Kinh doanh online
Cách dùng hashtag Shopee để tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee
Làm sao lên được top trên Shopee mà không tốn bất cứ một chi phí nào? Đó chính là đăng tải sản phẩm kèm theo hashtag liên quan là bạn đã có thể dễ dàng cải thiện tương tác và tăng tần suất hiển thị sản phẩm tốt hơn trên Shopee. Vậy liệu bạn đã biết cách sử dụng hashtag Shopee đạt được tối đa hiệu quả chưa? Hãy để GoACADEMY giải đáp cho bạn ngay trong bài viết sau đây nhé!
Trước khi tìm hiểu cách sử dụng hashtag hiệu quả trên Shopee bạn cần phải nắm rõ mục đích của việc sử dụng hashtag trên Shopee là gì, để từ đó bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về hiệu quả của hashtag và có động lực thúc đẩy tối đa năng suất bán hàng trên Shopee với hashtag.
Mục đích khi sử dụng hashtag Shopee
Hashtag là một thủ thuật thường hay gặp ở các chiến dịch Marketing giúp cho hệ thống nhận diện từ khóa quan trọng trong của Shopee tốt hơn. Do đó, các nhà bán hàng thường sử dụng hashtag Shopee vì những mục đích như:
- Giúp cải thiện tần suất hiển thị của sản phẩm và bài đăng khi khách hàng tìm kiếm trên thanh công cụ Shopee.
- Tăng độ nhận diện của thương hiệu và quảng bá hình ảnh sản phẩm tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.
- Tăng hiệu quả doanh thu mạnh hơn nữa khi tham gia các chương trình ưu đãi cho khách hàng của Shopee.
Sử dụng các hashtag đúng cách sẽ giúp cho sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được đến đúng đối tượng khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm đó, dù trước đó họ có biết đến cửa hàng của bạn hay không.
Xem thêm: Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee
Cách sử dụng hashtag Shopee để tăng hiệu quả bán hàng
Không thể phủ nhận việc sử dụng hashtag Shopee đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc bán hàng. Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng hashtag trên Shopee sao cho khoa học và đạt được tối đa hiệu quả thì bạn nên tham khảo các cách mà GoACADEMY gợi ý ngay sau đây nhé!
Lựa chọn sử dụng hashtag liên quan đến ngành hàng, sản phẩm
Để đặt được hashtag cho sản phẩm kinh doanh trên Shopee có độ liên quan cao, phù hợp với ngành hàng và lĩnh vực bạn đang kinh doanh, thì đòi hỏi bạn phải giải đáp được một cách chính xác ba câu hỏi sau đây:
- Sản phẩm mà shop của bạn đang buôn bán là gì?
- Sản phẩm đó thuộc ngành hàng, lĩnh vực nào?
- Người tiêu dùng thường tìm kiếm từ khóa nào cho sản phẩm đó?
Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung các đặc điểm riêng biệt và nổi bật của sản phẩm đó vào phần hashtag Shopee để có thể nhấn mạnh và tạo sự khác biệt giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
Càng có nhiều hashtag liên quan đến sản phẩm và ngành hàng thì cơ hội tiếp cận của sản phẩm đến người tiêu dùng ngày càng mở rộng, từ đó, gia tăng tỷ lệ chốt đơn và cải thiện doanh số bán hàng vượt trội.
Xem thêm: Cách xây dựng gian hàng Shopee chuẩn Seo bứt phá doanh số
Sử dụng thêm các hashtag theo xu hướng và phổ biến
Ngoài việc sử dụng các hashtag về sản phẩm và ngành hàng, người bán có thể bổ sung thêm các hashtag Shopee phổ biến theo xu hướng, giúp bạn có thể tiếp cận được đối tượng người tiêu dùng dễ dàng ngay cả khi họ chưa biết đến gian hàng của bạn hoặc thậm chí chưa có nhu cầu với sản phẩm đó.
Việc này còn giúp cho gian hàng của bạn cải thiện lượng tương tác và lượt xem của sản phẩm hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng thu hút thêm được lượng người theo dõi cho gian hàng từ các hashtag Shopee theo xu hướng và phổ biến này nếu như chịu khó đầu tư cả về hình ảnh và nội dung sản phẩm.
Để có thể biết được hashtag nào đang phổ biến thì bạn có thể tìm hiểu các bài viết sản phẩm đang giữ top trên thanh công cụ tìm kiếm của Shopee, hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm phổ biến Google Search. Tuy nhiên, với các hashtag Shopee theo xu hướng và phổ biến bạn nên sử dụng một cách có chọn lọc, không nên lạm dụng chúng quá nhiều sẽ khiến cho nội dung bị đại trà không có điểm nhấn khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và bỏ qua.
Thêm hashtag tên shop và thương hiệu của bạn
Để xây dựng được thương hiệu cho shop của mình, thì bạn cần phải bổ sung vào nội dung sản phẩm các hashtag riêng biệt về tên và thương hiệu của shop bạn. Việc này giúp cho người dùng sẽ ghi nhớ tên và thương hiệu của shop bạn một cách, gia tăng khả năng quay lại của khách hàng hiệu quả.
Bạn cần đồng bộ cả tên thương hiệu với Shopee cùng các trang bán hàng khác để tăng hiệu quả hashtag, giúp quảng bá tên thương hiệu của bạn rộng rãi, từ đó tạo dựng được danh sách khách hàng trung thành cho shop của bạn.
Đồng thời, bạn cũng nên thêm vào các hashtag của nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng sản phẩm mà bạn đang buôn bán, điều này giúp shop của bạn có khả năng hiển thị nhiều lần hơn với những đối tượng có sự tin tưởng và quan tâm đến sản phẩm của nhãn hàng đó.
Sử dụng số lượng hashtag Shopee phù hợp
Liệu có phải sử dụng càng nhiều hashtag thì lượng tương tác sẽ càng cao? Đáp án chắc chắn sẽ là không, vì khi lạm dụng quá nhiều hashtag trong một bài đăng sản phẩm sẽ tạo ra nhiều phản hồi tiêu cực không mong muốn. Đặt quá nhiều hashtag sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, rối mắt và đôi khi vì quá dài nên họ sẽ hoàn toàn bỏ qua.
Theo quy định của Shopee, phần mô tả sản phẩm sẽ không bị giới hạn về số lượng hashtag, còn đối với bài đăng trên Shopee Feed thì số lượng hashtag tối đa là 30. Như vậy, Shopee không khó khăn trong việc gắn hashtag, tuy nhiên bạn cần phải chắt lọc hashtag sao cho khoa học với số lượng phù hợp để có thể đạt hiệu quả cao nhất.
Kinh doanh hiệu quả trên Shopee với GoSELL
Sau khi sử dụng hashtag tiếp cận khách hàng trên Shopee hiệu quả, thì chắc chắn sẽ có số lượng lớn tin nhắn, đơn hàng sẽ đổ về shop của bạn. Khi đó để có thể khai thác tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất thì không thể không cần đến sự hỗ trợ của GoSELL – nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh tiên tiến nhất hiện nay giúp các nhà bán hàng ở trên kênh Shopee nhanh chóng hòa nhập vào xu hướng bán hàng chung trên thị trường.
Hơn hết với ứng dụng bán hàng Shopee đa kênh thì GoSELL sẽ dành cho bạn những tính năng siêu tiện ích
- Cập nhật và đăng tải các sản phẩm với giao diện sử dụng dễ hiểu giúp người dùng dễ dàng sử dụng và thao tác.
- Kiểm soát và quản lý nhiều tài khoản Shopee một cách dễ dàng giúp người bán xử lý đơn hàng kịp thời và chính xác.
- Khả năng xác nhận cùng lúc hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee tiết kiệm thời gian quản lý và hạn chế sót đơn hàng..
- Quản lý hàng tồn kho, cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho cụ thể và chính xác giúp giúp người bán xây dựng quy trình quản lý kho chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Đồng bộ và quản lý đơn hàng, sản phẩm của nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất giúp người bán dễ dàng theo dõi và đánh giá tình hình kinh doanh, đưa ra hướng phát triển đúng đắn..
- Lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và đầy đủ với phần mềm CRM, từ đó giúp quản lý và phân loại khách hàng dễ dàng, là cơ sở để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing và remarketing hiệu quả.
- Hỗ trợ công cụ tiếp thị thông minh: Email Marketing, Flash Sale, Tạo mã giảm giá,… kích thích nhu cầu mua sắm, giúp gia tăng doanh số một cách nhanh chóng
Với những tính năng hiện đại bậc nhất có trong GoSELL sẽ giúp bạn bán hàng thành công trên Shopee nhanh chóng hơn bao giờ hết. Liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn chi tiết bạn nhé!
Kết luận
Mong rằng trong bài viết trên bạn đã hiểu được các lợi thế của hashtag Shopee và cách dùng chúng để tăng hiệu quả, và đừng quên kết hợp với phần mềm GoSELL để đạt được tối đa lợi nhuận bán hàng và tăng trưởng doanh số mạnh mẽ. Chúc bạn kinh doanh thành công.