Kinh doanh online
Bật mí cách đăng bài Facebook thu hút chốt nghìn đơn
Với sự bùng nổ về lượng người dùng trong những năm qua và tính năng ngày càng đa dạng, Facebook hiện được coi là một trong những kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất. Bạn có thể kinh doanh trực tuyến trên Facebook thông qua trang fanpage cá nhân, facebook, nhóm facebook. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây GoAcademy bật mí cách đăng bài Facebook thu hút sao cho đạt hiệu quả cao.
Tại sao nên bán hàng trên facebook?
Như các bạn đã biết, Facebook luôn ưu tiên những trạng thái do tài khoản cá nhân đăng lên bảng tin. Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của các bài đăng từ trang cá nhân có thể cao hơn 3 đến 4 lần so với các trang người hâm mộ và nhóm.
Ngoài ra, tài khoản facebook cá nhân có thể gắn kết với khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn nhiều so với các trang và nhóm người hâm mộ. Nếu chúng ta có 15 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản có 3000 bạn bè. Mỗi ngày bạn sẽ tự động đăng lên tất cả các tài khoản này. Vì vậy, chúng tôi có thể tiếp cận gần 30.000 người với mức giá rẻ hơn nhiều.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook tạo thu nhập khủng
Cách đăng bài Facebook thu hút
Cách đăng bài Facebook thu hút với sự đầu tư từ tiêu đề sẽ tạo ra một ấn tượng hấp dẫn. Khách hàng sẽ không ngần ngại dành thời gian để đọc tất cả các bài viết của bạn.
Chú ý đến cách đăng bài Facebook thu hút khi bạn viết bài
Để thu hút khách hàng thì nội dung của ấn phẩm là quan trọng nhất vì nó quyết định đến 50% hiệu quả tương tác trên Facebook. Bạn có thể làm cho bài viết của mình hấp dẫn hơn bằng cách làm như sau:
- Đặt câu hỏi: Thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy bắt đầu bài viết của bạn bằng cách đặt một câu hỏi. Làm điều gì đó có vấn đề, gây tranh cãi hoặc thực tế; điều này sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu nhiều hơn.
- Đầu tư vào nội dung ngắn gọn và súc tích: Bạn muốn tiếp xúc với một khách hàng tiềm năng lần đầu tiên, bạn nên từ tốn và không đưa ra quá nhiều thông tin để bắt đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì họ cần chú ý nội dung nên ngắn gọn và súc tích.
- Chú ý đến hình ảnh: Một bức tranh đẹp sẽ khiến khách hàng dừng lại trước mặt hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều loại ảnh khác nhau, từ ảnh hẹn hò, ảnh chụp màn hình, meme đến ảnh GIF, đồ họa thông tin và video. Người bán nên tập trung chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thật từ nhiều góc độ khác nhau để khách hàng dễ nhận biết và tin dùng sản phẩm của bạn. Bạn cũng nên bao gồm thông tin liên hệ của cửa hàng và nhãn hiệu bản quyền gần đó để tăng khả năng nhận diện sản phẩm.
>>>Đọc thêm: Khách hàng tiềm năng Facebook có dễ tìm hay không?
Thời gian xuất bản
Ngoài việc chú trọng đến nội dung, thời gian xuất bản cũng là một yếu tố giúp bài viết của bạn đến được với nhiều người hơn. Có 3 khung giờ lý tưởng để bạn đăng bài một cách hiệu quả khi bán hàng online trên Facebook. Điều đó có nghĩa là:
- Từ 6 giờ 30 phút đến 8:30 sáng: Khảo sát cho thấy có tới 80% người dùng Facebook 18 đến 44 tuổi sử dụng điện thoại ngay khi thức dậy.
- Khung thời gian từ 12 giờ tối đến 1 giờ chiều: Mọi người sử dụng thời gian rảnh trên Facebook trước hoặc sau bữa trưa.
- Từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối : Đây được coi là “giờ vàng” để bạn đăng bài vì thời điểm này hầu hết mọi người đều dành thời gian của mình. Thời gian để online Facebook và trò chuyện sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.
Tương tác trong ấn phẩm
Trả lời câu hỏi của khách hàng trong ấn phẩm là việc làm cần thiết vì bạn không chỉ trả lời những thắc mắc của khách hàng về từng sản phẩm mà còn phải thông qua sự tương tác với mọi người.
Bằng cách sử dụng Facebook, bạn có thể nhận được phản hồi của khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm của bạn, giữ lại những đánh giá tốt và sử dụng nó làm nội dung đánh giá. Bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng tiềm năng vì thống kê cho thấy khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu họ đọc được những đánh giá tích cực về sản phẩm đó.
>>>Tham khảo thêm bài viết: Công cụ livesteam bán hàng hỗ trợ kinh doanh hiệu quả
Sử dụng một số mẹo để bán hàng
Có một chiến lược cụ thể trước khi bạn bắt đầu. Bất cứ điều gì thành công đều cần phải chuẩn bị rất nhiều. Nếu bạn muốn kinh doanh online trên Facebook thành công, bạn phải xây dựng nó. Học cách đăng bài Facebook thu hút bằng cách lập kế hoạch tiêu đề trước để bạn có thể kết nối các chủ đề khác nhau, đặt thời hạn, đặt ưu tiên và tạo quy trình phát triển nội dung trước khi chính thức bắt đầu.
Đầu tiên, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một thứ gì đó miễn phí. Ngoài giá trị gia tăng miễn phí mà thương hiệu của bạn cung cấp, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm nội dung.
Mặc dù các bài đăng trên Facebook của bạn được thiết kế để thu hút và bán người xem, nhưng mọi người sẽ không thích hoặc chấp nhận các quảng cáo gây khó chịu xâm nhập và không phù hợp; khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi và có xu hướng tránh chúng bằng các công cụ quảng cáo chung.
Sử dụng từ khóa “Xin chúc mừng”: Cách đăng bài Facebook thu hút
Bạn có biết rằng viết bài trên Facebook cũng cần có từ khóa? Theo tìm hiểu được biết thì từ “chúc mừng” là từ khóa vàng mà Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung cho người dùng.
Bạn có thể đặt từ khóa này ở bất kỳ vị trí nào trong bài viết hoặc thậm chí trong phần bình luận. Khi làm điều này, bạn phải tích cực tạo nội dung bao gồm các từ. Chặn bài viết hoặc nhờ bạn bè bình luận bằng cách chúc mừng họ với từ khóa “Chúc mừng”. Kết quả là bài đăng này sẽ dễ dàng ở lại trên newsfeed của bạn lâu hơn.
Đặt câu hỏi giúp nhận được phản hồi kép
Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để đăng bán hàng trên Facebook để thu hút và nhận phản hồi từ người dùng, vì mọi người thường không thích xem câu hỏi như sự tò mò và suy đoán. Suy nghĩ về câu trả lời.
Theo một nghiên cứu của Kissmetrics, những bài đăng dưới dạng câu hỏi sẽ nhận được câu trả lời nhiều gấp đôi so với những bài viết thông thường. Công ty nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một kết quả tương tự, đó là số lượng bình luận. Bình luận trạng thái sẽ tăng lên, nhưng số lượng người thích và chia sẻ nội dung sẽ giảm so với các nội dung khác.
Làm cách nào để viết nội dung Facebook để có tác động bán hàng tốt nhất?
Nếu bạn chỉ viết trạng thái bán hàng của mình theo cách bạn đăng một ý tưởng đơn giản về sản phẩm và thương hiệu, bạn dễ dàng nhận thấy rằng hiệu quả sẽ không lớn. Thậm chí nếu nó gây nhàm chán cho người đọc, bạn có thể mất lượt thích trên trang người hâm mộ của mình.
Thay vào đó, hãy đầu tư một chút vào những chú thích tuyệt vời trên Facebook, cung cấp thông tin giáo dục hữu ích hoặc cung cấp cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu và rất phù hợp để khiến người dùng tin tưởng bạn hơn là những công thức và khuôn sáo.
Đừng chỉ chăm chăm vào việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu mà phản tác dụng như đăng những bài bán hàng trên Facebook với một status tốt. Điều đáng mừng là bạn đang cố gắng cung cấp những kiến thức thực sự hữu ích cho người tiêu dùng, ví dụ như cả người bán. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, những bình luận về sản phẩm / dịch vụ trên mạng xã hội không còn giữ được uy tín như trước nữa.
Hãy tận dụng những xu hướng nóng này, chèn các bài viết của bạn một cách thông minh và thu hút thành công số lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng mức độ tương tác cho trang. Đây là cách hiệu quả nhất để viết các câu dưới dạng câu liên quan!
Cách đăng bài Facebook thu hút mà GoAcademy vừa giới thiệu hi vọng sẽ là thông tin hữu ích để bạn tham khảo và tạo nội dung chất lượng cao nhằm kinh doanh hiệu quả trên Facebook.