Câu chuyện kinh doanh

    Bí quyết viết mô tả sản phẩm hay, thu hút khách hàng hiệu quả

    26/10/2023

    Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và cải thiện hiệu quả kinh doanh vượt trội thì phần mô tả sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng, giúp khách hàng hiểu và đánh giá được chất lượng sản phẩm để đưa ra được quyết định mua hàng hay không? Vây bí quyết để có được một phần miêu tả về sản phẩm thu hút và hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

    Bí quyết viết mô tả sản phẩm hay, thu hút khách hàng hiệu quả

    Trước khi tìm hiểu bí quyết viết miêu tả sản phẩm như thế nào bạn cần phải hiểu được miêu tả sản phẩm là gì? Để từ đó bạn có cái nhìn tổng quát về nội dung này và tập trung vào hoàn thiện phần mô tả về sản phẩm sao cho chỉnh chu và hoàn hảo nhất.

    Mô tả sản phẩm là gì?

    Mô tả sản phẩm là những thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh như thông số, đặc tính, chức năng, lợi ích mang lại… được đăng tải trên trang web bán hàng nhằm cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin cần thiết để họ có cơ sở để quyết định có nên mua hàng hay không?

    Ngày nay, khách hàng dần trở nên khó tính và có tâm lý lo ngại, nhất là khi mua sắm trực tuyến nên họ thường sẽ dành thời gian để nghiên cứu các chi tiết về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Những nội dung mô tả sản phẩm ngắn gọn, súc tích nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng hiệu quả.

    Mô tả sản phẩm là gì?

    Xem thêm: Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

    Bí quyết viết miêu tả sản phẩm hay, thu hút khách hàng hiệu quả

    Nắm được các tuyệt chiêu viết mô tả của sản phẩm để tối ưu doanh số và tăng trưởng lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp nhanh chóng.

    Xác định đúng đối tượng hướng đến

    Khách hàng luôn được là tâm điểm để chúng ta hướng đến, vậy để nhận định đúng đối tượng khách hàng của bạn thì bạn cần phải hiểu rõ về mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Từ những điểm nổi bật của sản phẩm bạn sẽ dễ dàng vẽ ra chân dung khách hàng cho doanh nghiệp của mình như:

    • Khách hàng là ai? 
    • Họ có sở thích gì? 
    • Họ thường quan tâm đến những gì?

    Từ đó, bạn sẽ hạn chế được sai sót về khách hàng. Khi bạn xác định đúng đối tượng khách hàng thì các thông tin sản phẩm mà bạn chia sẻ sẽ phù hợp với khách hàng và khách dễ dàng hiểu rõ được thông điệp hơn.

    Xem thêm: Cách phân biệt nhóm đối tượng khách hàng trong kinh doanh chính xác nhất

    Thống nhất dàn ý cho phần mô tả của sản phẩm

    Bạn cần phải xây dựng dàn ý thống nhất cho tất cả các nội dung mô tả sản phẩm trước khi tiến hành viết bài. Việc thiết kế một dàn ý thống nhất sẽ tạo ra một bộ khung xương chắc chắn cho tất cả các nội dung cần trình bày, giúp tiết kiệm thời gian viết bài, đồng thời có thể truyền đạt đến khách hàng những thông tin cần thiết một cách khoa học. Một dàn ý chung thường bao gồm:

    • Thông tin miêu tả tổng quát.
    • Các đặc điểm kỹ thuật, thông số: Ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, nguồn cung cấp hàng hóa, thành phần…
    • Lợi ích của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm.
    • Thông tin các chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá.
    • Một số thông tin khác như chi phí vận chuyển, thời gian giao hàng…

    Xây dựng một dàn ý mô tả của sản phẩm một cách cụ thể sẽ giúp bạn viết được phần mô tả sản phẩm hay, thu hút, nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.

    Thống nhất dàn ý cho phần mô tả của sản phẩm

    Làm nổi bật công dụng của sản phẩm

    Có một sự thật là khách hàng quan tâm nhất vẫn là lợi ích của sản phẩm. Tuy vậy, bạn nên biết cách cung cấp những thông tin một cách khéo léo vào miêu tả sản phẩm để tạo nên sự tò mò cho khách hàng vì tâm lý họ rất chú ý đến những công dụng thực sự của sản phẩm.

    Hạn chế tối đa viết quá lê thê dài dòng mà cần phải đánh vào đúng công dụng và lợi ích của sản phẩm, đồng thời hãy cho khách hàng biết rằng họ nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ không chú ý đến bạn viết gì, bạn đến từ đâu hay sản phẩm của bạn ra sao, mà việc trước tiên họ cần biết đó chính là công dụng của sản phẩm như thế nào. Do đó, hãy chọn lọc những công dụng nổi trội nhất của sản phẩm bạn để gửi thông điệp đúng với nhu cầu của khách hàng.

    Xây dựng một câu câu chuyện thương hiệu

    Đừng nên sử dụng những câu từ chỉ mang tính lý thuyết mà hãy sáng tạo nội dung mô tả cho sản phẩm có một câu chuyện ý nghĩa, việc này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp, tạo ra cảm giác gần gũi và thân thiện hơn. Để tạo ra được một câu chuyện đằng sau sản phẩm bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

    • Người nào đã tạo ra sản phẩm?
    • Cảm hứng nào để cho ra sản phẩm đó?
    • Những khó khăn và thử thách phải vượt qua để đem sản phẩm đến với mọi người?
    • Sản phẩm đã được kiểm chứng mang lại những tiện ích gì cho người dùng?

    Ngoài ra, xây dựng câu chuyện phía sau mỗi sản phẩm còn giúp ít rất nhiều trong quá trình tạo dựng định hướng và phát triển thương hiệu của bạn.

    Tối ưu hóa phần mô tả của sản phẩm trên thanh công cụ tìm kiếm

    Để khách hàng biết và tìm đến sản phẩm của bạn nhanh chóng thì việc tối ưu hóa mô tả của sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm là điều quan trọng và cần thiết. Để thực hiện việc này bạn cần phải chú ý đến những yếu tố có thể kể đến như sau:

    • Không nên dùng những thuật ngữ chuyên môn, chỉ nên sử dụng khi khách hàng mục tiêu cũng sử dụng các thuật ngữ đó.
    • Nên đặt những cụm từ khóa trong tiêu đề ảnh, Alt tag và phần mô tả hình ảnh để tối ưu hình ảnh minh họa cho sản phẩm.
    • Sử dụng các cụm từ khóa ở phần tiêu đề chính, phụ và thân bài một cách khoa học.

    Mặc dù vậy, bạn cần chắc chắn rằng việc tối ưu hóa mô tả sản phẩm cho công cụ tìm kiếm chỉ đứng thứ hai và viết cho khách hàng mới được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

    Tận dụng tính năng hỗ trợ viết mô tả sản phẩm có sẵn trên website

    Phần lớn các website hiện nay đều có tích hợp các tính năng hỗ trợ tối ưu nội dung, tiêu đề, mô tả cho sản phẩm, bài blog… cũng như giúp bài mô tả sản phẩm của bạn trở nên thân thiện, dễ đọc, thu hút và hấp dẫn hơn, tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng hiệu quả. Và bạn hiển nhiên nên tận dụng những tính năng đó để hỗ trợ cho bài miêu tả sản phẩm của mình trở nên hoàn thiện và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín ngay từ đầu là việc bạn cần quan tâm và chú trọng,

    Một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn tạo nên những bài mô tả sản phẩm đạt hiệu quả tối đa mà còn giúp bạn tạo dựng thương hiệu và mở rộng thị trường nhanh chóng.

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đơn vị thiết kế website nào uy tín chất lượng thì bạn nên tham khảo GoWEB – dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay, đã được hàng ngàn doanh nghiệp tin dùng và đánh giá cao. Để biết thêm về GoWEB hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    Thu hút khách hàng hiệu quả với GoWEB

    GoWEB là một giải pháp thiết kế trang web bán hàng chuẩn SEO giúp tối ưu hóa trải nghiệm khi mua sắm online của khách hàng, tối đa hiệu quả bán hàng với những tính năng quản lý tinh gọn, giúp website dễ dàng tìm thấy trên Google, các bài viết mô tả sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh chóng, từ đó mở rộng phạm vi khách hàng, tăng trưởng doanh số mạnh mẽ.

    Thu hút khách hàng hiệu quả với GoWEB

    Đây giải pháp thiết kế website chuẩn SEO hỗ trợ tạo ra một tiêu đề và nội dung mô tả sản phẩm đúng chuẩn, cũng giúp như quản lý nội dung sản phẩm, bài Blog một cách liên kết có hiệu quả.

    Sở hữu những tính năng nổi bật 

    • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng với thao tác đơn giản chỉ mất 10 phút, nhờ đó Google dễ dàng hiểu được toàn bộ trang web và thu thập dữ liệu nhanh chóng, cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web trên thanh công cụ tìm kiếm Google.
    • Sở hữu kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện, mang tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, giúp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.
    • Hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị (máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh…) giúp website của bạn sẽ được Google đánh giá là trang web thân thiện và tăng thứ bậc cho trang web của bạn khi tìm kiếm trên Google.
    • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tham khảo và lựa chọn, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.
    • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân, gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
    • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như: Shopee, Lazada, GoMUA… để quản lý các thông tin bán hàng một cách dễ dàng.
    • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát, tiết kiệm chi phí quản lý.
    • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác, tạo cơ sở xây dựng thành công các chiến dịch Marketing và Remarketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

    Kết luận

    Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng.

    Nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì hãy liên hệ với GoSELL để được tư vấn ngay bây giờ nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên