Câu chuyện kinh doanh

    ‘Đi qua mùa hạ’ mới biết được 3 chiêu giúp bạn chốt đơn nhanh hơn

    07/07/2022

    Giữa lúc bệnh dịch đang hoành hành, hầu hết tất cả các doanh nghiệp sỉ và lẻ đều bị ảnh hưởng khá nhiều. Đặc biệt, dưới sức ép về doanh thu thì câu chuyện kinh doanh của các nhóm doanh nghiệp nhỏ lẻ lại càng khó khăn hơn. Lần này, hãy để GoACADEMY chia sẻ cùng bạn 3 chiêu giúp bạn ‘đi qua mùa hạ’ này nhé.

    đi qua mùa hạ

    Khó khăn là thế, nhưng ông bà ta xưa có câu “Thời thế tạo anh hùng”. Kẻ thức thời chính là những con người có thể nhìn ra điểm mạnh từ các thời điểm loạn lạc. Biến bất lợi thành hữu ích để từ đó có thể đưa ra các phương thức phù hợp. Cải thiện kinh tế cho thương hiệu của mình. Hôm nay, GoACADEMY xin được gửi đến bạn câu chuyện kinh doanh của các thương hiệu bé nhỏ nằm trên mọi nẻo đường đất Việt. Hy vọng rằng với những chia sẻ và giải pháp tối ưu của họ. Giúp có thể củng cố thêm kiến thức cho kinh doanh online.

    Thoa Lê – Giá tốt là yếu tố cần thiết

    Tôi biết đến Thoa Lê shop một cách tình cờ, nghỉ dịch tại nhà quá chán nản. Lướt facebook và vô tình tìm thấy livestream bán hàng của chị.

    đi qua mùa hạ

    Là một người yêu thích thời trang, đặc biệt là thời trang hàng Quảng Châu thời thượng. Tôi nắm khá rõ mức giá trung bình của một sản phẩm giao động từ 80.000-hơn 150.000 vnd cho một món quần áo. Và đương nhiên điều khiến tôi bất ngờ đầu tiên chính là mức giá ở Thoa Lê. Với trên dưới chưa đến 50.000 vnd cho một món đồ?Vì vậy, cho thấy điều đó nghĩa là rẻ gấp đôi. Hay thậm chí gấp 3 lần so với giá sỉ thị trường buôn bán thời trang hiện nay. Một mức giá tốt đến mức khiến bất cứ đối thủ cạnh tranh nào về mặt hàng quần áo Quảng Châu cũng phải dè chừng.

    đi qua mùa hạ

    Hơn hết, ưu điểm thứ 2 của shop này mang đến chính là độ siêng năng. Khi hầu như ngày nào Thoa Lê shop cũng liên tục livestream trong 2 khung giờ. Sáng tầm 10 giờ hơn và trưa từ 13 giờ, mỗi khung giờ từ 3 đến 4 tiếng. Theo như chị Thoa chia sẻ, chị chỉ bán giá sỉ trên livestream. Tôi nghĩ đây cũng là một hình thức hay ho giúp bạn giữ chân khách hàng quan tâm đến các sản phẩm của mình. Vì chỉ có xem livestream thì khách hàng mới chốt được sản phẩm với giá siêu mềm.

    đi qua mùa hạ

    Hơn hết, điều ấn tượng thứ 3 chính là cách Thoa Lê lấy thông tin khách hàng khi đang livestream. Khá nhanh, gọn và chuyên nghiệp. Theo như chia sẻ bạn chỉ việc nhập comment trên livestream của shop 1 lần. Bao gồm địa chỉ và số điện thoại cụ thể. Shop sẽ có hệ thống tự lưu tất cả mọi thông tin khách hàng lại để chốt đơn sau khi livestream kết thúc.

    Một điều mà rất ít khi các thương hiệu khác có thể làm được. Bên cạnh đó, shop còn có chương trình ưu đãi đặt hàng dành cho khách hàng thân thiết. Cụ thể, khi bạn đã mua hàng tại đây một lần thì lần sau khi chốt đơn. Bạn chỉ việc chọn tên sản phẩm trên livestream và bấm chữ dồn là đủ. Đơn giản, tiết kiệm thời gian chính là bí quyết giúp khách hàng chốt đơn cho sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng.

    Live Stream là một tính năng khá phổ biến giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng. Đồng thời có thể mua bán và chốt đơn trực tiếp. Giúp doanh nghiệp tăng nhanh doanh thu chỉ trong thời gian ngắn.

    Thế nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng chốt đơn, đặc biệt là việc lấy thông tin khách hàng. Cũng như chốt số lượng, màu sắc với khách hàng khi đang livestream là điều khá khó khăn. Hơn nữa, việc quản lí đơn hàng và sản phẩm luôn khiến bạn khá đau đầu và mất nhiều thời gian.

    Hãy đến với GoWEB, tích hợp đầy đủ các tính năng livestream. Đặc biệt với tính năng chốt đơn trực tiếp dành cho khách hàng khi xem tại GoMUA. Hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra thông tin chốt đơn khách hàng. Ngoài ra, GoWEB còn giúp bạn quản lí đơn hàng, đồng bộ hóa các sàn thương mại khác. Như Shopee, Lazada…trên cùng một website.

    Dibe Shop – Chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu

    Đây là lại một trường hợp khác đặc biệt khác về kinh doanh nhỏ lẻ mà tôi được biết đến. Dibe shop là một shop chuyên về buôn bán thú bông online. Các mặt hàng ở đây khá đa dạng từ thú bông mới cho đến thú bông hàng 2hand.

    đi qua mùa hạ

    Đối với Dibe lại là một câu chuyện kinh doanh khác. Đánh mạnh về chất lượng sản phẩm và độ chiều khách của chị chủ. Thông thường đối với việc kinh doanh bán thú bông online. Thì những khách hàng như mình thường xuyên bị hai trường hợp sau: Trường hợp đối với thú bông hàng mới thì gòn nhồi vào thú bông sẽ khá cứng, khi ôm không có độ mềm mại. Trường hợp tiếp theo là với thú bông hàng 2hand, thú rất dễ bị lỗi. Như bị bẩn, mất đi mắt hay rách, yếu gòn nhồi bông.

    đi qua mùa hạ

    Mình đã khá hoang mang khi mua phải rất nhiều thú bông hàng lỗi như thế. Mãi cho đến khi gặp Dibe Shop thì tình trạng này đã tạm dừng. Ở đây, họ lấy tiêu chí chọn thú bông với chất lượng làm đầu nên bạn có thể yên tâm. Không còn lo sợ mua phải hàng bị lỗi. Có lần chị chủ còn đùa rằng sẽ mở hẳn một dịch vụ làm đẹp thú bông dành cho các khách hàng có yêu cầu.

    Với mỗi livestream bán thú bông thông thường bạn sẽ không được dồn đơn hàng, hay giữ đơn quá 2 ngày tại shop. Nhưng ở Dibe shop nếu bạn đã từng mua hàng tại đây thì thời gian giữ hàng của bạn đôi khi sẽ được giữ lâu hơn các shop khác. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng của shop cũng khá tốt. Với những hóa đơn từ 200.000 đến 300.000 vnd bạn sẽ được chủ shop tặng thêm thú bông hoặc hỗ trợ và miễn phí tiền ship.

    Chỉ cần bạn có nhu cầu muốn mua thú bông, Dibe Shop có thể nói là một trong những nơi sẵn sàn “săn” loại thú đó giúp bạn. Từ những loại thú khó tìm nhất bạn cũng sẽ được shop tận tình săn giúp, như tôi đây. Trót mê mệt chút rồng Toothless trong bộ phim Bí Kíp Luyện Rồng cũng được chị chủ săn giúp với giá chỉ 85.000 VND/ con.

    đi qua mùa hạ

    Bên cạnh đó, Dibe còn rất có tâm trong việc tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Họ sẽ lập thành một group dành cho các khách hàng có nhu cầu mua hán, trao đổi thú bông cùng nhau ở đó. Dễ dàng tăng tương tác khi shop phát livestream.

    Bên cạnh việc live stream trên máy tính thì việc đồng bộ hóa live stream trên điện thoại đi động cũng là điều bạn cần lưu ý đến. Thời buổi công nghệ 4.0 cho phép bạn dễ dàng mua sắm online “sang xịn mịn” nhanh nhất chỉ bằng chiếc điện thoại di động. Vậy thì vì sao lại không cập nhật tính năng live stream trên điện thoại đi động cùng GoAPP ngay và luôn?

    Ngoài việc nâng tầm thương hiệu với phần mềm app mang riêng thương hiệu của bạn. GoAPP còn giúp bạn gửi thông báo đẩy đến khách hàng của bạn. Nhất là mỗi khi họ có live stream trực tiếp.

    Xem thêm: Livestream bán hàng: Công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tận dụng

    Pause Corner – Đồng bộ hóa thương hiệu giúp thu hút khách hàng

    Mỗi một thương hiệu đều mang một thế mạnh riêng. Khác với hai shop bên trên, Pause Corner là một quán nước ép kinh doanh theo mô hình FnB (Food and Beverage Department). Với ưu tiên về chất lượng đi đầu. Thực đơn từ nơi đây mang phong cách thức uống dành cho sức khỏe.

    đi qua mùa hạ

    Đồng bộ hóa từ trong cả thực đơn như ngăn ngừa ung thư. Giảm căng thẳng hay tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa…. Cho đến bao bì trên sản phẩm, voucher giảm giá và avatar fanpage đều khá thống nhất và chuyên nghiệp. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn những đối thủ khác.

    Khác với Dibe và Thoa Lê, Pause Corner không livestream mỗi ngày hay hàng tuần. Mà đánh mạnh vào nội dung bài post và hình ảnh trên fanpage của họ. Kèm theo các chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn như Deal sốc tháng 8. Hay Ưu đãi tháng khai trương giảm giá từ 10-20%, tạo sự hứng khởi cho khách hàng.

    Đây có lẽ là cửa hàng có giao diện ổn nhất trong tất cả các shop mà chúng tôi vừa giới thiệu dành cho bạn. Sản phẩm của họ khá đa dạng từ thức uống như nước ép, sinh tố…

    Đến các loại bánh mì, bánh quy ngũ cốc, hoa quả bắt mắt. Với tiêu chí chất lượng làm đầu, họ cam kết không đường, không chất bảo quản và hoàn toàn nguyên chất.

    đi qua mùa hạ

    Pause Corner sẽ là câu chuyện kinh doanh về hình ảnh đồng bộ hóa. Đi cùng thương hiệu và chất lượng luôn là yếu tố quan trọng nhất. Giúp bạn, những người sắp bước chân vào con đường thương gia có thể học hỏi từ họ.

    Xem thêm: Các bước lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả

    Để nói về việc đồng bộ hóa sản phẩm, bên cạnh giao diện offline như hộp, bao giấy, ly xốp, logo quần áo đồng phục… Bạn còn có thể học cách đồng bộ hóa online cùng GoSELL. Đây là sản phẩm chuyên phục vụ cho kinh doanh online. Việc đồng bộ hóa thương hiệu của bạn sẽ được diễn ra trên GoWEB (sở hữu website thương hiệu cho riêng bạn). GoAPP (xịn sò với App bán hàng mang logo thương hiệu của bạn). GoLEAD (Tạo Landing page chuyên nghiệp mang thương hiệu chính bạn). Hay GoPOS (Thay cho máy POS thông thường và tạo mã vạch xịn dành cho sản phẩm của bạn).

    Hy vọng rằng với 3 chiêu giúp bạn chốt đơn nhanh từ GoSELL sẽ củng cố thêm kiến thức kinh doanh. Và đi qua mùa hạ này một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên