Câu chuyện kinh doanh

    Những cách đặt tên công ty mang ý nghĩa may mắn, kinh doanh thuận lợi

    20/03/2024

    Việc kinh doanh, làm ăn là một chuyện hệ trọng của mỗi người, vì thế yếu tố tâm linh, phong thủy là điều được nhiều nhà kinh doanh áp dụng trong nhiều khía cạnh, trong đó phải kể đến việc đặt tên công ty. Sau đây, GoACADEMY sẽ gợi ý giúp bạn cách đặt tên công ty mang ý nghĩa may mắn nhé!

    ten-cong-ty-mang-y-nghia-may-man-01

    Tại sao đặt tên công ty lại quan trọng?

    Việc đặt tên công ty là một phần quan trọng của quá trình khởi đầu kinh doanh, đóng một vai trò quyết định đến hình ảnh, ấn tượng và thậm chí thành công của doanh nghiệp. Tên công ty mang ý nghĩa may mắn sẽ có thể mang đến sự thuận lợi trong kinh doanh.

    Cái tên của một công ty không chỉ là một từ đơn thuần mô tả chức năng hoặc ngành nghề, mà còn là biểu tượng của sứ mệnh, giá trị cốt lõi và tầm nhìn. Một cái tên sáng tạo có thể nói lên tính cách và sự độc đáo của doanh nghiệp, giúp nó nổi bật giữa đám đông cạnh tranh.

    Ngoài ra, việc đặt tên cũng liên quan đến khía cạnh tâm linh và tâm lý của khách hàng. Một cái tên mang ý nghĩa tích cực, may mắn, hoặc kết nối với giá trị văn hóa có thể tạo ra một liên kết tinh thần với đối tượng mục tiêu. Người tiêu dùng thường tạo ra ấn tượng đầu tiên về một doanh nghiệp thông qua cái tên của nó, và điều này có thể ảnh hưởng lâu dài đến quan hệ khách hàng và doanh số bán hàng. Đặt tên công ty không chỉ là một nhiệm vụ sáng tạo mà còn là chiến lược chiếm lĩnh thị trường và xây dựng lòng tin từ phía khách hàng.

    ten-cong-ty-mang-y-nghia-may-man-02

    Xem thêm: Cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng cho doanh nghiệp

    Gợi ý các cách đặt tên công ty mang ý nghĩa may mắn dành cho bạn

    Đặt tên công ty mang ý nghĩa may mắn dựa theo bản mệnh

    Việc đặt tên theo bản mệnh hay còn gọi là phong thủy là cách thông dụng mà nhiều người hay làm. Mỗi người sinh ra có một bản mệnh khác nhau, tương ứng với số tài lộc và may mắn khác nhau. Dựa vào tương sinh và tương khắc sẽ giúp cho tên công ty của bạn gây ấn tượng, gặt hái được nhiều may mắn và tránh đi những điều xấu xa.

    • Tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Kim sinh Thủy, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hoả.
    • Tương Khắc: Mộc khắc Thổ, Hỏa khắc Kim, Thủy Khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy và Kim khắc Mộc.

    Đặt tên công ty theo chủ doanh nghiệp hoặc người thân

    Đây được xem là những cách thông dụng và phổ biến nhất, đặt tên công ty theo người chủ hoặc người thân là cách ghi dấu công lao của họ, tạo giá trị bền vững và mang thương hiệu bền lâu cho các thế hệ nối tiếp. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp họ cũng lấy tên người thân trong gia đình của mình để có tên công ty mang ý nghĩa may mắn trong quá trình kinh doanh. Có thể kể đến như Honda (lấy từ tên nhà sáng lập người Nhật Soichiro Honda) hay công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải (Thaco) lấy tên theo con trai của chủ tịch Trần Bá Dương.

    Đặt tên công ty theo tiếng nước ngoài

    Với sự hội nhập nền kinh tế toàn cầu như hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tên công ty mình bằng tiếng nước ngoài, phổ biến nhất có thể nói đến tiếng Anh – ngôn ngữ thông dụng hàng đầu hiện nay trên thế giới. Có thể thấy, ngôn ngữ tiếng Anh cũng có rất nhiều từ ngữ đa dạng, việc đặt tên công ty mang ý nghĩa may mắn cũng khá dễ dàng.

    Tuy nhiên, bạn cũng phải tuân theo một số quy định. Theo khoản 1, 2 điều 39 Luật kinh doanh 2020 quy định, tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp là tên được dịch từ tiếng việt sang tiếng nước ngoài những vẫn giữ nguyên nghĩa hoặc nghĩa tương ứng. Ngoài ra, tên nước ngoài của doanh nghiệp phải in nhỏ hơn tên tiếng việt và cũng đặt tại các trụ sở, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện. Ví dụ như, công ty phần mềm Trusting Social, công ty TNHH SeaFood, hệ thống trung tâm anh ngữ I CAN READ,…

    Đặt tên công ty mang ý nghĩa may mắn theo các địa điểm nổi tiếng

    Đối với những công ty kinh doanh về những mặt hàng nông sản, thủy hải sản, F&B,…muốn tập trung kinh doanh theo xu hướng truyền thống, họ sẽ lấy những địa danh có chứa những đặc sản nổi tiếng mà họ đang làm để làm tên gọi. Đây là xu hướng khá quen thuộc nhằm tăng nhận diện thương hiệu, bán được nhiều hàng hơn cho các du khách khi đến tham quan hiện nay.

    Một số lưu ý cần phải chú trọng khi đặt tên cho công ty

    Để có được tên công ty mang ý nghĩa may mắn, bạn cần phải tuân thủ và đảm bảo những điều kiện, chính sách pháp luật đề ra.

    Quy tắc đặt tên doanh nghiệp

    Quy định về tên doanh nghiệp: Tùy vào từng mô hình doanh nghiệp mà chúng ta sẽ có các cách viết tắt khác nhau. Ví dụ:

    • Công ty trách nhiệm hữu hạn: viết tắt là Công ty TNHH
    • Công ty cổ phần: viết tắt là Công ty CP
    • Doanh nghiệp tư nhân: viết tắt là DNTN
    • Công ty hợp doanh: viết tắt là Công ty HD

    Địa điểm gắn tên doanh nghiệp

    Tên của doanh nghiệp phải được đặt ở trụ sở chính, văn phòng đại diện hoặc các chi nhánh kinh doanh. Ngoài ra, tên doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ hay ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành hoặc in trên các giấy tờ giao dịch.

    ( Theo điều 23, 28, Khoản 4 Điều 37 Luật Doanh Nghiệp 2020 quy định)

    Những điều cấm kỵ trong đặt tên doanh nghiệp

    Không được đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó.

    Không sử dụng tên các cơ quan chính phủ, nhà nước, các bộ ngành hoặc tên các tổ chức chính trị xã hội trừ khi có sự chấp thuận của đơn vị đó.

    Ngoài ra, không sử dụng các ký hiệu, từ ngữ vi phạm truyền thống văn hóa, lịch sử đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

    (Theo điều 42 Luật Doanh nghiệp 2020)

    Sau khi đặt tên, doanh nghiệp cần giải quyết bài toán gì?

    Sau khi hoàn thành đặt tên cho doanh nghiệp của bạn, việc xây dựng độ nhận diện, tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp bạn là điều tất yếu, bởi nó quyết định đến việc khách hàng định vị được “bạn là ai?”, “doanh nghiệp bạn đang kinh doanh dịch vụ gì?”. Dân gian có câu “đầu xuôi, đuôi lọt”, khi đã đặt được tên công ty mang ý nghĩa may mắn cũng sẽ giúp cho quá trình kinh doanh thuận lợi hơn. Dưới đây là gợi ý các bước tiếp theo mà doanh nghiệp cần phải triển khai cho công ty mình.

    ten-cong-ty-mang-y-nghia-may-man-03

    Chuẩn bị các khoản chi phí cần thiết khi thành lập công ty

    Các khoản chi phí liên quan đến việc thành lập một công ty bao gồm một loạt các chi phí và lệ phí mà người sáng lập công ty phải chịu theo quy định của nhà nước. Trong danh sách này, có những khoản chi phí cụ thể mà bạn cần đối mặt và chuẩn bị bao gồm: Lệ phí đăng ký doanh nghiệp, phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp, chi phí khắc con dấu doanh nghiệp, chi phí làm biển công ty và phí mua chữ ký số (Token), chi phí mở tài khoản ngân hàng và nộp thông báo tài khoản ngân hàng, chi phí kê khai và nộp lệ phí môn bài, chi phí phát hành hóa đơn điện tử.

    Ngoài ra, còn có cả các chi phí duy trì công ty như chi phí thuê mặt bằng, lương bổng cho nhân viên, vật liệu văn phòng, và nhiều yếu tố khác cũng cần được xem xét và chuẩn bị kỹ lưỡng.

    Xem thêm: Chi phí quản lý doanh nghiệp bao gồm những mục nào?

    Xây dựng đối tượng khách hàng tiềm năng

    Xây dựng đối tượng khách hàng sau khi đặt tên công ty là cực kỳ quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp hiểu rõ và kết nối mạnh mẽ với thị trường tiềm năng. Đối tượng khách hàng đóng vai trò chìa khóa trong việc định hình chiến lược kinh doanh và tiếp thị, giúp tối ưu hóa cả nguồn lực và ngân sách.

    Việc hiểu rõ đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp đáp ứng chính xác và hiệu quả đối với nhu cầu và mong muốn của họ. Bằng cách tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tiếp thị chính xác, tạo nên nội dung hấp dẫn và xây dựng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ. Điều này không chỉ giúp tăng cường uy tín thương hiệu mà còn tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tạo ra cơ hội kinh doanh lâu dài. Việc xây dựng đối tượng khách hàng không chỉ là một bước quan trọng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công và bền vững của doanh nghiệp.

    Xem thêm: Phân loại khách hàng là gì? Cách phân loại khách hàng để chốt sale nhanh chóng

    Xây dựng mô hình kinh doanh hoàn hảo

    Sau khi hoàn thành các thủ tục cơ bản, giờ đây bạn đã có thể tiến hành thực hiện các bước tiếp theo, trong đó phải kể đến xây dựng mô hình kinh doanh hợp lý. Đây là bài toán đặt ra với nhiều doanh nghiệp khi loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu, vận hành và quản lý như thế nào.

    Chính vì thế, việc  ứng dụng giải pháp công nghệ để các công việc được tối ưu tốt nhất, mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức, chi phí và nguồn nhân lực là một điều cần thiết. Một trong những giải pháp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, được phát triển bởi công ty phần mềm Mediastep là GoSELL với sự tin dùng của hơn 18.000 khách hàng và đón nhận được nhiều phản hồi tích cực – tự tin sẽ mang đến bạn giải pháp quản lý bán hàng một cách toàn diện.

    giai-phap-kinh-doanh-mediastep

    Xây dựng thương hiệu, bứt phá doanh thu cùng giải pháp GoSELL

    Việc tạo nên một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ là việc xây dựng một cái tên, mà còn là việc kết nối tận tâm với khách hàng qua giá trị và sứ mệnh thương hiệu. GoSELL chúng tôi hiểu rằng thương hiệu mạnh mẽ là chìa khóa mở cánh cửa cho sự tin tưởng và sự trung thành từ phía khách hàng.

    Với giải pháp này, chúng tôi không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả mà còn tập trung vào việc bứt phá doanh thu. Được thiết kế với sự linh hoạt và tích hợp từ đội ngũ chuyên nghiệp, GoSELL giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến, tăng cường tương tác khách hàng, và tạo ra các chiến lược bán hàng đột phá cho doanh nghiệp bạn.

    giai-phap-ban-hang-gosell

    Tăng độ phủ sóng cho thương hiệu bạn với 6 bộ sản phẩm hiện đại từ GoSELL

    Từ Online đến Offline, GoSELL sẵn sàng hỗ trợ bạn vận hành kinh doanh, tối ưu quy trình quản lý, và tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng thông qua 6 bộ sản phẩm của chúng tôi dưới đây:

    • GoWEB: tự tạo website của riêng bạn chỉ với 10 phút kéo thả.
    • GoAPP: giúp thương hiệu bạn hiển thị 24/7 trên điện thoại khách hàng, khiến mọi giao dịch trở nên trực quan hơn, tăng trải nghiệm khách hàng.
    • GoPOS: tối ưu hóa quy trình lên đơn, giảm thiểu công việc, chi phí và nhân sự vận hành một hoặc chuỗi cửa hàng bán lẻ với một nền tảng quản trị duy nhất.
    • GoLEAD: tận dụng tối đa tiềm năng của các Landing Page giúp bạn thực hiện các hoạt động quảng cáo, tiếp thị thương hiệu phù hợp và chốt đơn nhanh chóng.
    • GoSOCIAL: hỗ trợ bán hàng trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện ngay tại kênh chat, tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi chỉ trên 01 giao diện quản trị.
    • GoCALL: giúp bạn sở hữu đội ngũ Telesales chuyên nghiệp, giàu chuyên môn chốt đơn và quản lý hiệu quả quy trình bán hàng qua điện thoại.

    Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp bạn một số giải pháp nằm trong gói giải pháp Marketing toàn diện của chúng tôi. Bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    • Nghiên cứu thương hiệu, phân tích đối thủ, khách hàng tiềm năng từ đó định hướng màu sắc, phong cách, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.
    • Lên ý tưởng, tạo logo, brand guideline cho doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ thi công các POSM, biển hiệu quảng cáo, backdrop và các ấn phẩm truyền thông,…
    • Tư vấn và hỗ trợ sản xuất các video branding, TVC quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, phục vụ nhu cầu tiếp thị B2B và trình chiếu trong các sự kiện.

    Tư vấn triển khai chiến lược Marketing

    • Nghiên cứu đa khía cạnh như: báo cáo thị trường, đối thủ cạnh tranh, hành vi khách hàng, lợi thế cạnh tranh và những xu hướng kinh doanh mới nhất, từ đó có thể định vị hình ảnh thương hiệu của bạn, xây dựng câu chuyện và phương pháp lan truyền đến khách hàng.
    • Triển khai chiến lược đa kênh để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng trên đa nền tảng, để ở đâu khách hàng cần – ở đó có sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
    • Cung cấp hệ thống đo lường và báo cáo chi tiết, theo sát hành vi của khách hàng trên các kênh với một và chỉ một hệ thống duy nhất để có thể cập nhật được bức tranh hiệu suất toàn cảnh về chiến lược Marketing đa kênh một cách chi tiết nhất.

    Quảng cáo trên đa nền tảng

    • Hoạch định hướng đi cho chiến lược quảng cáo đa kênh cho doanh nghiệp bạn thông qua nghiên cứu, phân tích sản phẩm/ dịch vụ, nghiên cứu thị trường, hành vi mua sắm của người tiêu dùng từ đó phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng để triển khai chiến lược hiệu quả hơn.
    • Đề xuất loại hình quảng cáo, lập kế hoạch chạy quảng cáo trên đa nền tảng với đầy đủ nội dung, ngân sách dự kiến. Đồng thời, chúng tôi còn hỗ trợ bạn cách triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook/Instagram/Tiktok/ Lazada/Shopee,…
    • Hỗ trợ sản xuất trọn gói dịch vụ nội dung quảng cáo theo yêu cầu của bạn: kịch bản, quay dựng video quảng cáo chuyên nghiệp.
    • Phân tích chi tiết hiệu suất và báo cáo kết quả quảng cáo đầy đủ và chi tiết với bạn.

    Các dịch vụ khác

    Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp rất nhiều dịch vụ Marketing toàn diện khác như  sáng tạo nội dung đa phương tiện, phát triển chiến lược phát triển nội dung, xây dựng chiến lược SEO tổng thể, xây dựng Facebook Fanpage, xây dựng quản lý kênh Tiktok,… mà bạn có thể tham khảo để chọn lọc giải pháp phù hợp với vấn đề của doanh nghiệp mình.

    Tổng kết

    Nhìn chung, quá trình chọn tên cho doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn có khả năng sáng tạo thì việc chọn tên công ty mang ý nghĩa may mắn là hoàn toàn dễ dàng, điều này không chỉ giúp bạn thu hút sự chú ý mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Đây có thể coi là một bước quan trọng để tạo nên ấn tượng mạnh mẽ từ khách hàng và đối tác.

    Tuy nhiên, không chỉ riêng việc đặt tên, mà còn cần sự hiểu biết vững về công nghệ, thực hiện chiến lược quảng cáo sáng tạo, và nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Những yếu tố này là chìa khóa để tăng cường hiệu suất kinh doanh, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, và đặt nền tảng cho sự thành công vững bền với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết đã mang lại giá trị và giúp bạn nảy ra những ý tưởng tuyệt vời khi chọn tên cho công ty của mình

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên