Facebook Ads
12 cách chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất 2020
Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với gần 3 tỷ người sử dụng và sở hữu lượng khách hàng tiềm năng lớn. Do đó không khó hiểu khi càng ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn hình thức quảng cáo trên Facebook với đa dạng các hình thức khác nhau. Trước khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần tìm hiểu đến các loại quảng cáo mà Facebook có thể thực hiện. Sau đây bạn hãy tìm hiểu 12 loại hình quảng cáo phổ biến của Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook thích trang (Like page)
Chạy quảng cáo Facebook thích trang là một trong các loại quảng cáo được sử dụng phổ biến chạy quảng cáo Facebook. Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn sử dụng chạy quảng cáo facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên của mình. Khi đây là mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn nên sử dụng quảng cáo thích trang như loại quảng cáo để khuyến khích người dùng mới “thích” trang Facebook của bạn. Khi khách hàng nhấn vào nút thích trang, họ sẽ có thể thấy nội dung các bài đăng Facebook của bạn khi bạn đăng bài.
Quảng cáo thích trang đặc biệt phù hợp cho các trang fanpage mới thành lập. Muốn thu hút sự chú ý và tiếp cận của khách hàng đến với fanpage của mình. Bạn nên sử dụng quảng cáo này để tăng lượng fan và khách thích trang của bạn lên một con số nhất định. Sau đó bạn mới thực hiện các chiến dịch marketing thông minh hoặc loại quảng cáo khác của Facebook như quảng cáo bài viết, quảng cáo video hoặc tin nhắn.
Lưu ý rằng bạn cũng có thể kết hợp tùy chọn quảng cáo kêu gọi hành động “thích trang” cùng các loại quảng cáo khác nếu bạn muốn thực hiện hai mục tiêu với một mẫu quảng cáo.
Quảng cáo bài viết (Page post engagement)
Quảng cáo bài viết là loại quảng cáo được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Nếu bạn thường xuyên đăng nội dung trên trang Facebook của mình, bạn có thể biết rằng một số nội dung hoạt động tốt hơn những nội dung khác. Với quảng cáo tương tác bài đăng trên Facebook, bạn có thể thu hút nhiều lượt tương tác hơn trên từng bài đăng và mở rộng phạm vi tiếp cận ban đầu. Các tương tác mà người xem có thể thực hiện là thích, bình luận, chia sẻ… Điều này giúp bạn tạo ra nhiều hoạt động hơn trên các bài đăng của mình. Và giúp bạn nhanh chóng có được nhiều người theo dõi tự nhiên hơn bằng cách cung cấp cho họ các loại bài đăng mà họ sẽ thấy nhiều hơn nếu theo dõi fanpage của bạn.
Các bạn chú ý là mẫu quảng cáo có hiển thị các biểu tượng tương tác với bài viết (Like, comment, Share = thích, bình luận, chia sẻ) kèm theo bài viết để khuyến khích người xem tương tác với bài post.
Mẫu quảng cáo cũng có nút “Like page” thích trang, cách này cho phép nhà quảng cáo thu được cả lượt thích trang và tương tác với bài viết trong một mẫu quảng cáo.
Quảng cáo Video (Feature videos)
Quảng cáo video cũng được sử dụng khá nhiều bởi các nhà quảng cáo. Các mẫu video tốt thường nhận được sự tương tác và hưởng ứng rất lớn từ người xem. Facebook cũng khá ưu tiên cho hình thức quảng cáo này.
Các tính năng quảng cáo video giúp bạn hướng dẫn khán giả về các tính năng sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng video. Các video này cũng có thể là các video viral, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm hay video sự kiện, video livestream… Video phải có độ phân giải cao nhất có thể theo tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 16: 9. Video cũng cần dài tối thiểu một giây đến tối đa 240 phút.
Một điều thú vị về quảng cáo video của Facebook là bạn có thể tải lên quảng cáo 360, đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi người dùng có thể kéo ngón tay hoặc xoay thiết bị của họ để xem quảng cáo.
Tham khảo thêm: Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người
Quảng cáo tin nhắn (Facebook Messenger)
Quảng cáo tin nhắn được rất được ưa chuộng và sử dụng khi bạn muốn khách inbox cho fanpage và chốt đơn trực tiếp. Quảng cáo Facebook Messenger bao gồm một đoạn mô tả sản phẩm/ dịch vụ và một ảnh đi kèm. Nếu người dùng click vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến bài viết chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ. Quảng cáo tin nhắn cho bạn đặt quảng cáo trong app chat trong Messenger của Facebook.
Quảng cáo này sẽ hướng tới những khách hàng cũ đã inbox cho bạn trước đây. Facebook cũng sẽ tìm những người có thói quen inbox chat mua hàng để phân phối quảng cáo. Bạn nên áp dụng cách quảng cáo này khi có sản phẩm mới, có chương trình khuyến mãi mới hoặc chăm sóc khách hàng cũ. Dạng quảng cáo này phù hợp cho các ngành nghề như:
- Dịch vụ giáo dục, đào tạo
- Dịch vụ vui chơi, giải trí
- Du lịch, khách sạn
- Thời trang, mỹ phẩm
- Bất động sản
Quảng cáo sự kiện (Event responses)
Cho dù bạn có mở cửa hàng mới hay chỉ muốn nâng cao nhận thức của khách hàng cho một trong những địa điểm cửa hàng hiện có. Bạn có thể cân nhắc sử dụng loại quảng cáo sự kiện để thông báo cho khách hàng biết về thương hiệu của bạn ở các khu vực địa lý cụ thể. Loại quảng cáo này rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu, và gia tăng nhận thức về thương hiệu (brand awareness). Nhưng sẽ được định hướng và nhắm mục tiêu nhiều hơn thông qua vị trí.
Các sự kiện bạn có thể tổ chức là các hội thảo, workshop, thông báo chương trình khuyến mãi, lễ kỷ niệm, chương trình ca nhạc miễn phí… Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này.
Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads)
Đây là một trong số các dạng chạy quảng cáo facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide động di chuyển liên tiếp xuất hiện trong newsfeed người dùng, PC và các trang web điện thoại di động.
Quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Đây là loại hình quảng cáo sáng tạo và hứa hẹn được ưa chuộng trong tương lai. Các cách phổ biến để sử dụng quảng cáo băng chuyền là gì? Khi bán hàng, giới thiệu sản phẩm nổi bật, thông số kỹ thuật giới thiệu về một sản phẩm và kể một câu chuyện. Mặc dù quảng cáo băng chuyền phổ biến trên Instagram, quảng cáo Carousels cũng có một vị trí nhất định trên Facebook. Đồng thời có thể thu hút người dùng tham gia trải nghiệm tương tác.
Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
Quảng cáo sản phẩm động là hình thức tiếp thị lại (remarketing) danh sách sản phẩm. Mà khách hàng đã xem trên website của bạn trước đó. Cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc dưới dạng cuộn. Những sản phẩm của quảng cáo động có thể thay đổi dựa theo hành vi người dùng (đã xem hoặc đã thêm vào giỏ hàng nhưng không mua).
Đây là một phương thức được nhiều người áp dụng khi bán hàng trên Facebook. Dùng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Vậy bạn nên áp dụng quảng cáo động khi nào?
- Dưới 10 sản phẩm thì bạn nên dùng quảng cáo Carousel.
- Trên 10 sản phẩm đa dạng
- Trên 20 sản phẩm có tính năng tương tự thì nên dùng quảng cáo sản phẩm động.
Chạy quảng cáo Facebook để thu thập thông tin (Lead Generation Ads)
Nếu bạn đang muốn thu thập thông tin hoặc khảo sát nhanh khách hàng. Thì đây là phương thức phù hợp nhất. Không giống như cách điền mẫu thông tin truyền thống. Với cách quảng cáo này người dùng không cần phải rời khỏi Facebook để điền vào các mẫu đơn. Quảng cáo Facebook Lead, khi người dùng click vào Call-To-Action. Thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà không phải chuyển sang một trang trung gian khác.
Khi khách hàng điền vào form đăng ký hay form thông tin và bấm nút gửi. Sau đó người dùng có thể thoát ra khỏi mẫu quảng cáo và trở lại duyệt facebook bình thường. Điều này tạo trải nghiệm rất tốt cho người dùng.
Với loại quảng cáo này của Facebook. Bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email, số điện thoại… từ khách hàng tiềm năng. Với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách như:
- Chăm sóc khách hàng
- Tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào website của mình.
Quảng cáo trình chiếu (Slideshow)
Quảng cáo trình chiếu theo phân loại của Facebook, là loại trong danh mục quảng cáo video. Quảng cáo slideshow giống như tấm biển quảng cáo:
- Hình ảnh di chuyển nhanh chóng
- Có thể mang lại trải nghiệm quảng cáo tuyệt vời.
Chạy quảng cáo trình chiếu có giá quảng cáo phải chăng hơn so với quảng cáo video. Và cho lượt tải hình ảnh nhanh. Do đó, bạn có thể thu hút sự chú ý của người xem khi không muốn chờ đợi video tải. Chạy quảng cáo Facebook cho phép bạn chọn nhiều hình ảnh vào slideshow và chèn nhạc vào quảng cáo. Quảng cáo trình chiếu cũng rất phù hợp khi bạn muốn giới thiệu nhiều hình ảnh theo thứ tự hoặc kể một câu chuyện bằng hình ảnh.
Quảng cáo quà tặng (Offers claim)
Chạy quảng cáo Offer cho phép bạn tặng các mã số mua hàng online cho thành viên trang. Các quà tặng như mã số phiếu giảm giá, phiếu quà tặng, miễn phí đào tạo…
Với dạng quảng cáo Offers, Facebook yêu cầu trang fanpage của bạn phải có ít nhất 50 like. Nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng ký chương trình. Trên mẫu quảng cáo, Facebook hiển thị cho bạn tiêu đề như sau:
- Chương trình ưu đãi
- Mô tả
- Thời gian diễn ra
- Số lượt người đã đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.
Cho dù bạn có giảm giá, deal giá vào kỳ lễ hoặc ưu đãi dành riêng cho người xem. Để thúc đẩy các chương trình marketing qua phương pháp chạy quảng cáo trên Facebook. Mục tiêu chung là:
- Cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình khi khách hàng có hành động cụ thể để nhận được ưu đãi.
- Hành động đó có thể là nhấn vào link nhận ưu đãi, để lại email đăng ký nhận ưu đãi …
Quảng cáo bộ sưu tập (Collection ads)
Nếu bạn đang tung ra nhiều sản phẩm cùng một lúc. Thì chạy quảng cáo bộ sưu tập có thể là thứ bạn tìm kiếm. Đặc biệt là vào cuối chiến dịch để thu hút nhiều sự quan tâm.
Điều này là do quảng cáo bộ sưu tập. Cho phép người mua chuyển sản phẩm của bạn sang mua theo một phương pháp hợp lý.
Quảng cáo bộ sưu tập, hình ảnh chính của sản phẩm cùng với bốn hình ảnh khác. Khách hàng có thể ấn vào sản phẩm bất kỳ. Người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang một trang web của hãng hoặc trên ứng dụng. Loại hình quảng cáo này rất phù hợp cho các công ty thương mại điện tử. Nhất là những công ty đã và đang sử dụng quảng cáo động (dynamic ads).
Quảng cáo Facebook mời gọi cài đặt ứng dụng (App Instant)
Loại chay quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (App trên iOs, Android,…). Đó có thể là các ứng dụng game, dịch vụ học tập, giải trí, mua sắm ….
Khi sử dụng loại quảng cáo này, bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà bạn đang sử dung. Đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá, hình ảnh quảng cáo. Bao gồm có:
- Tên Fanpage,
- Tên ứng dụng
- Nút kêu gọi hành động cài đặt app (Use App/ Install Now).
Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng. Trong loại hình chạy quảng cáo Facebook chia ra làm 2 loại là:
- Ứng dụng dành cho di động
- Ứng dụng trên laptop, máy tính bàn.
Để thu hút người cài đặt mẫu quảng cáo. Bạn nên đề cập đến các chức năng chính của ứng dụng và mục đích của ứng dụng.
Trên đây trình bày về các loại quảng cáo phổ biến của Facebook. Ngoài ra để chạy quảng cáo Facebook còn có nhiều hình thức khác nhưng ít được sử dụng .
Hy vọng qua bài viết trên của GoSELL đã giúp bạn biết được Facebook có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn khi cần quảng cáo.