GoLEAD - Thiết kế Landing Page
Cách viết landing page bán hàng chuẩn SEO cho doanh nghiệp
Landing Page (hay còn gọi là trang đích) đang là giải pháp để thu thập thông tin khách hàng hiệu quả được những người làm SEO ưa chuộng. Trong kinh doanh online, việc sử dụng một trang đích bán hàng giúp cải thiện doanh số đáng kể. Để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất, cách viết Landing Page bán hàng cần phải đảm bảo chuẩn SEO. Dưới đây là nội dung chi tiết.
Những lợi ích mà Landing Page bán hàng mang lại
Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
Có thể nói đây là lợi ích rõ rệt nhất mà một Landing Page mang lại. Nó kích thích và điều hướng người dùng thực hiện các hoạt động như: click, đăng ký, điền thông tin, gọi điện… Với việc tương tác của người truy cập, bạn sẽ có được nguồn thông tin khách hàng vô cùng tiềm năng. Các thông tin này có thể là họ tên, số điện thoại, email… Nguồn dữ liệu này là yếu tố quan trọng để bạn tiếp cận và thực hiện các chiến dịch marketing sau đó.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Lợi ích này đi sau việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng kể trên. Khi mà người tiêu dùng đã có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm, mục đích của bạn, thì việc thúc đẩy họ hoàn tất việc mua bán, tham gia… trở nên dễ dàng. Bạn có thể remarketing, tư vấn, chốt đơn với nhóm đối tượng khách hàng này, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi, bán hàng luôn ở mức cao.
Tăng lượt truy cập tự nhiên đến website
Một lợi ích khác mà trang đích có thể tạo ra là điều hướng người truy cập đến website chính của bạn. Họ sẽ tìm hiểu được thêm các thông tin, chính sách và ưu đãi, giúp tăng độ tin cậy đối với hoạt động của bạn. Đây cũng có thể coi là một cách quảng bá website hiệu quả.
Hướng dẫn cách viết Landing Page bán hàng chuẩn SEO
Sử dụng từ khóa biến thể cho landing page bán hàng
Theo yêu cầu, một bài viết SEO phải đảm bảo số lượng và mật độ từ khóa. Việc chèn từ khóa một cách miễn cưỡng có thể khiến câu văn, đoạn văn và cả bài viết trở nên mất tự nhiên, lủng củng. Nội dung Landing Page cũng thường xuyên vấp phải vấn đề này. Vậy, cách giải quyết là như thế nào?
Theo đó, bạn có thể linh hoạt thay đổi từ khóa chính thành các từ khóa biến thể có liên quan. Ví dụ, từ khóa chính là “quảng cáo facebook”, để tránh việc spam từ khóa này, bạn có thể biến đổi một chút thành các từ như “quảng cáo trên nền tảng facebook”, “quảng cáo trên trang facebook”…
Đảm bảo mật độ từ khóa
Bài viết Landing Page bán hàng chuẩn SEO phải đảm bảo đủ mật độ từ khóa cần đưa vào, thường vào khoảng 3 – 4%. Có một công thức giúp bạn kiểm tra lại việc mình đã chèn đủ từ khóa trong bài viết hay chưa như sau: ((Số lần lặp từ khoá x số chữ trong từ khoá/ Tổng số từ bài viết) x 100.
Ví dụ: Từ khóa “thương mại điện tử” có 4 chữ, được lặp lại 5 lần. Bài viết có tất cả 777 chữ. Ta có kết quả: ((4*5)/777)*100 = 2.5. Như vậy, 2.5% thấp hơn một chút so với % mật độ chuẩn từ 3 – 4%, bạn có thể lặp từ khóa thêm một lần nữa để đảm bảo.
Đảm bảo cung cấp đủ thông tin cho khách hàng
Landing Page thường được cô đọng nội dung hơn rất nhiều so với website. Tuy nhiên, không nên hời hợt, sơ sài về mặt nội dung. Hãy đảm bảo đầy đủ những thông tin cần thiết để khách hàng nắm bắt được sản phẩm, mục đích, có niềm tin vào trang của bạn.
Xem thêm: Top 10 mẫu landing page ấn tượng 2021
Phân bổ các thẻ Heading rõ ràng, hợp lý
Hãy triển khai trang bằng các thẻ heading. Những thẻ này giúp bạn phân bổ nội dung một cách rõ ràng, khoa học. Khách truy cập có thể nắm bắt các ý chính một cách nhanh chóng, dễ hiểu. Hãy thu hút sự chú ý của khách hàng bằng một tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn. Khéo léo chèn từ khóa chính vào các thẻ H2, H3.
Giao diện thân thiện với màn hình di động
Một chi tiết không kém phần quan trọng để Landing Page bán hàng chuẩn SEO là phải có giao diện thân thiện với màn hình di động. Với việc sử dụng Internet phổ biến trên smartphone như hiện nay buộc người thiết kế phải chú ý đến yếu tố hiển thị trên di động.
Tính năng nổi bật của Landing Page bán hàng GoSELL
Tạo nhanh chóng, không cần biết lập trình
Với GoSELL, bạn có thể tạo cho mình một trang đích nhanh chóng ngay cả khi không biết đến lập trình hay thiết kế. Việc bạn cần làm chỉ là chọn các thành phần trang mẫu, chỉnh sửa nội dung, bổ sung hình ảnh hoặc video và lưu lại thao tác. Giao diện thiết kế rất trực quan giúp bạn nhanh chóng nắm bắt.
Tương thích với mọi thiết bị
Công nghệ Web Responsive giúp Landing Page của bạn tương thích với mọi thiết bị, từ máy tính, laptop cho đến điện thoại di động. Dù là nền tảng nào, giao diện trang cũng vô cùng tương thích, bắt mắt.
Chuẩn SEO, dễ dàng tìm kiếm trên Google
GoSELL sẽ thiết kế cho bạn một Landing Page bán hàng đảm bảo chuẩn các yếu tố SEO. Đây sẽ là điều kiện tốt để khách hàng dễ dàng tìm kiếm trang đích của bạn trên Google. Ngoài ra, bạn có thể tự đặt tiêu đề, mô tả… cho sản phẩm.
Cài đặt Facebook Pixel và Google Analytics
Một tính năng mà chỉ có GoSELL mang đến cho bạn khi thiết kế Landing Page chính là cài đặt các công cụ marketing như Facebook Pixel và Google Analytics. Đây là những công cụ marketing giúp bạn hiểu rõ hành vi khách hàng, từ đó sử dụng các chiến dịch marketing phù hợp. Facebook Pixel giúp bạn theo dõi hành vi người truy cập trên website, rất hữu ích khi chạy quảng cáo facebook. Trong khi đó, Google Analytics sẽ thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng từ chính trang đích của bạn.
Tùy chọn tên miền riêng hoặc tên miền phụ miễn phí
Bạn có thể tùy chọn sử dụng tên miền riêng chứa thương hiệu hoặc chọn tên miền phụ miễn phí (Landingpage.gosell.vn). Trong đó, tên miền riêng sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó cơ hội tiếp cận khách hàng cũng trở nên hiệu quả hơn.
Trên đây là cách viết Landing Page bán hàng chuẩn SEO mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Để tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả kinh doanh, bạn có thể liên hệ với GoSELL để được tư vấn và đồng hành. Chúng tôi sẽ giúp bạn bán hàng nhiều hơn.