Câu chuyện kinh doanh

    Bật mí 10 ý tưởng minigame cho fanpage tăng tương tác hiệu quả

    31/07/2023

    Minigame là một trong những ý tưởng hay giúp tăng tương tác cho fanpage và chắc hẳn những trò chơi như vậy không còn xa lạ với người dùng mạng xã hội.

    Bật mí 10 ý tưởng minigame cho fanpage tăng tương tác hiệu quả

    Minigame cho fanpage là gì?

    Hiểu đơn giản thì minigame là một trò chơi nhỏ được người quản lý fanpage tạo ra nhằm kêu gọi người chơi thực hiện những hành động, thao tác để theo yêu cầu của trò chơi để có thể nhận thưởng. Mục đích của trò chơi có thể tăng người theo dõi fanpage hoặc tăng tương tác.

    Những lợi ích của việc tổ chức trò chơi trên fanpage

    Hiện nay rất nhiều cửa hàng, nhà kinh doanh online, thương hiệu lớn sử dụng những trò chơi nhỏ như vậy bởi những lợi ích mà nó mang lại. Dưới đây chính là những lợi ích nổi bật của việc tổ chức các trò chơi:

    Những lợi ích của việc tổ chức trò chơi trên fanpage

    Tăng tương tác (lượt like, comment, share, follow) 

    Một trong những mục tiêu hàng đầu khi xây dựng trò chơi cho fanpage mà các nhà bán hàng đưa ra chính là thu hút lượt tương tác. Các trò chơi nhỏ thường sẽ có những yêu cầu khi tham gia như like, share, comment hoặc follow page để giúp tăng tương tác một cách tự nhiên.

    Lan truyền và quảng bá thương hiệu

    Cách thức quảng bá thương hiệu, giúp tạo hiệu ứng lan truyền của trò chơi như (tag bạn bè, share bài viết..). Nhờ đó mà thuật toán của facebook sẽ thu thập được hành vi người dùng và phân phối những bài viết sau của fanpage đến những người đã từng tương tác.

    Thúc đẩy bán hàng 

    Lợi ích chính và quan trọng nhất của tổ chức trò chơi vẫn là để thúc đẩy khả năng bán hàng trong tương lai. Minigame cũng thường được các nhà bán hàng sử dụng để giới thiệu sản phẩm, xử lý hàng tồn kho, hoặc làm quà tặng để thúc đẩy những sản phẩm khác.

    Tri ân khách hàng

    Tổ chức trò chơi trên fanpage cũng là một trong những chương trình đưa ra nhằm kết nối và tăng tương tác với khách hàng cũ. Thông qua đó cũng giúp cho doanh nghiệp thu hút thêm những khách hàng mới là bạn bè của họ.

    Tạo sự mới mẻ cho content fanpage

    Với những bài đăng cũ không còn đủ sức hút và sự chú ý đến khách hàng thì tổ chức trò chơi nhỏ sẽ giúp làm mới nội dung cho fanpage, tạo sự đa dạng hơn, hấp dẫn hơn, tạo sự hứng thú trong tương tác hơn cho những khách hàng.

    Mách nhỏ cho bạn top 8 phần mềm quản lý Fanpage Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    5 bước tổ chức Minigame Fanpage thành công và hiệu quả

    5 bước tổ chức Minigame Fanpage thành công và hiệu quả

    Trò chơi trên fanpage cũng được coi như một chiến dịch marketing nhỏ, để cho hoạt động này mang lại hiệu quả nhất định thì bạn cũng cần kế hoạch cụ thể để thực hiện. Dưới đây là 5 bước để tổ chức một trò chơi cho fanpage:

    Bước 1: Xác định mục tiêu

    Trước khi bắt tay vào triển khai bất cứ chiến dịch tổ chức trò chơi fanpage nào cũng vậy, bạn cần xác định được mục đích là gì, ví dụ như: để bán hàng, tăng tương tác, giới thiệu sản phẩm,… Bởi khi có mục tiêu rõ ràng thì bạn mới dễ dàng triển khai các bước tiếp theo.

    Bước 2: Lựa chọn hình thức và lên ý tưởng minigame cho fanpage

    Khi đã đặt ra mục tiêu, tiếp đến bạn cần lựa chọn hình thức để triển khai, lên ý tưởng cho hoạt động, kêu gọi hành động (CTA) cho trò chơi phù hợp. Và cũng cần một vài lưu ý dưới đây:

    • Nội dung và các bước tham gia cần dễ hiểu, xúc tích để khách hàng dễ dàng nắm bắt.
    • Giải thưởng cho trò chơi cần hấp dẫn và thu hút người chơi.
    • Thời lượng diễn ra cần được có thời gian nhất định trong khoảng 5 – 7 ngày để khách hàng có thể nhận nhận được chương trình và quảng bá thương hiệu.
    • Sử dụng các hashtag trong bài đăng để dễ nhận diện và tăng khả năng tìm kiếm trò chơi và thương hiệu.

    Bước 3: Truyền thông, quảng bá

    Để trò chơi trên fanpage được nhiều người biết đến và tham gia thì bạn cần lên kế hoạch và chạy quảng cáo trước đó khoảng 3 ngày nếu như ngân sách cho phép, để có thể tiếp cận nhiều khách hàng nhất, bạn cũng có thể đăng bài vào các hội nhóm để giúp lôi kéo người tham gia. 

    Bước 4: Công bố kết quả

    Bước công bố kết quá trên fanpage cần được công khai và minh bạch. Bạn cũng có thể sử dụng hình thức livestream và quay số random để công bố kết quả trúng thưởng trò chơi.

    Bước 5: Tổng kết và rút kinh nghiệm

    Tổng kết và đo lường kết quả đạt được, thông qua đó có thể cải thiện cho những lần tổ chức tiếp theo, để có thể thu hút nhiều người tham gia hơn, tiết kiệm chi phí hơn nhưng hiệu quả thì vẫn tốt.

    Top 10 ý tưởng minigame cho fanpage 

    Vòng quay may mắn

    Một trong những ý tưởng tổ chức trò chơi cho fanpage rất thu hút người chơi đó là vòng quay may mắn mang tính tò mò và tương tác cao bởi loại hình trò chơi này mang tính “hình ảnh động”. 

    Ngoài ra, vì việc người chơi nhìn thấy được những phần thưởng được hiện rõ ràng trên vòng quay, nên người tổ chức cần cân nhắc về việc lựa chọn phần thưởng hấp dẫn để có thể thu hút người chơi.

    Vòng quay may mắn

    Giải đáp câu đố

    Đây là hình thức trò chơi liên quan đến trí tuệ. Để tạo trò chơi này thì bạn cần soạn ra những câu hỏi có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà mình kinh doanh, để người chơi tìm ra lời giải đáp. Một số hình thức thường gặp như: giải đáp câu đố, giải toán,…

    Mini game giải đáp câu đố

    Bình chọn

    Đăng tải những nội dung có liên quan đến thương hiệu. Hoặc có thể tận dụng hệ thống react của facebook để tạo ra cuộc bình chọn giữa các khách hàng. Ví dụ như: nếu bạn thích bên trái thì thả tim, thích bên phải thì thả thương thương.

    Thông qua đó bạn có thể linh hoạt và lựa chọn người chơi may mắn đã trúng giải và trao thưởng.

    Ghép hình

    Dùng những hình ảnh sản phẩm/dịch vụ liên quan đến thương hiệu, sau đó tách ra thành nhiều hoặc một mảnh ghép, để người chơi lựa chọn mảnh phù hợp với bức hình và ghép vào.

    Minigame ghép hình

    Comment số

    Đây được xem là trò chơi trên fanpage có khả năng câu tương tác khá tốt. Trò chơi này người chơi sẽ được yêu cầu bình luận một con số bất kỳ, tùy theo giới hạn mà phái tổ chức đưa ra.

    Một hình thức của mẫu trò chơi này được khá nhiều nhãn hàng áp dụng như: comment dự đoán tỷ số bóng đá, đoán địa chỉ chi nhánh mới,….

    Minigame mê cung – tìm đường

    Đây chắc hẳn là trò chơi không còn xa lạ với bất cứ ai trong chúng ta, trò chơi này rất hiệu quả vì đây là một loại game phổ biến và dễ chơi. Người chơi sẽ bị thu hút ngay vào trò chơi, với hình thức như sau:

    • Sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là đích đến và có nhiều lối đi khác nhau.
    • Người chơi sẽ phải tìm ra đâu là lối đi đúng, đến đích là sản phẩm của bạn.

    Mini game mê cung - tìm đường

    Đổi avatar

    Đổi avatar (hình đại diện) là trò chơi ngắn, giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

    • Tạo khung avatar riêng của doanh nghiệp trên Facebook.
    • Yêu cầu của game là người dùng thay khung avatar của thương hiệu trong một khoảng thời gian nhất định.
    • Người chơi cần chụp màn hình và comment vào bài đăng, bạn tổ chức sẽ lựa chọn và trao giải.

    Minigame tìm điểm đặc biệt

    Trò chơi này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần đăng tải một bức ảnh, sau đó yêu cầu người chơi tìm một điểm đặc biệt theo nội dung mà bạn yêu cầu và muốn truyền tải.

    Bạn cũng có thể cải tiến trò chơi và phát triển với hình thức media của facebook, với chế độ hình ảnh 360 độ thông minh.

    Minigame tìm điểm đặc biệt

    Dự đoán sản phẩm/ dịch vụ mới

    Đây là một trong những trò chơi nhằm chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.

    • Đưa ra những gợi ý như tính năng, thành phần…
    • yêu cầu người chơi đoán đúng về sản phẩm mới.
    • Người dự đoán đúng và sớm nhất sẽ nhận được phần quà trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ mới.

    Trò chơi này vừa giúp quảng bá sản phẩm mới và cũng có thể giúp bạn phân tích được nhu cầu khách hàng.

    Cách làm này vừa giúp bạn quảng cáo sản phẩm mới và cũng có thể phân tích được nhu cầu của khách hàng đối với thị trường bạn đang nhắm đến.

    Gắn thẻ bạn bè

    Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy đưa ra những nội dung gần gũi liên quan đến bạn bè và kêu gọi mọi người hãy tag những người bạn của họ vào.

    Đây là một trong những cách hiệu quả để tăng tương tác cho fanpage. Bằng cách tạo những trò chơi kiểu như “Bấm @ người xuất hiện thứ 2 sẽ mời bạn đi ăn lẩu XX (tên thương hiệu) Noel này” bạn có thể nhận được tương tác từ người chơi và bạn bè của họ.

    Hữu ích cho bạn: Một số sai lầm trong quản lý Fanpage “giết chết” doanh nghiệp của bạn

    Vậy làm sao để trò chơi trên fanpage có thể tiếp cận nhiều người chơi để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt. Với bộ công cụ marketing của GoSELL sẽ mang những chiến dịch trò chơi của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn nhờ vào:

    Xây dựng landing page giới thiệu minigame 

    Xây dựng trang Landing page với GoLEAD giúp giới thiệu trò chơi trên fanpage và dễ dàng tiếp cận người chơi hơn thông qua việc chạy quảng cáo. Từ đó bạn có thể thu thập tệp khách hàng tiềm năng khi họ tham gia thông qua Landing page.

    Chiến dịch email marketing

    Với tính năng tạo email marketing giúp bạn dễ dàng gửi các thông báo về trò chơi sắp diễn ra trên fanpage cho tệp khách hàng có sẵn, nhắc nhở họ tham gia trò chơi, bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ để giúp đẩy mạnh doanh thu với email marketing.

    Quản lý fanpage hiệu quả trong suốt quá trình diễn ra minigame với GoSOCIAL

    Quản lý fanpage hiệu quả trong suốt quá trình diễn ra minigame với GoSOCIAL

    GoSOCIAL cho phép bạn kết nối, quản lý lên đến 5 fanpage facebook chỉ trên 1 màn hình. Vì vậy bạn có thể tổ chức trò chơi cho nhiều fanpage cùng lúc mà vẫn dễ dàng quản lý.

    Tính năng quản lý comment và tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.

    Tự động trả lời tin nhắn thắc mắc về trò chơi và comment tham gia trò chơi khi bạn vắng mặt. Giảm thiểu tỷ lệ bỏ sót comment và tin nhắn của người tham gia.

    Bước cuối cùng khi xây dựng minigame là phân tích, đo lường hiệu quả thông qua công cụ đo lường miễn phí được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng GoSELL.

    Facebook Pixel

    Giúp theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu khách hàng, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads cho chương trình trò chơi trên fanpage. Thông qua đó bạn có thể rút ra kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.

    Như vậy trên chúng tôi đã bật mí cho bạn về top 10 ý tưởng tổ chức trò chơi trên fanpage thu hút và tăng tương tác hiệu quả. Ngoài ra, GoSELL cũng cung cấp cho bạn những công cụ giúp khách hàng biết đến trò chơi trên fanpage của bạn nhiều hơn. Chúc bạn triển khai chiến dịch minigame thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên