Công cụ
7 hình thức quảng cáo website chi phí thấp, hiệu quả cao
Website là phương tiện tiếp truyền thông, bán hàng phổ biến và quen thuộc được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, việc quảng bá website đang là vấn đề khiến doanh nghiệp vì tốn nhiều chi phí mà không thể tiếp cận được khách hàng. Do đó, ngay trong bài viết này, GoACADEMY sẽ bật mí cho bạn các cách quảng cáo website tối ưu chi phí, mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Hãy cùng GoACADEMY tham khảo nhé!
Quảng cáo website là gì?
Quảng cáo website là một trong các hình thức quảng bá trên internet sao cho website của bạn được có nhiều người truy cập vào để mua hàng. Đồng thời, quảng bá website còn giúp website bạn lên top tìm kiếm nhanh chóng và mang hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong phạm vi rộng lớn hơn.
Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay
7 hình thức quảng cáo website tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao
Sau đây là 7 cách để website của bạn trở nên thu hút và hấp dẫn trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay:
Quảng bá website trên mạng xã hội
Mạng xã hội có sức lan truyền vô cùng mạnh mẽ trên nền tảng online hiện nay, do đó, việc đưa website lên các trang mạng xã hội nổi bật như Facebook, Zalo,… sẽ giúp cho website của bạn được quảng bá rộng rãi đến với người dùng nhiều hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công.
Cách quảng cáo website trên mạng xã hội
Bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng các bài viết hoặc đoạn trích có nội dung ý nghĩa lên các nền tảng mạng xã hội, kèm theo các đường dẫn website (bài blog, sản phẩm, chương trình ưu đãi,…) để thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng hơn, nhờ đó, bạn sẽ nâng cao khả năng nhận diện website trong tâm trí khách hàng trên các nền tảng thương hiệu rộng lớn này.
Bên cạnh đó, việc thêm các đường link website vào các bài đăng trên mạng xã hội cũng sẽ giúp bạn thu hút được số lượng lớn tin nhắn, khi người dùng có thắc mắc hoặc quan tâm đến các thông tin hay sản phẩm trên website đã được chia sẻ. Khi đó việc phản hồi và duy trì tương tác với khách hàng trên những nền tảng xã hội này sẽ mang đến thêm nhiều cơ hội bán hàng hơn.
Khi số lượng tin nhắn quá tải khiến việc chăm sóc và lên đơn cho khách hàng bị trì trệ, thì bạn có thể nhờ đến một phần mềm hỗ trợ quản lý mạng xã hội Facebook, Zalo như GoSOCIAL, để có thể đồng bộ tin nhắn và phân quyền cho nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng, không sai sót.
Bán hàng trên mạng xã hội dễ dàng với GoSOCIAL
GoSOCIAL là giải pháp kết nối và đồng bộ tin nhắn từ 5 tài khoản Facebook và 1 tài khoản Zalo về một trang quản trị duy nhất để quản lý. Bạn có thể phân quyền cho nhân viên để phản hồi tin nhắn khách hàng nhanh chóng, đồng thời được phép lên đơn và theo dõi vận đơn ngay tại khung chat. Hệ thống còn hiển thị biểu tượng thông báo các tin nhắn chưa trả lời, không để bỏ sót bất kỳ tin nhắn nào.
Đồng thời, hệ thống còn tích hợp Chatbot để tự động phản hồi khách hàng theo kịch bản được thiết lập sẵn và Facebook Broadcast giúp gửi các thông báo, ưu đãi, khuyến mãi,… hay đường link website đến với khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng.
Với GoSOCIAL, bạn có thể yên tâm để duy trì tương tác với khách hàng và chốt đơn hàng nhanh chóng, nâng cao chất lượng phục vụ cùng trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho mỗi khách hàng.
SEO website
SEO là cách để tối ưu hóa website không hề mất phí, giúp website của bạn xuất hiện liên tục và nằm trong top đầu kết quả khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm / dịch vụ liên quan trên các trang tìm kiếm như Google. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều thương vụ mua bán trên website của bạn được diễn ra..
Cách SEO website trên thanh công cụ tìm kiếm
SEO website đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật SEO chuyên nghiệp để có thể tối ưu toàn bộ website từ giao diện, tốc độ tải, bảo mật,… đến nội dung, hình ảnh, URL,… giúp gia tăng tính trải nghiệm cho người dùng với tỷ lệ chuyển đổi cao.
Để đảm bảo tính hiệu quả xuyên suốt trong chiến dịch SEO website, ngay từ đầu bạn cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp có giao diện chuẩn UX/UI, tích hợp các công cụ hỗ trợ tối ưu website chuẩn chỉnh. Trong đó, bạn có thể tham khảo GoWEB – giải pháp thiết kế website chuẩn SEO chỉ trong 10 phút – được phát triển bởi công ty phần mềm Mediastep, sẽ giúp bạn sở hữu một website tối ưu toàn diện chỉ với vài thao tác đơn giản.
GoWEB hỗ trợ SEO website hiệu quả
Khi bạn thiết kế website với GoWEB, bạn sẽ được tùy ý lựa chọn và sáng tạo giao diện chỉ với thao tác kéo và thả, cùng kho kho giao diện đa dạng, đẹp mắt, chuẩn UX UI, phù hợp với mọi ngành nghề.
Website của GoWEB được cung cấp hosting, bảo mật SSL miễn phí, băng thông không giới hạn với tốc độ tải trang mượt mà, tương thích với mọi thiết bị điện tử. Đồng thời, tích hợp các tiện ích hỗ trợ SEO từng mục của website như bài blog, trang sản phẩm / dịch vụ, URL,… cùng các công cụ đo lường và phân tích hành vi khách hàng trên website như Google Analytics, Tag Manager, hệ thống CRM… để bạn có cơ sở hoàn thiện chiến dịch SEO website được tốt nhất.
Bên cạnh đó, với GoWEB bạn còn có thể đồng bộ tất cả các thông tin đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, khách hàng,… từ đa kênh (cửa hàng, website, app, Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop, Facebook, Zalo) và đa chi nhánh về quản lý trên một nền tảng duy nhất. Kèm theo đó là đa dạng các phương thức thanh toán và vận chuyển cho khách hàng dễ dàng mua sắm và chốt đơn ngay trên website.
Tất cả các hoạt động bán hàng phát sinh tại website đều được tổng hợp và báo cáo theo thời gian thực ngay trên hệ thống, để bạn thuận tiện theo dõi tình hình kinh doanh trên website mọi lúc, mọi nơi.
Xem thêm: Website Marketing là gì? Xây dựng Website Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Chạy quảng cáo Google Ads
Đây là hình thức quảng cáo website tốn phí nhưng hiệu quả mang rất nhanh chóng, bạn nên tham khảo các dịch vụ quảng cáo của Google Ads như quảng cáo qua Google Search, quảng cáo qua Google Display,… Mỗi hình thức sẽ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nên bạn cần cân nhắc mục tiêu của mình muốn làm gì, cần phải đạt được gì để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt nhất.
Cung cấp bài viết chất lượng trên website
Nội dung cũng là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo website đến nhiều khách hàng hơn nữa. Do đó, xây dựng nhiều bài blog ý nghĩa, đúng cấu trúc, tối ưu theo từ khóa tương ứng và update thường xuyên là một cách giúp website của bạn trở nên uy tín và hấp dẫn trong mắt người dùng internet, giúp tăng trưởng thứ hạng của website và thu hút lượng truy cập tự nhiên với số lượng lớn.
Với các doanh nghiệp / nhà bán hàng sử dụng website của GoWEB thì vấn đề này sẽ trở nên vô cùng đơn giản vì tính năng Blogs sẽ hỗ trợ xây dựng bài viết với các heading theo cấu trúc chuẩn, tiêu đề và mô tả được giới hạn phù hợp, tối ưu từng mục bài viết theo từ khóa. Tất cả các phần đều được kèm theo hướng dẫn dễ hiểu trong biểu tượng “?” được đặt bên cạnh, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sáng tạo nội dung mà không phải lo lắng về việc có chuẩn SEO hoặc đúng cấu trúc hay chưa. Đồng thời, bạn còn được xem trước bài viết của mình để điều chỉnh cho phù hợp lại trước khi xuất bản chính thức lên website.
Quảng cáo website trên các trang web khác
Quảng bá website của bạn thông qua các trang web uy tín, có tiếng là một cách khẳng định thương hiệu website và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với những website báo chí, các blogger, website uy tín,… để thương lượng và trao đổi liên kết. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các forum, hội nhóm Facebook,… để chia sẻ các thông tin hữu ích kèm đường link dẫn về website của mình, tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng.
Ứng dụng Email Marketing
Hầu như khi kinh doanh thì bất kỳ doanh nghiệp / nhà bán hàng nào cũng đều nghiên cứu và thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn. Khi đó, cách để chuyển đổi các khách hàng đó thành người mua hàng thì gửi Email Marketing kèm link website thương hiệu chính là cách làm hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí nhất. Với các Email thu thập được, bạn có thể gửi Email Marketing đến họ với những thông điệp về chương trình ưu đãi, khuyến mãi, sự kiện, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ,.. đính kèm theo đường link về website để khách hàng tham khảo thêm.
Để Email Marketing có thể phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần phải thiết kế giao diện Email sao cho đẹp mắt, chuyên nghiệp và gửi đến từng Email khách hàng một cách chính xác, nhưng việc đó sẽ tốn khá nhiều công sức, thời gian và nhiều sai sót có thể xảy ra…
Hiểu được những khó khăn đó, GoSELL đã nghiên cứu và cho ra đời tính năng Email Marketing. Với kho giao diện có sẵn phù hợp với mọi mục tiêu và ngành nghề kinh doanh, cho phép bạn tạo ra hàng loạt Email Marketing chuyên nghiệp để truyền tải thông điệp (ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, sự kiện,…) đính kèm liên kết website, đến đúng cá nhân / nhóm khách hàng được lưu trữ trong hệ thống CRM một cách nhanh chóng và tiện lợi, tối ưu thời gian và công sức.
Quảng cáo chương trình ưu đãi trên banner website
Nhằm tạo cơ hội cho khách hàng biết đến website của bạn nhiều hơn, bạn có thể tạo ra các mã ưu đãi, giảm giá dành riêng cho khách hàng mua hàng trên website và quảng bá các chương trình đó trên banner website của bạn. Bạn khuyến mãi càng nhiều, càng thu hút nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên cũng cần phải có kế hoạch kích cầu phù hợp để người tiêu dùng không mang tâm lý hoài nghi về sản phẩm / dịch vụ khi ưu đãi quá nhiều.
Đối với website được thiết kế bởi GoWEB, bạn có thể dễ dàng tạo ra các mã giảm giá và chương trình ưu đãi sản phẩm / dịch vụ (giảm giá theo phần trăm, số tiền cụ thể,..) dành riêng cho website với các điều kiện khác nhau ngay trên hệ thống quản lý. Đồng thời, có thể thay các banner quảng cáo ưu đãi, khuyến mãi trên website chỉ bằng thao tác kéo thả để kích thích khách hàng mua sắm và chốt đơn ngay trên website bán hàng của bạn.
Kết luận
Với những chia sẻ của GoACADEMY, có lẽ bạn đã biết cách quảng cáo website của mình sao cho nhiều người biết đến và mua hàng nhiều hơn, hy vọng rằng GoACADEMY sẽ cùng bạn đồng hành trong hành trình đưa website thương hiệu đến nhiều khách hàng hơn nữa trong tương lai.