Câu chuyện kinh doanh

    TVC là gì? Vai trò và các yếu tố tạo nên một TVC thành công?

    06/06/2024

    TVC là một phương thức quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Vậy TVC là gì và những yếu tố nào để tạo nên một TVC chuyên nghiệp và ấn tượng? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

    TVC là gì

    TVC là gì?

    Khái niệm TVC là gì là vấn đề được quan tâm rất nhiều hiện nay. TVC được viết tắt từ cụm từ Television Commercials là thuật ngữ trong lĩnh vực Marketing chỉ đến hình thức quảng cáo video được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc sự kiện nào đó tới công chúng thông qua các phương tiện truyền hình.

    Thông thường, các TCV  sẽ có thời lượng từ 10 giây đến 3 phút và thường được phát sóng giữa các chương trình truyền hình. TVC thường được tích hợp vào mạng lưới quảng cáo trong các chiến dịch quảng bá và truyền thông.

    TVC là một hình thức truyền thông phổ biến hiện nay

    Xem thêm: Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

    Đối với doanh nghiệp, vai trò của TVC là gì?

    Hình thức truyền thông qua TVC sẽ thường sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích nổi bật như sau:

    Quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng

    Khi phát sóng TVC trên các công cụ truyền thông, bạn có thể đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng. Qua đó, khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn để được tư vấn và mua sản phẩm nhờ vào những thông tin hiển thị trong TVC.

    Tăng trưởng doanh số bán hàng

    TVC được xem là một kênh truyền thông thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Các thông điệp thương hiệu, ưu điểm sản phẩm/ dịch vụ, chương trình ưu đãi,… được thể hiện trong TVC sẽ là chìa khoá để tăng trưởng doanh số bán hàng.

    Tạo dựng lòng tin khách hàng

    Sự chân thật và đáng tin trong TVC sẽ mang lại niềm tin cho khách hàng và mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng. Một TVC ấn tượng sẽ tạo được làn sóng quan tâm sâu rộng, từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

    TVC có tầm ảnh hưởng rất lớn trong các chiến dịch truyền thông

    Xem thêm: Nên thuê Production House hay Agency khi sản xuất video?

    Các dạng quảng cáo phổ biến của TVC là gì?

    Hiện nay, trong các chiến lược quảng bá của nhiều thương hiệu bạn sẽ thường xuyên gặp phải các dạng quảng cáo TVC như sau:

    Quảng cáo truyền hình (TVC Ads)

    Có rất nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc truyền thông bằng cách quảng cáo truyền hình. Tuy nhiên, dạng TVC này sẽ rất tốn kém. Bên cạnh phí để đầu tư vào sản xuất nội dung video, bạn còn phải chi trả để video được phát sóng với chi phí dao động từ 6 – 22 triệu đối với ngày thường, 350 – 750 triệu vào những ngày lễ đặc biệt, khung giờ vàng hay chương trình hot.

    Quảng cáo trực tuyến (TVC Online)

    TVC Online không bị ràng buộc về thời gian phát sóng và thường có chi phí thấp hơn so với TVC truyền thống. Thông thường, TVC Online được phát trên các mạng xã hội, trang web, và các nền tảng trực tuyến khác. Loại quảng cáo này cho phép doanh nghiệp chỉ đầu tư một khoản tiền quảng cáo nhỏ để tiếp cận trực tiếp nhóm đối tượng mục tiêu.

    TVC tuyển dụng

    Dạng quảng cáo tuyển dụng với TVC là gì? Đây là những đoạn video được sản xuất với mục đích là quảng bá thương hiệu đến ứng viên, làm rõ nét những điểm mạnh của doanh nghiệp để thu hút nhiều lượt ứng tuyển cho doanh nghiệp.

    TVC truyền thông nội bộ

    Đây là những đoạn video được sản xuất với mục tiêu là giữ chân nhân viên, nâng cao sự đoàn kết giữa nội bộ nhân viên, giúp nhân viên dễ dàng ghi nhớ được văn hoá doanh nghiệp. TVC truyền thông nội bộ sẽ có tính thuyết phục cao, tạo được lòng tin cho người xem.

    Quảng cáo 3D

    Quảng cáo 3D trong TVC là gì? Đây là các quảng cáo đặc trưng bởi hình ảnh sống động, tạo cảm giác thực tế và ảnh hưởng đến người xem một cách nhanh chóng. Các video TVC quảng cáo 3D thường được sử dụng để truyền đạt giá trị của doanh nghiệp đến đối tác và khách hàng.

    Có rất nhiều dạng TVC quảng cáo hiện nay

    Yếu tố tạo nên một TVC thành công?

    Yếu tố để tạo nên một TVC là gì? Đây là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp/ nhà bán hàng tìm hiểu khi thực hiện các chiến lược quảng cáo của mình. Và để xây dựng một TVC thành công, bạn cần phải lưu ý đến những yếu tố như sau:

    Xác định đúng đối tượng mục tiêu của TVC là gì?

    Định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và phương tiện truyền thông từ đầu không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn tăng cơ hội chuyển đổi. Hai yếu tố này cũng là trọng tâm của TVC, vì vậy việc này được xem là vô cùng cần thiết mà doanh nghiệp cần xác định trước khi tạo video quảng cáo.

    Thông điệp phải sâu sắc và đặc sắc

    Xác định thông điệp của TVC là gì? Với thời lượng ngắn của TVC, thông điệp cần ngắn gọn, dễ hiểu, nhưng vẫn phải mang ý nghĩa và sự độc đáo để tạo ấn tượng. Mặc dù không dễ dàng, nhưng với việc hiểu rõ đối tượng truyền thông và khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể tạo ra những thông điệp thu hút, ghi nhớ lâu dài.

    Đảm bảo sự gần gũi và quen thuộc

    Yếu tố thành công của một TVC là gì? Đó chính là sự thân thuộc và gần gũi. Một TVC quảng cáo khiến người xem cảm thấy thân quen thường có thể chạm đến cảm xúc của họ, giúp doanh nghiệp kết nối chặt chẽ hơn với đối tượng truyền thông và khách hàng mục tiêu. Để đạt được điều này bạn cần phải hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của người xem.

    Cung cấp thông tin chính xác và trung thực

    Sự trung thực là cơ sở tạo dựng được niềm tin từ khách hàng. Truyền tải thông tin chính xác và trung thực về sản phẩm sẽ giúp tạo niềm tin từ đối tượng truyền thông và khách hàng mục tiêu.

    Không ngừng sáng tạo

    Với sự phát triển nhanh chóng của TVC, sáng tạo chính là chìa khóa để giúp thương hiệu của bạn trở nổi bật. Một chi tiết nhỏ hoặc câu nói tinh tế có thể làm cho TVC trở nên viral, tăng hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp.

    Thời lượng video phải hợp lý

    Thời lượng của video quảng cáo phụ thuộc vào nội dung, thông điệp và mục đích truyền tải. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn thời lượng phù hợp giúp tối ưu hóa ngân sách và thu hút khách hàng.

    Sử dụng CTA phù hợp

    Vai trò của CTA (Call to Action) trong TVC là gì? Trong lĩnh vực truyền thông, CTA là công cụ quan trọng giúp kích thích người xem thực hiện hành động mong muốn. Trên các TVC với thời lượng ngắn, việc áp dụng CTA trong quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và nhanh chóng đạt được mục tiêu. Lưu ý rằng CTA cần ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ, tránh sự rườm rà và mơ hồ.

    Sử dụng CTA phù hợp cho TVC để gia tăng khả năng chuyển đổi

    Đa dạng hóa và tận dụng sức mạnh từng kênh truyền thông

    Đây là chìa khóa để tối ưu hóa hiệu quả của TVC. Việc đặt quảng cáo trên TV và tối ưu hóa trên các kênh Digital Marketing, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội, là việc cần thiết trong thời đại công nghệ số ngày nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet hiện nay, Social Media đã trở thành công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

    Chọn lựa khung giờ phát sóng phù hợp

    Khung giờ phát sóng TVC là gì? Đây là yếu tố quan trọng khi quảng bá TVC. Chi phí sản xuất một TVC không phải là rẻ, do đó, việc lựa chọn những “khung giờ vàng” để đăng video quảng cáo có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu không tuân thủ khung giờ phát sóng cố định, TVC có thể không đạt được hiệu quả mong muốn và khiến lãng phí tài nguyên.

    Những lưu ý khi tạo TVC cho doanh nghiệp?

    Những lưu ý để doanh nghiệp có thể sở hữu một TVC là gì? Để có được một TVC chất lượng và thu hút, doanh nghiệp cần phải chú trọng vào những vấn đề không thể thiếu như sau:

    • Phải có chuyên môn về lĩnh vực viết kịch bản và quay dựng phim.
    • Trang bị các thiết bị quay phim chuyên dụng như: Máy quay, máy cơ, micro, lens,…
    • Biết setup bối cảnh phù hợp với kịch bản.
    • Có kiến thức và kinh nghiệm về thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa hiệu ứng video, ghép âm thanh,…
    • Khả năng liên hệ với các diễn viên, voice talent, KOL, KOC,…

    Nếu bạn doanh nghiệp không thể đáp ứng được các yêu cầu trên, thì bạn nên nhờ đến những đơn cung cấp dịch vụ làm TVC chuyên nghiệp như GoSELL – một giải pháp của công ty Mediastep – để được hỗ trợ tạo TVC từ A đến Z, tiết kiệm tối đa chi phí làm phim cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông tốt nhất.

    Làm TVC chuyên nghiệp, ấn tượng với GoSELL

    Bên cạnh những giải pháp bán hàng chuyên nghiệp, GoSELL còn nổi bật với giải pháp Marketing tổng thể gồm đa dạng các dịch vụ khác nhau, trong đó không thể bỏ qua dịch vụ sáng tạo nội dung đa phương tiện với gói làm TVC toàn diện và chất lượng.

    GoSELL hỗ trợ làm TVC độc đáo, thu hút người xem

    Đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao

    GoSELL sở hữu đội ngũ làm phim có kiến thức và chuyên môn cao về khả năng sáng tạo kịch bản và quay dựng phim. GoSELL đã tạo ra nhiều TVC cho nhiều doanh nghiệp khác nhau với những kịch bản, thước phim sinh động và luôn nhận được những đánh giá cao và tích cực. Nhờ đó, GoSELL tự tin sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những thước phim độc đáo với nội dung ấn tượng, riêng biệt và đầy sáng tạo, giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp một cách rộng rãi và hiệu quả.

    Sáng tạo kịch bản TVC hấp dẫn

    Đội ngũ GoSELL sẽ nghiên cứu và xác định chính xác thể loại kịch bản phù hợp với doanh nghiệp, mở rộng ranh giới sáng tạo không giới hạn và thu hút khách hàng tiềm năng. Điều này giúp video quảng cáo của doanh nghiệp trở nên đặc biệt với khả năng nhận diện thương hiệu cao.

    Chỉnh sửa TVC chỉnh chu

    GoSELL hỗ trợ lọc nguồn, đồng bộ âm thanh/ hình ảnh, tối ưu hóa hình ảnh, định dạng khung và cắt dựng theo yêu cầu của bạn. Đồng thời, GoSELL còn giúp điều chỉnh linh hoạt hình ảnh và âm thanh để tăng cường hiệu quả cho các chiến dịch tiếp thị trên đa dạng nền tảng quảng cáo.

    Sử dụng thiết bị quay chuyên dụng

    Các thước phim của GoSELL luôn được quay bởi những thiết bị quay chuyên dụng và hiện đại nhất. Từ máy quay, máy ảnh, lens, micro,… luôn được kiểm tra và đảm bảo chất lượng tốt nhất xuyên suốt quá trình quay dựng TVC để những thước phim của bạn luôn có chất lượng và độ phân giải cao nhất.

    Hỗ trợ setup bối cảnh, booking diễn viên

    GoSELL còn hỗ trợ setup bối cảnh phù hợp, làm rõ nét ý nghĩa của kịch bản. Đồng thời, bạn còn có thể nhờ GoSELL booking KOLs/ diễn viên/ voice talent với chi phí tốt nhất, giúp doanh nghiệp bạn tối ưu chi phí làm phim hiệu quả.

    Quy trình làm việc chỉn chu

    Tại GoSELL, quá trình sản xuất TVC sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể, bắt đầu từ việc thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, quay phim,… và kết thúc ở hậu kì và phát hành TVC. Doanh nghiệp của bạn có thể theo dõi tiến độ sản xuất TVC của GoSELL thông qua các báo cáo minh bạch được gửi định kỳ. GoSELL hoan nghênh mọi đề xuất điều chỉnh từ phía bạn và đội ngũ chuyên viên của GoSELL sẽ tư vấn giải pháp phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu của bạn.

    Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về các thông tin Digital Marketing của chúng tôi để có cơ sở xây dựng và phát triển TVC đạt hiệu quả tối ưu nhé!

    Như vậy là GoSELL đã cùng bạn tìm hiểu khái niệm và các yếu tố để tạo thành công một TVC là gì rồi đấy. Mong rằng những chia sẻ của GoSELL sẽ hữu ích với bạn trong quá trình làm TVC cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sẽ đạt được những mục tiêu đã đề ra trong hành trình kinh doanh của mình một cách nhanh chóng.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên