Digital Marketing

    Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

    03/03/2024

    Quảng cáo Facebook hiện nay đang là công cụ quảng cáo được nhiều nhà bán hàng tin chọn vì hiệu quả mang lại vô cùng lớn, trong đó việc thiết lập ngân sách quảng cáo là vấn đề được các nhà bán hàng rất quan tâm. Và bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn ngân sách quảng cáo trên Facebook sao đạt hiệu quả cao với chi phí tối ưu nhất. Trước tiên khi GoACADEMY chia sẻ về cách sử dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả cần phải tìm hiểu các thông tin về các ngân sách quảng cáo của Facebook như thế nào nhé!

    Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

    Thông tin về ngân sách quảng cáo Facebook 

    Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

    Ngân sách quảng cáo Facebook là số tiền mà người mua bỏ ra chi tiêu cho việc hiển thị bài quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên trang Facebook với những vị trí nhất định. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn có thể kiểm soát được tổng chi tiêu của một chiến dịch chạy quảng cáo. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch cân bằng chi phí quảng cáo những lần sau sao cho phù hợp.

    Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

    Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên Facebook: Quy trình chốt đơn và xử lý đơn hàng chuyên nghiệp

    Các loại ngân sách?

    Với ngân sách quảng cáo Facebook sẽ có 2 loại như sau:

    • Ngân sách theo ngày: Chi phí trung bình mà bạn sẵn sàng chi trả cho một nhóm quảng cáo mỗi ngày.
    • Ngân sách trọn đời: Chi phí mà bạn sẵn sàng chi trả cho toàn bộ khoản thời gian chạy nhóm quảng cáo.

    Cách chi tiêu ngân sách Facebook?

    Tùy vào loại phân phối mà bạn đã lựa chọn thì Facebook sẽ có cách chi tiêu khác nhau. Hiện nay Facebook có 2 loại phân phối bao gồm:

    • Phân phối chuẩn: Facebook sẽ tự động chi trả ngân sách một cách đồng đều trong suốt quá trình chạy quảng cáo. Loại phân phối này phù hợp với hầu hết các trường hợp và được khuyên là nên lựa chọn khi chạy quảng cáo.
    • Phân phối tăng tốc: Facebook sẽ tự động chi trả ngân sách với tốc độ nhanh nhất khi đối tượng tiềm năng và giá thầu cho phép, chứ không quan tâm đến ngày kết thúc chiến dịch chạy quảng cáo. Loại phân phối này sẽ ưu tiên tốc độ hơn hiệu quả.

    Yếu tố để xác định ngân sách quảng cáo

    Để xác định được ngân sách quảng cáo phù hợp thì bạn cần phải dựa vào 3 yếu tố như sau:

    • Vốn sẵn có.
    • Giá thầu.
    • Mục tiêu nhắm đến để chạy quảng cáo.

    Sau khi đã hiểu về ngân sách quảng cáo của Facebook thì tiếp đến GoACADEMY sẽ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả nhé!

    Kinh nghiệm sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

    Sử dụng loại ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp

    Ngân sách quảng cáo hằng ngày

    Ngân sách này sẽ giúp bạn có thể linh động thay đổi về chi phí quảng cáo mỗi ngày do đó nên sử dụng ngân sách này để kiểm tra và đo lường mức độ hiệu quả của nội dung quảng cáo để có cải thiện, điều chỉnh sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao.

    Qua mỗi lần chạy quảng cáo với ngân sách hằng ngày bạn cần phải thống kê những người đang quan tâm đến sản phẩm, sở thích của họ, họ đến từ đâu, độ tuổi của họ, khung giờ họ tương tác nhiều nhất… Đây là cơ sở để những lần chạy quảng cáo sau này hướng đúng đến đối tượng mục tiêu hơn, tối đa chi phí và tăng hiệu quả bán hàng vượt trội.

    Chạy quảng cáo với ngân sách hằng ngày chỉ nên sử dụng để thăm dò thị trường, nghiên cứu khách hàng và test thử nội dung chạy quảng cáo. Sau khi đã thu thập được thông tin thị trường, dữ liệu hành vi khách hàng và nội dung quảng cáo đã ổn định thì bạn nên lựa chọn ngân sách trọn đời để tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo.

    Kinh nghiệm sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

    Ngân sách quảng cáo trọn đời

    Ngân sách này nên được lựa chọn sau khi đã chạy hiệu quả ngân sách theo ngày để duy trì hiệu quả quảng cáo mà không bị ngắt quãng, và có thể chạy quảng cáo trong khung thời gian xác định được có nhiều người tương tác nhất.

    Với ngân sách này thì bạn nên lựa chọn đối tượng quảng cáo trong phạm vi xác định đã thống kê được từ quá trình chạy ngân sách hằng ngày để không lãng phí tiền chi trả cho quảng cáo. Vì nếu chọn đối tượng quảng cáo quá rộng hoặc không chính xác thì ngân sách sẽ tiêu hao rất nhanh mà không thu được kết quả gì cả.

    Chi phí quảng cáo sẽ bị đẩy lên cao nếu có nhiều người đang chạy quảng cáo chung lĩnh vực kinh doanh. Do đó, việc xác định đối tượng khách hàng và khung giờ vàng cần phải được thống kê chính xác, chi tiết và cụ thể khi chạy ngân sách hằng ngày, để từ đó có thể tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo.

    Xem thêm: Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

    Xác định mục đích chạy quảng cáo

    Chi trả cho một kết quả nhất định

    Trong trường hợp bạn chỉ đủ kinh phí để chi trả cho một kết quả nhất định, hay chỉ muốn nhận được kết quả từ một đối tượng nhất định. Thì lúc này nên thiết lập ngân sách cao hơn ngân sách đã định trước để đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn được phân phối tốt, tăng tỷ lệ chuyển đổi tăng khả năng chốt đơn hàng hiệu quả.

    Sử dụng hết số tiền chạy quảng cáo

    Khi chỉ muốn thiết lập chi phí quảng cáo đúng với mức chi phí đã định sẵn cũng như chi tiêu hết số tiền chạy quảng cáo Facebook, thì bạn có thể thiết lập giới hạn cụ thể cho ngân sách và sử dụng giá thầu tự động của Facebook. Việc này sẽ giúp bạn đạt được tối đa kết quả với mức chi phí tốt nhất.

    Tối đa chi phí với giá thầu đặt thủ công

    Để đặt giá thầu bằng phương pháp thủ công cho một nhóm quảng cáo với chi phí tối ưu mà vẫn đảm bảo được hiệu quả chuyển đổi tốt nhất, thì bạn nên thiết lập ngân sách tối thiểu cao gấp 5 lần giá thầu. Khi này bạn có thể nhận được tối thiểu 5 kết quả chuyển đổi mỗi ngày với tối đa hiệu quả chạy quảng cáo.

    Dựa vào hình thức đo lường chi phí quảng cáo

    Trong trình quảng cáo Facebook sẽ hiển thị 3 mục tiêu Marketing như sau:

    • Mức độ nhận biết.
    • Cân nhắc.
    • Chuyển đổi.

    Dựa vào những kết quả đo lường với số liệu từ 3 mục này bạn sẽ có cách lựa chọn quảng cáo Facebook phù hợp, cải thiện và tối ưu quá trình quảng cáo gia tăng năng suất bán hàng vượt trội.

    Dựa vào hình thức đo lường chi phí quảng cáo

    Xem xét mức độ nhận diện

    Hình thức này sẽ cung cấp cho bạn số liệu chi tiết để có thể tiến hành đo lường được hiệu quả nhất. Từ đó dựa vào số liệu này bạn sẽ đưa ra chiến lược cải thiện khả năng tiếp cận của quảng cáo đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

    Cân nhắc trước khi đưa ra quyết định

    Hình thức quảng cáo này bạn sẽ được cung cấp đa dạng các mục tiêu phù hợp với mục đích kinh doanh trước khi đưa ra quyết định chạy quảng cáo. Nhờ đó bạn sẽ có thể cân nhắc được những yếu tố mà bạn mong đợi khách hàng thực hiện lúc xem quảng cáo và có cách thiết lập quảng cáo mang lại hiệu quả tối đa nhất.

    Chuyển đổi khách hàng đến Website

    Hình thức quảng cáo chuyển đổi sẽ kích thích khách hàng vào tham quan Website của họ và thực hiện hành động, giúp bạn phát triển thương hiệu tại Website của bạn. Bên cạnh đó quảng cáo chuyển đổi sẽ có thêm sự hỗ trợ của Facebook Pixel do đó bạn nên cài đặt Facebook Pixel vào Website của mình để dễ dàng theo dõi lượng khách chuyển đổi truy cập vào Website. Với thuật toán này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được lượng khách hàng truy cập vào Website, từ đó dễ dàng tăng tỷ lệ chốt đơn và thu thập dữ liệu khách hàng ngay trên Website của bạn.

    Khi đã áp dụng thành công những phương pháp chạy quảng cáo trên, thì tin nhắn và đơn hàng sẽ đổ hàng loạt về trang Facebook của bạn, khi đó để đạt tối đa hiệu quả kinh doanh, thì bạn phải cần đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Và một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đó chính là GoSOCIAL – một sản phẩm của GoSELL – nền tảng bán hàng chuyên nghiệp, tiên tiến bậc nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo về GoSOCIAL tiếp theo ngay sau đây nhé!

    Bán hàng trên Facebook hiệu quả cùng GoSOCIAL

    Với sự hỗ trợ của GoSOCIAL thì quá trình bán hàng, tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng… trên Facebook của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết, chính là nhờ những tính năng vượt trội và khác biệt như sau:

    Quản lý tin nhắn và tạo đơn hàng nhanh chóng

    • Đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
    • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
    • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral.
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

    Bán hàng trên Facebook hiệu quả cùng GoSOCIAL

    Quản lý thông tin dữ liệu khách hàng không giới hạn

    • Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
    • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
    • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.

    Và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần tư vấn bạn hãy liên hệ với GoSELL ngay bây giờ nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên