Digital Marketing
Cách ẩn bình luận khách hàng trên facebook đơn giản nhất
Thực hiện các hình thức quảng cáo trên Fanpage Facebook là một chiến lược marketing được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Các chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm lớn, giúp có được thông tin các đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để chắc chắn rằng những đối thủ cạnh tranh của bạn không thể tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng đó? Giải pháp chính là ẩn bình luận trên facebook! Cùng đi tìm hiểu về giải pháp này ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Thế nào là ẩn bình luận trên Facebook?
Việc ẩn các bình luận trên Fanpage Facebook nhằm mục đích giấu đi những ý kiến, câu hỏi hay yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng trên những bài đăng của bạn. Khi đã ẩn một bình luận nào đó, chỉ bạn có thể nhìn thấy và tương tác với bình luận đó. Đây là cách giúp doanh nghiệp hạn chế việc bị các đối thủ tiếp cận với khách hàng tiềm năng có được từ các chiến dịch quảng cáo.
Việc ẩn các bình luận trên Facebook được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm hiện nay, đặc biệt là khi xu hướng kinh doanh đa kênh ngày càng phát triển. Với một thị trường rộng lớn với sự cạnh tranh gắt gao, việc thu hút và tiếp cận tối đa các đối tượng khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng. Việc ẩn bình luận cũng là một cách để doanh nghiệp tạo niềm tin, thu hút khách hàng, đối phó với những chiến thuật cạnh tranh từ đối thủ.
Do đó, bên cạnh việc thực hiện các quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng thì việc biết cách ẩn bình luận khách hàng cũng là điều vô cùng quan trọng. Càng thực hiện tốt thủ thuật này, doanh nghiệp sẽ càng hạn chế việc mất khách, gia tăng doanh thu, lợi nhuận cao hơn.
Có thể bạn quan tâm: Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội
Những rủi ro khi không ẩn bình luận của khách hàng?
Khi bạn thực hiện các bài viết quảng cáo hiệu quả về sản phẩm, thương hiệu của mình, khách hàng tiềm năng có thể để lại các bình luận bày tỏ sự quan tâm, yêu cầu tư vấn, hỏi giá. Điều này cho thấy khách hàng tiềm năng của bạn đang có nhu cầu đối với sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Các đối thủ của bạn có thể tận dụng điều đó để tiếp cận và chăm sóc khách hàng thay cho bạn một cách nhanh chóng.
Các đối thủ của bạn có thể liên hệ với khách hàng thông qua Facebook cá nhân, số điện thoại hoặc địa chỉ email. Từ việc tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, đối thủ của bạn có thể đạt được doanh thu, lợi nhuận lớn và không phải bỏ ra chi phí.
Hơn nữa, việc tiếp cận thành công các đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn còn giúp đối thủ tạo được lợi thế cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Do đó, họ sẽ không ngần ngại chào mời khách hàng bằng các mức giá thấp hơn, đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc những phần quà lớn để thu hút khách hàng.
Đó chính là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp hiện nay ưu tiên ẩn các bình luận của khách hàng tiềm năng trên Fanpage Facebook. Do đó, cùng tìm hiểu các cách để ẩn bình luận trên Facebook hiệu quả ngay nhé.
Xem thêm: Chính sách quảng cáo facebook: Những lý do quảng cáo facebook không được duyệt
Những cách ẩn bình luận trên Facebook đơn giản và hiệu quả
Ẩn bình luận trên Fanpage Facebook là cách hiệu quả để các đối thủ của bạn không thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà bạn có được. Hiện nay có 2 cách để ẩn bình luận trên Facebook là ẩn bình luận tự động và ẩn bình luận thủ công, cụ thể như sau:
Theo cách thủ công
Theo cách này, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một bình luận nào cũng như khách hàng trên bài viết của mình. Để ẩn bình luận theo cách thủ công, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
- Truy cập vào bài viết trên Fanpage mà các bạn muốn ẩn
- Chọn những bình luận mà các bạn muốn ẩn, chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm.
- Tại đây, bạn chỉ cần chọn ẩn bình luận để không ai ngoài bạn và người bình luận có thể thấy và tương tác
Theo cách tự động
Facebook cũng hỗ trợ doanh nghiệp tính năng tự động ẩn bình luận theo các yêu cầu cụ thể. Chỉ cần thao tác vài bước cơ bản, bạn đã có thể thiết lập chế độ tự động ẩn các bình luận theo các hình thức nhất định ngay lập tức. Các bước cụ thể như sau:
- Truy cập trang Fanpage Facebook với tài khoản có quyền quản trị cao nhất của Fanpage
- Chọn Cài đặt trang
- Chọn Chỉnh sửa ở mục Kiểm duyệt trang tại cửa sổ Cài đặt này.
- Tại mục cài đặt “Chung” hiển thị với các lựa chọn, chọn phần “Kiểm duyệt trang” để thêm các thông tin và bạn muốn chặn. Tại đây, bình luận trong các bài viết bạn chạy quảng cáo sẽ được tự động ẩn đi. Đây là cách giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát bình luận của khách hàng cũng như chống cướp khách hiệu quả.
- Tại đây, bạn cũng có thể thêm những từ, cụm từ cụ thể để khi chúng xuất hiện trong bình luận của khách hàng, bình luận sẻ bị ẩn ngay lập tức
Bằng các nghiên cứu kỹ những bình luận phổ biến của khách hàng, doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả các ẩn bình luận tự động này.
Sau khi đã thực hiện thành công ẩn các bình luận của khách hàng tại các bài viết trên fanpage, chỉ bạn mới thể nhìn thấy những yêu cầu tư vấn từ người dùng. Đây sẽ là lúc mà doanh nghiệp có thể thực hiện chăm sóc, tư vấn và chốt đơn với khách hàng tiềm năng của mình mà không cần quá lo lắng về việc bị đối thủ “hớt tay trên”.
Cùng GoSOCIAL bán hàng hiệu quả hơn trên các nền tảng mạng xã hội
Trong thời buổi chuyển đổi số như hiện nay, việc sử dụng các phần mềm để quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook là điều vô cùng cần thiết. Ở đó, GoSOCIAL được biết đến là một giải pháp hỗ trợ những tiện ích tối đa cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội như Facebook và Zalo. Cùng tìm hiểu chi tiết về giải pháp GoSOCIAL ngay sau đây:
Đầu tiên, GoSOCIAL là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Zalo. Được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp kết nối với 5 Fanpage Facebook cũng như 1 tài khoản Zalo OA. Đây được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội đầy tiềm năng.
Trả lời tin nhắn lên đơn nhanh chóng
Theo đó, GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên các tài khoản mạng xã hội. Doanh nghiệp có thể tiếp nhận và phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng từ nhiều tài khoản khác nhau chỉ trên 1 hệ thống duy nhất. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào cũng như không để ai phải chờ đợi quá lâu để được tư vấn, chăm sóc.
Khi khách hàng đã “chốt đơn” một sản phẩm nào đó, thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat. Điều này giúp cả người bán lẫn người mua dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng bất cứ khi nào. Sản phẩm được bán trên các nền tảng mạng xã hội cũng được đồng bộ với kho hàng, giúp quá trình bán hàng đa kênh được diễn ra một cách chính xác nhất.
Lưu trữ thông tin khách hàng chính xác
Ngoài ra, các thông tin cụ thể của khách hàng cũng được lưu trữ vào hệ thống CRM giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Đặc biệt, GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch tự động phản hồi các bình luận, tin nhắn của khách hàng. Bạn có thể tạo không giới hạn các chiến dịch Chatbot – trả lời tự động giúp khách hàng của bạn được hỗ trợ kịp thời. Không quá khi nói rằng GoSOCIAL sẽ là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu đơn hàng có được từ các đối tượng khách hàng tiềm năng có được trên Fanpage Facebook, Zalo OA.
Trên đây là những cách đơn giản để ẩn bình luận trên Facebook khi kinh doanh bán hàng đa kênh. Với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ những điều kiện tối đa để tối ưu hiệu quả bán hàng từ khách hàng tiềm năng đã có được, giúp mang lại doanh thu, lợi nhuận vượt trội.