Kinh doanh thương mại điện tử

    Bật mí cách chốt đơn hàng thành công trên Shopee, Lazada đỉnh cao

    19/12/2023

    Bán hàng đã lâu trên Shopee, Lazada nhưng không hiệu quả, số đơn hàng lẻ tẻ là tình trạng nhiều gian hàng gặp phải. Để cải thiện sự ế ẩm này, bạn phải có những mẹo cụ thể. Bài viết này, GoACADEMY sẽ bật mí với bạn cách chốt đơn hàng hiệu quả giúp ra đơn liên tục.

    Bật mí cách chốt đơn hàng thành công trên Shopee, Lazada đỉnh cao

    Chọn bán những sản phẩm độc đáo

    Trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, có rất nhiều mặt hàng được bày bán. Gần như người tiêu dùng có thể tìm thấy mọi hàng hóa họ cần mua tại đây. Chưa kể, một sản phẩm còn được rất nhiều đơn vị, shop bán hàng cung cấp nên sự cạnh tranh là rất lớn.

    Để chốt đơn hàng hiệu quả, bạn nên chọn những sản phẩm độc đáo, có sự “độc quyền” của riêng mình. Sự độc đáo của sản phẩm sẽ giúp bạn giảm được sự cạnh tranh của các đối thủ khác.

    Cần phải hiểu rằng, sản phẩm là cầu nối giữa người bán và khách mua. Vì vậy, nó phải đáp ứng được lợi ích, nhu cầu nào đó của người tiêu dùng. Tận dụng điều này bạn có thể chọn bán những sản phẩm phù hợp, thậm chí là sản xuất những sản phẩm mới hoàn toàn với tiêu chí giải quyết được vấn đề nào đó của người tiêu dùng.

    Chọn bán những sản phẩm độc đáo

    Xem thêm: Cách tìm sản phẩm hot trend trên Shopee dễ dàng để kinh doanh online

    Cách chốt đơn hiệu quả: Mẹo đặt tên sản phẩm

    Tên sản phẩm là yếu tố quan trọng mà người bán hàng trên Shopee, Lazada cần quan tâm. Cần phải hiểu rằng, khi mua hàng, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm theo tên sản phẩm chứ không phải tên shop bán hàng. Để sản phẩm của bạn được hiển thị hàng đầu danh sách tìm kiếm, tên sản phẩm phải chuẩn.

    Ví dụ: Nếu bạn bán quần áo, bạn nên đặt tên sản phẩm như “áo sơ mi nam”, “áo sơ mi nam tay dài”, “áo sơ mi nam tay ngắn”… Đây là những từ khóa tìm kiếm chính của khách hàng khi có nhu cầu tìm mua áo sơ mi nam.

    Cách chốt đơn hiệu quả: Mẹo đặt tên sản phẩm

    Viết mô tả sản phẩm một cách chi tiết

    Một cách chốt sale hiệu quả mà nhiều người bỏ qua khi bán hàng trên Shopee, Lazada đó là sự đầu tư trong phần mô tả sản phẩm. Tại sao phần mô tả lại quan trọng? Bạn cần hiểu rằng, khi khách hàng chưa cầm trên tay sản phẩm, thì phần mô tả chính là yếu tố giúp họ hiểu sản phẩm của bạn là gì, tính năng nổi bật ra sao… từ đó mới đưa ra quyết định mua hàng.

    Bởi vậy, bạn cần có sự đầu tư cho đoạn mô tả sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. Phần mô tả cần đảm bảo chứa từ khóa về sản phẩm, thông số kỹ thuật, công dụng và lợi ích của sản phẩm, hậu mãi và chế độ bảo hành (nếu có). Khi cung cấp đầy đủ các thông tin kể trên, khách hàng sẽ có được hình dung rõ nhất về hàng hóa của bạn, tin tưởng và dễ đi đến quyết định mua hàng hơn.

    Ngoài ra, việc mô tả sản phẩm chi tiết còn nhằm thỏa mãn điểm SEO của sản phẩm trên sàn thương mại điện tử và công cụ tìm kiếm Google. Nếu chuẩn SEO, sản phẩm sẽ tăng cơ hội xuất hiện đầu tiên khi tìm kiếm.

    Viết mô tả sản phẩm một cách chi tiết

    Xem thêm: Bí quyết viết mô tả sản phẩm hay, thu hút khách hàng hiệu quả

    Đầu tư vào hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm

    Cách chốt đơn hàng hiệu quả đó là hình ảnh phải đẹp và bắt mắt. Đặc thù của việc bán hàng trên các sàn TMĐT đó là khách hàng không thể trực tiếp sờ, cầm, nắm sản phẩm. Điều này khiến không ít người tiêu dùng tỏ ra lo ngại về chất lượng sản phẩm khi mua sắm online. Thực tế cũng có không ít trường hợp “dở khóc dở cười” khi mua hàng trên mạng.

    Lúc này, hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm chính là yếu tố giúp bạn thể hiện chất lượng sản phẩm trước người tiêu dùng. Hình ảnh cần được chụp ở nhiều góc độ, từ tổng quan cho đến từng góc cạnh. Khi khách hàng thấy được rõ sản phẩm, sự hoài nghi của họ cũng tan biến. Kết hợp với video, sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ hoàn toàn thuyết phục được con mắt khó tính của người tiêu dùng.

    Đầu tư vào hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm

    Tận dụng những đợt Sale của Shopee, Lazada

    Shopee, Lazada thường xuyên có các đợt sale lớn trong năm. Người mua sẽ tận dụng dịp này để mua sắm. Đây cũng là thời điểm vàng để gian hàng của bạn bán được nhiều hàng nhất có thể.

    Chính vì vậy, cách chốt đơn hàng hàng hiệu quả chính là tận dụng các đợt giảm giá trên sàn TMĐT. Bạn hãy chọn lọc các sản phẩm có trên gian hàng của mình, đưa ra các mức giảm giá và chuẩn bị “chốt đơn mệt nghỉ” thôi nào.

    Tận dụng những đợt Sale của Shopee, Lazada

    Xem thêm: Làm thế nào để đẩy mạnh doanh thu nhờ chương trình Big Sale Shopee?

    Đảm bảo tốc độ xử lý đơn hàng

    Tâm lý khách hàng thường rất háo hức sau khi đặt mua sản phẩm nào đó. Họ sẽ mong muốn nhận được hàng nhanh nhất có thể. Hiểu được tâm lý này, shop cần có tốc độ xử lý đơn và giao trong thời gian càng sớm càng tốt.

    Bạn sẽ dễ dàng trông thấy những phản hồi tích cực dưới các sản phẩm luôn có yếu tố “giao hàng nhanh”. Điều này minh chứng tốc độ xử lý đơn hàng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, cách chốt đơn hàng trên Shopee, Lazada chính là: Giao hàng nhanh. Hiện nay, các đơn vị vận chuyển cũng rất chú trọng đến yếu tố về thời gian nên bạn người bán cũng được hỗ trợ rất tốt.

    Đóng gói hàng cẩn thận, đẹp mắt

    Ngoài yếu tố về chất lượng, độ thẩm mỹ trong khâu đóng gói cũng cực kỳ quan trọng giúp shop bạn được yêu thích và nhận về những đánh giá tốt. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ cảm thấy rất vui nếu nhận được hàng khi nó được đóng gói cẩn thận, bắt mắt phải không nào?

    Vì vậy, hãy thực hiện điều đó trước khi giao sản phẩm cho shipper để họ trao đến tay người nhận. Mang lại trải nghiệm tốt là cách giúp bạn chốt đơn hiệu quả cho những lần về sau. Khách sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn, thậm chí là giới thiệu đến bạn bè, người thân của họ.

    Đóng gói hàng cẩn thận, đẹp mắt

    Trên đây là những cách chốt đơn hàng thành công khi bạn có gian hàng trên Shopee, Lazada. Bạn hãy áp dụng nó để thấy sự cải thiện đáng kể về đơn hàng và doanh thu nhé. Theo dõi GoAcademy để biết thêm nhiều mẹo bổ ích khác trong kinh doanh thương mại điện tử.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên