Landing page

    Làm sao để tạo nên một landing page giới thiệu công ty thu hút

    25/05/2022

    Landing page giới thiệu công ty là một trong những phương thức để làm chiến dịch marketing mang lại tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các khoản phí mà landing page còn là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách tạo ra một landing page để giới thiệu công ty một cách thu hút và bắt mắt nhất để tiếp cận khách hàng nhé!

    Làm sao để tạo nên một landing page giới thiệu công ty thu hút

    Landing page giới thiệu công ty là gì?

    Đầu tiên cần tìm hiểu về landing page là gì? Landing page còn được gọi với tên khác là trang mục tiêu hay trang đích với mục đích chính của nó là thu hút lượt click, gia tăng lượt xem và kích thích hành vi mua bán của khách hàng qua các tác vụ xuất hiện trong landing page như đăng ký nhận thông tin, click mua hàng, điền form…Có thể nói đây là công cụ giúp thứ hạng website của bạn tăng cao và mang lại số lượng khách hàng lớn.

    Landing page giới thiệu công ty là landing page thường được dùng để giới thiệu một công ty hoặc doanh nghiệp… và làm nổi bật thông tin và lợi ích của nó. Loại landing page này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về thông tin và sản phẩm được giới thiệu.

    Các landing page công ty

    Cùng tìm hiểu: 9 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LANDING PAGE CHUYÊN NGHIỆP, HIỆU QUẢ

    Phân loại mục đích landing page giới thiệu công ty

    Dù tổng kết chung chỉ có một hình thức thể hiện và một mục tiêu chung nhưng landing page giới thiệu công ty được chia ra rất nhiều loại. Dưới đây là những dạng Landing page thường gặp nhất.

    • Lead Page: Landing page giới thiệu công ty này sẽ dùng để thu thập các đối tượng khách hàng tiềm năng với nhiệm vụ chính kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin, tìm hiểu thêm… thông qua giao diện thiết kế landing page giới thiệu công ty chung 
    • Sales Page – Landing page bán hàng: Nhiệm vụ của Landing page là thuyết phục và kích thích hành vi mua bán của khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua việc giới thiệu và cung cấp thông tin của doanh nghiệp.
    • Click Page: Landing page trung gian chuyển đổi: Đây là dạng Landing page dùng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng sang trang khác. Landing page sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin công ty hay doanh nghiệp và trỏ khách hàng trỏ về website chính hoặc website bán hàng.

    Các loại landing page

    Tùy vào từng loại hình công ty có thể cân nhắc mục đích sử dụng các loại landing page khác nhau nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và cuối cùng là gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Lợi ích khi sử dụng landing page giới thiệu công ty

    Giúp khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp

    Đây là lợi ích của landing page giới thiệu công ty đầu tiên sẽ mang lại cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường, doanh nghiệp sẽ kinh doanh cần giới thiệu và cho khách hàng biết về doanh nghiệp của mình đầu tiên để tạo ấn tượng và gây dấu ấn thương hiệu.

    Lúc này, một landing page chỉ cần tập trung vào việc giới thiệu công ty duy nhất sẽ chi tiết hơn, giúp giữ chân khách hàng được lâu hơn và khiến họ thấy hứng thú và tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về doanh nghiệp hơn.

    Không những vậy, landing page này còn là công cụ để quảng bá thương hiệu và tiếp cận nhiều đưa thông tin đến nhiều nhóm khách hàng hơn mà vẫn đảm bảo họ biết về trang web chính của công ty.

    Xem thêm: 8 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LANDING PAGE ĐỐN TIM KHÁCH HÀNG

    Tăng lượt truy cập cho website chính

    Một lợi ích khác mà landing page giới thiệu công ty có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn đó là tăng lượt truy cập cho trang web chính. Nhiều nghiên cứu cho thấy landing page được tối ưu hóa sẽ giúp thúc đẩy lượng truy cập tự nhiên hiệu quả hơn cả việc chạy quảng cáo.

    Landing page chính là công cụ hữu hiệu mang tính định hướng, có tác dụng quảng bá hình ảnh thương hiệu, cung cấp thông tin doanh nghiệp và dẫn dắt người dùng đến với website chính. Trong trường hợp này, thiết kế landing page giới thiệu công ty sẽ giúp website chính của bạn sẽ thu được một lượng lớn truy cập khi những người đó đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của công ty.

    Landing page tăng lượt truy cập cho website chính

    Tăng tỷ lệ chuyển đổi

    Theo như những phản hồi của khách hàng, thông tin trên trang web chính thường khá nhiều và hay bị loãng. Những nội dung liên quan đến doanh nghiệp, lợi ích, đặc điểm… thông tin chi tiết của doanh nghiệp thường chỉ được đề cập một cách khái quát. Điều này có thể làm giảm bớt động lực quyết định mua sắm của người dùng và khiến cho tỷ lệ chuyển đổi không cao.

    Tuy nhiên, nếu thiết kế landing page giới thiệu thông tin công ty thì câu chuyện sẽ hoàn toàn khác. Do được xây dựng với hình ảnh, nội dung chi tiết, nút kêu gọi hành động rõ ràng nên landing page có thể tác động vào tâm lý người xem tốt hơn và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

    Tìm hiểu thêm: 8 MẸO ĐỂ VIẾT CONTENT CHO LANDING PAGE HẤP DẪN

    Nâng cao nhận thức thương hiệu và tăng uy tín cho doanh nghiệp

    Khi thiết kế landing page giới thiệu công ty, phải sử dụng kiểu thiết kế, giao diện phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời phù hợp với giao diện website chính muốn dẫn đến. Landing page với việc thiết kế một cách nhất quán là một cách khác để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong mắt khách hàng. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, mang lại sự khác biệt đối với các đối thủ. Khi ai đó đến landing page giới thiệu thông tin công ty của bạn, họ sẽ quen thuộc hơn với thương hiệu của doanh nghiệp và có nhiều khả năng nhận ra doanh nghiệp của bạn.

    Cũng thông qua landing page, uy tín của doanh nghiệp sẽ tăng dần trong nhận thức của khách hàng khi bạn cung cấp những thông tin cụ thể, chi tiết và chất lượng đúng như mô tả trong landing page. 

    Landing page bàn hàng của công ty

    Các thành phần cần có của một landing page giới thiệu công ty

    Tiêu đề chính ngắn gọn, dễ nhìn, dễ hiểu

    Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ vào landing page giới thiệu công ty. Chính vì vậy nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng có muốn tiếp tục lướt xem landing page hay không. Tiêu đề tối ưu nhất chính là phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và hơn hết là phải có thông điệp, nội dung cụ thể. Rất nhiều doanh nghiệp thường xuyên mắc phải lỗi đưa tiêu đề quá dài dòng, vần điệu, bắt tai nhưng không rõ ràng, khó hiểu. Chính điều này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy cập và xem landing page.

    Hơn thế nữa, kích cỡ và font chữ của tiêu đề cũng là một điểm then chốt. Nên chọn những font dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước nên to hơn những phần khác để thu hút ánh nhìn của khách hàng. Một tiêu đề được thiết kế đẹp và hấp dẫn, cùng nội dung thể hiện đúng trọng tâm khách hàng đang tìm kiếm sẽ góp phần tạo nên sức hút cho trang landing page.

    Thông tin chi tiết rõ ràng và đáng tin cậy

    Landing page cần mang đến những thông tin cụ thể nhất về doanh nghiệp, chính vì vậy hãy cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm: Giới thiệu, mô tả giới thiệu công ty, lợi ích giới thiệu công ty có thể đem lại cho khách hàng, đặc điểm nổi bật, nội dung chi tiết, về đội ngũ nhân viên, ý kiến khách hàng, chứng nhận & cam kết để khách hàng đủ tin cậy vào những thông tin công ty đưa ra

    Ngoài ra, những khách hàng mới sẽ có động lực và lòng tin hơn vào doanh nghiệp khi họ xem qua những chứng thực liên quan đến doanh nghiệp đó. Vì vậy hãy cẩn thận chọn lọc những đánh giá, chứng thực chất lượng để trình bày trên Landing Page. Nhưng cũng đừng quá nhiều vì nó sẽ phản tác dụng, tạo nên “nghi ngờ” về độ xác thực ở khách hàng.

    Sử dụng hình ảnh chất lượng

    Đảm bảo hình ảnh chất lượng với thiết kế chi tiết gọn gàng và đơn giản. Cần chú ý đến chất lượng hình ảnh để đảm bảo khách hàng có thể nắm bắt được thông tin trên landing page. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng video để tăng sự thu hút đối với khách hàng.

    Phần hình ảnh cần sắc nét, trực quan, chỉn chu. Các thông tin như tính năng sản phẩm cần được để dưới dạng list, phân chia bằng các icon, hình ảnh nhỏ giúp landing page giới thiệu doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt các khách hàng tiềm năng.

    Xem thêm: NHỮNG MẪU GIAO DIỆN LANDING PAGE ĐẸP ĐỂ BẠN THAM KHẢO

    Tạo nút kêu gọi hành động hấp dẫn

    CTA trong thiết kế Landing Page là không thể thiếu, bởi nó là phương tiện để doanh nghiệp kêu gọi, kích thích khách hàng thực hiện những hành động mong muốn. Thường các CTA được rải khắp Landing Page dưới nhiều dạng khác nhau (form điền thông tin, nút click, pop up…).

    Những gợi ý có thể tham khảo:

    • Các nút CTA phải được tách biệt và nổi bật trên trang.
    • Bằng màu tương phản giúp phân tách khỏi những phần còn lại của nội dung trang.
    • Kêu gọi hành động như: “Đăng ký”, “tìm hiểu thêm”, “tham gia”…

    Tạo nút CTA trong landing page

    Tương thích hiển thị trên nhiều thiết bị

    Xây dựng trang landing page thân thiện với thiết bị di động là điều bắt buộc trong bối cảnh hiện nay. Bởi với hàng triệu người dùng truy cập qua thiết bị di động, khả năng tối ưu hoá nội dung cho màn hình nhỏ là một phần quan trọng cho chiến lược quảng cáo kỹ thuật số. Nếu không bạn sẽ mất các chuyển đổi tiềm năng.

    Landing page giới thiệu công ty cần đảm bảo hiển thị giao diện trên điện thoại và trên cả máy tính và máy tính bảng sao cho cân bằng nhất giữa các thiết bị khác nhau. Điều quan trọng là trang có thể điều chỉnh theo các kích thước màn hình khác nhau. Hãy test thử trên các thiết bị và đảm bảo không có bất kỳ lỗi hiển thị nào trước khi xuất bản nội dung Landing page.

    Nếu bạn bỏ qua bước này và sử dụng thiết kế không thích ứng với thiết bị di động, landing page của bạn sẽ không đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Việc cố ép nội dung vào một màn hình nhỏ hơn có thể khiến CTA và biểu mẫu thay đổi hình dạng. VIệc này cũng khiến thời gian tải trang chậm hơn và tỷ lệ thoát cao hơn.

    Thiết kế landing page chuyên nghiệp với GoLEAD

    Tạo landing page bán hàng với GoLEAD

    GoSELL với giải pháp GoLEAD mang đến cho bạn một tính năng tạo landing page nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi, giúp bạn đơn giản hoá quy trình xây dựng trang thông tin cho sản phẩm, doanh nghiệp cũng như thuận tiện hơn trong việc quảng bá thương hiệu của riêng bạn. Với vô vàn những tính năng:

    • Tạo landing page nhanh chóng: Bạn hoàn toàn không cần các kỹ năng lập trình hay thiết kế vẫn có thể tạo landing page một cách nhanh chóng. Với giao diện thiết kế trực quan, bạn chỉ cần chọn các thành phần của Landing page mẫu, chỉnh sửa nội dung, bổ sung hình ảnh hoặc video và lưu lại thao tác. Như vậy, bạn đã có thể sở hữu landing page của riêng mình.
    • Đa dạng mẫu mã landing page: Với kho giao diện phong phú và thường xuyên cập nhật các giao diện mới mới giúp bạn có nhiều lựa chọn trong việc tạo landing page. Bạn có thể tạo vô số landing page dựa trên các mẫu thiết kế có sẵn phù hợp với mục đích khác nhau.
    • Tương thích với mọi thiết bị: Landing page của bạn tương thích với mọi thiết bị như: Máy tính bàn, laptop, điện thoại di động và máy tính bảng. Người dùng có thể dễ dàng xem Landing Page của bạn trên mọi nền tảng.
    • CRM thu thập dữ liệu khách hàng phục vụ cho kế hoạch chốt đơn và các chiến dịch marketing tiếp theo.
    • Kèm theo các công cụ marketing: Facebook Pixel, Google Analytics, Email marketing… giúp phân tích hành vi khách hàng, vận dụng hết tất cả những công dụng của landing page.

    Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có landing page giới thiệu công ty, hãy đầu tư và phát triển nó ngay từ bây giờ. Nếu chậm trễ, bạn sẽ để mất rất nhiều khách hàng vào tay những đối thủ làm tốt hơn. Bạn lo lắng về việc tạo ra một landing page chất lượng? Đừng lo lắng, hãy để GoSELL làm điều đó giúp bạn tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi cho rất nhiều khách hàng doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu vượt trội chỉ trong thời gian ngắn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận