Kinh doanh online
Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook
Để bán hàng mang lại hiệu quả cao thì nội dung truyền đạt là điều kiện tiên quyết kết nối người bán với khách hàng, từ đó tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn. Vậy cách viết content thu hút như thế nào để gây ấn tượng với khách hàng? GoACADEMY sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng nội dung trên Facebook một cách hợp lý nhất nhé!
Trước khi tìm hiểu cách viết content thu hút thì chúng ta hãy tìm hiểu khái niệm và lợi ích của content Facebook ngay sau đây.
Content Facebook là gì?
Content Facebook là những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội Facebook dưới dạng văn bản, hình ảnh, biểu mẫu thu thập thông tin, những đường dẫn,…Được sử dụng trong mọi ngành nghề/lĩnh vực với mục đích tiếp thị, quảng bá thương hiệu/sản phẩm hay đơn giản là cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích để duy trì tương tác, nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng.
Tại sao nên biết cách viết content thu hút trên Facebook?
Để thuyết phục khách hàng hành động mua hàng không chỉ cần hình ảnh bắt mắt mà còn đòi hỏi nội dung phải đủ ấn tượng và chiều lòng được khách hàng. Do đó content Facebook đóng vai trò rất quan trọng và mang lại những lợi ích to lớn cho người bán.
Những lợi ích của content Facebook có thể kể đến như:
- Tạo được ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu tiếp cận.
- Thể hiện được sự chuyên nghiệp và uy tín của người bán hàng.
- Tăng số lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm.
- Mở rộng độ nhận diện của thương hiệu.
- Tăng lượng truy cập Facebook.
- Tạo sự kết nối, duy trì tương tác hiệu quả với khách hàng.
=> Một nội dung thu hút và dễ tiếp cận khách hàng sẽ giúp tạo ra lợi nhuận kinh doanh vượt trội cũng như nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu bạn ngày một cao hơn trong mắt người tiêu dùng. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu cách viết content thu hút ngay nhé!
Xem thêm: Cách quản lý và đo lường hiệu quả fanpage facebook đơn giản
Cách viết content thu hút tăng tương tác trên Facebook?
Cần xác định đối tượng khách hàng muốn hướng đến
Cách viết content thu hút là cần phải xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để thu hẹp phạm vi khách hàng và có kế hoạch viết bài đúng cách nhắm đúng đối tượng, từ đó có thể tối ưu hiệu quả bán hàng, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí quảng bá.
Các yếu tố để nhận định được đối tượng khách hàng tiềm năng có thể kể đến như sau:
- Chân dung khách hàng muốn tiếp cận: Tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, nơi sinh sống.
- Hành vi và sở thích của họ là gì?
- Nội dung nào thu hút sự quan tâm của họ?
- Khách hàng mong muốn nhận được những quyền lợi gì từ sản phẩm của bạn?
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook ở đâu? (tham gia hội nhóm, tạo tương tác với khách hàng, mời gọi bạn bè ủng hộ,…)
Sau khi đã biết được đối tượng người tiêu dùng mục tiêu bạn cần thực hiện thêm bước xác định nhu cầu và mong muốn bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
- Lợi ích của sản phẩm mà bạn mang đến cho khách hàng?
- Họ sẽ nhận được quyền lợi đó trong bao lâu?
- Tại sao phải chọn sản phẩm của bạn mà không phải của các thương hiệu khác.
- Kiểm chứng, giấy tờ cần thiết đảm bảo an toàn, uy tín?
- Đánh giá, nhận xét từ những khách hàng đã sử dụng?
=> Khi đã biết rõ được đối tượng khách hàng và nhu cầu mong muốn của họ, bạn sẽ dễ dàng xác định được hướng đi của bài viết để mang lại hiệu quả vượt trội nhất.
Sử dụng câu hỏi để kích thích sự tò mò của khách hàng
Đặt câu hỏi luôn được xem là sự khởi đầu tốt trong mọi cuộc trò chuyện để tạo sự tương tác qua lại với nhau. Và trong bài viết cũng vậy, sử dụng câu hỏi sẽ kích thích khách hàng tiếp cận và tương tác với bài đăng của bạn.
Thay vì sử dụng những tiêu đề thông thường, thì khi đăng bài Facebook bạn nên sử dụng dạng câu hỏi để giải quyết vấn đề hoặc dạng câu tham khảo ý kiến người đọc. Bằng cách này thì phần trăm khả năng bài viết tiếp cận được đến khách hàng sẽ nhiều hơn đáng kể.
Đảm bảo nội dung ngắn gọn và súc tích
Đặc điểm chung của khách hàng là họ sẽ lướt qua những bài viết dài lê thê. Họ có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp mắt, video hay, các bài viết hữu ích, tinh gọn, dễ hiểu. Do đó bạn cần phải chậm rãi, không cần cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, khiến khách hàng cảm thấy “choáng ngộp” và bỏ qua bài viết.
Tuy nhiên, một nội dung tốt là dù ngắn gọn nhưng vẫn phải cung cấp đầy đủ thông điệp mà bạn muốn truyền đạt. Hãy đảm bảo cung cấp các thông tin cần thiết nhất cho khách hàng, đủ để tạo sự hấp dẫn cho người đọc có thể tìm tòi nhiều hơn.
Xây dựng nội dung bài viết theo xu hướng
Nội dung bài viết được xây dựng theo chủ đề hiện hành sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú và tương tác với bài viết của bạn. Những nội dung này giúp tăng tần suất hiển thị của bạn trên newfeed. Khi đó khách hàng sẽ dần quen với trang Facebook kinh doanh của bạn, đồng thời nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, độ tin cậy nhất định trong tiềm thức của khách hàng.
Bạn có thể dễ dàng nắm bắt các xu hướng hiện thời qua các trang mạng xã hội được đông đảo người dùng như Instagram, Tiktok, Facebook,…
Nên sử dụng những từ ngữ, câu nói đang “hot” xen kẽ tinh tế vào bài viết để tạo điểm nhấn thu hút người đọc tìm hiểu về sản phẩm bạn đang kinh doanh.
Tuy nhiên bạn cần phải chọn lọc những xu hướng phù hợp, không vi phạm đạo đức hay trái thuần phong mỹ tục để không bị khách hàng báo cáo với Facebook, điều này sẽ khiến Facebook bóp chặt tương tác bài đăng trong tương lai của bạn hay nguy cơ cao hơn là bị khóa Facebook vĩnh viễn.
Cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh
Để nhanh chóng giành được thiện cảm của khách hàng, bài viết của bạn cần đề cao lợi ích mà họ nhận được từ sản phẩm của bạn phải nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh. Để xây dựng được nội dung với giá trị cao hơn đối thủ bạn cần phải thực hiện những hành động như sau:
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và liệt kê các ưu nhược điểm của họ.
- Xác định nhu cầu của khách hàng cần trong bài viết Facebook để thu hút hơn.
- Xác định giá trị của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
- Sử dụng những từ khóa liên quan được khách hàng quan tâm.
- Biến tấu và xây dựng nội dung mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.
- Định hướng, kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.
Một nội dung để khách hàng cảm thấy “nhận được” nhiều hơn khi “cho đi” là bạn đã đạt thành công được hơn 80%.
Sử dụng hashtag và lời kêu gọi (CTA) một cách tinh tế
Người dùng mạng xã hội rất bị động, họ thường sẽ không chủ động nhấn vào bài content Facebook nếu bạn không khuyến khích họ hành động. Do đó để cải thiện lượt click và mở rộng khả năng tìm kiếm sản phẩm/ thương hiệu của bạn thì sử dụng lời kêu gọi và hashtag là vô cùng cần thiết.
Sử dụng hashtag giúp cụm từ được tô xanh tự động, nổi bật hơn các nội dung khác. Nhằm nhấn mạnh và thu hút sự quan tâm của khách hàng đến cụm từ mà bạn muốn gây chú ý. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm bài viết của bạn trên thanh công cụ. Bên cạnh đó, hashtag còn giúp kết nối với những bài đăng có nội dung tương tự hoặc có chung hashtag giúp cải thiện lượt tiếp cận bài viết hiệu quả.
Việc chèn thêm các lời kêu gọi (CTA) sẽ kích thích hành động của khách hàng khiến họ click vào bài viết hay các đường link dẫn đến trang bán hàng của bạn, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt trội. Các nội dung có chèn những thông điệp kêu gọi sẽ thôi thúc người đọc tương tác với bài viết, ghi nhớ sản phẩm của bạn thay vì chỉ lướt qua và quên mất.
Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị
Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ
Một bài viết có đầy đủ các thông tin liên hệ sẽ tạo cho người đọc cảm giác yên tâm và tin tưởng. Đồng thời, đây cũng là một cách để có thêm khách hàng mới, bán thêm được hàng và tăng tương tác bài viết.
Các thông tin này bắt buộc phải nằm ngay phía dưới cùng. Nội dung của các thông tin càng ngắn gọn càng tốt. Hãy ưu tiên hiển thị các thông tin như địa chỉ, website, email, hotline, chi nhánh,…để tăng thêm độ tin cậy cho khách hàng. Đây là một vấn đề cần thiết trong những cách viết content thu hút.
Quản lý khách hàng Facebook hiệu quả cùng GoSOCIAL
Để có thể khai thác tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất sau khi đăng bài viết content thu hút thì không thể không sử dụng nền tảng GoSOCIAL
- Đồng bộ tin nhắn lên đến 5 Fanpage Facebook và Zalo: quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ đăng nhập vào GoSELL không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
- Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
- Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp.
- Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết. Được lưu trữ vào hệ thống CRM là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp.
- Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà bạn không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
- Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn cho chiến dịch viral.
Hi vọng, với những thông tin được chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn biết được cách viết content thu hút khách hàng và có kế hoạch kinh doanh riêng cho mình nhé! Liên hệ GoSELL ngay giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất nhé!