Câu chuyện kinh doanh

    Top 7 thương hiệu nhượng quyền trà sữa hot nhất Việt Nam

    18/05/2023

    Trà sữa thức uống “quốc dân” được đông đảo các bạn trẻ yêu thích do đó hiện nay không thể phủ nhận việc các quán trà sữa đang mọc lên rất nhiều các cách thức như: Tự kinh doanh hoặc nhượng quyền trà sữa.

    Top 7 thương hiệu nhượng quyền trà sữa hot nhất Việt Nam

    Nhận ra có rất nhiều tiệm trà sữa đang kinh doanh và thu về nhiều lợi nhuận nên ý tưởng nhượng quyền thương hiệu trà sữa đã ra đời, được xem là một hướng đi an toàn cho người trẻ khởi nghiệp hay những người đang tập tành kinh doanh. Vậy thương hiệu nhượng quyền trà sữa nào đang làm mưa làm gió tại Việt Nam? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu nhé!

    Nhượng quyền trà sữa Tocotoco

    Tocotoco là tên thương hiệu trà sữa rất thân thuộc với giới trẻ hiện nay, dù chỉ mới ra đời vào những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng trở chiếm được vị thế trên thị trường trà sữa với hơn 200 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc

    Tocotoco được xem là một trong số những thương hiệu nhượng quyền trà sữa được đông đảo người chọn lựa nhượng quyền để khi kinh doanh nhờ mức chi phí khá hợp lý.

    Xem thêm: Kinh doanh trà sữa nhượng quyền cần chuẩn bị bao nhiêu vốn

    Chi phí cơ bản khi nhượng quyền thương hiệu Tocotoco

    Với Tocotoco thì chi phí nhượng quyền sẽ nằm trong khoảng từ 160 – 300 triệu cho 3 năm tùy vào vị trí chiến lược hoạt động của họ. Cụ thể như:

    • Chi phí 200 triệu đồng/3 năm dành cho TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ.
    • Chi phí 300 triệu đồng/3 năm cho khu vực tại Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay TocoToco đang dừng chính sách mở nội thành Hà Nội để đầu tư mở rộng ở một vài khu vực vùng ven.
    • Phí giám sát và tư vấn: 30 triệu đồng/năm
    • Chi phí nguyên vật liệu (bắt buộc nhập hàng từ công ty): Với đơn đầu tiên ở mức 195 triệu đồng (chưa gồm VAT) và những đơn sau đó đại lý sẽ tự điều chỉnh theo tình hình kinh doanh của cửa hàng.
    • Chi phí máy móc, trang thiết bị (phải nhập của công ty): 130 triệu đồng
    • Các khoản chi phí khác và chi phí nhân công.

    Thông tin liên hệ

    • Email: info@tocotocotea.com.
    • Website: tocotocotea.com.

    Trà sữa Gong cha

    Gong cha hiện nay đã chiếm được nhiều tình cảm của thực hàng ở khắp mọi nơi với hơn 1100 cửa hàng phân bổ ở 18 quốc gia trên toàn thế giới và vẫn đang tiếp tục phát triển không ngừng.

    Gong cha có mặt ở thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2014 và nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng với mong muốn phục vụ các đối tượng khách hàng khác nhau. Nơi duy nhất mà Gong cha lựa chọn nhượng quyền trà sữa của mình là tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Tuy nhiên, hiện nay Gong cha không ngừng tìm kiếm những đối tác ở các khu vực khác nhau để tạo ra thêm nhiều hơn nữa giá trị khách hàng.

    Chi phí cơ bản khi nhượng quyền thương hiệu Gong cha

    • Chi phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa: 1 tỷ.
    • Tiền bảo đảm: 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng).
    • Chi phí nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa bao gồm phí vận chuyển).
    • Nguồn chi phí dự phòng: 800 triệu.
    • Tổng chi phí dự kiến: 3-5 tỷ.

    Thông tin liên hệ

    • Email: info@gongcha.com.vn.
    • Website: gongcha.com.vn.

    Ding Tea

    Được xem là thương hiệu trà sữa lớn nhất tại Đài Loan được Shanghai World Expo 2010 giới thiệu. Thương hiệu Ding Tea đã nhanh chóng trở thành “cơn lốc lớn” ở châu Á và nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các thực khách ở mỗi quốc gia khác nhau. 

    Trà sữa Ding Tea với những hương vị thơm ngon đã có mặt và sở hữu trên 650 cửa hàng khắp châu Á. Đây được là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang tìm kiếm một trà sữa nhượng quyền có thương hiệu nổi tiếng.

    Chi phí cơ bản khi nhượng quyền thương hiệu Ding tea

    • Phí nhượng quyền: 20.000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)
    • Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng.
    • Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của DingTea): khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng.
    • Chi phí máy móc, trang thiết bị: 100 – 200 triệu đồng.
    • Các khoản chi phí khác như mặt bằng, sửa chữa, thiết kế: 440 triệu – 1 tỷ đồng.
    • Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy thuộc vào quy mô và khu vực.

    Thông tin liên hệ

    • Email: visiontriumph@gmail.com.
    • Website: dingtea.com.

    Xem thêm: Có nên kinh doanh nhượng quyền Ding Tea thời điểm này?

    Trà sữa TeAmo

    TeAmo trong tiếng Pháp có nghĩa là Tôi yêu bạn đang là một thương hiệu khá quen thuộc với giới trẻ nhờ hình ảnh bắt mắt, tươi mới cùng nhiều các thức uống ngon miệng với mức giá rất bình dân. 

    Không những thế, TeAmo còn có chi phí nhượng quyền rất hợp lý để hoàn thành sứ mệnh đúng như tên gọi truyền bá sự yêu thương của mình. 

    Chi phí cơ bản khi nhượng quyền thương hiệu trà sữa TeAmo

    Tổng chi phí nhượng quyền trà sữa là 389 triệu đồng, bao gồm:

    • Chi phí nhượng quyền thương hiệu
    • Chi phí đào tạo nhân viên
    • Toàn bộ chi phí Marketing
    • Và chi phí thiết bị

    Ngoài ra, TeAmo còn hỗ trợ tìm mặt bằng, trang thiết bị tại cửa hàng, đào tạo nhân sự miễn phí, hỗ trợ tiếp thị, truyền thông miễn phí và nhất là nguồn nguyên liệu cũng sẽ được hỗ trợ.

    Thông tin liên hệ

    • Email: hi.teamomilktea@gmail.com.
    • Hotline: 1900633370.

    Trà Tiên Hưởng

    Thương hiệu trà sữa Tiên Hưởng nổi bật với hương vị thức uống tươi ngon, hấp dẫn, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thực khách. 

    Trà Tiên Hưởng luôn không ngừng tìm kiếm các đối tác đáng tin cậy, trên tinh thần cùng hợp tác và phát triển với cam kết sẽ luôn hỗ trợ các đại lý chi nhánh tăng trưởng bán hàng.

    Chi phí cơ bản khi nhượng quyền thương hiệu trà sữa Tiên Hưởng

    • Chi phí nhượng quyền tại các khu vực Cần Thơ, TPHCM, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hải Phòng là 200 triệu đồng/3 năm.
    • Với chi phí nhượng quyền tại khu vực Hà Nội là 300 triệu đồng/năm.
    • Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm.
    • Chi phí mua máy móc, thiết bị: 130 triệu đồng
    • Chi phí thuê nhân công và một số chi phí khác.

    Thông tin liên hệ

    • Email: tratienhuonggotcha@gmail.com
    • Website: gotcha.vn.

    Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền

    Nhượng quyền trà sữa Koicha

    Koicha gây ấn tượng khi ra mắt với lời khẳng định “sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp đến từ Nhật Bản”. Hiện nay, trà sữa Koicha đang thực hiện nhượng quyền tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. 

    Chi phí cơ bản khi nhượng quyền thương hiệu Koicha

    • Phí bảo đảm: Trị giá 30% phí nhượng quyền (300 triệu đồng).
    • Phí nguyên vật liệu dự phòng: 900 triệu đồng (chưa tính chi phí vận chuyển).
    • Chi phí thuê diện tích mặt bằng: Tối thiểu 70m2, chi phí tùy khu vực.
    • Phí dự kiến setup cửa hàng: 1 tỷ đồng.

    Thông tin liên hệ

    • Email: info.koicha@gmail.com.
    • Website: KoiChaSG.com.

    Royaltea

    Đây là thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Đài Loan với chất lượng và hương vị khó quên. Royaltea chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2016 và sau 2 năm hoạt động đã chứng minh được hương vị khác biệt của mình. 

    Trà sữa ở đây tập trung và mở rộng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vũng Tàu với mong muốn lan tỏa hương vị trà sữa độc đáo của mình đến toàn quốc.

    Chi phí cơ bản khi nhượng quyền thương hiệu Royaltea

    Nhượng quyền thương hiệu Royaltea cần ngân sách từ 500 – 700 triệu/ 1 cửa hàng, bao gồm các chi phí:

    • Chi phí nhượng quyền: 150 triệu.
    • Chi phí đầu tư trang thiết bị: 100 triệu.
    • Tiền đảm bảo: 0% giá trị nhượng quyền.
    • Chi phí mua nguyên vật liệu và đầu tư nghiên cứu thị trường: 120 triệu.
    • Vốn dự phòng: 50 – 100 triệu.

    Thông tin liên hệ

    • Email: info@royaltea.vn
    • Website: royaltea.vn

    Quản lý bằng nền tảng quản lý bán hàng GoF&B

    Khi đã tìm được thương hiệu nhượng quyền trà sữa phù hợp thì việc cần làm là bạn phải trang bị cho mình những công cụ hỗ trợ bán hàng tiên tiến và vượt trội như GoF&B để tối ưu hiệu quả kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất.

    Nền tảng quản lý bán hàng chuyên biệt cho lĩnh vực đồ ăn thức uống GoF&B với những tính năng thông minh sẽ mang lại quy trình bán hàng khoa học nhất.

    Quản lý bằng nền tảng quản lý bán hàng GoF&B

    GoF&B cung cấp các giải pháp bán hàng thuận lợi

    • Tạo dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy.
    • Tiếp cận và tăng tối đa trải nghiệm của thực khách hàng với app đặt món GoF&B.

    Phần mềm GoF&B phù hợp với nhà hàng, cửa hàng cà phê, trà sữa và quán ăn,… và bạn hoàn toàn có thể phục vụ cả khách dùng tại chỗ lẫn khách mang đi nhờ những ứng dụng công nghệ khác biệt tiên tiến và hiện đại nhất có trong phần mềm này.

    Hiện nay, GoF&B là nền tảng quản lý bán hàng tân tiến hỗ trợ doanh nghiệp quản lý cửa hàng trà sữa hiệu quả cùng những tính năng ưu việt như:

    Quản lý đơn hàng 

    Quản lý tập trung trên phần mềm GoF&B. Cho phép thêm hoặc xóa sản phẩm ra khỏi đơn hàng nhanh chóng. Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ các thông tin đơn hàng và tình trạng của đơn hàng để thuận tiện theo dõi.

    Quản lý sản phẩm  

    Cho phép quản lý sản phẩm theo nhiều phương thức để thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.

    • Dễ dàng quản lý sản phẩm bằng các hình thức: Theo danh mục, combo, tùy chọn (công thức chế biến).
    • Cho phép tùy chỉnh định lượng nguyên liệu có trong một đơn vị bán giúp tự động trừ kho nguyên vật liệu khi bán hàng.
    • Tạo combo sản phẩm tùy chọn theo từng cửa hàng/chi nhánh.

    Quản lý tồn kho nguyên vật liệu

    Tính năng này giúp đảm bảo cửa hàng luôn có đủ nguồn cung phục vụ khách hàng, hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng.

    • Quản lý nguyên vật liệu theo danh mục, nhà phân phối và đơn đặt hàng.
    • Cho phép quy đổi sang nhiều đơn vị định lượng.
    • Kiểm soát lượng thực phẩm, nguyên liệu bán ra mỗi ngày.
    • Hệ thống tự động cập nhật với mỗi sản phẩm, nguyên liệu bán ra.
    • Hỗ trợ báo cáo và kiểm kê kho hàng mỗi khi giao ca, mở ca, kết ca.

    Quản lý khách hàng

    Thu thập, lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng giúp chủ cửa hàng dễ dàng thực hiện các kế hoạch chăm sóc và tiếp thị khách hàng phù hợp

    • Lưu trữ chi tiết tất cả thông tin khách hàng từ Online đến Offline, giúp cho chủ cửa hàng xác định tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.
    • Hỗ trợ phân nhóm khách hàng (theo thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm đã mua, hình thức mua sắm…).
    • Dễ dàng xác định khách hàng đó là ai, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của họ bằng cách tìm kiếm theo họ tên, email, số điện thoại, quét mã vạch khách hàng.

    Quản lý nhân viên

    Dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên giúp chủ quán tiết kiệm thời gian quản lý và tối ưu chất lượng phục vụ nhân viên.

    • Cho phép phân quyền cho nhân viên phục vụ theo chức năng (thu ngân, phục vụ bàn, lễ tân, bếp,…).
    • Hỗ trợ sắp xếp nhân viên làm việc theo chi nhánh nhanh chóng.

    Quản lý nhà cung cấp

    Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp giúp chủ quán tiến hành hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.

    • Cho phép thêm, xóa, sửa nhà cung cấp với thao tác dễ dàng.
    • Hỗ trợ tạo đơn nhập hàng từ nhà cung cấp khi cần nhập thêm hàng vào kho.

    Tạo các chương trình khuyến mãi

    Hỗ trợ xây dựng các chương trình Marketing hiệu quả tạo cơ hội thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng

    • Cho phép tạo các ưu đãi với nhiều hình thức như giảm giá, miễn phí giao hàng… để kích thích hành vi mua hàng và đẩy mạnh doanh số vượt trội.
    • Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết giúp giữ chân khách hàng.
    • Tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi đăng ký làm thành viên thân thiết (Áp dụng chương trình giảm giá cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt).

    Phân tích và báo cáo

    Phân tích báo cáo kinh doanh một cách trực quan và chi tiết là cơ sở để chủ quán đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

    • Theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết theo các hạng mục: Doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng…
    • Theo dõi tổng quan và chi tiết được các phiên giao dịch (theo ca, đơn hàng, nguyên vật liệu, sản phẩm, khách hàng, xu hướng kinh doanh).
    • Hỗ trợ quản lý các khoản chi phí và thuế.
    • Phân tích báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.
    • Xác định được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý…
    • Thống kê kết quả kinh doanh chi tiết, trực quan và nhanh chóng giúp giám sát chặt chẽ hiệu quả hoạt động kinh doanh.

    Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển

    Quá trình thanh toán, vận chuyển chính xác và tiết kiệm thời gian với đa dạng hình thức chọn lựa giúp quá trình giao dịch được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

    • Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức như: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy.
    • Khách có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển AhaMove được tích hợp trên app GoF&B.
    • Cho phép người bán tự vận chuyển với đội ngũ giao hàng riêng giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

    Hãy liên hệ ngay với GoSELL để được biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm GoF&B nhé!

    GoSELL vừa giới thiệu đến bạn Top 7 thương hiệu nhượng quyền trà sữa hot nhất Việt Nam rồi đấy! Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn sẽ có thêm tự tin để lựa thương hiệu trà sữa để kinh doanh phù hợp cho mình. Chúc bạn thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên