Thương mại điện tử
Bí Quyết Livestream Bán Hàng Hiệu Quả
Livestream là phương thức bán hàng đang được nhiều người áp dụng để bán được nhiều sản phẩm hơn. Tuy nhiên không phải người bán nào cũng có thể bán được nhiều hàng qua livestream. Bài viết này sẽ giúp chủ shop bán hàng online giải quyết khó khăn, tăng doanh thu nhanh chóng.
I. Livestream là gì?
Livestream là hình thức phát video trực tiếp trên mạng xã hội như Facebook, Instagram,… mà người bán hàng thường hay áp dụng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Việc phát trực tiếp sẽ giúp cho người mua có cái nhìn trực diện về sản phẩm, giúp họ dễ dàng trong việc lựa chọn hàng hóa để mua.
II. Những lợi ích mà Livestream đem lại cho người bán
1. Tăng độ tương tác với khách hàng
Thông qua hình thức này, người bán dễ dàng tương tác với khách hàng khi khách hàng đặt câu hỏi, có những thắc mắc và quan tâm về sản phẩm, người bán có thể trực tiếp trả lời câu hỏi đó, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Không chỉ vậy, thay vì phải mất chi phí để đầu tư xây dựng cửa hàng và thuê nhân viên tư vấn, giờ đây bạn có thể bán hàng và tương tác với khách hàng thông qua livetream hoàn toàn miễn phí.
2. Kết nối đến khách hàng nhiều hơn
Chỉ cần sắp xếp thời gian và thông báo đến khách hàng thời gian phát livestream, bạn có thể thực hiện phát trực tiếp ngay lập tức. Trong quá trình livestream, người mua có thể thực hiện chia sẻ video đến bạn bè, hội, nhóm… giúp cho nhiều người biết đến và tham gia xem buổi phát trực tiếp.
3. Khai thác tâm lý khách hàng
Khách hàng thường ngại mua hàng trực tuyến vì họ sợ sản phẩm không đúng chất lượng như họ mong đợi. Livestream sẽ giúp người bán thực hiện giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng thay vì những hình ảnh theo khuôn mẫu giúp khách hàng có cái nhìn trực quan về sản phẩm và dễ dàng đưa ra sự lựa chọn để mua sản phẩm.
III. Bí quyết Livestream chốt đơn hàng hiệu quả
1. Đăng thông báo thời gian Livestream
Để được nhiều khách hàng quan tâm đến buổi phát trực tiếp, bạn cần thực hiện thông báo thời gian đến khách hàng. Nên lựa chọn những thời gian mà phần lớn khách hàng đều có thể theo dõi được, thời lượng cho mỗi buổi phát trực tiếp nằm trong khoảng 30-60 phút, tránh tình trạng nhiều khách hàng bị bỏ lỡ.
2. Có sự chuẩn bị kỹ càng
Để khách hàng có cái nhìn trực quan và đẹp mắt nhất về sản phẩm, bạn cần chuẩn bị kỹ càng tất cả mọi thứ từ sản phẩm, không gian đến chất lượng video… để buổi Livestream được thực hiện suôn sẻ và thu hút nhiều khách hàng nhất.
3. Tạo nhiều ưu đãi khuyến khích khách hàng để lại thông tin
Tổ chức các minigame, quà tặng, ưu đãi… để tăng độ phủ sóng cho video Livestream của bạn. Điều này giúp bạn có thể mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng trong những lần sau.
4. Kêu gọi chia sẻ
Kêu gọi bạn bè, khách hàng đang xem livestream like, chia sẻ vào các hội, nhóm giúp cho buổi phát trực tiếp được nhiều người biết đến, gia tăng khả năng bán hàng. Khuyến khích người xem chia sẻ Livestream bằng các hình thức giảm giá, miễn phí vận chuyển…
IV. Livestream bán hàng hiệu quả cùng GoSELL
Kinh doanh theo mô hình O2O đang được nhiều chủ cửa hàng áp dụng để bán hàng hiệu quả. Chính vì vậy GoSELL đã thiết lập tính năng Livestream, hỗ trợ người bán trong việc bán sản phẩm đơn giản và nhanh chóng. Với GoSELL, bạn dễ dàng thực hiện Livestream trên sàn thương mại điện tử GoMUA và ứng dụng quản lý bán hàng GoSELLER.
1. Livestream tại trang chủ GoMUA miễn phí
Livestream trên sàn thương mại điện tử GoMUA giúp bạn tiếp cận và có cơ hội bán hàng nhiều hơn mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Bạn chỉ cần thông báo thời gian và thông tin của buổi phát trực tiếp đến khách hàng để họ không bị bỏ lỡ. Không những thế, video của buổi Livestream được lưu lại trên GoMUA giúp người mua có thể xem lại để dễ dàng lựa chọn nhiều sản phẩm phù hợp.
2. Livestream trên ứng dụng GoSELLER
Chỉ cần tải ứng dụng GoSELLER trên điện thoại, bạn sẽ dễ dàng thực hiện việc phát trực tiếp đến khách hàng thông qua app bán hàng. Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm và thực hiện thanh toán online trực tiếp. Khi đó đơn hàng sẽ được tạo tự động và lưu về trên hệ thống quản lý của trang quản trị GoSELL, giúp người bán không mất thêm thời gian để lên đơn cho khách.
3. Lựa chọn sản phẩm để bán
Bạn có thể lựa chọn sản phẩm và số lượng hàng hóa sẽ bán trong buổi Livestream giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và biết được số lượng sản phẩm để đặt mua. Dựa vào nhu cầu của khách hàng, bạn có thể thay đổi chiến lược trong các buổi Livestream sau.
4. Xác nhận đơn khi có khách đặt hàng
Bạn sẽ được nhận thông báo khi khách hàng thực hiện đặt hàng ngay trong buổi Livestream. Điều này giúp bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào của khách. Mọi thông tin của khách hàng đều sẽ được lưu lại trực tiếp trong hệ thống của CRM, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin khách hàng một cách tốt nhất.
Thực hiện Livestream bán hàng giờ đây không những trở nên đơn giản mà còn nâng cao hiệu quả bán hàng. Chính vì vậy, GoSELL là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam.