Câu chuyện kinh doanh
Phương pháp tìm kiếm khách hàng online hiệu quả nhất 2023
Trong thời buổi công nghệ hiện nay, con người quan tâm đến sự tiện lợi và nhanh chóng nên lượng khách hàng trên internet đang ngày một chiếm tỷ lệ vô cùng lớn trong thị trường chung. Chính vì vậy, internet chính là nơi đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp / nhà bán hàng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng. Vậy đâu là phương pháp tìm kiếm khách hàng online hiệu quả nhất 2023? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu tất tần tật các thông tin liên quan đến vấn đề này ngay nhé!
Khách hàng online là ai?
Khách hàng online là những đối tượng sử dụng internet để tìm hiểu thông tin, mua sắm và tương tác cùng các doanh nghiệp kinh doanh online. Đây là những đối tượng dùng các thiết bị kết nối internet như laptop, máy tính bàn, thiết bị di động hoặc máy tính bảng để tiến hành thực hiện các thao tác mua hàng và tương tác trên nền tảng online.
Tại sao phải tìm kiếm khách hàng online?
Việc tìm kiếm khách hàng online sẽ giúp cho doanh nghiệp có khả năng tiếp cận thị trường khách hàng lớn mạnh với nhiều phân khúc khác nhau, mang lại hiệu quả kinh doanh cao, gia tăng doanh số và tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, tìm kiếm khách hàng online còn giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được sự chuyển đổi của xu hướng tiêu dùng để nhanh chóng có kế hoạch kinh doanh tăng trưởng bán hàng phù hợp. Khách hàng online còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian bán hàng một cách tối đa vì giảm thiểu được kha khá các công đoạn bán hàng.
Phương pháp tìm kiếm khách hàng online hiệu quả nhất 2023?
Muốn công cuộc tìm kiếm khách hàng online đạt hiệu quả hơn cả mong đợi thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:
Tìm kiếm khách hàng trên Google
Google hiện nay là một công cụ quen thuộc và phổ biến với các người dùng truy cập internet, hầu như ai cũng truy cập vào Google để tìm kiếm các thông tin mà mình mong muốn. Do đó, tìm khách hàng trên Google là cách tiếp cận khách hàng cần được đầu tư và chú trọng.
SEO đẩy top Google
Tâm lý chung của người dùng thường tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định mua sắm với các doanh nghiệp được hiển thị trên top SEO của Google. Do đó, sử dụng kỹ năng SEO chuyên nghiệp giúp website đạt thứ hạng cao trên Google là một cách giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng một cách thụ động nhưng hiệu quả vô cùng cao. Hơn nữa, đây là một phương pháp có thể đầu tư bền vững với chi phí tối ưu nhất.
Chạy quảng cáo Google Ads
Google Ads là một trong những hình thức tiếp cận khách hàng online theo hình thức quảng cáo trả phí giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng nhanh hơn, tạo ra cơ hội kinh doanh bán hàng hiệu quả với khả năng tối ưu sâu vào từng phân khúc khách hàng tiềm năng.
Và để SEO website một cách đúng đắn, chuyên nghiệp và theo dõi các chỉ số quảng cáo Google một cách chính xác đòi hỏi doanh nghiệp phải vừa có kỹ thuật SEO chuẩn xác vừa hiểu rõ cách sử dụng các công cụ đo lường chỉ số quảng cáo Google thuần thục. Đây được xem là một bài toán khó đối với doanh nghiệp khi tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên Google. Khi đó, sử dụng một nền tảng công nghệ như GoSELL tích hợp tính năng SEO và các công cụ đo lường quảng cáo Google sử dụng ngay trên cùng một hệ thống duy nhất chính là lựa chọn phù hợp nhất.
Tối ưu SEO và đo lường chỉ số quảng cáo Google Ads hiệu quả với GoSELL
GoSELL tích hợp tính năng SEO chuyên nghiệp cùng công cụ Google Tag Manager, Google Analytics hỗ trợ phân tích và đo lường quảng cáo một cách chi tiết và rõ ràng.
Tính năng SEO chuyên nghiệp
Tính năng SEO của GoSELL, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn trên các thanh công cụ tìm kiếm, nhờ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ với khả năng thiết lập các mục SEO trong website (đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm / dịch vụ, bài viết, tiêu đề, mô tả, url,…) một cách linh động và dễ dàng.
Công cụ đo lường Google Ads
Google Tag Manager tích hợp trong GoSELL cho phép doanh nghiệp cập nhật, đo lường lượng truy cập, hành vi người dùng để biết được hiệu quả thật sự của chiến dịch quảng cáo Google. Ngoài ra, GoSELL còn tích hợp công cụ Google Analytics để đánh giá hiệu quả của các hoạt động quảng cáo trên Google với các dữ liệu về hành vi khách hàng trên website cùng các chỉ số đo lường rõ ràng, chi tiết. Dựa vào đó doanh nghiệp dễ dàng có những quyết định thay đổi và thiết lập quảng cáo phù hợp.
Tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội
Mạng xã hội tập hợp số lượng lớn khách hàng online, các mạng xã hội hot nhất hiện nay có thể kể đến đó chính là Facebook và Zalo. Chính vì vậy, tập trung vào phát triển và chạy quảng cáo trên mạng xã hội là phương pháp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.
Xem thêm: Bí quyết phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi để target hiệu quả
Chạy Facebook Ads
Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp áp dụng thu được nhiều kết quả tốt nhất hiện nay với khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhắm đúng nhóm đối tượng mục tiêu một cách chuẩn xác. Tùy theo từng hình thức và nhu cầu chạy quảng cáo Facebook của doanh nghiệp mà chi phí chạy quảng cáo sẽ có nhiều mức độ khác nhau. Và kết quả thu về chính là những tin nhắn và tương tác của khách hàng đổ về Fanpage.
Chạy quảng cáo Zalo
Chạy Zalo Ads là một hình thức tìm kiếm và tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng nhắm đến người dùng thường xuyên sử dụng Zalo giúp doanh nghiệp tiếp cận và chốt đơn hàng nhanh chóng. Giống với Facebook Ads thì Zalo Ads cũng có nhiều hình thức quảng cáo và chi phí khác nhau tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Và kết quả tốt nhất được thể hiện phần lớn qua lượt tiếp cận và tin nhắn tương tác của khách hàng đổ về Zalo của doanh nghiệp.
Như bạn đã thấy, kết quả của việc chạy quảng cáo Facebook và Zalo chính là những tin nhắn của khách hàng, khi đó để biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo khả năng tương tác với khách hàng một cách liền mạch. Tuy nhiên, số lượng tin nhắn quảng cáo Facebook và Zalo đổ về là vô cùng lớn nếu chỉ quản lý và duy trì tương tác với khách hàng một cách thủ công thì không thể tránh khỏi những rủi ro và sai sót làm trải nghiệm khách hàng bị sụt giảm đáng kể. Khi đó, sử dụng một phần mềm hỗ trợ quản lý Facebook và Zalo chuyên nghiệp như GoSOCIAL chính là giải pháp hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp.
Duy trì tương tác với khách hàng từ Facebook Ads và Zalo Ads với GoSOCIAL
GoSOCIAL là một trong những giải pháp nổi bật của GoSELL có khả năng liên kết các Fanpage Facebook và Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, nhờ đó người bán có thể phản hồi tin nhắn và lên đơn trực tiếp cho khách hàng cả Fanpage Facebook lẫn Zalo OA ngay trên khung chat tại giao diện của hệ thống quản trị.
Bên cạnh đó, GoSELL còn đồng bộ quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng, kho hàng, sản phẩm với các kênh bán hàng khác giúp doanh nghiệp dễ dàng tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng, cải thiện hiệu suất bán hàng online trên mạng xã hội hiệu quả.
Và để tối ưu quảng cáo Facebook bạn có thể tận dụng ngay công cụ Facebook Pixel của GoSELL để đo lường hiệu suất chạy quảng cáo Facebook với các chỉ số rõ ràng chi tiết. Nhờ đó, doanh nghiệp có cơ sở để thay đổi, điều chỉnh và lên kế hoạch Facebook Ads đúng đắn.
Tiếp cận khách hàng trên các trang thương mại điện tử
Các trang TMĐT được xem là khu chợ “online” tấp nập là một đề xuất phù hợp cho doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm khách hàng online. Việc xây dựng gian hàng trên các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop,.. có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong thị trường kinh doanh vì có lượng khách hàng với nhu cầu có sẵn nên việc tìm kiếm khách hàng và bán hàng sẽ đơn giản hơn.
Để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng hiệu quả trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop,… doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ về các sàn TMĐT riêng biệt để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, gia tăng mức độ cạnh tranh, mở rộng thị trường khách hàng nhanh chóng.
Khi xây dựng gian hàng trên các sàn TMĐT lớn với kế hoạch kinh doanh đúng đắn sẽ thu được số lượng đơn hàng đổ về, khi đó áp lực mà doanh nghiệp phải đối mặt chính là quản lý và kiểm soát số lượng lớn đơn hàng từ nhiều sàn TMĐT khác nhau sao cho khoa học, không bị thất thoát. Và tính năng đồng bộ quản lý sàn TMĐT của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề đó.
Tính năng đồng bộ quản lý sàn TMĐT của GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý tất cả các giao dịch của Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop trên một giao diện quản lý duy nhất với khả năng đồng bộ từ sản phẩm, đơn hàng đến kho hàng một cách thông minh, đảm bảo quy trình kinh doanh bán hàng trên các sàn TMĐT diễn ra thuận lợi với chi phí và thời gian tối ưu nhất.
Phát triển kênh Youtube
Youtube là một trang video rất được ưa thích bởi vì tính trực quan và khả năng tương tác thân thiện, đặc biệt được nhiều đối tượng trung niên, người lớn tuổi, khó tính hoặc có ít thời gian trên internet. Do đó, nhiều doanh nghiệp thường xuyên sử dụng Youtube để quảng bá và tiếp thị về thương hiệu của sản phẩm / dịch vụ nhằm tìm kiếm khách hàng trực tuyến với phạm vi mở rộng nhiều hơn nữa. Và doanh nghiệp có thể tập trung vào phát triển kênh Youtube riêng biệt cũng như tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp được tích hợp trong hệ thống để có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng một cách tối ưu.
Kết luận
Với những phương pháp tiếp cận khách hàng được GoSELL đề xuất trong bài viết trên, hy vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn những cách tiếp cận khách hàng đúng đắn để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số vượt trội nhất.