Công cụ

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế website giới thiệu sản phẩm

    24/07/2023

    Với các chiến lược truyền thông mặt hàng mới của các doanh nghiệp lớn, thì website giới thiệu sản phẩm không phải là yếu tố bắt buộc. Nhưng đây lại là phương án mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị, không chỉ để quảng bá sản phẩm mới mà còn mang đến giá trị về nhận diện thương hiệu và tiếp cận đúng tệp khách hàng trọng tâm.

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế website giới thiệu sản phẩm

    Web giới thiệu sản phẩm và web bán hàng có giống nhau?

    Web giới thiệu sản phẩm và web bán hàng có khái niệm khá tương đồng. Thêm vào đó, có nhiều doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh online sẽ gộp web giới thiệu sản phẩm và bán hàng thành một. Vậy nên không ít người sẽ nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.

    Khái niệm

    • Web giới thiệu sản phẩm: Là kênh online để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm từ: thành phần, công dụng, tính năng, đặc tính,… nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá, nhằm tăng hiệu ứng truyền thông. Web giới thiệu sản phẩm không cần phải có tính năng bán hàng, nhưng phải truyền thông rõ ràng về sản phẩm. 
    • Website bán hàng: Là cửa hàng online để doanh nghiệp phân phối sản phẩm/dịch vụ. Tại đây, người dùng có thể tham khảo sản phẩm và thực hiện mua hàng. Website này thường sẽ tích hợp thêm tính năng giỏ hàng, thanh toán, vận chuyển. 

    Mục đích

    mục đích thiết kế website

    Web giới thiệu sản phẩm:

    • Cung cấp thông tin về sản phẩm.
    • Truyền thông đến các đại lý và người tiêu dùng.
    • Gia tăng độ phủ sóng của sản phẩm.
    • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Website bán hàng:

    • Xây dựng nội dung nhằm điều hướng người dùng đến sản phẩm phù hợp.
    • Kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng. 
    • Cập nhật thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và khuyến mãi.

    Nội dung

    Web giới thiệu sản phẩm:

    • Tập trung vào sản phẩm và kết hợp giới thiệu về doanh nghiệp.
    • Chủ yếu giới thiệu nhiều video, hình ảnh trực quan về sản phẩm.

    Website bán hàng:

    • Tập trung vào sản phẩm và các chương trình ưu đãi, những tin tức hỗ trợ quá trình chuyển đổi. Những nội dung này chiếm khoảng 80% trên website bán hàng.

    Nhìn chung, website giới thiệu sản phẩm và website bán hàng đều có mục đích chung là sản phẩm. Nhưng định hướng và chức năng chính của hai lại website này lại có sự khác biệt. Một bên nghiêng về truyền thông còn một bên có “điểm ngắm” chính là bán hàng trực tiếp.

    Lợi ích của website giới thiệu sản phẩm

    Website giới thiệu sản phẩm không chỉ mang đến giá trị về mặt truyền thông, nhận diện mà còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm và hướng người dùng đến chiều hướng tốt. Đây là những lợi ích cụ thể mà web giới thiệu sản phẩm đem đến cho doanh nghiệp và khách hàng của mình. 

    Lợi ích của website giới thiệu sản phẩm

    Lợi ích của đối với doanh nghiệp

    • Trưng bày những sản phẩm trọng tâm đến với khách hàng.
    • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo.
    • Gia tăng độ phủ sóng và nhận diện cho sản phẩm, thương hiệu.
    • Đánh giá tiềm năng phát triển của sản phẩm.
    • Có nhiều dữ liệu để tổng hợp và phân tích khách hàng, thị trường.
    • Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý sản phẩm.
    • Gia tăng khả năng cạnh tranh đối với các doanh nghiệp khác.
    • Dễ dàng khoanh vùng khách hàng tiềm năng và tiếp cận.

    Lợi ích của web giới thiệu sản phẩm đối với đại lý, khách hàng

    • Giúp khách hàng dễ dàng theo dõi được tình hình sản phẩm và nắm rõ được thông tin chi tiết của sản phẩm.
    • Khách hàng có cơ sở để tham khảo và từ đó đưa ra những đánh giá, cũng như cái nhìn khách quan về sản phẩm.
    • Khách hàng có thể phản ánh về sản phẩm hoặc trao đổi những thắc mắc về sản phẩm trực tiếp tại website.
    • Giúp khách hàng có thể có những trải nghiệm chân thực về sản phẩm thông qua những video, hình ảnh thay vì phải đến tận cửa hàng như trước.
    • Tiết kiệm về thời gian, công sức và cả chi phí khách hàng cần bỏ ra. 

    Những lưu ý khi thiết kế website giới thiệu sản phẩm

    Để có thể thiết kế được một website giới thiệu sản phẩm hiệu quả, thu hút sự chú ý của khách hàng thì bạn cần phải chú ý đến những điểm sau đây:

    Những lưu ý khi thiết kế website giới thiệu sản phẩm

    Ngắn gọn súc tích

    Trang chủ của một website sản phẩm cần hiển thị cho người dùng truy cập những gì mà họ đang muốn tìm kiếm và qua đó tạo uy tín cho doanh nghiệp. Trong đó một số dịch vụ/sản phẩm tiêu biểu cần phải tạo sự nổi bật và rõ ràng hơn cho khách hàng về tính năng.

    Vì vậy, những thông tin dưới dạng văn bản ngắn sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về giá trị cốt lõi của sản phẩm và doanh nghiệp. Qua đó, có thể thuyết phục khách hàng đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ và thúc đẩy khách hàng hành động.

    Ví dụ: Trên trang chủ của Spotify, tiêu đề của trang đã thể hiện rõ sứ mệnh là đưa âm nhạc đến với mọi người. Sau đó, website cũng cung cấp đến người dùng những lựa chọn như dùng thử miễn phí sản phẩm. Nhưng ở đầu trang, khách hàng có tùy chọn đăng ký thành viên cao cấp, nhận trợ giúp hoặc đăng nhập.

    Xem thêm: Những điều cần lưu ý để cải thiện tỷ lệ bounce rate website

    Kêu gọi hành động

    Một trong những lý do phổ biến khiến khách hàng rời khỏi một website là họ không biết cần làm gì trên trang web này. Điều này có nghĩa là ngoài việc cung cấp đến khách hàng những thông tin cần thiết, bạn cũng nên xây dựng lời kêu gọi và thúc đẩy khách hàng hành động. CTA không chỉ giúp thu thập khách hàng tiềm năng mà còn giúp thúc đẩy doanh số.

    Đặt tiêu đề nổi bật

    Điều quan trọng khi xây dựng website giới thiệu sản phẩm chính là đặt tiêu đề sao cho phù hợp và vị trí cũng cần được chú ý để tạo sự nổi bật. Trang chủ của website cần bao gồm các yếu tố như hình ảnh và đồ họa, nhưng bạn vẫn cần chú ý đến tiêu đề nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

    Ví dụ như:  Website Google Drive nổi bật với phông chữ trắng nền tối cực kỳ nổi bật, đảm bảo khách hàng tập trung vào nội dung trang. Bố cục phân chia 50-50 sẽ giúp tiêu đề chính ngay lập tức thu hút sự chú ý và khuyến khích khách hàng nhấp vào nút CTA màu xanh.

    Truyền đạt giá trị ngay lập tức

    Khi người dùng truy cập vào website của bạn, ngay khi đó bạn cần cho họ nhìn thấy giá trị của sản phẩm nhằm tăng chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn cần làm rõ điều này trên trang chủ của bạn, nhờ đó mà khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

    Đặt CTA một cách hợp lý

    Lời kêu gọi hành động là một yếu tố thiết yếu trong thiết kế website giới thiệu sản phẩm. Một lời kêu gọi hành động trực tiếp, rõ ràng là cách tốt nhất để khuyến khích khách hàng tương tác và tạo ra kết quả quan trọng nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh nội dung, vị trí của CTA cũng cực kỳ quan trọng.

    Rốt cuộc, việc văn bản hay nút CTA của bạn hấp dẫn đến mức nào nếu không có khách truy cập nào của bạn nhìn thấy nó. Điều này có nghĩa là nó phải là một phần cốt lõi trong thiết kế trang của bạn, ngay từ đầu. Hãy đảm bảo rằng lời kêu gọi hành động của bạn được đặt một cách hợp lý, liên quan đến phần nội dung còn lại trên trang và không bị lu mờ bởi bất kỳ yếu tố nào khác.

    Xem thêm: Cta là gì? Cách thiết kế Cta để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

    Đồ họa thu hút sự chú ý

    Đối với một trang web, hình ảnh sẽ có hiệu quả hơn so với văn bản trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Trên thực tế, hầu hết mọi người sẽ nhớ 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy ba ngày sau đó, trong khi đó họ chỉ nhớ 10% nội dung bằng văn bản trong cùng một khoảng thời gian đó.

    Vì vậy, một hình ảnh phù hợp và nổi bật sẽ góp phần tạo ấn tượng với khách hàng cũng như giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn sau khi rời khỏi trang web. 

    Ví dụ như: Nội dung trên website của Starbucks khá hiệu quả khi nó thể hiện được hương vị ngọt ngào của tách cà phê. Tuy nhiên đối với nhiều người, hình ảnh ly cà phê đầy bọt mịn màng sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Sự kết hợp giữa hình ảnh và văn bản đã giúp trang chủ này tạo ấn tượng tuyệt vời với khách hàng.

    Với những lưu ý trên sẽ giúp bạn xây dựng được một website giới thiệu sản phẩm và bán hàng chuyên nghiệp. Và để thiết kế một website như vậy có lẽ sẽ khá khó khăn nếu bạn không có chuyên môn hay đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn nên tìm một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thiết kế website để có thể sở hữu một web giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất. 

    Xây dựng website giới thiệu sản phẩm, bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

    Xây dựng website giới thiệu sản phẩm, bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

    GoWEB  là sản phẩm thiết kế website chuyên nghiệp được phát triển bởi phần mềm bán hàng đa kênh GoSELL, nhằm cung cấp đến các doanh nghiệp muốn thiết kế website sản phẩm và hỗ trợ bán hàng với chi phí tối ưu nhưng vẫn đảm bảo về tối ưu UX/UI. 

    Đặc biệt, GoWEB giúp doanh nghiệp trưng bày tất cả sản phẩm trong cửa hàng lên online với hình ảnh, thông tin chi tiết (tên, giá cả,..) về sản phẩm với nội dung, kích thước, phông chữ, màu sắc tùy chọn, còn cho phép tùy chỉnh đa dạng hình thức hiển thị (hiển thị phân trang, đánh giá, số lượng đã bán, nút mua ngay,…), giúp xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.  

    Các tính năng giúp tối ưu website

    • Website sẽ được thiết với giao diện đẹp và tối ưu người dùng, trình bày đơn giản, thân thiện đồng nhất với logo, thương hiệu doanh nghiệp.
    • Tích hợp SEO, tối ưu SEO ngay từ khâu thiết kế website (tối ưu từ khóa trên các công cụ tìm kiếm) giúp website của bạn dễ dàng lên top tìm kiếm trên Google.
    • Website được thiết kế chuẩn và tương thích giao diện với nhiều thiết bị.
    • Quản trị viên cũng dễ dàng quản lý website với những thao tác đơn giản và giao diện tối ưu nhất.
    • Tối ưu trải nghiệm cho người tiêu dùng khi tìm kiếm các sản phẩm và danh mục tại website của bạn.
    • Hệ thống quản lý sản phẩm, danh mục sản phẩm, chi tiết về sản phẩm dễ dàng cùng nhiều tính năng nổi bật, tiện lợi cho người quản trị và hỗ trợ tối đa cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.
    • Hiển thị đầy đủ các thông tin liên hệ: Số hotline, hòm thư góp ý, email và địa điểm công ty là điều không thể thiếu để khách hàng thấy được sự minh bạch của doanh nghiệp.

    Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

    • Gia tăng khả năng kết nối với khách hàng, chạy quảng cáo Google Shopping. Cài đặt theo dõi và đo lường hành vi người tiêu dùng với Google Tag Manager, Facebook Pixel, Google analytics.
    • Thiết lập các tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng và phản hồi thắc mắc của khách hàng trực tiếp như: Zalo chat, Messenger chat,…
    • Thu thập và lưu trữ lại tất cả thông tin, sở thích sản phẩm thông qua lịch sử tìm kiếm sản phẩm,…vào kênh CRM.
    • Ngoài ra, còn cung cấp các công cụ Marketing Online mạnh mẽ (Tạo mã giảm giá, Flash sale, Tạo giá bán sỉ, Blogs, Email marketing,…).
    • Nhà bán hàng có thể thêm các tính năng hỗ trợ bán hàng và đặt hàng chuyên nghiệp nếu muốn. 

    Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của GoACADEMY về website giới thiệu sản phẩm, lợi ích của việc thiết kế web giới thiệu sản phẩm đối với doanh nghiệp và khách hàng, cũng như những lưu ý khi xây dựng website. Hy vọng, với những chia sẻ trên có thể giúp bạn thiết kế một website tối ưu nhất.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên