Kinh doanh online

    Hướng dẫn liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee tức thì

    08/07/2023

    Shopee là một trong những sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam và nhận được sự tin tưởng của đông đảo người mua lẫn người bán. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh hay mua sắm trên nền tảng này, đôi lúc bạn sẽ gặp một số vấn đề hay thắc mắc cần được giải đáp. Và tất nhiên, chăm sóc khách hàng là bộ phận có thể hỗ trợ trực tiếp cho bạn trong quá trình này. Vậy làm thế nào để liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee nhanh chóng? Cùng GoSELL theo dõi trong bài viết sau đây. 

    Hướng dẫn liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee tức thì

    4 cách liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee đơn giản nhất

    Hiện nay, người mua và nhà bán hàng trên Shopee có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee theo những hình thức sau đây: 

    Tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee

    Đây là một trong những cách đơn giản nhất mà bạn có thể liên hệ trực tiếp với chăm sóc khách hàng Shopee qua số hotline 1900 1221 để nhận được sự tư vấn cho cả người mua lẫn người bán. 

    Tổng đài Shopee sẽ hỗ trợ tất cả các ngày trong tuần (bao gồm của thứ bảy và chủ nhật) từ 6h sáng – 1h sáng hôm sau. Riêng đối với các ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết sẽ làm việc từ 8h – 17h hoặc có lịch thông báo riêng. 

    Khi liên hệ với tổng đài Shopee, các tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn bằng hình thức đối thoại trực tiếp và cước phí được tính là 1.000 đồng / phút. Do đó, rất nhiều người sử dụng hình thức liên hệ này như một cách tiết kiệm thời gian với khoản cước phí không đáng là bao nhiêu. 

    Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng giao hàng Shopee Express

    Gửi email trực tiếp đến trung tâm chăm sóc khách hàng Shopee

    Trong trường hợp tổng đài Shopee quá tải hoặc bạn không muốn gọi điện thoại lên tổng đài Shopee, thì có một hình thức khác chính là gửi mail đến trung tâm chăm sóc khách hàng Shopee theo địa chỉ [email protected] thông qua Biểu mẫu tiếp nhận yêu cầu trợ giúp để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

    Sau khi gửi mail lên Shopee, bạn sẽ nhận được ngay mail xác nhận tiếp nhận yêu cầu của bạn qua hệ thống phản hồi tự động. Shopee sẽ phản hồi lại giải quyết yêu cầu của bạn trong vòng 24h.

    Đối với những vấn đề phức tạp hơn, chẳng hạn như nội dung email liên quan đến vấn đề lừa đảo, thì quá trình xác minh và phản hồi sẽ lâu hơn. Trong trường hợp này, bạn nên ưu tiên gọi điện thoại lên tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee để tránh thời gian phải chờ đợi và có thể phát sinh thêm nhiều vấn đề không mong muốn. 

    Trò chuyện cùng Shopee

    Đây là nơi để bạn có thể trao đổi với Tép thám tử hoặc nhân viên tư vấn để giải quyết các vấn đề mà mình đang gặp phải. Có 2 cách chính để trò chuyện cùng Shopee như sau: 

    • Chat với Tép thám tử: Đây là dịch vụ hỗ trợ trực tuyến tự động 24/7 của Shopee. Để liên hệ, bạn vui lòng truy cập vào ứng dụng Shopee, truy cập Tôi, chọn mục Trò chuyện cùng Shopee, đồng thời nhập nội dung cần giải đáp.
    • Chat với nhân viên hỗ trợ: Tương tự như tổng đài Shopee, thời gian làm việc của nhân viên hỗ trợ sẽ từ 6h sáng – 1h sáng hôm sau, tất cả các ngày trong tuần, ngoại trừ những ngày nghỉ lễ / nghỉ Tết từ 8h – 17h. Để trao đổi trực tiếp với nhân viên hỗ trợ Shopee, bạn vui lòng truy cập Tôi, chọn mục Trò chuyện cùng Shopee >>> Nhân viên hỗ trợ rồi nhập nội dung cần giải đáp.

    Trò chuyện cùng Shopee

    Tham khảo thêm: Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee hiện nay

    Chat với nhà bán hàng

    Đây là tính năng cho phép người mua kết nối và được chăm sóc, tư vấn trực tiếp từ người bán trong quá trình mua sắm hay trải nghiệm sản phẩm. Khi nhắn tin trực tiếp với nhà bán hàng, bạn có thể giải quyết một số vấn đề liên quan đến đổi quy trình đổi trả hàng hóa, vận chuyển…

    Tuy nhiên, trong quá trình giao tiếp với người bán, đôi lúc phản hồi và cách giải quyết vấn đề của họ sẽ không thể thỏa mãn người mua. Lúc này, nếu bạn là người mua thì có thể gọi điện thoại lên tổng đài hoặc gửi khiếu nại Shopee để được tư vấn, hỗ trợ. 

    Một số vấn đề thường gặp khi liên hệ và yêu cầu chăm sóc khách hàng Shopee

    Khi gặp vấn đề thì người bán hoặc người mua hàng mới cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee. Vậy đó là những trường hợp nào? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu tiếp nhé.

    Một số vấn đề thường gặp khi liên hệ và yêu cầu hỗ trợ từ Shopee

    Các vấn đề liên quan đến tài khoản Shopee

    Sau đây là một số vấn đề mà người dùng thường gặp và cần liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ kịp thời liên quan đến vấn đề tài khoản:

    • Không biết cách tạo / xóa tài khoản Shopee.
    • Không đăng nhập được vào tài khoản Shopee.
    • Quên mật khẩu đăng nhập tài khoản.
    • Có nhu cầu thay đổi thông tin tài khoản: Họ tên, số điện thoại, tên đăng nhập…

    Các vấn đề liên quan đến sản phẩm mua trên Shopee

    Trong quá trình mua sắm, nếu người mua gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sản phẩm mua trên Shopee, đều có thể liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee để được tư vấn và giải đáp thắc mắc như:

    • Mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
    • Sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất, không thể hoạt động được. 
    • Sản phẩm nhận được bị hư hỏng, rách rưới, hết hạn sử dụng.
    • Mua phải sản phẩm không đúng với hình ảnh, không đúng với mẫu mã kích thuớc đã đặt.
    • Một số lỗi khác.

    Các vấn đề liên quan đến đơn hàng Shopee cần liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee

    Một số vấn đề liên quan đến đơn hàng mà người mua thường gặp trong quá trình mua sắm trên Shopee như: 

    • Liên hệ với tổng đài Shopee để hủy đơn hàng.
    • Nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng Shopee kiểm tra vị trí, tình trạng đơn hàng vì đã đặt hàng quá lâu nhưng vẫn không nhận được hàng. 
    • Người mua muốn đổi trả và hoàn tiền trên Shopee trong trường hợp không muốn đổi hay mua lại sản phẩm.

    Tương tự như người mua, khi bán hàng trên Shopee, đôi lúc người bán cũng sẽ gặp một số vấn đề liên quan đến tài khoản, sản phẩm, đơn hàng… Lúc này bạn cũng có thể liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee theo những cách đã nêu trên để được tư vấn và hỗ trợ. Tuy nhiên, với những ai đang kinh doanh trên nhiều tài khoản Shopee khác nhau với lượng đơn hàng khủng mỗi ngày thì sẽ rất mất thời gian nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào cũng liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee.

    Thay vào đó, để hạn chế tối đa những vấn đề phát sinh, bạn nên sử dụng một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên Shopee. Điều này không chỉ giúp người bán tối ưu quy trình quản lý, giúp tiết kiệm thời gian mà đồng thời còn mang đến cho người mua những trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất. 

    Nhằm phục vụ nhà bán hàng trong vấn đề này, GoSELL đã tích hợp tính năng Multiple Shopee vào nền tảng như một giải pháp đảm bảo quy trình kinh trên nền tảng Shopee diễn ra thuận lợi hơn.

    Tham khảo thêm: Cách rút tiền từ ShopeePay về tài khoản ngân hàng

    Đồng bộ và quản lý bán hàng Shopee với nền tảng GoSELL

    Trong quá trình kinh doanh trên Shopee, người bán sẽ thường xuyên phải đối mặt với một số khó khăn như số lượng đơn hàng quá nhiều không kịp xử lý (đặc biệt là vào các đợt khuyến mãi, flash sale…), tin nhắn quá tải, bất tiện trong việc quản lý nhiều gian hàng Shopee cùng lúc… Khi đó, người bán thường rất dễ rơi vào tình huống đơn chồng đơn, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

    Để có thể khai thác tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất trên Shopee, bạn có thể sử dụng tính năng Multiple Shopee của nền tảng quản lý bán hàng toàn diện GoSELL với hàng loạt những tiện ích như:

    Đồng bộ và quản lý bán hàng Shopee với nền tảng GoSELL

    Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Shopee

    • Dễ dàng tạo và theo dõi thông tin tài khoản người bán Shopee (thuộc chi nhánh nào, ngày hết hạn, đã đồng bộ với hệ thống hay chưa…).
    • Tùy chỉnh tắt / mở đồng bộ tài khoản trên Shopee với hệ thống quản trị của GoSELL.
    • Xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Shopee dễ dàng.

    Quản lý và đồng bộ sản phẩm trên Shopee

    • Đăng tải không giới hạn sản phẩm lên Shopee từ trang quản trị GoSELL.
    • Đồng bộ toàn bộ sản phẩm từ Shopee sang GoSELL hoặc từ GoSELL đến nhiều tài khoản Shopee một cách nhanh chóng.
    • Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Shopee và cửa hàng online.
    • Dễ dàng tìm kiếm và lọc sản phẩm theo trạng thái (đã đồng bộ, chưa đồng bộ) hoặc theo tên tài khoản.

    Đồng bộ và quản lý đơn hàng Shopee

    • Đồng bộ toàn bộ các đơn hàng trên Shopee về một nền tảng quản lý duy nhất trên GoSELL.
    • Theo dõi tình trạng của đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.
    • Gửi thông báo khi có đơn hàng Shopee mới thông qua ứng dụng GoSELLER.
    • Nhanh chóng xác nhận hay hủy đơn hàng loạt của nhiều tài khoản Shopee, giúp nâng cao hiệu quả xử lý đơn hàng.
    • Dễ dàng in hàng loạt đơn hàng trên Shopee, tiết kiệm thời gian trong quá trình vận đơn.

    Đồng bộ và quản lý kho hàng Shopee

    • Đồng bộ kho hàng giữa Shopee với GoSELL giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác số lượng hàng hóa còn tồn trên mỗi kênh.
    • Gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa tiếp cận mức tối thiểu.
    • Tự động quản lý hàng tồn kho nhiều cửa hàng Shopee.
    • Tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL.

    Ngoài ra, nếu bạn là nhà bán hàng đa nền tảng, thì bạn có thể sử dụng bộ giải pháp sau đây đến từ GoSELL để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình: 

    • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chỉ trong 10 phút, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau.
    • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
    • GoPOS: Quản lý hoạt động bán hàng tại quầy chuyên nghiệp. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
    • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp xây dựng đội ngũ telesales CSKH mạnh mẽ, chuyên nghiệp giúp chốt đơn hiệu quả.
    • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi đang chat.

    Kết luận

    Trên đây là tổng hợp những cách mà bạn có thể liên hệ với chăm sóc khách hàng Shopee. Trong quá trình trao đổi mua bán trên nền tảng này, nếu có vấn đề phát sinh thì hãy mạnh dạn liên hệ ngay với Shopee để được hỗ trợ kịp thời nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên