiệu quả hơn. Chính nhờ các công cụ hữu ích như Google Analytics, Facebook Pixel, SEO Landing Page,… Đặc biệt, tính năng tạo thẻ tùy chỉnh để phân loại khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp lên chiến lược chăm sóc khách hàng và tiếp thị hiệu quả hơn.
    • Giải pháp thiết kế landing page GoLEAD vừa giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thu thập thông tin và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ, vừa tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn có thể tạo ra các chiến lược marketing hiệu quả.

    Kết luận

    Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp những giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh cho các doanh nghiệp từ App bán hàng, Website bán hàng cho đến cửa hàng vật lý,…

    Mong rằng với bài viết trên, GoACADEMY đã giúp bạn hiểu hơn về Landing page và Microsite cũng như làm thế nào để lựa chọn và ứng dụng phù hợp cho các chiến lược marketing của mình để đạt hiệu quả tốt nhất. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên