Câu chuyện kinh doanh

    10 cách thuyết phục khách hàng mua sắm hiệu quả

    09/10/2023

    Khi bạn kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, thì khách hàng luôn là nhân tố quan trọng quyết định từ doanh số đến lợi nhuận. Vì vậy, để đạt được các con số đáng mơ ước, bạn cần phải thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Nhưng làm sao để thuyết phục khách hàng thật tinh tế, hiệu quả?

    10 cách thuyết phục khách hàng mua sắm hiệu quả

    Bí quyết thuyết phục khách hàng mua sắm thành công

    Sau đây là 10 cách giúp bạn thuyết phục khách hàng thật chuyên nghiệp và khiến họ ra quyết định chốt đơn nhanh chóng.

    Khởi đầu câu chuyện thật thu hút

    Điều đầu tiên là bạn hãy khởi đầu bằng một câu chuyện thật thu hút. Thông qua đó bạn sẽ biết được nhu cầu, sở thích của khách hàng là gì và biết được họ có muốn mua sản phẩm của bạn hay không?

    Khi bạn có thể dẫn dắt cuộc trò chuyện đi đúng hướng, đúng mục tiêu thì việc thuyết phục khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Lưu ý khi nói chuyện với khách, bạn có thể nở một nụ cười thân thiện, ánh mắt nhìn thẳng vào đối phương sẽ khiến khách hàng có thêm thiện cảm với bạn.

    Xem thêm: 7 cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại đúng chuẩn

    Hạn chế thuyết trình dài dòng, lan man

    Nếu bạn cung cấp đến khách hàng thông tin quá dài dòng thì sẽ khiến họ dễ nhàm chán. Bạn cần giản lược và chỉ đưa những thông tin thật sự cần thiết, rõ ràng. Chẳng hạn như nêu ra ưu và nhược điểm của sản phẩm để khéo léo truyền tải thông tin đến khách hàng.

    Tuy thuyết trình ngắn gọn, nhưng bạn cũng cần đảm bảo đầy đủ nội dung nhằm truyền tải thông điệp bạn đang thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

    Tạo ra sự khan hiếm sản phẩm

    Tạo ra sự khan hiếm sản phẩm, đây là tuyệt chiêu được nhiều nhân viên kinh doanh áp dụng nhằm nhanh chóng chốt được khách ngay trong thời gian mở bán. Điều này cũng khiến sản phẩm trở nên đặc biệt hơn trên thị trường, tạo sự chú ý đến khách hàng.

    Bạn có thể đưa ra một chương trình khuyến mãi, ưu đãi ngắn hạn để đánh vào tâm lý “sợ bỏ lỡ” của khách hàng. Từ đó thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng.

    Đừng để khách hàng phải chờ đợi phản hồi quá lâu

    Việc trả lời nhanh các thắc mắc của khách hàng cũng sẽ khiến khách hàng đánh giá cao quy trình chăm sóc khách hàng của bạn. Nhờ đó họ sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn mà không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều.

    Ngày nay, tận dụng sự tiến bộ của công nghệ, hầu hết doanh nghiệp đều sử dụng công cụ thiết lập sẵn kịch bản phản hồi khách hàng. Như vậy các doanh nghiệp có thể trả lời tin nhắn từ khách hàng 24/7 hoàn toàn tự động mà không cần phải có người trực liên tục.

    Trả lời tự động cũng giúp bạn tiết kiệm 50% thời gian chat trực tiếp với khách và tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, cho phép gửi tin nhắn hàng loạt cho khách chỉ trong nháy mắt và thiết lập trả lời tự động theo từ khóa.

    Đừng để khách hàng phải chờ đợi phản hồi quá lâu

    Trong đó, GoSOCIAL là sản phẩm của GoSELL, đã có tích hợp sẵn tính năng trên, giải pháp sẽ hỗ trợ bạn tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng tốt nhất. Để hiểu hơn về giải pháp này, bạn có thể tìm hiểu chi tiết  về GoSOCIAL ngay.

    Đưa ra các câu hỏi gợi ý cho khách hàng

    Đặt câu hỏi gợi ý cho khách hàng cũng là một cách giới thiệu sản phẩm tinh tế. Một người bán hàng chuyên nghiệp, họ sẽ tìm cách hỏi khách hàng nhiều hơn rồi dần dần thuyết phục khách hàng chốt đơn. 

    Tất nhiên đặt câu hỏi cũng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng để có thể dẫn dắt khách hàng về mục đích cuối cùng là mua sản phẩm của bạn.

    Giúp khách hàng tập hợp các ý kiến

    Giúp khách hàng có được các quyết định từ những người xung quanh, bạn có thể tạo cuộc trò chuyện từ các thông tin đơn giản như hỏi thông tin số điện thoại, email, hoặc thiết lập cuộc gọi cá nhân với khách hàng. 

    Bằng cách đó bạn có thể giúp khách hàng của bạn thuyết phục những người liên quan đưa ra quyết định mua sản phẩm bạn cung cấp. Bạn cũng có thể chủ động đưa ra các tình huống để khách hàng càng chú ý hơn đến sản phẩm. Đây cũng là một trong các cách thuyết phục thông minh.

    Duy trì cầu nối giao tiếp với khách hàng

    Tạo và duy trì cầu nối giao tiếp giữa bạn với khách hàng là kỹ năng thuyết phục khách tiếp theo bạn cần nắm rõ, tránh trường hợp nhân viên bán hàng thì nói quá nhiều mà khách hàng lại nói quá ít. 

    Bạn cần lắng nghe và tạo cảm giác thân thiện khi nói chuyện với khách để họ dễ dàng chia sẻ những sở thích, nhu cầu của họ. Từ đó, bạn có thể đáp ứng đúng nhu cầu của họ và tỷ lệ thuyết phục họ mua hàng cũng được tăng cao.

    Tạo nhịp điệu phù hợp khi nói

    Để cuộc nói chuyện với khách hàng không bị nhàm chán, bạn cần tạo nhịp điệu, nhấn nhá phù hợp để tạo ấn tượng với khách hàng. Tốc độ nói chuyện vừa phải, không nói quá nhanh hay quá chậm, hạn chế nói vấp để tạo cho họ sự hứng thú, dễ dàng tiếp nhận các thông tin mà bạn cung cấp.

    Tạo nhịp điệu phù hợp khi nói

    Đưa ra câu trả lời trước khi khách hàng đặt câu hỏi

    Đừng đợi đến khi khách hàng đặt câu hỏi, nếu bạn đã hiểu rõ khách hàng đang cần gì, thì khi giới thiệu sản phẩm, bạn có thể kèm theo những thông tin hữu ích khác để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. 

    Đưa ra câu trả lời trước khi khách hàng đặt câu hỏi cũng phần nào thể hiện sự chỉn chu, tâm lý của bạn dành cho khách hàng.

    Tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc

    Khi bạn tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng, khiến họ cảm thấy dễ chịu và thân thuộc hơn thì các sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng tiếp nhận một cách tích cực. Bên cạnh đó, việc chăm sóc khách hàng cũng suôn sẻ hơn – tạo ra một trải nghiệm mua sắm thú vị cho họ.

    Xem thêm: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả

    Tổng kết

    Vừa rồi, GoACADEMY đã tổng hợp đến bạn các cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tìm được những vị khách hàng tiềm năng thật sự tin tưởng, sử dụng sản phẩm của bạn.

    Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tại GoACADEMY để liên tục cập nhật các kiến thức, kinh nghiệm mới mẻ nhất bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên