Kinh doanh online
Các dạng quảng cáo Google ads
Bạn có thât sự hiểu về quảng cáo trên Google. Cùng điểm qua các dạng quảng cáo của Google. Google Ads có 5 dạng quảng cáo chính. Tìm hiểu ngay bên dưới nhé!
Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
Là hệ thống quảng cáo của Google, trong đó các nhà quảng cáo đặt gía thầu cho một số từ khóa nhất định để quảng cáo của họ có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.
Lúc này, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ hoặc 1 cụm từ khóa nào đó.
Có tất cả tối đa 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm: 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên cùng một trang Google. 7 vị trí này luôn cố định khi bạn nhấp sang trang những trang kế tiếp. Vị trí quảng cáo có thể hiển thị ít hơn không đủ tất cả 7 vị trí (2,3 vị trí) tùy theo lĩnh vực/ ngành hàng và mức độ cạnh tranh của quảng cáo.
Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu tập trung vào việc thúc đẩy hành động của khách hàng như nhấp vào quảng cáo hoặc liên lạc với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quảng cáo tìm kiếm giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy thông tin họ cần tìm kiếm thông qua từ khóa họ đã sử dụng.
Xem thêm: Cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo
Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network- GDN)
Là cơ hội để thu hút khách hàng thông qua các định dạng quảng cáo bằng hình ảnh. Đây là một số loại quảng cáo bạn có thể sử dụng trên Mạng hiển thị:
- Quảng cáo hiển thị đáp ứng: Để tạo quảng cáo này, chỉ cần nhập văn bảng vào quảng cáo của bạn, thêm hình ảnh và logo. Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo để cải thiện hiệu suất.
- Hình ảnh được tải lên: Bạn có thể tải lên quảng cáo dưới dạng hình ảnh ở các kích cỡ khác nhau hoặc HTML5.
- Lượt tương tác: Chạy quảng cáo hình ảnh và video tương tác trên Youtube và Mạng hiển thị.
- Quảng cáo Gmail: Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng ở các tab trên cùng hộp thư đến của người dùng.
Xem thêm: GDN là gì? Khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo GDN?
Quảng cáo Google video (Video Ads)
Chiến dịch quảng cáo video cho phép bạn hiển thị video quảng cáo, trong nội dung video trên nền tảng Youtube. Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video được phát, bạn có thể skip hoặc bạn phải xem hết video 6s.
Quảng cáo Video Ads xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube:
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Đây cũng là hình thức quảng cáo trực tuyến, cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Hình thức này cung cấp lượng thông tin về sản phẩm, giá, thương hiệu,… khơi gợi nhu cầu và sự tò mò của khách hàng.
Ở hình thức quảng cáo này, quảng cáo sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định. Trong nguồn dữ liệu Google Merchant Center, để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp, thay vì tập trung nhiều vào từ khóa.
Tiếp thị lại với Remarketing List
Để hỗ trợ nhà quảng cáo, Google cho phép bạn tạo remarketing list, để tiếp thị lại những khách hàng đã:
- Từng ghé thăm trang web của doanh nghiệp
- Sử dụng app của doanh nghiệp
- Xem video trên youtube mà doanh nghiệp đã upload
- ….. cùng nhiều tùy chỉnh khác
Khách hàng ít khi nào sẽ mua hoặc liên hệ với sản phẩm của bạn, ngay khi lần đầu bắt gặp. Vì vậy việc remarketing sẽ giúp bạn khắc sâu hơn vào tâm trí của khách hàng. Chẳng hạn mình hay truy cập vào GoSELL, họ sẽ bám đuôi mình ngay cả khi mình đọc báo trên Internet. Google Ads cho phép chúng ta thực hiện những chiến dịch tiếp thị lại để bám đuôi khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng của đối tượng mà bạn mong muốn.