Kinh doanh online
Bật mí cách bán hàng online hiệu quả ra trăm đơn mỗi ngày
“Thương trường như chiến trường”, việc kinh doanh, bán hàng chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt với những người mới. Thiếu kinh nghiệm trong kinh doanh online dễ khiến cửa hàng của bạn ế ẩm, không thể cạnh tranh lại với các đối thủ khác. Bài viết dưới đây, GoAcademy sẽ giới thiệu đến bạn những cách bán hàng online hiệu quả. Mời bạn tìm hiểu.
Tìm kiếm nhu cầu thị trường
Việc bán hàng online hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào sản phẩm có phục vụ được nhu cầu của thị trường. Nếu bạn bán một mặt hàng mà người tiêu dùng hoàn toàn không có nhu cầu dùng đến nó, hiển nhiên bạn sẽ lãnh thất bại.
Không khó để nhìn thấy người tiêu dùng đang cần sản phẩm gì. Bạn có thể tham gia vào các diễn đàn, group, đặt câu hỏi khảo sát để chọn ra mặt hàng có sự quan tâm nhiều nhất. Hoặc, bằng cách nghiên cứu từ khóa cũng sẽ giúp bạn tìm thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm nào.
Nhu cầu thị trường có thể là những sản phẩm thiết yếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Hoặc một sản phẩm giải quyết vấn đề của một nhóm người nhất định. Chẳng hạn, với những nhân viên văn phòng, việc ngồi không đúng tư thế trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng gù lưng. Bạn có thể bán sản phẩm đai chống gù lưng sẽ tiếp cận được với một tệp khách hàng đáng kể có nhu cầu mua.
Xem thêm: Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất
Viết bài quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng
Cùng một sản phẩm, có đến hàng trăm nguồn cung cấp. Gian hàng online của bạn sẽ lọt thỏm đâu đó giữa muôn vàn cửa hàng khác. Vậy làm thế nào để sản phẩm của bạn được người tiêu dùng biết đến. Câu trả lời chính là: tích cực quảng cáo sản phẩm. Mẹo bán hàng online đắt khách là hãy đầu tư vào một bài viết quảng cáo ấn tượng. Cụ thể:
- Bắt đầu bằng một tiêu đề hấp dẫn để khơi dậy sự quan tâm của khách hàng.
- Mô tả chi tiết lợi ích, tính năng sản phẩm.
- Công khai những review, chứng thực sản phẩm chất lượng từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
- Đưa ra lời cam kết về chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành, đổi trả (nếu có).
- Những chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá (nếu có).
Tham khảo thêm bài viết: 10 ý tưởng kinh doanh tại nhà giúp bạn có thu nhập chấn động
Thiết kế một website bán hàng
Website là một trong những yếu tố cần thiết để đảm bảo đúng cách bán hàng online hiệu quả. Website không những là nơi bạn đăng tải thông tin, bài viết về sản phẩm, mà còn được coi là bộ mặt của thương hiệu. Một trang web chuyên nghiệp, chỉn chu sẽ tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng. Đối với website bán hàng online, chúng tôi có một số lưu ý về hình thức trình bày như sau:
- Chỉ nên sử dụng những font chữ đơn giản, dễ đọc. Nền website nên là nền trắng, tránh những màu tối hoặc quá chói.
- Đầu tư vào hình ảnh, video để giới thiệu về sản phẩm. Tuy nhiên, không nên lạm dụng video nếu không cần thiết, nó có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
- Thêm vào website các box thu thập thông tin khách hàng. Thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại, email… tận dụng dụng nó để thực hiện tiếp thị về sau.
Chạy quảng cáo tăng traffic và khách hàng
Để có thể tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng bạn có thể đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo. Hai xu hướng chạy quảng cáo phổ biến trong bán hàng online hiện nay là quảng cáo Facebook và Google Ads.
Trong đó, chúng tôi khuyến cáo bạn chọn hình thức quảng cáo PPC (Pay-per-click). Đây là cách dễ nhất để website của bạn cải thiện lưu lượng truy cập. Thứ nhất, quảng cáo PPC sẽ xuất hiện ngay lập tức trên các trang tìm kiếm. Thứ hai, nó cho phép bạn kiểm tra các từ khóa, tiêu đề, giá cả, phương pháp tiếp cận bán hàng.
Nói tóm lại, quảng cáo PPC không chỉ giúp bạn gia tăng lượng truy cập mà còn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Hãy phân phối các từ khóa, bài viết trên trang web một cách hợp lý nhằm đẩy mạnh thứ hạng kết quả tìm kiếm.
Cách bán hàng online hiệu quả: tạo uy tín trên các kênh online
Trong bán hàng online, việc tạo dựng uy tín là rất cần thiết để bạn có được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Khách hàng thường có tâm lý dè chừng đối với các gian hàng online không có đủ thông tin xác thực, không có hình ảnh, bài viết thường xuyên…
Bởi vậy, trên tất cả các kênh online, người bán hàng phải thật chỉn chu về thông tin và hình ảnh gian hàng của mình. Uy tín sẽ được tạo dựng từ việc cung cấp đầy đủ thông tin, địa chỉ liên hệ; đăng tải các bài viết, hình ảnh về sản phẩm thường xuyên; tương tác với các khách hàng dưới phần bình luận; các review tích cực của khách mua hàng về sản phẩm, dịch vụ…
Sử dụng các nền tảng hỗ trợ bán hàng
Hiện nay, các nền tảng hỗ trợ bán hàng đang trở nên thịnh hành. Chúng giúp bạn quản lý sản phẩm hiệu quả, tránh những sai sót khi quản lý thủ công. Ngoài ra, các nền tảng còn mang đến các giải pháp marketing hiện đại, giúp bạn tiếp thị sản phẩm đến khách hàng hiệu quả hơn…
Việc sử dụng nền tảng hỗ trợ bán hàng là cần thiết khi khởi nghiệp bán hàng online. Một nền tảng mà bạn có thể yên tâm về chất lượng và sự uy tín đó chính là GoSELL. Nền tảng này là sản phẩm thuộc công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam.
GoSELL cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ người bán hàng online như thiết kế website, app bán hàng chuẩn Thương Mại Điện Tử; hỗ trợ; Đưa mặt hàng của bạn lên các sàn thương mại lớn nhất Việt Nam hiện nay như Shopee, Lazada… Tích hợp các hình thức thanh toán hiện đại…
Trên đây là những cách bán hàng online hiệu quả mà GoAcademy giới thiệu đến các bạn. Hãy áp dụng ngay để cải thiện hiệu quả kinh doanh và tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn. Theo dõi trang web của chúng tôi để được cập nhật thêm nhiều những kinh nghiệm kinh doanh khác nữa nhé.