Facebook Ads
Cách tạo Fanpage bán hàng thu hút triệu lượt like
Fanpage bán hàng trên Facebook là một trong những cách hữu hiệu, đơn giản, tốn ít chi phí mà vẫn đưa được thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo Fanpage bán hàng tốt, chuẩn bán hàng, thu hút nhiều lượt like để từ đó có thêm đơn hàng. Vì thế, hãy cùng GoACADEMY bắt đầu từng bước dưới đây để có Fanpage hấp dẫn người mua.
Dành thời gian chọn tên và hình ảnh Fanpage bán hàng
Không giống với avatar (hình đại diện) và cover (ảnh bìa), tên Fanpage bán hàng không dễ để có thể đổi thường xuyên. Vì thế người bán hàng nên suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn tên.
Avatar và cover nên là hình ảnh có chứa tên Fanpage hoặc hình ảnh nổi bật, mô tả đặc điểm shop hay các sản phẩm mà shop bán.
Xem thêm: Kích thước hình ảnh facebook chuẩn khi kinh doanh bán hàng
Tăng lượt like từ bạn bè, người thân
Khi mới tạo, Fanpage bán hàng vẫn chưa có like (thích) hay follow (theo dõi) nào. Khách hàng mới khi nhìn vào sẽ cảm thấy nghi ngờ về độ uy tín của shop. Vì thế trước khi đem trang ra mắt khách hàng, chủ shop có thể kêu gọi like và follow từ bạn bè, người thân. Thậm chí là vài lượt comment (bình luận) về bài đăng của shop. Khách hàng sẽ thấy tin tưởng hơn khi trang có người tương tác và họ có nhiều khả năng like trang hơn.
Giveaway, Minigame thu hút khách hàng
Phần thưởng hay quà tặng là điều hấp dẫn và thu hút với hầu hết mọi khách hàng. Nếu bạn mới xây dựng fanpage, hãy nhớ dành ra một khoản ngân sách cho khoản này, vì nó sẽ giúp bạn thu hút rất nhiều lượt like từ khách hàng tiềm năng.
Với tâm lý dù gì cũng không tốn tiền, nhiều người sẵn sàng thử sức với những minigame, giveaway. Đó là những chương trình đòi hỏi người tham gia phải like, comment hoặc share bài đăng của shop. Phần thưởng là những sản phẩm mà shop bạn đang hay sắp kinh doanh. Vì thế, bạn có thể thấy rõ lợi ích của chương trình này:
- Thu hút đúng đối tượng tiềm năng, vì họ yêu thích phần thưởng là sản phẩm bạn kinh doanh.
- Tăng độ nhận diện vì bài đăng được chia sẻ rộng rãi.
- Có thêm nhiều like từ khách hàng tiềm năng.
- Tạo nền tảng tương tác tốt cho những bài đăng sau.
- Được quảng cáo miễn phí đến người thân, bạn bè của người tham gia.
Xem thêm: Bật mí 10 ý tưởng minigame cho fanpage tăng tương tác hiệu quả
Nhờ Fanpage bán hàng khác quảng bá
Tận dụng kênh quảng bá như Fanpage khác là cách khá hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng.
Facebook hiện nay sẽ giảm tương tác nếu bài đăng có dẫn link (liên kết) đến trang web ngoài Facebook. Tuy nhiên, nếu trang bạn cần nhờ dẫn link là Fanpage, trên cùng nền tảng Facebook, thì việc quảng bá sẽ trực tiếp và có hiệu quả cao hơn.
Tạo các thông điệp Call To Action mạnh mẽ
Các thông điệp CTA – kêu gọi hành động sẽ kích thích người dùng tương tác với Fanpage nhiều hơn, thậm chí chốt đơn. Vì thế, khi tạo nội dung cho Fanpage, cần lưu ý đưa các thông điệp CTA, đặc biệt thể hiện nổi bật, thu hút và khuyến khích khách hàng thực hiện.
Các thông điệp CTA có thể là:
- Like page;
- Like, comment, share bài đăng (post);
- Đặt đơn;
- Inbox cho shop;
- Đến website của shop;
- Tải app bán hàng của shop.
Kết nối Fanpage với website, app bán hàng
Một shop bán hàng đôi khi không chỉ có Fanpage bán hàng, mà còn có website và app (ứng dụng trên di động). Nếu shop bạn có nhiều kênh bán hàng kể trên, đừng quên kết nối chúng với nhau. Ví dụ như gắn Social Plugin vào website, để người xem trang web có thể đến Fanpage. Đồng thời, tận dụng Facebook Pixel để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ trang web và app bán hàng. Nhờ những thông tin đó, Facebook có thể thu thập dữ liệu về đối tượng mục tiêu của bạn chuẩn xác hơn cho những chiến dịch tương lai.
Xem thêm: Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn
Đặt câu hỏi cho người dùng
Cho dù bạn không tham gia mua sắm mặt hàng hay tại shop nào, bạn vẫn có thể rất hào hứng đóng góp ý kiến khi được hỏi. Đôi khi sau khi trả lời câu hỏi, bạn sẽ quan tâm hơn đến shop hay sản phẩm.
Lợi dụng tâm lý này, nhiều người bán sẽ đặt câu hỏi cho người dùng và tham khảo ý kiến của họ. Các câu hỏi có thể đưa ra như:
- Bạn thích phiên bản nào của sản phẩm này hơn?
- Bạn thích được nhận gì trong chương trình khuyến mãi hơn: Quà tặng kèm, giảm giá, freeship…
- Xem tỷ lệ reaction: Like = đáp án A, Thả tim = đáp án B…
- Tăng lượt comment: Comment 1 khi bạn nghĩ là A, comment 2 khi bạn nghĩ B…
Đôi khi một số câu hỏi tự luận để khách hàng tự viết ra ý kiến của họ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng kinh doanh, định hướng tốt hơn cho việc nhập hàng và buôn bán.
Chạy quảng cáo tăng like cho Fanpage bán hàng
Khi đã có nền tảng tốt về lượt tương tác, các bài đăng, thì GoSELL khuyên chủ shop cân nhắc đến việc chạy quảng cáo để có thêm nguồn khách hàng rộng lớn hơn.
Nhờ bạn bè, người thân hay tạo chương trình khuyến khích người dùng like page, đó vẫn là những cách thủ công và hiệu quả đem lại vẫn thấp hơn nhiều so với chạy quảng cáo. Những ưu điểm nổi bật của Facebook Ads:
- Nhắm đúng đối tượng mục tiêu, những khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo trên diện rộng tùy theo bạn điều chỉnh, sức lan tỏa mạnh.
- Chi phí không quá cao, và hiệu quả lớn, nhất là với những Fanpage mới tạo.
- Facebook tự retargeting với những khách hàng tiềm năng, giúp tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Một cách tạo fanpage hiệu quả không thể thiếu việc đầu tư cho nội dung
Nội dung là điều sẽ theo sát công việc xây dựng Fanpage, không chỉ giai đoạn đầu mới tạo mà là xuyên suốt quá trình Fanpage bán hàng hoạt động. Vì thế, hãy dành thời gian hợp lý cho việc xây dựng nội dung.
Các nội dung trên Fanpage chủ yếu là hình ảnh và nội dung. Về hình ảnh, cần đẹp, rõ, bắt mắt, đúng kích thước tối ưu của Facebook để ảnh không quá nặng cũng không bị nhòe. Hình ảnh sản phẩm cần thể hiện sản phẩm rõ ràng, hấp dẫn để thu hút được nhiều tương tác.
Hình ảnh luôn được ưu ái và được tương tác nhiều. Tuy nhiên đi kèm với hình ảnh không thể thiếu text (văn bản). Trên phương diện mạng xã hội, sự tập trung của người dùng không quá lâu cho một bài đăng. Vì thế text cần ngắn gọn, tập trung ý chính, trending, thu hút khách hàng.
Kết luận
Một Fanpage tốt cần có định hướng lâu dài và kế hoạch phân bổ hợp lý. Ví dụ thời điểm tổ chức minigames, thời điểm chạy quảng cáo… để tối ưu được chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Không có cách tạo Fanpage bán hàng nào là công thức chung cho tất cả mọi người, hãy linh hoạt tận dụng sao cho phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công!