Câu chuyện kinh doanh

    Bí quyết kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc lời khủng

    15/10/2023

    Hàng nội địa Trung Quốc có tốt không và làm thế nào để mua được những món đồ chính hãng với giá thành phải chăng? Trong bài viết này, cùng GoACADEMY tìm hiểu chi tiết hơn về kinh nghiệm mua hàng nội địa Trung Quốc và cách order hàng chính hãng bên dưới.

    Bí quyết kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc lời khủng

    Khái niệm về hàng nội địa Trung Quốc

    Hàng nội địa Trung Quốc là các sản phẩm, hàng hóa được sản xuất ở nhà máy, phân xưởng của Trung Quốc. Thị trường tiêu thụ chính của đồ nội địa đều ở Trung Quốc và không xuất khẩu ra nước ngoài.

    Hàng nội địa có tốt không?

    Ngày nay, các mặt hàng nội địa Trung đã không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam. Khi sử dụng hàng nội địa Trung, bạn sẽ nhận được một số lợi ích như:

    • Chất lượng hàng hóa được đảm bảo, vì hàng hóa được sản xuất nhằm phục vụ cho thị trường Trung Quốc. Nên từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu, sản xuất đến khâu kiểm duyệt đều phải tuân thủ nghiêm ngặt. Từ đó cho ra các sản phẩm có độ bền lâu, an toàn.
    • Hàng hóa đa dạng mẫu mã, bởi Trung Quốc là quốc gia rộng lớn với hàng trăm nghìn xưởng sản xuất. Do đó, các mặt hàng như đồ gia dụng, đồ thời trang, mỹ phẩm, linh kiện điện tử,… được thiết kế rất sáng tạo để khách hàng thỏa sức lựa chọn.
    • Mức giá cạnh tranh, vì số lượng nhân công cùng khối lượng sản xuất nhiều, kết hợp sử dụng máy móc hiện đại nên hàng nội địa Trung có giá thành rẻ hơn so với giá bán trên thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản,…

    Có thể mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu?

    Nếu bạn là cá nhân mua hàng lẻ thì bạn có thể tham khảo một số nguồn hàng đang có mặt tại thị trường Việt Nam:

    Có thể mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu?

    Đánh hàng trực tiếp từ xưởng Trung Quốc

    Bạn có thể sang trực tiếp các phân xưởng tại Trung Quốc để xem xét kỹ lượng về chất liệu, độ bền của sản phẩm và đàm phán trực tiếp với người bán, rồi mua hàng và vận chuyển về Việt Nam. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đòi hỏi bạn phải biết tiếng Trung và tốn khá nhiều chi phí đi lại.

    Mua hàng nội địa trên Taobao

    Taobao là một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng của Alibaba.com. Tại đây, bạn có thể yên tâm mua hàng nội địa chất lượng. Taobao cũng tương tự như Shopee, bạn chỉ cần lập tài khoản, liên kết thanh toán và cài đặt địa chỉ nhận hàng.

    Tuy nhiên, khi nhập hàng bạn cần tìm kiếm đơn vị nhận và chuyển hàng uy tín từ Trung Quốc về Việt Nam. Vì Taobao không hỗ trợ gửi hàng về Việt Nam.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Taobao đơn giản và nhanh chóng

    Mua hàng nội địa trên Tmall

    Tmall cũng thuộc tập đoàn Alibaba.com, nếu Taobao giống Shopee thì Tmall cũng tương tự như Shopee Mall. Tmall chuyên cung cấp các mặt hàng nội địa đã được kiểm định, là nơi thường tập trung doanh nghiệp, cửa hàng bán hàng chính hãng, giá thành ở đây có phần cao hơn so với Taobao.

    Mua hàng nội địa trên 1688

    Thêm một sàn thương mại điện tử của Alibaba.com, 1688 hỗ trợ bạn nhập hàng nội địa với số lượng lớn, giá nhập sỉ. Tuy nhiên, so với Taobao và Tmall thì 1688 có nhược điểm là khó xem bình luận và khó đánh giá shop uy tín.

    Nhưng trong lần mua đầu tiên, bạn có thể mua thử 1-2 sản phẩm trước, rồi đánh giá sau đó đưa ra quyết định nhập hàng với số lượng lớn đều được.

    Xem thêm hướng dẫn cách nhập trên 1688.com chi tiết

    Một số mặt hàng nội địa Trung Quốc phổ biến tại Việt Nam

    Dưới đây là một số gợi ý các mặt hàng được đông đảo tín đồ săn hàng nội địa Trung yêu thích mà bạn không thể bỏ qua:

    • Quần áo thời trang nam nữ, trẻ em, giới trẻ đa phần bị ảnh hưởng nhiều từ xu hướng phối đồ tại Trung Quốc nên thị trường quần áo thời trang nội địa Trung có tiềm năng kinh doanh rất lớn.
    • Phụ kiện thời trang nội địa Trung có ưu điểm không chỉ phong phú về mẫu mã, mà còn có chi phí vận chuyển thấp vì các phụ kiện có khối lượng, kích thước nhỏ. Một số phụ kiện được ưa chuộng có thể kể đến như vòng cổ, vòng tay, mũ, giày, tất chân, túi xách,…
    • Đồ gia dụng, linh kiện điện tử – các dụng cụ hữu ích cần có trong căn bếp, không gian sống của bạn.
    • Dụng cụ làm đẹp như máy hút mụn, máy làm căng da mặt, máy xông tinh dầu, máy sấy tóc, máy uốn/duỗi tóc,…
    • Các loại mỹ phẩm như xịt khoáng, cushion, son, kem chống nắng, sữa rửa mặt, toner,…
    • Hoặc các loại đồ ăn vặt nội địa Trung như chân gà, ô mai, kẹo, sữa,…

    Bí quyết kinh doanh hàng nội địa thành công

    Trước khi bước kinh doanh hàng nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng nội địa ngày càng cao tại Việt Nam, bạn cần nằm lòng các lưu ý sau:

    Bí quyết kinh doanh hàng nội địa thành công

    Lập kế hoạch kinh doanh kỹ càng

    Bước đầu tiên bạn cần làm là lên kế hoạch kinh doanh chi tiết để công việc được diễn ra trơn tru. Kế hoạch này cần có các thông tin như đối tượng khách hàng mục tiêu, sản phẩm bạn cung cấp có thể giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?

    Bên cạnh đó, khi bán các mặt hàng nội địa Trung, bạn cũng cần tham khảo, phân tích kỹ xem những doanh nghiệp, cửa hàng đang bán sản phẩm tương tự có ưu, nhược điểm gì? Từ đó, bạn phát huy điểm mạnh của mình và lấp đầy lỗ trống mà đối thủ chưa làm được.

    Điều này nhằm cho khách hàng thấy cửa hàng của bạn thật sự khác biệt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ.

    Tiếp thị hàng nội địa Trung bằng các công cụ

    Với sự tiến bộ của công nghệ, bạn có thể thực hiện các phương thức tiếp thị trực tuyến về hàng nội địa Trung trên nền tảng:

    • Website bán hàng kết hợp với SEO giữ thứ hạng cho website trên top Google, sử dụng công cụ Google Analytics, Google Tag Manager để đo lường, theo dõi hành vi người dùng,…
    • Thiết lập Fanpage Facebook/Zalo OA/Instagram để trưng bày các sản phẩm, phản hồi tin nhắn của khách hàng và chốt đơn nhanh chóng.
    • Ngoài ra, nền tảng Tiktok hiện đã ra mắt Tiktok Shop, bạn có thể thiết lập gian hàng ngay trên nền tảng và bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

    Tạo gian hàng trên 2 sàn thương mại điện tử Shopee/Lazada

    Việc tìm kiếm các mặt hàng nội địa trên Shopee, Lazada hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chi phí tạo gian hàng và chi phí đăng sản phẩm trên 2 sàn này là hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh tại đây để tiếp thị sản phẩm đến với hàng triệu khách hàng.

    Shopee, Lazada cho phép bạn tạo nhiều gian hàng, tuy nhiên việc quản lý nhiều gian hàng cùng lúc cũng cần được tối ưu. Tính năng Multiple Shopee sẽ đồng bộ và quản lý dữ liệu nhiều gian hàng Shopee giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực hiệu quả.

    Bạn có thể tham khảo 

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    Một trong các giải pháp giúp bạn tự tin kinh doanh sản phẩm nhiều mẫu mã, số lượng lớn, quản lý tồn kho tốt chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL.

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    • Nền tảng cho phép bạn quản lý toàn diện từ khâu nhập/xuất hàng hóa, nhà cung cấp, doanh thu/báo cáo hàng ngày cho đến đội ngũ nhân viên, khách hàng chỉ trên một màn hình duy nhất. 
    • Phần mềm hỗ trợ tương thích với mọi thiết bị (máy tính, laptop, smartphone), giúp bạn linh hoạt theo dõi tổng quan công việc kinh doanh ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Miễn thiết bị làm việc của bạn có kết nối wifi.
    • Đối với tồn kho, bạn có thể đặt hạn mức tồn kho, theo dõi tình trạng sản phẩm để nhập hàng mới kịp thời, hoặc tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp để giải phóng hàng. Tránh trường hợp hàng để quá lâu, dẫn đến lỗi thời và bị ứ đọng gây tổn thất.

    Như vậy, GoACADEMY vừa tổng hợp đến bạn thông tin, bí quyết giúp bạn kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc. Trong tương lai, mặt hàng nội địa sẽ còn phát triển mạnh mẽ, để thu về lợi nhuận từ thị trường này, bạn cần nhanh tay tham gia để có thị phần riêng cho mình.

    Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết mới từ GoACADEMY để không bỏ lỡ kiến thức, kinh nghiệm mỗi ngày bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên