SEO – Search Engine Optimization

    Top những phần mềm SEO web tốt nhất 2024

    25/06/2024

    SEO không chỉ là một công cụ marketing quan trọng mà còn là yếu tố cốt lõi giúp các doanh nghiệp bán hàng cạnh tranh và phát triển trên môi trường trực tuyến. Nhiều phần mềm SEO web ra đời và dần đóng vai trò quyết định trong việc giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số. Trong bài viết này, GoSELL sẽ giới thiệu và đánh giá một số phần mềm SEO hàng đầu, giúp các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn công cụ phù hợp nhất để tối ưu hóa hiệu suất trực tuyến của mình.

    phần mềm seo web

    Phần mềm SEO web là gì?

    Phần mềm SEO web là những công cụ, phần mềm có thể giúp các doanh nghiệp tự động hoá quy trình, tối ưu hoá chiến lược SEO của mình. Cụ thể, những phần mềm SEO web này có thể hỗ trợ các lĩnh vực như:

    • Nghiên cứu bộ từ khoá.
    • Theo dõi vị trí từ khoá.
    • Tối ưu SEO on-page.
    • Xây dựng mạng lưới liên kết.
    • Kiểm tra SEO.
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh…

    Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ và AI, phần mềm SEO web có rất nhiều dạng khác nhau và có thể hỗ trợ một phần hay toàn diện các nhiệm vụ SEO, giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập website của doanh nghiệp.

    Khái niệm phần mềm SEO web

    5 lý do các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm SEO web

    Các phần mềm SEO web không chỉ là một công cụ mà còn là một phần thiết yếu cho bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến hiện đại nào để các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả, phân tích chuyên sâu và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách thông minh hơn. Dưới đây là 5 lý do bạn nên ứng dụng phần mềm SEO web ngay:

    Tăng tốc độ và hiệu quả

    Phần mềm SEO web có thể giúp doanh nghiệp tự động hóa nhiều tác vụ phức tạp và tốn thời gian trong quá trình SEO. Thay vì mất cả ngày để phân tích thủ công các liên kết của đối thủ cạnh tranh và xác định giá trị của chúng, phần mềm công nghệ hiện đại có thể thực hiện những việc này chỉ trong vài phút. Sự tự động hóa này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo rằng dữ liệu được xử lý nhanh chóng và chính xác hơn bất kỳ phân tích thủ công nào.

    Xem thêm: Các hình thức SEO phổ biến nhất giúp gia tăng hiệu suất website

    Khả năng phân tích chuyên sâu và tối ưu hoá chiến lược

    Với sự nở rộ của các phần mềm AI, phần mềm SEO web tích hợp có khả năng cung cấp các công cụ để phân tích sâu các dữ liệu và xu hướng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu suất hiện tại của trang web và những gì cần được cải thiện. Bạn có thể xem xét các mẫu và xu hướng mà không thể nhận biết được qua phân tích thủ công, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược thông minh hơn.

    Hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực

    Công nghệ hiện đại trong phần mềm SEO có thể giúp tự động phát hiện và lọc spam, cũng như các yếu tố tiêu cực khác có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Việc này giúp bảo vệ và cải thiện vị trí của trang web một cách hiệu quả.

    Tổ chức dữ liệu logic, dễ hiểu

    Một công cụ SEO tốt cung cấp dữ liệu một cách có tổ chức, dễ hiểu, giúp bạn dễ dàng nhận thấy những khía cạnh quan trọng nhất của phân tích. Điều này rất quan trọng trong việc giúp các nhà quản lý và các nhà tiếp thị đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác.

    Nguồn cảm hứng cho những ý tưởng mới

    Sử dụng phần mềm SEO web mới nhất, bạn có thể mở ra một cách nhìn mới mẻ về các phân tích mà bạn đã thực hiện trong nhiều năm. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp thông tin bổ sung hoặc phát hiện các mẫu mới, từ đó mang lại cảm hứng và ý tưởng mới cho các chiến lược tiếp thị của bạn.

    Những lợi ích của phần mềm SEO web

    Những phần mềm SEO web tốt nhất năm 2024

    Dưới đây là những phần mềm SEO do có thể hỗ trợ bạn tối ưu và tự động hoá quy trình SEO cho website mà GoACADEMY đã tổng hợp và đánh giá chi tiết. Doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng những công cụ này để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, mở rộng thị trường tiềm năng và tối đa hoá khả năng bán hàng.

    Ahrefs

    Là một công cụ SEO toàn diện, Ahrefs giúp người dùng phân tích từ khóa, theo dõi xếp hạng, giám sát backlink và kiểm tra trang web để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Với giao diện dễ sử dụng, Ahrefs phù hợp cho cả người mới bắt đầu lẫn chuyên gia kỹ thuật. Người dùng có thể trải nghiệm phiên bản giới hạn thông qua tài khoản Ahrefs Webmaster Tools miễn phí, nhưng các tính năng đầy đủ hơn nằm trong các gói từ 83 đến 833 đô la mỗi tháng khi thanh toán hàng năm.

    Ưu điểm của Ahrefs bao gồm khả năng phân tích backlink sâu sắc, theo dõi tiến trình xếp hạng và phân tích đối thủ cạnh tranh. Ahrefs cũng cung cấp nhiều tài nguyên học tập và hỗ trợ khách hàng qua email và trò chuyện trực tuyến.

    Nhược điểm bao gồm chi phí cao, không có hỗ trợ qua điện thoại và không có tùy chọn dùng thử miễn phí. Ngoài ra, Ahrefs cũng yêu cầu một thời gian để người dùng mới có thể làm quen với các tính năng của nó.

    Xem thêm: Hướng dẫn AI SEO cho người mới bắt đầu cải thiện chất lượng website

    Exploding Topics

    Exploding Topics là một công cụ phân tích xu hướng từ khóa, giúp bạn xác định các chủ đề đang chuẩn bị trở nên phổ biến. Công cụ này có khả năng tự động quét dữ liệu internet để phát hiện các mẫu quảng cáo hay website tăng trưởng trên các trang tìm kiếm và diễn đàn thảo luận, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các chủ đề nổi bật. Mặc dù không cho phép nhập từ khóa tùy ý để phân tích, phần mềm SEO web này cung cấp dữ liệu quan trọng cho các thương hiệu quan tâm đến các xu hướng mới.

    Google Search Console

    Google Search Console là công cụ miễn phí do Google phát triển, giúp người dùng phát hiện và sửa chữa lỗi trên website của mình. Công cụ này cung cấp dữ liệu chính xác từ Google, bao gồm thông tin về lỗi trang, tốc độ trang và dữ liệu liên kết, giúp người dùng cải thiện hiệu suất trang web trên công cụ tìm kiếm.

    Giao diện Google Search Console

    Ưu điểm:

    • Miễn phí.
    • Dữ liệu do Google cung cấp, đảm bảo chính xác.
    • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

    Nhược điểm:

    • Không cung cấp đầy đủ dữ liệu như dữ liệu liên kết hay từ khóa đang xếp hạng.
    • Chỉ sử dụng được cho các trang web mà bạn sở hữu.
    • Không có tính năng phân tích đối thủ.

    Google Search Console thường phù hợp với bất kỳ ai sở hữu website và muốn bắt đầu phân tích và cải thiện hiệu suất trang web một cách cơ bản.

    WordStream’s Free Keyword Tool

    Đây là phần mềm phân tích từ khóa miễn phí với khả năng cung cấp giải pháp hiệu quả cho nghiên cứu từ khóa, cho phép người dùng xác định khối lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh của các từ khóa liên quan. Bạn chỉ cần nhập từ khóa gốc, công cụ sẽ trả về một danh sách các từ khóa phù hợp cùng với số liệu cần thiết để đánh giá tiềm năng của chúng.

    Đây là một giải pháp lý tưởng để tìm kiếm các từ khóa có khả năng thu hút lượng truy cập cao với mức độ cạnh tranh thấp và hoàn toàn miễn phí.

    Animalz Revive

    Animalz Revive là công cụ phân tích SEO chuyên dùng để xác định và cải tiến nội dung cũ trên blog của bạn. Bằng cách kết nối với Google Analytics, phần mềm SEO web này sẽ tự động phát hiện các bài đăng có lượng truy cập suy giảm và gửi cho bạn báo cáo qua email về những bài viết cần được cập nhật để cải thiện hiệu suất.

    Công cụ này là một giải pháp miễn phí rất hữu ích cho việc duy trì hiệu quả của nội dung trên các trang web.

    Xem thêm: SEO local là gì? Cách tối ưu SEO local giúp website lên top nhanh nhất

    WooRank

    Woo Rank là một công cụ SEO đơn giản và đáng tin cậy, được thiết kế để dễ sử dụng, cung cấp phân tích từ khóa, quản lý backlink và đánh giá đối thủ cạnh tranh. Nó cho phép theo dõi xếp hạng SERP, đánh giá chất lượng trang web và thực hiện kiểm tra toàn diện website. WooRank cung cấp dùng thử miễn phí 3 ngày, với các gói trả phí từ $53,25 – $133,25 mỗi tháng khi thanh toán hàng năm.

    Ưu điểm:

    • Giao diện thân thiện, dễ điều hướng.
    • Tính năng đề xuất cho từng trang web.
    • Cung cấp phân tích đa dạng, từ địa phương đến toàn cầu.

    Nhược điểm:

    • Hỗ trợ khách hàng có hạn, không có hỗ trợ qua điện thoại.
    • Giới hạn trong so sánh đối thủ.
    • Đôi khi phân tích trang chậm.

    Similarweb

    Similarweb cung cấp cái nhìn sâu rộng về hiệu suất web và đối thủ cạnh tranh thông qua phân tích lưu lượng truy cập và tương tác trên website. Dù chỉ cung cấp phiên bản miễn phí với các tính năng cơ bản, công cụ này vẫn cung cấp đủ thông tin để bạn có thể đánh giá hiệu suất của trang web mình và của đối thủ. Similarweb sử dụng dữ liệu từ hàng triệu nguồn trên internet để cung cấp ước tính về các chỉ số thống kê quan trọng, giúp các nhà tiếp thị điều chỉnh chiến lược SEO một cách hiệu quả.

    Phần mềm SEO web Similarweb

    LocaliQ Website Grader

    LocaliQ Website Grader là một phần mềm SEO web miễn phí cho phép bạn thực hiện kiểm tra nhanh hiệu suất SEO của trang web. Nó đánh giá nhiều khía cạnh như bảo mật trang web, tốc độ tải trang, và tối ưu hóa cho di động. Công cụ cũng xem xét SEO trên trang qua các yếu tố như metadata và văn bản thay thế. Cụ thể với các tính năng:

    • SEO kỹ thuật: Bảo mật trang web, tốc độ trang web, tối ưu hóa di động.
    • SEO trên trang: Metadata, số lượng từ, văn bản thay thế.
    • SEO ngoài trang: Liên kết từ các nguồn khác.

    Đây là một giải pháp tuyệt vời để nhanh chóng nhận diện các vấn đề và cải tiến SEO mà không mất chi phí.

    Semrush

    Semrush là một trong những phần mềm SEO hàng đầu, cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ từ nghiên cứu từ khóa, kiểm toán website chi tiết, tạo và theo dõi chiến dịch PPC, đến cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Người dùng mới có thể bắt đầu với bản dùng thử miễn phí 7 ngày và có các tùy chọn đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm, tiết kiệm đến 17% khi thanh toán hàng năm. Giá cả các gói dao động từ $108.33 đến $416.66 mỗi tháng và bạn có thể nhận hoàn tiền nếu hủy bỏ trong vòng 7 ngày đầu.

    Ưu điểm:

    • Giao diện trực quan dễ sử dụng.
    • Dùng thử miễn phí 7 ngày.
    • Bao gồm cảnh báo SEO trong tất cả các kế hoạch.
    • Tính năng nâng cao xuất sắc.
    • Báo cáo có thể tùy chỉnh.

    Nhược điểm:

    • Đắt đỏ cho người dùng ít nhu cầu.
    • Dữ liệu lịch sử không có trong gói giá thấp nhất.

    Ngoài ra, Semrush có cung cấp một loạt các tài nguyên học tập bao gồm trung tâm trợ giúp trực tuyến, webinar, e-book, podcast và các bài viết hướng dẫn. Hỗ trợ khách hàng qua email, chat trực tuyến và điện thoại cũng sẵn sàng hỗ trợ.

    Outranking

    Outranking là một phần mềm SEO web có tích hợp AI để sáng tạo nội dung, đặc biệt nổi bật với khả năng hỗ trợ tạo nội dung có khả năng xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Với tài khoản miễn phí, bạn có thể nhập truy vấn tìm kiếm, địa điểm, ngôn ngữ và tiêu đề để tạo một tài liệu SEO có thể tùy chỉnh.

    Phần mềm này rất hữu ích cho việc viết các nội dung mô tả song bạn cũng nên kiểm tra lại các kết quả được tạo bởi AI và thêm dấu ấn cá nhân.

    CanIRank

    CanIRank là phần mềm theo dõi độ khó từ khóa cá nhân hóa, kết hợp sử dụng AI để đánh giá khả năng tối ưu SEO hiện có của trang web. CanIRank vừa chỉ ra từ khóa mục tiêu, vừa cung cấp các bước cụ thể để nội dung của bạn có cơ hội được xếp hạng cao hơn. Phiên bản miễn phí của CanIRank cho phép bạn xem và đo lường một trang web (cùng với năm từ khóa và báo cáo SEO hàng ngày).

    Keyword Insights

    Keyword Insights là công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí sử dụng AI theo hai cách thú vị. Đầu tiên, nó sử dụng thuật toán và học máy để xác định các nhóm chủ đề từ một từ khóa đơn, giúp bạn nhắm mục tiêu nhiều từ khóa dài trong một bài viết hoặc một nhóm bài viết liên kết. Sau đó, khi đã xác định được nhóm từ khóa, nó sẽ sử dụng AI để tạo một bản tóm tắt hoặc đề cương dựa trên các bài đăng hiện có trên SERP.

    Phần mềm Keyword Insights

    Với những đánh giá chi tiết về các tính năng của các phần mềm SEO trên, hy vọng doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn và tối đa hoá công sức của nó để triển khai SEO toàn diện cho website bán hàng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL để có đội ngũ chuyên gia SEO chăm lo toàn diện website, tăng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng tốt hơn.

    Giải pháp SEO tổng thể của GoSELL

    GoSELL là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng OAO toàn diện, đã thành công giúp 18000 doanh nghiệp, nhà bán hàng chuyển đổi số nhanh chóng với đa tính năng quản lý bán hàng và marketing toàn diện. Bên cạnh đó, GoSELL với đội ngũ chuyên gia cũng cung cấp các dịch vụ Marketing toàn diện – trong đó có giải pháp SEO tổng thể cho doanh nghiệp để tự động hoá quy trình, đồng thời tối ưu SEO để website bán hàng của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

    Đa giải pháp SEO của GoSELL

    • SEO Keyword: Chúng tôi xây dựng bộ từ khóa phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của bạn, giúp dễ dàng xuất hiện trên top tìm kiếm. Các bài viết được tối ưu hóa để thu hút truy cập và giữ chân người dùng, đồng thời liên tục theo dõi và cập nhật nội dung để duy trì và nâng cao thứ hạng.
    • SEO Onpage: Chúng tôi kiểm tra và nâng cấp website, đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng để cải thiện trải nghiệm người dùng. Các thao tác kỹ thuật SEO như tối ưu sitemap, thẻ meta và thẻ H được thực hiện nhằm cải thiện thứ hạng trên Google và các công cụ tìm kiếm khác, đồng thời loại bỏ nội dung trùng lặp để nâng cao chất lượng SEO tổng thể.
    • SEO Offpage: Chúng tôi xây dựng backlink chất lượng để tăng độ tin cậy và traffic cho website, đồng thời tạo và quản lý các social profile cho thương hiệu. Chiến lược content marketing đa kênh và các chiến thuật SEO offpage như guest post, local SEO và Google My Business được triển khai nhằm củng cố sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội và các nền tảng khác.

    Các tính năng SEO được tích hợp trong phần mềm GoSELL

    Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cũng tích hợp các tính năng SEO tổng thể để bạn tối ưu các bài viết và nội dung website bán hàng của mình như:

    • Tối ưu tiêu đề và mô tả: Giúp bạn tinh chỉnh thẻ tiêu đề và mô tả sao cho phù hợp với giới hạn từ khóa được khuyến nghị, nhờ vào các chỉ dẫn chi tiết đã được tích hợp sẵn trong giao diện.
    • Cung cấp chứng chỉ bảo mật: Nâng cao bảo mật thông tin với chứng chỉ SSL miễn phí từ GoSELL, giúp bảo vệ website khỏi rủi ro mất cắp dữ liệu và duy trì vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm.
    • Tối ưu hoá nội dung trên website: Tối ưu hóa tất cả các yếu tố trên website bao gồm hình ảnh, video, liên kết sản phẩm và bài viết. Điều này không chỉ giúp trang web của bạn được đánh giá cao bởi Google mà còn bởi người dùng.
    • Thân thiện với đa thiết bị: Đảm bảo website của bạn phù hợp với mọi loại thiết bị, từ điện thoại di động đến máy tính để bàn, giúp khách hàng có thể truy cập dễ dàng từ bất kỳ thiết bị nào.
    • Khả năng tích hợp công cụ SEO mạnh mẽ: Tích hợp các công cụ đo lường và tối ưu hóa hiệu suất website như Google Analytics, Google Tag Manager và Facebook Pixel để theo dõi và cải thiện các tương tác của khách hàng trên trang web của bạn.

    Tính năng SEO của phần mềm quản lý bán hàng OAO – GoSELL

    Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để tối ưu hóa SEO một cách toàn diện và hiệu quả, không cần tìm đâu xa hơn phần mềm GoSELL. Với các tính năng SEO tích hợp sẵn, GoSELL giúp bạn nâng cao vị trí trang web trên các công cụ tìm kiếm, thu hút lưu lượng truy cập chất lượng và tăng cường khả năng chuyển đổi. Bắt đầu sử dụng GoSELL ngay hôm nay để trải nghiệm sự khác biệt trong cách bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên thế giới kỹ thuật số!

    Sau bài viết này, hy vọng bạn hiểu rằng việc lựa chọn phần mềm SEO web phù hợp không chỉ cải thiện vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và thị trường mục tiêu. Từ đó, bạn có thể tìm ra công cụ SEO phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp mình, từ đó đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên