Câu chuyện kinh doanh
Bí quyết kinh doanh cửa hàng đồng giá lời nhiều
Cửa hàng đồng giá là văn hóa buôn bán có nguồn gốc từ Nhật bản, đây là một hướng kinh doanh khá mới mẻ và được du nhập vào Việt Nam khá sớm. Do đó hiện nay nhiều người đã lựa chọn kinh doanh một cửa hàng bán đồ đồng giá như là một phương án kinh doanh đầy tiềm năng. Vậy làm sao để kinh doanh cửa hàng bán đồ đồng giá thu được lợi nhuận cao? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!
Tiềm năng khi kinh doanh cửa hàng đồng giá?
Khi mua sắm thì vấn đề khách hàng quan tâm đến nhất đó chính là giá cả mà mô hình kinh doanh đồng giá lại giải tỏa được vấn đề này của họ, khách hàng sẽ thoải mái lựa chọn sản phẩm mà không cần phải lăn tăn về giá của mỗi mặt hàng. Giá bán ở cửa hàng đồng giá thường dao động từ 20.0000 đến 60.0000 nên hầu hết người tiêu dùng đều hài lòng và sẵn sàng mua sắm với mức giá này.
Cửa hàng bán đồ đồng giá thường có nguồn hàng hóa phong phú đa dạng với nhiều chủng loại sản phẩm, mẫu mã được cập nhật thường xuyên theo xu hướng của thị trường. Nhờ đó có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đồng thời, khi nhập hàng với số lượng lớn bạn cũng sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi với giá cả tốt nhất, được xem là điều kiện thuận lợi để xây dựng chính sách khuyến mãi hấp dẫn khách hàng.
Bí quyết kinh doanh cửa hàng đồng giá lời nhiều
Mô hình kinh doanh cửa hàng đồng giá là một trong những cách thức kinh doanh đang ngày càng được tin chọn và để kinh doanh cửa hàng bán đồ đồng giá được thuận lợi hơn GoSELL sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết ngay sau đây nhé!
Nghiên cứu thị trường kinh doanh hàng đồng giá
Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường kinh doanh là việc rất quan trọng để chủ kinh doanh có thể nắm bắt được nhu cầu chung của khách hàng, từ đó xác định được hướng phát triển kinh doanh và phương thức tiếp cận khách hàng đúng đắn nhất. Để nghiên cứu thị trường kinh doanh đồng giá đạt hiệu quả, bạn phải tìm hiểu những thông tin như sau:
- Nhu cầu của khách hàng về từng loại mặt hàng, chủng loại, nhãn hiệu?
- Tâm lý của của khách hàng hiện nay?
- Thị trường kinh doanh hàng đồng giá đang diễn ra như thế nào?
- Có bao nhiêu cửa hàng đồng giá đang hoạt động? Hoạt động như thế nào? Thành công hay thất bại?
Bạn cần phải đầu tư nhiều vào công đoạn này để cửa hàng được hoạt động suôn sẻ và thuận lợi ngay từ những bước đầu tiên.
Xem thêm: Bí quyết nghiên cứu thị trường cho ý tưởng sản phẩm của bạn
Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp
Đặt ra mục tiêu vào các thời điểm với các mục tiêu cụ thể để phát triển cửa hàng đồng giá hiệu quả. Xây dựng một bản kế hoạch đầy đủ và chi tiết sẽ giúp cho bạn có thể định hướng được lộ trình phát triển của cửa hàng trong tương lai để có thể đưa ra kế hoạch kinh doanh một cách đúng đắn và phát triển lâu dài, bền vững nhất. Để xây dựng chiến lược kinh doanh đúng đắn bạn có thể tham khảo theo các bước gợi ý như sau:
- B1: Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của cửa hàng.
- B2: Phân tích đối thủ của cửa hàng.
- B3: Phân tích điểm mạnh yếu của cửa hàng.
- B4: Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh.
- B5: Triển khai thực hiện chiến lược.
- B6: Ghi nhận và đánh giá kết quả thực hiện.
Sau khi cửa hàng đồng giá đã được đưa vào hoạt động ổn định bạn có thể tạo thêm các chiến lược kinh doanh với những hoạch định và kế hoạch khác để tăng trưởng lợi nhuận ngày một cao hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, chuẩn xác
Kết hợp kinh doanh Online và Offline
Để phát triển thương hiệu cửa hàng đồng giá của bạn được phát triển ổn định trong thời đại công nghệ ngày một tăng trưởng như hiện nay, thì đòi hỏi bạn phải kinh doanh song song cả hai kênh trực tiếp và trực tuyến để bắt kịp xu hướng thị trường với đảm bảo khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành khác.
Bạn có thể kết hợp kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử phổ biến và quen thuộc như: Shopee, Lazada, GoMUA,… kết hợp cùng những trang mạng xã hội đông đảo người truy cập như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok,… Khi kinh doanh kết hợp giữa Online và Offline sẽ giúp bạn có thể mở rộng được phạm vi khách hàng tiềm năng, cải thiện lợi nhuận bán hàng cho cửa hàng và đạt được doanh số cao hơn.
Đầu tư hình ảnh đẹp
Hình ảnh đẹp là yếu tố thu hút sự quan tâm và tò mò của khách hàng hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nên tập trung vào việc tạo ra hình ảnh chân thật và đẹp mắt cùng, cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp của mỗi sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Và để có được những hình ảnh đẹp mắt hấp dẫn người xem bạn cần quan tâm đến những vấn đề như sau:
- Thiết kế hình ảnh phải có độ tương phản cao bằng cách sử dụng màu nền khác biệt với màu sắc của sản phẩm. Điều này giúp sản phẩm có khả năng gây chú ý đến khách hàng nhiều hơn.
- Hình ảnh phải có khả năng hiển thị hài hòa trên mọi thiết bị điện tử nhất là trên điện thoại do phần lớn người dùng thường xuyên lướt điện thoại để xem sản phẩm nhiều hơn.
Trưng bày các hình ảnh đẹp mắt trước cửa hàng còn giúp thu hút khách hàng vào cửa hàng tham quan, tìm hiểu và mua sắm sản phẩm.
Xây dựng nội dung cuốn hút trên trang mạng của cửa hàng
Để xây dựng nội dung cuốn hút người đọc một cách hiệu quả thì bạn hãy nên ghi nhớ những yếu tố như sau mang lại ấn tượng lập tức với người đọc:
- Nội dung giới thiệu sản phẩm: Cần phải liệt kê đầy đủ các thành phần, chức năng, hướng dẫn sử dụng chi tiết và rõ ràng giúp khách hàng cảm thấy thuận thiện và hài lòng khi tham khảo sản phẩm của cửa hàng.
- Nội dung viết Blogs: Cần phải đa dạng hóa nội dung, đan xen những bài giới thiệu sản phẩm với các bài chia sẻ các nội dung hữu ích liên quan đến các sản phẩm đồng giá, từ đó kích thích sự thích thú và tò mò của khách hàng, cải thiện tương tác và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Hãy chăm chỉ đăng tải nội dung thường xuyên để hướng khách hàng quan tâm tìm hiểu nội dung sản phẩm và chốt đơn hàng nhanh chóng.
Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh
Để kinh doanh cửa hàng đồng giá được hiệu quả tối ưu nhất bạn nên chi trả một khoản chi phí để sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp và tiện ích vì những lợi ích như:
- Cung cấp tình hình kinh doanh một cách chi tiết, cụ thể và nhanh chóng cho chủ cửa hàng.
- Dễ dàng xác định, ghi nhận được hành vi mua hàng của khách hàng.
- Khả năng kiểm soát hàng hóa, sản phẩm chính xác và minh bạch.
- Quản lý hàng tồn kho hiệu quả tránh tối đa thất thoát hàng hóa.
- Khả năng quản lý, theo dõi và đánh giá nhân viên đúng đắn.
- Có thể quản lý và duy trì giá trị hàng hóa một cách tốt nhất.
Nếu bạn phân vân chưa biết lựa chọn phần mềm bán hàng nào phù hợp thì một gợi ý dành cho bạn đó chính là GoSELL – Phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh đa tiện ích giúp doanh nghiệp bạn nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh cửa hàng đồng giá, tăng doanh thu, lợi nhuận. Để hiểu thêm về GoSELL bạn hãy cùng theo dõi tiếp bài viết nhé!
Kinh doanh cửa hàng đồng giá lời nhiều với GoSELL
GoSELL sẽ là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong quá trình kinh doanh cửa hàng đồng giá với những tiện ích hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ bán hàng, Marketing, chăm sóc khách hàng đa kênh đa nền tảng,.. kích cầu mua sắm của khách hàng và mở rộng vị thế cạnh tranh của thương hiệu hàng đồng giá của bạn. Từ đó doanh nghiệp sẽ yên tâm trong việc quản lý, kiểm cửa hàng, chuỗi cửa hàng, hàng hóa, đơn hàng,… xuyên suốt quá trình vận hành và chăm sóc khách hàng hiệu quả, đẩy mạnh doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng.
Sở hữu các giải pháp vượt trội
Các giải pháp hỗ trợ bán hàng mà GoSELL đang cung cấp hiện nay sẽ giúp cho quá trình bán hàng đồng giá của bạn tối ưu hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng doanh số vượt trội:
- GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO chỉ trong vòng 10 phút.
- GoAPP: Xây dựng App bán hàng mang thương hiệu riêng.
- GoPOS: Giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn xác ngay tại quầy.
- GoLEAD: Tạo Landing Page thu hút tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả,
- GoSOCIAL: Giải pháp tăng tốc bán hàng Facebook và Zalo OA hiệu quả, tiện lợi.
Cùng những tính năng hiện đại bậc nhất
Bên cạnh đó, GoSELL còn là nền tảng hiếm hoi hỗ trợ doanh nghiệp/cá nhân bán lẻ kinh doanh theo mô hình OAO (Online And Offline), đem đến chiến lược kinh doanh đa kênh toàn diện dẫn đầu xu hướng, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng trưởng doanh số bán hàng vượt trội:
- Tập trung tất cả kênh bán hàng quản lý đồng nhất trên một trang quản trị.
- Dễ dàng theo dõi tất cả hoạt động, tình hình kinh doanh.
- Quản lý và lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng nhanh chóng và chuẩn xác.
- Quản lý doanh thu, đơn hàng, hàng tồn kho hiệu quả.
- Báo cáo và phân tích chi tiết, cụ thể, chính xác tình hình bán hàng.
- Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
Hãy để GoSELL là người đồng hành với bạn trong suốt chặn đường kinh doanh và phát triển. Liên hệ với GoSELL ngay bây giờ bạn nhé!
Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho việc kinh doanh cửa hàng đồng giá của bạn sẽ đạt được doanh số và lợi nhuận như mong đợi. Chúc bạn kinh doanh thành công.