Câu chuyện kinh doanh

    Cách viết content quảng cáo nước hoa trên Facebook “mê hoặc” khách hàng

    11/12/2023

    Thị trường nước hoa đang rất được nhiều nhà đầu tư quan tâm vì nhu cầu sử dụng nước hoa hiện nay là vô cùng lớn. Chính vì vậy, để sản phẩm nước hoa của bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ, thì content quảng cáo chính là yếu tố cần được quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy làm sao để viết content quảng cáo nước hoa trên Facebook hấp dẫn và “mê hoặc” khách hàng? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

    Cách viết content quảng cáo nước hoa trên Facebook "mê hoặc" khách hàng

    Cách viết content quảng cáo nước hoa trên Facebook thu hút khách hàng

    Một bài content quảng cáo nước hoa hay sẽ thúc đẩy khách hàng quan tâm, tương tác với bài viết, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, ra đơn nhanh chóng. Và sau đây là cách viết content bán nước hoa tạo ra ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

    Cách viết content quảng cáo nước hoa trên Facebook thu hút khách hàng

    Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh & quản lý cửa hàng nước hoa hiệu quả

    Xác định đối tượng bạn muốn hướng đến

    Một nội dung quảng cáo nước hoa phải hướng đến đúng đối tượng mục tiêu và đánh trúng vào tâm lý khách hàng, để tăng khả năng nhận diện, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tăng trưởng doanh thu bán hàng. Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo mà bạn có thể cung cấp các thông tin quảng cáo phù hợp để đạt kết quả như mong muốn. 

    Tạo ra tiêu đề bài viết hấp dẫn

    Tiêu đề chính là điểm thu hút, quyết định khách hàng có theo dõi tiếp bài viết của bạn không. Hầu hết khi người đọc xem bài viết sẽ quan tâm đến tiêu đề đầu tiên và bạn sẽ có 3 giây để tạo ra ấn tượng tốt cho người đọc ở phần này. Chính vì vậy, bạn cần phải chú trọng xây dựng tiêu đề sao cho hấp dẫn, đánh đúng vào nhu cầu và tâm lý của khách hàng.

    Xây dựng nội dung quảng cáo nước hoa ấn tượng

    Sau khi đã thuyết phục khách hàng theo dõi bài viết nhờ vào phần tiêu đề, thì tiếp theo bạn cần phải đầu tư vào nội dung sao cho ấn tượng và thu hút khách hàng. Nội dung bài viết quảng cáo nước hoa cần phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, vừa nêu được điểm nổi bật của sản phẩm, vừa kêu gọi được khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách mạnh mẽ. 

    Một bài content quảng cáo có thể được viết theo những công thức như PAS (nhấn vào nỗi đau của khách hàng),  AIDA (tạo ấn tượng, kích thích mua hàng), FAB (nêu ưu điểm của sản phẩm),…

    Thêm hashtag, call to action

    Mục đích sau cùng của bạn khi sáng xây dựng content quảng cáo nước hoa vẫn là để tăng doanh số bán hàng. Nên điều không thể thiếu là thêm “call to action” để kích thích khách hàng chuyển đổi, đồng thời, chèn thêm hashtag để nâng cao độ nhận diện, giúp người xem dễ dàng tìm kiếm được bài quảng cáo của bạn trên thanh công cụ.

    Cung cấp hình ảnh / video sinh động

    Nước hoa là sản phẩm thuộc ngành mỹ phẩm, làm đẹp nên cần phải được chú trọng về phần hình ảnh / video, vì hình ảnh/ video cũng được xem là yếu tố có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua sắm của khách hàng. Bạn nên sử dụng hình ảnh tự chụp rõ nét thể hiện được điểm nổi bật của sản phẩm một cách rõ ràng. Đồng thời, video cũng phải được quay sắc nét, có độ phân giải cao với sự khác biệt, tạo được ấn tượng cho người xem.

    Người dùng Facebook thường bị thu hút bởi các video và hình ảnh đẹp, chạm đúng vào tâm lý của họ. Chính vì vậy, bạn hãy đầu tư thời gian và công sức để thiết kế hình ảnh cũng như tạo ra video đẹp và chỉnh chu nhất.

    Thêm thông tin liên hệ

    Ở cuối mỗi content quảng cáo, bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin liên hệ, slogan,… của thương hiệu. Các thông tin đó có thể là: Số điện thoại, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, website,…

    Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn nên đọc và kiểm tra lại content quảng cáo nước hoa của bạn nhiều lần trước khi xuất bản, để đảm bảo mang đến cho người đọc nội dung chất lượng nhất nhé!

    Thêm thông tin liên hệ

    Xem thêm: Bí quyết kinh doanh nước hoa hiệu quả cho người mới bắt đầu

    Những lưu ý khi viết content bán nước hoa

    Để viết content quảng cáo nước hoa “mê hoặc” khách hàng, bạn cần phải quan tâm đến những lưu ý như sau:

    Viết bài hướng đến khách hàng mục tiêu

    Để tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đạt tối đa, ra đơn hàng nhanh chóng bạn cần phải xây dựng bài viết hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy, trước khi viết bài bạn cần phải biết được bạn đang viết cho ai?, họ có sở thích gì?… để có thể tạo ra được nội dung hướng đúng đến trái tim của khách hàng. 

    Đưa ra lý do thuyết phục 

    Một mẫu mã nước hoa có đến hàng ngàn cửa hàng kinh doanh, thì tại sao phải lựa chọn mua hàng của bạn? Bạn cần phải giải đáp được câu hỏi này, thì mới có thể tự tin tạo ra content quảng cáo nước hoa nổi bật hơn so với đối thủ. Chính vì vậy, bạn cần phải đưa ra được nguyên nhân hợp lý, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn, có thể là chính sách giao hàng, bảo hành sản phẩm, sản phẩm dùng thử,…

    Không viết lan man

    Không viết lan man

    Một bài viết quảng cáo nước hoa không nên viết quá dài dòng, lan man hay luyên thuyên mà chỉ nên viết đúng trọng tâm, nhấn mạnh vào ưu điểm của sản phẩm cũng như những tiện ích mà khách hàng sẽ nhận được. Nội dung bài content quảng cáo nước hoa cần được cân nhắc kỹ lưỡng và chọn lọc một cách cẩn thận trước khi đăng.

    Khi chạy content quảng cáo nước hoa thành công sẽ tạo được sự tò mò và quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm nước hoa mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Sau khi đã thu hút khách hàng thành công thì việc tiếp theo cần phải làm là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… khi đó với các tính năng nổi bật của GoSOCIAL sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà bán lẻ các bước tiếp theo đó, để quá trình bán nước hoa được diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

    Kinh doanh nước hoa hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

    GoSOCIAL cùng với những tính năng nổi trội sẽ là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ bạn những bước tiếp theo để hành trình kinh doanh nước hoa diễn ra được tối ưu và hiệu quả nhất.

    Kinh doanh nước hoa hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

    Các tính năng của GoSOCIAL

    • Đồng bộ quản lý tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA.
    • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn”.
    • Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch.
    • Phân quyền cho nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng.
    • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch.
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
    • Khả năng quản lý tồn kho từ 1 đến nhiều kho cùng một lúc giúp bạn dễ dàng kiểm soát tồn kho.
    • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

    Song song đó, để có thể tận dụng được tối đa hiệu quả của việc chạy quảng cáo Facebook thì bên cạnh việc sử dụng GoSOCIAL thì bạn có thể tận dụng tính năng Facebook Pixel của GoSELL để đo lường, phân tích, đánh giá thông tin khách hàng một cách trực quan và chính xác. Từ đó, bạn sẽ có một cơ sở vững chắc để xây dựng các chiến lược marketing / remarketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả. GoSELL tin rằng GoSOCIAL sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp cho quá trình bán hàng trên Facebook và cả Zalo đạt tối đa hiệu quả.

    Các giải pháp của GoSELL

    Ngoài hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook – Zalo, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp bậc nhất như:

    • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử nhanh chóng.
    • GoAPP: Tạo App bán hàng với thương hiệu riêng ngay trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
    • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp.
    • GoLEAD: Công cụ thiết kế Landing page hấp dẫn, thu thập dữ liệu khách hàng và chốt sale hiệu quả.
    • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi giúp xây dựng đội ngũ telesale vững mạnh.

    Với những tính năng hiện đại bậc nhất có trong GoSELL sẽ giúp bạn kinh doanh thành công vượt trội hơn bao giờ hết. Liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn thông tin chi tiết bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên