Câu chuyện kinh doanh

    Bán lẻ hàng xách tay: Cơ hội nào để cạnh tranh thành công

    21/08/2023

    Kinh doanh hàng xách tay là hình thức mua bán linh hoạt cho cả người bán và người mua. Cũng giống như một hình thức bán hàng trực tuyến, lĩnh vực vận chuyển hàng xách tay bao gồm các sản phẩm không phổ biến trên thị trường trong nước và có một lượng khách hàng mua sắm thường xuyên.

    Bán lẻ hàng xách tay: Cơ hội nào để cạnh tranh thành công

    Kinh doanh hàng xách tay là gì?

    Hàng xách tay là hàng hóa được bán nội địa ở các nước khác. Một số sản phẩm chưa có mặt tại Việt Nam, và một số sản phẩm quen thuộc nhưng mã mẫu, chủng loại khác biệt.

    Kinh doanh hàng xách tay là mua hàng hóa từ thị trường nội địa hóa nước bán tại Việt Nam. Đối với một số mặt hàng không có kênh phân phối, mua hàng xách tay là kênh duy nhất để khách hàng tiếp cận và sử dụng hàng hóa mà mình mong muốn.

    Xem thêm:  Những lưu ý để bắt đầu kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

    Lợi thế và điểm yếu khi kinh doanh hàng xách tay

    Lợi thế khi kinh doanh vận chuyển hàng hóa tay

    Không giống với đại trà sản phẩm được bán trong nước, người dùng thường ưu tiên lựa chọn sản phẩm chính hãng hoặc giá rẻ, hàng xách tay dễ nhận và có thể bán giá cao hơn.

    Do chênh lệch về chi phí sinh hoạt ở các nước, sản phẩm tiêu dùng ở nước ngoài thường có mức giá cao hơn. Do đó khi hàng xách tay có mức giá gấp 2, 3 mặt hàng tương tự ở Việt Nam vẫn được đón nhận, săn lùng.

    Hơn nữa do hàng hóa chưa phân phối chính thức từ hãng, việc kiểm chứng chất lượng sản phẩm sẽ tùy thuộc vào độ thuyết phục của người bán và đánh giá từ những người mua khác. Nhờ đó, người bán hãy tập trung vào việc thể hiện, chứng minh về chất lượng sản phẩm để tăng niềm tin từ khách hàng.

    Lợi thế và điểm yếu khi kinh doanh hàng xách tay

    Nhược điểm của bán hàng xách tay

    Là một kênh phân phối không chính thức, người bán thường gặp vấn đề về hàng giả, hàng nhái. Bản thân họ cũng là người tiêu dùng ở thị trường nước ngoài, nếu không lựa chọn sản phẩm chất lượng, chính hãng, rất dễ “tiền mất tật mang”, vừa không bán được hàng vừa mang tiếng xấu và khiến khách mất niềm tin.

    Một điều có thể ảnh hưởng lớn đến người bán, là khách “bùng” hàng. Không phải ai cũng xách tay sẵn một lượng hàng nhất định rồi bán dần, một số mặt hàng hoặc vào các thời điểm đặc biệt, người bán sẽ nhận đơn hàng trước rồi mới mua. Nếu đã mua hàng nhưng khách hủy đơn hay không nhận, người bán sẽ dễ chịu thiệt hoặc mất tiền nếu không thanh lý kịp thời.

    Kinh nghiệm bán hàng xách tay thành công

    Đặt cọc các sản phẩm đặt trước

    Đặt cọc 100% hay 50% tiền hàng sẽ giúp người bán hàng giảm bớt rủi ro. Nếu shop mới mở và chưa có khách hàng cũ thì khó có thể tạo niềm tin cho khách hàng mới chuyển trước 100% tiền hàng. Tuy nhiên, tùy vào từng sản phẩm, lượng tiêu thụ trên thị trường, mức giá, mua hàng khó hay dễ,.. mà người bán sẽ đặt ra các điều kiện nhất định để người mua và người bán đều có lợi.

    Lựa chọn nguồn hàng đáng tin cậy, đảm bảo chất lượng

    Chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết để bạn xây dựng thương hiệu. Khi lựa chọn hàng hóa, nên mua ở các nơi uy tín, bán hàng chính hãng, có cam kết hay bảo hành,… 

    Lý do chính để khách hàng phải tìm mua hàng xách tay là do nhãn hiệu chưa phân phối trong thị trường nội địa. Vì thế điều họ cần là sản phẩm chính hãng. Lựa chọn tốt sẽ giúp bạn tăng uy tín, có nhiều đánh giá tốt và từ đó lại có nhiều khách hàng hơn.

    Xem thêm: Top nguồn bán sỉ hàng Úc uy tín chất lượng

    Am hiểu về thủ tục hải quan

    Hàng xách tay cũng như các vật dụng, hàng hóa khác, cũng sẽ được kiểm tra khi qua cửa hải quan. Một số sản phẩm nếu mua số lượng quá lớn sẽ bị giữ lại hay phải khai báo. Đồng thời, tùy và  o chủng loại sản phẩm và quy định riêng của từng quốc gia, thủ tục cũng sẽ khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua bán nhé!

    Tạo website bán hàng

    Có một website cũng là một lời cam kết với khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng với shop hơn nếu họ xây dựng được một trang web “hẳn hoi” cho riêng họ. Đồng thời, người bán cũng có thể kết hợp nhiều kênh bán hàng như các sàn thương mại điện tử hay tạo thêm app bán hàng.

    Đối với một số người bán lẻ, việc tạo web hay app bán hàng có lẽ là việc khó làm và khó quản lý. Nhưng nếu bạn thật sự muốn, GoSELL có thể giúp bạn.

    Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL giúp bạn tạo web & app bán hàng theo ý thích cá nhân, mang thương hiệu và phong cách của bạn. Bạn có thể tùy ý chỉnh sửa thiết kế mà vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn web và app chuyên nghiệp do GoSELL thiết lập sẵn.

    Ngoài ra, nếu bạn bán hàng đa kênh trên nhiều sàn thương mại điện tử và Facebook, GoSELL cũng cung cấp sự hỗ trợ tối đa giúp bạn quản lý hiệu quả công việc kinh doanh online của mình.

    • GoSOCIAL: tích hợp tin nhắn từ Facebook và Zalo, giúp bạn phản hồi khách hàng nhanh chóng và quản lý thông tin khách hàng. 
    • Đồng bộ quản lý: Đồng bộ sản phẩm trên nhiều sàn, tiết kiệm thời gian nhập thông tin và tính toán số lượng hàng hóa
    • Facebook Pixel: thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, giúp thu hút được chính xác các đối tượng yêu thích mặt hàng tìm đến shop của bạn.

    Kết luận

    Khi sử dụng GoSELL, bạn có thêm nhiều công cụ, tính năng để xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Từ đó tăng sức cạnh tranh với các nhà bán lẻ hàng xách tay khác. All chi tiết xin liên hệ 02873030800 or đăng ký để được hướng dẫn!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên