SEO – Search Engine Optimization

    Keyword là gì? Những lưu ý khi sử dụng từ khoá tăng SEO

    24/06/2024

    Keyword là gì và cần lưu ý gì khi ứng dụng vào hoạt động SEO website? Đây là những câu hỏi thường gặp khi các doanh nghiệp xây dựng và phát triển chiến lược SEO website gia tăng chuyển đổi. Hiểu được những băng khoăn đó, GoSELL sẽ cùng bạn giải đáp những vấn đề đó ngay trong bài viết này nhé!

    Keyword là gì

    Keyword là gì?

    Keyword là gì là câu hỏi được tìm kiếm khá nhiều hiện nay. Keyword là những từ và cụm từ mà người truy cập nhập vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… để tra cứu những nội dung liên quan đến nhu cầu của họ.

    Ví dụ: Nếu bạn đang muốn mua một đôi giày mới, bạn có thể truy cập vào Google và tìm kiếm nội dung “Giày thể thao”. Thì “Giày thể thao” chính là keyword.

    Keyword là gì

    Xem thêm: Các hình thức SEO phổ biến nhất giúp gia tăng hiệu suất website

    Tổng hợp những loại keyword phổ biến

    Khi triển khai các chiến dịch SEO website, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các loại keyword như sau:

    Short-tail keyword

    Short-tail keyword là gì? Đây là từ ngữ chỉ các từ khóa ngắn có ít hơn 2 từ khóa, còn được gọi là từ khóa chung. Những từ khóa này thường được tìm kiếm rộng rãi, phổ biến với lưu lượng truy vấn khá lớn nên mức độ cạnh tranh khá cao.

    Long-tail keyword

    Long-tail keyword là từ khóa dài nhất, tập trung vào một đối tượng hoặc chủ đề cụ thể. Những từ khóa này có lưu lượng tìm kiếm khá hạn chế nên những bài viết tối ưu theo từ khóa này sẽ dễ đạt được thứ hạng cao trên các thanh công cụ tìm kiếm.

    Mid-tail keyword

    Mid-tail keyword là gì? Loại keyword này nằm giữa Short-tail và Long-tail, dù đây là từ khoá có lưu lượng truy cập tương đối thấp nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi cao và ít cạnh tranh hơn những từ khóa khác.

    Informational keyword

    Đây là loại từ khóa mà khách hàng thường sử dụng để tìm kiếm những thông tin chung về một chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Những keyword này thường được khách hàng sử dụng trong giai đoạn nhận thức của hành trình mua hàng, khi này họ cần mua sắm một sản phẩm bất kỳ để giải quyết nhu cầu của mình.

    Navigational keyword

    Navigational keyword là gì? Đây còn được gọi là từ khóa “đi”, được sử dụng để điều hướng khách hàng đến website của một thương hiệu nhất định. Khách hàng tìm kiếm từ khóa này để có thể tìm được đến nơi để mua sản phẩm họ cần.

    Market segment keyword

    Đây là những từ khóa chung chung được kết nối đến thương hiệu hoặc một ngành nghề nhất định. Từ khóa này nhắm mục tiêu là những khách hàng đang tìm kiếm các thông tin chung chung, không cụ thể về một sản phẩm của thương hiệu nào cả.

    Product keyword

    Product keyword là những từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của một thương hiệu cụ thể. Product keyword thường đề cập trực tiếp đến các sản phẩm/ dịch vụ của công ty để khách hàng tiềm năng có thể tìm đến sản phẩm/ dịch vụ đó một cách nhanh chóng.

    LSI keyword

    Định nghĩa chính xác của LSI keyword là gì? Trong đó, LSI viết tắt của Latent Semantic Indexing, là các cụm từ mà các công cụ tìm kiếm dùng để hiểu được thông tin của website. Thông thường từ khóa này sẽ được đề cập ngay trong các bài báo, bài chia sẻ lợi ích,…

    Competitor keyword

    Đây là những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh sử dụng trong suốt chiến lược SEO của họ để đạt được top cao trên các thanh công cụ tìm kiếm. Bạn có thể nghiên cứu và tham khảo các từ khóa của đối thủ cạnh tranh để hiểu các từ khóa đó đang hoạt động như thế nào để lên nội dung mới đạt thứ hạng cao hơn

    Intent Targeting keywords

    Intent targeting keyword là gì? Đây là từ khóa nhắm mục tiêu có mục đích cụ thể, là những từ khóa người dùng tìm kiếm và nhà bán hàng phải trả tiền cho các lần nhấn. Từ khóa nhắm mục tiêu giúp các nhà tiếp thị gia tăng lưu lượng truy cập vào trang website, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Customer-define keywords

    Đây là cụm từ khóa dùng để tìm kiếm và xác định một nhóm nhỏ khách hàng hoặc một đối tượng cụ thể nào đó phù hợp với định hướng về khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Khi tìm kiếm các vấn đề liên quan đến loại từ khóa này khách hàng thường sẽ sử dụng các cụm từ hoặc từ cụ thể đúng với đặc điểm của họ.

    Ví dụ: Đồng hồ cho nữ, áo khoác cho nam, sữa cho người gầy,…

    Branded keyword

    Branded keyword là từ khóa gắn liền với thương hiệu bao gồm tên thương hiệu hoặc các thuật ngữ liên quan đến thương hiệu. Từ khóa này sẽ bao gồm tên thương hiệu hoặc tên thương hiệu kèm theo loại sản phẩm/ tên sản phẩm/ danh mục sản phẩm cùng với các mô tả liên quan khác.

    Geo-targeted keyword

    Là từ khóa tập trung vào các mục tiêu theo vị trí địa lý, những từ khóa này có thể bao gồm tên vị trí địa lý hoặc một địa điểm nhất định. Thông qua các Geo-targeted keyword, bạn có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng ở từng khu vực cụ thể hoặc có thể cho khách hàng thấy địa điểm mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.

    Commercial keyword

    Commercial keyword còn được gọi là từ khóa thương mại mà người dùng thường sử dụng nhằm tìm kiếm các sản phẩm/ dịch vụ với các thông tin như giá cả, đặc điểm, tính chất, công dụng, khuyến mãi,… liên quan đến một vấn đề nào đó. Các loại từ khóa này thường sẽ gồm các từ như mua, bán, đánh giá, khuyến mãi,…

    Transactional keyword

    Đây là từ khoá mà người dùng thường sử dụng để thực hiện một hành động giao dịch nhất định trên website như đăng nhập, đăng ký, đặt hàng, thanh toán, tải xuống,… Những từ khóa này thường có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khá cao, tuy nhiên các từ khóa này lại có lượng tìm kiếm khá thấp nhưng độ cạnh tranh khá cao, có thể bị ảnh hưởng bởi những kỹ thuật SEO.

    Review keyword

    Đây là từ khoá mà người dùng tìm kiếm để xem được những đánh giá, nhận xét, phản hồi về bất cứ một sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu nào đó. Review keyword có tỷ lệ chuyển đổi cao vì khi tìm kiếm những từ khóa này là người dùng đã có nhu cầu mua hàng và chỉ tham khảo thêm một vài ý kiến của người khác. Tuy nhiên, từ khóa này có độ cạnh tranh cao vì hiện nay rất nhiều website cung cấp nhiều bài đánh giá cho cùng một sản phẩm/ dịch vụ của một thương hiệu nhất định.

    Offer keyword

    Offer keyword là những từ khóa ưu đãi dùng để tìm kiếm các thông tin khuyến mãi, giảm giá của một sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu nào đó. Các từ khóa này thường sẽ bao gồm các từ như coupon, voucher, miễn phí, giảm giá,… với khả năng chuyển đổi tích cực.

    Price keyword

    Đây là các loại từ khoá tập trung vào các thông tin về giá cả, ngân sách, chi phí liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ được cung cấp bởi một thương hiệu nào đó. Khi tìm kiếm những từ khóa này thì người dùng đã có nhu cầu mua hàng và đang tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ vừa túi tiền với họ nên đây là từ khoá mang lại cơ hội bán hàng khá cao.

    Có nhiều loại keyword khác nhau với những chức năng riêng

    Xem thêm: SEO mũ xám và những thủ thuật thường sử dụng

    Trong quá trình triển khai SEO, những lưu ý khi sử dụng keyword là gì?

    Để tận dụng được tối đa hiệu quả của từ khóa, bạn cần phải nắm được những lưu ý khi sử dụng keyword là gì, cụ thể như sau:

    Hạn chế sử dụng từ khóa để đánh lừa

    Hành vi đánh lừa với keyword là gì? Đây là hành vi cố tình nhồi nhét từ khoá, sử dụng những từ khóa lạc đề trên website của doanh nghiệp với tham vọng bao quát tất cả từ khóa, tăng thứ hạng website. Tuy nhiên, Google lại không thích hành vi lạm dụng từ khóa này và nếu phát hiện ra sẽ đánh phát website của bạn.

    Để website của bạn được đánh giá cao trên cách thanh công cụ tìm kiếm, thì trước tiên bạn cần phải tuân thủ quy định và nguyên tắc của nền tảng trong quá trình thực hiện SEO.

    Sử dụng Long-tail keyword có chừng mực

    Từ khóa của bạn càng dài thì thị trường ngách mà bạn đang muốn tiếp cận càng cụ thể và rõ ràng hơn. Những cụm từ chứa 4 từ khóa trở lên có thể giúp nội dung của bạn được chuyên biệt hóa, tuy nhiên các nội dung này lại có lượng tìm kiếm thấp. Khi lạm dụng loại từ khóa này quá nhiều, website của bạn sẽ không thể nào cạnh tranh với website đối thủ với khả năng tiếp cận thấp.

    Sử dụng các keyword khác nhau để nói về cùng một nội dung

    Mặc dù cùng một nội dung nhưng các công cụ tìm kiếm sẽ nhận định chúng là hai keyword khác nhau. Bằng cách xây dựng nội dung tối ưu hóa cho cả hai từ khóa. Nhờ đó, bạn có thể nâng cao khả năng hiển thị nội dung đến với khách hàng dù họ tìm kiếm nội dung đó với bất kỳ từ khóa nào.

    Phân phối keyword một cách tự nhiên

    Cách phân phối keyword là gì? Bạn chỉ nên chèn đủ từ khóa vào bài viết và phân phối cách tự nhiên cho toàn bộ văn bản. Hãy đảm bảo các từ khóa được chèn một cách hợp lý và tinh tế vào các câu từ, đem đến sự mạch lạc cho nội dung viết. Khi các keyword trong bài được phân phối tự nhiên thì bài viết sẽ dễ dàng được đánh giá cao và tăng khả năng hiển thị trên các thanh công cụ tìm kiếm.

    Chú ý các vị trí thêm từ khóa

    Những vị trí nên thêm keyword là gì? Bên cạnh việc phân phối các từ khoá một cách tự nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một số vị trí quan trọng, cụ thể như:

    • Mô tả: Đây là một phần của bài viết mà Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm và bạn nên chèn thêm từ khóa vào phần này để tăng độ tìm kiếm trên Google.
    • Tiêu đề chính: Bạn phải luôn thêm từ khóa vào tiêu đề bài viết của mình, tốt nhất là đặt từ khóa ở đầu tiêu đề.
    • Tiêu đề phụ: Bạn nên chèn xen kẽ từ khóa vào một vài tiêu đề phụ (H2, H3, H4,…) vào nội dung, tùy thuộc vào độ dài của bài đăng.
    • Phần giới thiệu: Đây là đoạn đầu tiên của một bài blogs trên trang. Ở phần này bạn nên đi thẳng vào vấn đề chính để Google và người xem biết bạn sẽ nói về vấn đề gì. Đồng thời, đừng quên chèn thêm từ khóa của bạn vào phần giới thiệu.
    • Văn bản thay thế hình ảnh: Bài đăng của bạn sẽ phải có hình ảnh liên quan đến từ khóa. Ở phần văn bản thay thế vào hình ảnh, bạn nên chèn từ khóa một cách tự nhiên.
    • URL: Bạn nên tạo các URL rõ ràng cho bài viết của mình, nên bao gồm cả từ khóa của bài viết trong đó.

    \Có một số vị trí quan trọng cần chú ý khi rải từ khóa

    Việc sử dụng và đặt từ khóa hợp lý bạn có thể tối ưu website một cách nhanh chóng, tăng SEO và nâng cao thứ hạng trên các thanh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, lý thuyết có vẻ đơn giản nhưng thực tế để biết cách sử dụng từ khóa lại không hề dễ dàng, việc này bạn cần phải có chuyên môn và kiến thức SEO vững chắc cũng như kinh nghiệm thực tế lâu dài. Do đó, để quá trình SEO được thuận lợi với từ khóa được tối ưu đúng cách bạn nên nhờ đến đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp như GoSELL nhé!

    Xem thêm: 9 yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn công ty SEO chuyên nghiệp

    Tối ưu keyword hiệu quả với dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL

    GoSELL là một nền tảng công nghệ được phát triển bởi Mediastep Software Việt Nam, sở hữu đa dạng giải pháp bán hàng và dịch vụ Marketing chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với dịch vụ SEO tổng thể với quy trình thực hiện bài bản cùng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ.

    Tối ưu từ khóa dễ dàng với dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL

    Tối ưu từ khóa lên top nhanh chóng

    Đội ngũ GoSELL sẽ hỗ trợ bạn xây dựng bộ từ khóa chuyên nghiệp phù hợp với hình ảnh thương hiệu, giúp website nhanh chóng xuất hiện ở thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm. Đồng thời, triển khai những nội dung chuẩn SEO được tối ưu theo từng từ khóa đầy đủ với các thông tin hữu ích, thu hút lượng truy cập lớn.

    Quá trình tối ưu keyword sẽ được theo dõi xuyên suốt và cập nhật thường xuyên để duy trì thứ hạng cao của bài viết và website một cách lâu dài và bền vững.

    SEO On-page và SEO Off-page

    GoSELL hỗ trợ rà soát lỗi để xử lý và tối ưu toàn bộ website từ keyword, tốc độ tải trang, sitemap,… đến các thẻ meta, heading,… để đưa thứ hạng website lên top đầu nhanh chóng. Bên cạnh đó, GoSELL còn giúp bạn xây dựng hệ thống backlink đáng tin cậy  và áp dụng các kỹ thuật SEO Off-page hiệu quả như SEO Local, Google My Business, Guest Post,… để tăng lưu lượng truy cập vào website, giúp website trở nên đáng tin cậy hơn.

    Phát triển nội dung chuẩn SEO

    Hỗ trợ triển khai các nội dung chuẩn SEO, cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích theo bố cục tiêu chuẩn với các keyword được đặt đúng cách, đúng số lượng, qua đó thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn, lan tỏa và nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

    Những dịch vụ Marketing khác của GoSELL

    Ngoài dịch vụ SEO tổng thể, GoSELL còn có những dịch vụ Marketing chuyên nghiệp khác như: Tư vấn và triển khai Marketing, Content Marketing, Sáng tạo nội dung đa phương tiện, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Xây dựng – phát triển mạng xã hội (Facebook, TikTok) và sàn TMĐT (Shopee, Lazada), Biên – phiên dịch Anh – Việt.

    Vậy là GoSELL đã cùng bạn tìm hiểu keyword là gì cũng như những lưu ý khi áp dụng keyword vào quá trình SEO ra sao rồi đấy. Mong rằng bạn có thể ứng dụng những kiến thức này vào quá trình SEO của mình một cách hiệu quả. Chúc bạn sẽ thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên