Câu chuyện kinh doanh

    Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online để không bị “Unfollow”

    02/01/2024

    Có một thực tế phũ phàng rằng những người bán hàng online thường rất dễ bị bạn bè, người thân “Unfollow”. Một phần nguyên nhân đến từ việc các bài đăng liên quan đến nội dung bán hàng của những người này quá dày đặc và không đúng cách. Để khắc phục tình trạng này, dưới đây GoACADEMY sẽ lưu ý đến bạn cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online.

    Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online để không bị “Unfollow”

    Tầm quan trọng của việc đăng bài đầu tiên khi bán hàng online

    Mạng xã hội thường là kênh bán hàng phổ biến của những người kinh doanh online. Bạn có thể tận dụng trang cá nhân để đăng bài Facebook thu hút.

    Giới thiệu được sản phẩm mình bán

    Với những người bán hàng online, bài đăng đầu tiên nhằm mục đích giới thiệu về công việc, sản phẩm sắp tới mình sẽ bán. Bài đăng có thể xem như là một cách xây dựng “thương hiệu cá nhân” của bạn.

    Bạn bè và những người theo dõi trên Facebook sẽ biết về mặt hàng mà bạn đang bán. Dựa vào đây, khi có nhu cầu mua họ sẽ nhớ ngay đến bạn thay vì tìm kiếm một người bán nào khác.

    Tầm quan trọng của bài đăng bán hàng đầu tiên

    Xem thêm: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

    Đăng bài đầu tiên khi bán hàng online tạo được thiện cảm hoặc bị “Unfollow”

    Có một thực tế là người dùng mạng xã hội thường rất “dị ứng” với những người bán hàng online. Chẳng ai muốn bảng tin của mình tràn ngập những bài viết bán hàng, thậm chí là những sản phẩm mình không có nhu cầu mua. Chính vì vậy, cần đảm bảo cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online để bạn không bị chính bạn bè “bỏ theo dõi”. 

    Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online

    Sau khi biết được tầm quan trọng của bài đăng bán hàng lần đầu tiên. Hãy tham khảo cách đăng bài sau đây để thu hút được khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn nhé!

    Cách đăng bài khi kinh doanh online

    Đăng bài đầu tiên khi bán hàng online cá nhân

    Bắt đầu bán hàng, chúng ta thường dùng Facebook cá nhân để thông báo và đăng bán sản phẩm. Theo đó, bài đăng cần làm rõ được thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, giá bán (nếu có thể công khai)…

    Như GoSELL đã nói ở trên, người dùng mạng xã hội thường có thiện cảm không tốt với việc bán hàng online. Vì vậy, bài đăng nên được viết với giọng văn “thủ thỉ” để thông báo về công việc sắp tới của bản thân mình. Kèm theo đó, bạn có thể kêu gọi mọi người mua ủng hộ, trở thành những khách hàng đầu tiên của mình.

    Bài đăng trên các Hội, nhóm

    Để bán hàng online hiệu quả, bạn không thể bỏ qua nhóm khách hàng tiềm năng đến từ các hội, nhóm. Các nhóm này không những có lượng người tham gia đông mà nhu cầu mua sản phẩm cũng cao hơn hẳn. Bán mặt hàng nào bạn nên tìm kiếm và tham gia vào các nhóm tương ứng. Chẳng hạn, để bán quần áo, bạn có thể gia nhập nhóm “Bán hàng online quần áo sỉ, lẻ toàn quốc”. Nhóm này hiện có gần 30.000 thành viên.

    Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online trên các hội, nhóm này cũng tuân thủ nội dung như trên Facebook cá nhân. Bạn vẫn phải nếu rõ ràng về sản phẩm mà mình bán, giá cả đi kèm. Bạn có thể đăng ảnh sản phẩm dạng Album ảnh. Dưới mỗi ảnh sẽ có mô tả chi tiết về sản phẩm, nguồn gốc, chất lượng, giá cả…

    Xem thêm: Bật mí cách đăng bài Facebook thu hút chốt nghìn đơn

    Những điểm cần tránh với bài đăng đầu tiên

    Những điểm cần tránh với bài post đầu tiên

    Để đảm bảo bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều người dùng mạng xã hội, tạo được thiện cảm với họ, hãy tránh những điều sau.

    Đăng bài đầu tiên khi bán hàng online sử dụng ngôn ngữ trịch thượng

    Trong lĩnh vực bán hàng, khách hàng luôn được xem là Thượng đế. Bạn cần phải có thái độ phục vụ tốt. Vì vậy, với bài đăng bán hàng, tránh sử dụng ngôn ngữ trịch thượng sẽ gây mất thiện cảm với người đọc, rất dễ bị “Unfollow”.

    Thiếu thông tin về sản phẩm, hình thức liên hệ

    Không ít người tiêu dùng có sự e dè về việc mua hàng online. Đối với họ, đây là những sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Lý do là vì họ không thể kiểm tra, xem xét sản phẩm như khi mua tại cửa hàng truyền thống.

    Để giải quyết nỗi lo ngại kể trên, bài đăng cần phải cung cấp rõ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ. Những hình ảnh và nội dung mô tả sẽ là cơ sở để thuyết phục được khách hàng tin dùng và đặt mua hàng của bạn. Cùng với đó, cần phải cung cấp thông tin liên hệ để khách hàng có thể liên hệ đặt hàng.

    Không phản hồi với các tương tác của người khác

    Không phản hồi với các tương tác của người khác

    Một trong những lỗi thường mắc của các chủ shop đó là không phản hồi với các tương tác, bình luận, đánh giá sản phẩm. Việc này không những làm giảm đi sự thu hút của bài viết mà còn để lại thiện cảm không tốt với những người quan tâm, bình luận.

    Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu mua bình luận, liên hệ nhưng chủ shop không kiểm tra, không tương tác thì bạn đã tự tay mình đánh mất đi một cơ số khách hàng và đơn hàng kèm theo.

    Tránh việc đăng quá nhiều bài viết bán hàng

    Với những ai tận dụng trang cá nhân để bán hàng, lời khuyên dành cho bạn là không nên đăng tải quá nhiều bài viết bán hàng. Điều này rất dễ khiến người khác cảm thấy khó chịu, họ có thể bỏ theo dõi hoặc thậm chí là hủy kết bạn với bạn.

    Thay vào đó, bạn nên có kế hoạch đăng sản phẩm theo từng đợt. Hoặc có thể tạo riêng một album dành riêng việc bán hàng. Khi có sản phẩm hãy đăng vào album để dễ dàng quản lý sản phẩm. Khách hàng khi muốn tìm kiếm sản phẩm có thể vào riêng Album bán hàng này để lựa chọn.

    Trên đây, GoACADEMY vừa lưu ý đến bạn cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online. Nếu chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh, có thể áp dụng để có được bài đăng đầu tiên chất lượng, tạo được thiện cảm với người dùng mạng xã hội. Theo dõi chúng để đón đọc thêm những bài viết khác về kinh doanh và bán hàng online nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên