Hot News
Ads Transparency Spotlight: tính minh bạch được nâng cao?
Google mới đây đã phát hành một tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome có tên là Ads Transparency Spotlight. Đây được cho là một nỗ lực của Google nhằm minh bạch các dữ liệu được sử dụng cho quảng cáo mà người dùng có thể xem và biết từ mỗi trang web truy cập trên Chrome.
Mục tiêu của Google là để đảm bảo rằng quyền riêng tư của người dùng luôn được bảo vệ; khi họ truy cập vào những nội dung có xuất hiện quảng cáo. Ads Transparency Spotlight sẽ giúp làm tăng tính minh bạch trong cách hoạt động của những quảng cáo hiện nay.
Tiện ích này sẽ xuất hiện số lượng quảng cáo xuất hiện trên trang và những dữ liệu cá nhân được sử dụng để nhắm mục tiêu. Những dữ liệu này bao gồm: Nhân khẩu học, sở thích, địa điểm,…
Ở phiên bản này, chỉ những quảng cáo được tạo thông qua Google Ads mới được tính. Tuy nhiên Google cũng cung cấp những đoạn Code dành cho những bên phân phối quảng cáo khác, để họ cũng có thể chia sẻ cách sử dụng thông tin cá nhân của bạn.
Ngoài việc hiển thị thông tin quảng cáo, Ads Transparency Spotlight còn hiển thị tất cả các công ty và dịch vụ xuất hiện trên trang; bao gồm các mạng hiển thị hay các bên phân tích dữ liệu,… Đồng thời phiên bản này còn cung cấp một đường link dẫn tới chính sách bảo mật của công ty đó; để chúng ta có thể tìm hiểu thêm cách sử dụng dữ liệu cá nhân của các công ty đó.
Cách sử dụng Ads Transparency Spotlight
- Trước tiên bạn search Ads Transparency Spotlight
- Tiếp theo bạn bấm Add to Chrome.
- > Và bấm Add extension.
- Sau khi cài đặt xong, bấm Extensions và ghim Ads Transparency Spotlight ra ngoài thanh công cụ trình duyệt.
Bây giờ, bạn mở một trang web bất kỳ và bấm vào biểu tượng tiện ích.
- Để xem thông tin về quảng cáo trên trang, chúng ta nhấp vào tab Ads.
- Để xem tất cả các công ty có sự hiện diện trong trang, chúng ta nhấp vào tab Entities.
Ads Transparency Spotlight còn trong giai đoạn phát triển nên sẽ cần nhiều góp ý và phản hồi. Tiện ích chỉ hỗ trợ tiếng Anh và đây là tiện ích không thể thiếu; đối với những người quan tâm dữ liệu mà các nhà quảng cáo sử dụng.