Kinh doanh online

    6 cách đặt tên fanpage hay giúp thu hút khách hàng

    14/07/2022

    Fanpage Facebook là một kênh bán hàng online hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược bán hàng đa kênh của mình. Việc đặt một cái tên page hay, nổi bật có thể giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng. Go ACADEMY sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp chọn được tên page hay và phù hợp cho cửa hàng của mình qua bài viết sau.

    6 cách đặt tên fanpage hay giúp thu hút khách hàng

    Tầm quan trọng khi đặt tên Fanpage hay?

    Facebook là kênh bán hàng phổ biến ở nước ta vì thế có sự cạnh tranh của hàng ngàn thương hiệu, trang fanpage khác nhau. Vì thế bạn cần có điều gì đó khác biệt và nổi bật trong một rừng đối thủ cạnh tranh. Bạn cần đặt tên page Facebook của mình thật ấn tượng, dễ nhớ. Khiến khách hàng lưu ý và tìm đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh trên Facebook.

    Tên Fanpage Facebook khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn

    Tên page hay và độc đáo sẽ đem đến những lợi ích sau:

    • Tạo ấn tượng và sự khác biệt giữa hàng trăm page của đối thủ cạnh tranh
    • Khách hàng dễ dàng nhớ tới tên cửa hàng của bạn
    • Truyền tải đầy đủ, khái quát và rõ ràng thông tin về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán
    • Tạo sự độc quyền và tăng nhận thức về thương hiệu

    3 mẹo cơ bản để chọn tên trang Facebook

    Sau đây là 3 nguyên tắc cơ bản mà bạn cần lưu ý khi tạo trang Facebook, cho dù đó là trang Fanpage hay trang cho doanh nghiệp.

    Tên đơn giản

    Tên trang Facebook không phải là nơi để sáng tạo. Bám sát vào tên doanh nghiệp của bạn, tên website … mà không cần thêm và sáng tạo quá nhiều thứ. Suy nghĩ về những gì mọi người sẽ tìm kiếm. Tên trang của bạn phải phù hợp với các cụm từ tìm kiếm phổ biến. Và nếu khách hàng quen thuộc hoặc đã biết doanh nghiệp hoặc website của bạn, họ sẽ nhập tên doanh nghiệp của bạn khi tìm kiếm.

    Ngoài ra, giữ cho tên trang Facebook của bạn đơn giản sẽ đảm bảo tính liên quan lâu dài. Đừng chọn cái tên theo xu hướng trong ngắn hạn. Bạn không nên thay thế tên page một cách thường xuyên. Chọn một cái tên mà gắn bó với người dùng trong nhiều năm

    Giữ cho tên ngắn gọn

    Tên và tiêu đề trang nên giải thích rằng người dùng sẽ tìm thấy điều gì trên trang Facebook của bạn. Nhưng nó không nên quá dài (nên gói gọn vài từ). Tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào tên Page của bạn để không bị đánh giá là spam. Khách hàng của bạn sẽ ít có khả năng chia sẻ nội dung từ các trang như vậy. Và điều đó có thể ảnh hưởng đến tốc độ lan truyền cho trang của bạn thông qua Facebook.

    Tên trang Facebook của bạn càng ngắn càng tốt, nó sẽ trông đẹp hơn khi chạy quảng cáo. Ban đầu, việc tạo quảng cáo là rất quan trọng để xây dựng khán giả, người theo dõi trang của bạn. Tên trang ngắn hơn sẽ phù hợp và giúp quảng cáo trông gọn gàng hơn.

    Hãy cụ thể

    Tránh sử dụng tên hoàn toàn chung chung như “Thể thao” hoặc “Thời trang”, “phụ kiện điện thoại”. Facebook đã vô hiệu hóa cập nhật cho các trang có tên chung chung. Vì mạng này muốn các trang đại diện xác thực cho các doanh nghiệp, người nổi tiếng và thương hiệu. 

    Sử dụng tên cụ thể được liên kết với doanh nghiệp hoặc trang page của bạn. Hơn nữa, những cái tên chung chung, không cụ thể khiến bạn dễ bị hòa lẫn và không nổi bật. Vì có rất nhiều gian hàng đặt tên giống như vậy. 

    6 cách đặt tên Fanpage thu hút khách hàng

    Để đặt tên page hấp dẫn và thu hút khách hàng, khiến họ ấn tượng và nhớ đến doanh nghiệp thì bạn cần tuân thủ theo một số công thức đặt tên nhất định. Sau đây GoSELL xin tổng hợp các cách đặt tên cho page phổ biến nhất hiện nay.

    Đặt tên Fanpage chứa thương hiệu/tên công ty

    Cách đặt tên này là đơn giản nhất vì bạn chỉ cần sử dụng tên công ty, tên thương hiệu của doanh nghiệp và đặt cho page. Cách này chỉ phù hợp với các công ty, thương hiệu lớn và nhiều người đã biết đến tên tuổi của bạn.

    Ví dụ :

    • L’Oréal Paris
    • Adidas
    • GoSELL

    Đặt tên fanpage theo thương hiệu của doanh nghiệp

    Đặt tên Fanpage chứa thương hiệu/tên công ty và câu khẩu hiệu

    Cách đặt tên theo công thức: tên thương hiệu/công ty + câu khẩu hiệu (slogan) khiến khách hàng nhớ đến tên công ty, thương hiệu đồng thời cũng nhớ luôn câu khẩu hiệu của công ty. Câu slogan rất quan trọng trong tiếp thị vì giúp định hình thông điệp, thể hiện cá tính thương hiệu và định hướng kinh doanh của công ty/sản phẩm.

    Ví dụ như công ty sữa Việt Nam đặt tên fanpage là: “Vinamilk – vui khỏe mỗi ngày”. Khiến khách hàng luôn nhớ đến khẩu hiệu của họ là “ vui khỏe mỗi ngày” và nhớ đến mục đích của Vinamilk là cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của người tiêu dùng.

    Cách đặt tên Fanpage kèm theo câu khẩu hiệu

    Tên Fanpage chứa tên thương hiệu và chủng loại, mặt hàng

    Bạn có thể đặt tên page theo công thức: Tên thương hiệu/tên shop + mặt hàng (chủng loại sản phẩm). Có thể tùy ý đặt tên thương hiệu trước hoặc sau chủng loại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

    Với cách đặt tên này, khách hàng dễ dàng tìm kiếm trang của bạn qua từ khóa tìm kiếm trên Facebook hoặc tên thương hiệu. Phương pháp này giúp khách hàng dễ nhớ tên thương hiệu sản phẩm/công ty của bạn và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, đồng thời phân biệt với trang của đối thủ. Khách hàng cũng dễ dàng biết được thương hiệu của bạn đang kinh doanh sản phẩm, lĩnh vực gì.

    Ví dụ: 

    • Moji – Phụ kiện và Quà tặng
    • Ancarat Jewelry – vàng phong thủy
    • Phụ kiện kính Austdoor

    Tên Fanpage thể hiện ưu điểm nổi bật của sản phẩm

    Công thức tiếp theo để bạn đặt tên cho page hay chính là tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm. Cách đặt tên này giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

    Ưu điểm đó có thể là giá rẻ, giao hàng nhanh, hàng chính hãng, hiệu quả nhanh chóng, hoặc sản phẩm thông minh … Nếu bạn là cửa hàng nhỏ, không có thương hiệu thì có thể chỉ cần đặt tên ghi ưu điểm sản phẩm của bạn. Ví dụ: laptop xách tay giá rẻ, xe máy thanh lý giá rẻ, điện thoại giá rẻ TPHCM …

    Ví dụ:

    • Zen Furniture – xưởng nội thất thông minh
    • Laptop nhập khẩu giá rẻ TPHCM – Quốc Thắng Laptop
    • Thuốc giảm cân độc quyền, hiệu quả nhanh chóng

    cách đặt tên Fanpage theo ưu điểm nổi bật của sản phẩm

    Đặt tên Fanpage theo tên miền website

    Đặt tên page theo cách này rất hay khi khiến khách hàng nhớ đến tên miền website của công ty/cửa hàng. Và có thể dẫn link đi thẳng vào website của bạn. Khách hàng tiềm năng sẽ có sự tò mò, vừa biết về page. Sản phẩm của bạn vừa biết đến website của doanh nghiệp. Nhưng cách này chỉ áp dụng cho doanh nghiệp hay cửa hàng nào đã có website từ trước.

    Ví dụ cách đặt tên này như:

    • Concung.com
    • Otosaigon.com
    • balochinhhang.vn
    • Thế giới di động (thegioididong.com)
    • laptopnew.vn: mua thông minh – sắm an toàn

    Trong ví dụ các trang trên bạn thấy một biến thể của Thế giới di động. Khi họ đặt tên kết hợp tên thương hiệu, sau đó đóng mở ngoặc kèm theo tên miền, địa chỉ của website (thegioididong.com). Hoặc cách đặt tên của laptopnew (một công ty kinh doanh các loại laptop) khi họ đặt tên cho trang là tên miền của website (laptopnew.vn) kết hợp với câu khẩu hiệu: “mua thông minh – sắm an toàn”.

    Đặt tên fanpage theo tên miền website

    Đặt tên Fanpage có từ khóa

    Thói quen của nhiều khách hàng là hay đánh từ khóa tìm kiếm vào Facebook khi họ muốn tìm một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, phương pháp đặt tên này khuyến nghị bạn nên đưa từ khóa sản phẩm, dịch vụ của bạn vào tên page. Từ đó tối ưu hiển thị trang của bạn khi khách hàng tìm kiếm. Cách đặt tên page chuẩn SEO này có thể giúp bạn có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm Facebook.

    Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Google keyword planner, Keywordtool.io hoặc Ahref để tìm các từ khóa được nhiều người tìm kiếm và từ khóa phù hợp, có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, sau đó đưa vào tên trang của mình.

    Ví dụ:

    •  Áo Thun Nam Trung Niên Giá Rẻ Tại TPHCM
    •  Thời trang nam hàn quốc 

    Xem thêm: Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn

    8 Bước đơn giản để đặt tên trang Facebook của bạn

    Phần này bao gồm 8 bước hữu ích sẽ giúp bạn tạo ra những cái tên hoàn hảo cho bất kỳ một trang Facebook nào. Bất kể nội dung trên trang của bạn là gì, những mẹo này sẽ giúp bạn tìm được tên phù hợp với sự trợ giúp thông qua các bước dễ làm theo. Dưới đây là các bước chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện khi đặt tên cho trang Facebook của mình.

    Bước 1: Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại của bạn

    Trước khi bắt đầu động não các ý tưởng về tên, bạn cần hiểu thị trường. Và các trang khác tương tự như của chúng ta.  Đây là một bước thiết yếu mà rất nhiều người bỏ qua khi bắt đầu nghĩ đến ý tưởng đặt tên trang Facebook của mình.

    Bạn cần biết mình đang cạnh tranh với ai về lượt xem, lượt thích và lượt chia sẻ trên Facebook. Xác định các đối thủ cạnh tranh chính của mình. Sau đó liệt kê xuống giấy mười hoặc hai mươi trang fanpage hiện có tương tự như trang của bạn. 

    Đây là một số câu hỏi bạn cần tự hỏi khi phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại của mình:

    • Bạn có thể tìm thấy bất kỳ xu hướng và từ ngữ nào thường xuất hiện trong tên trang của đối thủ hay không?
    • Họ có sử dụng các loại tên tương tự nhau không?
    • Có cái tên nào nổi bật vì rất khác biệt không?

    Bước 2: Định vị trang Facebook của bạn

    Có hai tùy chọn cơ bản mà bạn có thể thực hiện khi định vị trang Facebook của mình:

    – Bạn có thể làm cho trang của mình phù hợp với thị trường ngách.

    – Bạn có thể làm cho trang của mình nổi bật trong thị trường ngách.

    Nếu muốn phù hợp, bạn nên sao chép các kiểu đặt tên của các trang Facebook hiện có. Bạn thậm chí có thể sử dụng các từ tương tự mà các trang khác sử dụng. Lưu ý là không sao chép y chang kiểu đặt tên của đối thủ, bạn cần sáng tạo, biến tấu một chút. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang tạo ra những cái tên đủ khác biệt và để không khiến bạn gặp rắc rối pháp lý.

    Nếu bạn muốn nổi bật trong thị trường ngách, hãy tập trung vào việc sử dụng các từ ngữ và kiểu đặt tên độc đáo. Đảm bảo tên của bạn khác với các trang khác trong thị trường ngách của bạn.

    Đây là cách tốt nhất nên áp dụng cho các trang Facebook page mới. Vì mọi người sẽ nhớ những thứ khác biệt và nổi bật và nó sẽ giúp trang của bạn dễ dàng được chú ý.

    Bước 3: Tìm kiếm nguồn cảm hứng ở nơi khác

    Bạn đã tiến hành phân tích tên của các page đối thủ trong ngành của bạn, bây giờ có thể làm hơn thế nữa.  Bạn có thể chuyển sang các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau để tìm cảm hứng. Chọn một thị trường ngách hoặc thị trường khác với ngành nghề của bạn. Sau đó học hỏi cách đặt tên của các trang đó. Có thể lấy cảm hứng về các đặt tên page từ các ngành nghề khác với của bạn. Và xem liệu có thể áp dụng các từ ngữ, cách đặt tên đó vào lĩnh vực của bạn hay không?

    Bước 4: Suy nghĩ về ý tưởng tên cho fanpage của bạn

    Bây giờ là lúc để xem những từ nào có thể phù hợp với ý tưởng tên trang của bạn. Mục tiêu của bạn ở đây là tạo một danh sách các từ hoặc tên phù hợp cho page của bạn. Đồng thời khi khách hàng đọc các tên trang Facebook đó họ sẽ liên tưởng đến điều gì?

    Tìm ý tưởng tên fanpage hay nhất

    Bước 5: Rút gọn danh sách ý tưởng của bạn

    Khi bạn đã phát triển danh sách các đề xuất tên trang có thể có. Hãy phân tích ý tưởng của bạn. Xóa bất kỳ tên nào khó nhớ, khó đánh vần hoặc nói ra.

    Giữ những cái tên có thương hiệu, âm thanh tuyệt vời, dễ nhớ. Và truyền tải các giá trị page của bạn cho đối tượng mục tiêu.

    Dưới đây là danh sách kiểm tra nhanh mà bạn có thể sử dụng các ý tưởng của mình. Để giúp rút ngắn danh sách tên của bạn:

    • Tên có đơn giản và dễ nhớ không?
    • Đặt tên có dễ đọc và dễ phát âm không?
    • Có gì khác so với các đối thủ cạnh tranh?
    • Truyền đạt một ý nghĩa liên quan không?
    • Có tránh được các từ được sử dụng quá nhiều lần hoặc từ sáo rỗng không?

    Bước 6: Nhận một số phản hồi

    Bây giờ bạn sẽ có một danh sách gồm 3-6 đề xuất tên trang Facebook tuyệt vời. Và bạn có thể bắt đầu thu thập phản hồi. Hỏi những khách hàng tiềm năng hoặc những người làm việc trong lĩnh vực của bạn. Để có phản hồi (đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn).

    Tránh hỏi phản hồi từ gia đình và bạn bè. Họ có nhiều khả năng khen ngợi tất cả các ý tưởng của bạn và họ không phải là đối tượng mục tiêu của bạn.

    Hãy chắc chắn đặt những câu hỏi ví dụ như:

    • Điều gì đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghe tên này là gì?
    • Bạn sẽ đánh vần nó như thế nào?
    • Tên này có dễ nhớ và thu hút hay không?

    Với phản hồi của khách hàng, bạn có thể bắt đầu phân tích khách quan các tên trang mà bạn đã chọn. Hãy tự hỏi bản thân, những ý tưởng này có còn phù hợp không? Những cái tên này vẫn đại diện cho doanh nghiệp, trang Facebook của tôi chứ?

    Bước 7: Kiểm tra xem tên page có trùng không

    Tại bước này, tốt nhất là bạn còn lại ít nhất ba tên trang Facebook hay nhất trong danh sách của mình. Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm nhanh trên Facebook. Để xem liệu những cái tên đó đã có ai sử dụng trên nền tảng Facebook chưa?

    Hãy nhớ rằng Facebook cho phép các trang khác nhau có thể dùng chung một tên. Nhưng tốt nhất bạn nên tránh điều này. Để đảm bảo những khách hàng của bạn không nhầm lẫn trang của bạn với đối thủ.

    Sau khi xác định các tên của bạn không trùng với bất cứ trang nào hiện có trên Facebook. Bạn có thể chọn cái tên mà bạn thấy phù hợp nhất đặt cho trang của mình.

    Xem thêm: Fanpage là gì? Các yếu tố tạo nên fanpage hút triệu like

    Bước 8: Phát triển thương hiệu của bạn

    Đây là điều cuối cùng bạn cần làm trước khi khởi tạo trang Facebook của mình. Chỉ riêng cái tên thôi không đủ để giúp bạn thống trị thị trường ngách của mình. Bạn phải tạo các dấu hiệu trực quan thú vị đi kèm với tên trang.

    Tên sẽ trông như thế nào trong logo? Bạn sẽ sử dụng dòng giới thiệu nào cho trang của mình? Màu sắc nào thể hiện cảm xúc trên trang Facebook của bạn?

    Đảm bảo rằng bạn tạo ra một thương hiệu gắn kết, nơi tất cả các yếu tố phối hợp cùng nhau. Bạn nên nhận trợ giúp từ một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cho bước này. Để tạo bộ nhận diện thương hiệu, logo, thiết kế banner cho page.

    Quản lý bán hàng trên Fanpage chuyên nghiệp với GoSOCIAL

    Qua các phần trình bày trên bạn đã tìm hiểu các phương pháp để đặt được tên page hấp dẫn và thu hút khách hàng. Có page rồi, bạn nên triển khai các hoạt động tiếp thị và quảng bá để nhiều người biết đến trang của mình. Bạn cũng cần phải có sự hỗ trợ của các phần mềm, công cụ quản lý. Để giúp hoạt động bán hàng trên Facebook  của bạn được chuyên nghiệp và hiệu quả.

    Đừng lo lắng vì đã có GoSOCIAL là người bạn đồng cùng bạn. GoSOCIAL giúp bạn kết nối và quản lý 5 trang fanpage Facebook và 1 trang Zalo OA. Tất cả các tin nhắn của khách hàng trên mạng xã hội sẽ được đồng bộ về một trang quản trị duy nhất (GoSELL). Giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin hỏi hàng nào, không phải đăng nhập trên nhiều nền tảng. Tiện ích hơn nữa, bạn có thể tạo đơn hàng ngay khi đang chat với khách hàng. Bạn có thể ghi chú các thông tin cá nhân khách hàng như tên tuổi, giới tính, số điện thoại, ngày sinh nhật và các chi tiết quan trọng. Các thông tin khách hàng sẽ được lưu chính xác vào hệ thống CRM để dễ quản lý và chăm sóc về sau.

     

    Hình minh họa tính năng chat và tạo đơn hàng trên GoSOCIAL

     

    Bạn cũng có thể phân nhóm khách hàng, tin nhắn với các thẻ để các nhân viên trực chat dễ dàng nắm được nhu cầu của khách. GoSELL cho phép người quản lý phân quyền nhân viên trực trả lời tin nhắn cho từng khách hàng, trong trường hợp có quá nhiều khách chat cùng lúc. Bạn cũng dễ dàng tạo kịch bản trả lời tự động các tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Tạo trải nghiệm phục vụ tốt hơn cho khách hàng tiềm năng.

    Nếu bạn quan tâm đến GoSOCIAL, giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho mạng xã hội thì hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí nha.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 votes
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận