Facebook Ads

    Cách tối ưu quảng cáo Facebook và kinh nghiệm chạy quảng cáo

    14/07/2021

    Facebook Ads là một hình thức tiếp thị ít tốn chi phí lại dễ dàng theo dõi nhất trong các loại hình quảng cáo. Người dùng có thể tùy chỉnh và kiểm soát được các vấn đề phát sinh và tối ưu nó. Trong bài viết này, GoAcademy sẽ hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

    Cách tối ưu quảng cáo Facebook

    Tại sao nên tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

    Tại sao nên tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

    Chạy quảng cáo với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên Facebook và gia tăng đơn hàng mỗi ngày. Chi phí để chạy chiến dịch này không nhỏ , tuy nhiên nếu tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền chạy quảng cáo mà còn tăng được đơn mỗi ngày.

    Việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, hoặc click vào mà không mua hàng có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân chủ yếu là nội dung và hình ảnh không đủ sức hấp dẫn người xem. Nếu sản phẩm không bán được mà chi phí quảng cáo ngày một tăng sẽ khiến bạn vừa thất thoát doanh thu, vừa mất khách vào tay đối thủ. Vì vậy để tăng đơn mà giá quảng cáo giảm thì hãy tối ưu quảng cáo.

    Xem thêm: Tip tăng tương tác mạnh khi chạy quảng cáo Facebook

    Hướng dẫn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả 

    Ngoài nội dung và hình ảnh cần tập trung vào khi chạy quảng cáo, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau: 

    Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng mục tiêu

    Tối ưu quảng cáo Facebook

    Khi thực hiện cài đặt một chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng để tránh mất tiền oan bởi những cú click của những người không có nhu cầu. Do đó, hãy phân loại đối tượng khách hàng và tránh target dàn trải chung chung.

    Sở thích và hành vi của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng cáo. Thông thường, Facebook sẽ dựa vào thông tin bạn đưa ra để tiếp cận đến khách hàng. Bên cạnh đó, chúng ta còn cần lưu ý đến sở thích, hành vi, thiết bị khách hàng truy cập, độ tuổi, vị trí địa lý… từ đó chọn ra thông tin cụ thể về sở thích và hành vi của người dùng.

    Khi tối ưu được nội dung hãy thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau, từ đó thiết lập các chiến dịch với từng mục tiêu cụ thể để tìm ra gói hiệu quả nhất.

    Xem thêm: Tại sao nên sử dụng Facebook Pixel trong quảng cáo

    Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

    Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

    Với shop online nhỏ thì chi phí hoạt động không quá nhiều vậy nên phải tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí, trong khi ngân sách của mình đang eo hẹp.

    Bạn có thể lựa chọn giữa thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM), hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC) khi thiết lập tài khoản quảng cáo. CPC cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, còn CPM phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng. 

    Tham khảo thêm bài viết: Chọn quảng cáo Facebook sao cho phù hợp

    Tối ưu quảng cáo Facebook bằng lượt truy cập

    Tối ưu hóa chi phí quảng cáo 5

    “Tối ưu lượt tiếp cận” có thể hiểu là cùng 1 số tiền quảng cáo nhưng tiếp cận càng nhiều càng tốt. Dưới đây là 1 số yếu tố tối ưu quảng cáo Facebook bằng reach:

    • Thời gian đăng quảng cáo Facebook Ads.
    • Nội dung quảng cáo rõ ràng súc tích.
    • Target chính xác.
    • Chọn nhiều hình thức chạy quảng cáo.

    Tối ưu nội dung khi quảng cáo Facebook

    Tạo ra một nội dung quảng cáo hay và thu hút người xem không hề dễ chút nào. Sau khi chọn hình ảnh bạn sẽ thấy cài đặt tiêu đề và mô tả cho chiến dịch, tiếp đến là nội dung hiển thị và thu hút người xem. Bạn có thể thêm tên thương hiệu, tên shop để nhắc nhớ người xem về shop tại phần tiêu đề.

    Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

    Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

    Mỗi nhóm khách hàng sẽ có thời gian mua hàng khác nhau. Đối với dân văn phòng, người làm việc hành chính, thời điểm để chạy quảng cáo từ 8h-9h và 11h-14h. Còn với khách hàng lứa tuổi học sinh khoảng từ 20h-22h. Tuy nhiên, để có thời điểm chạy quảng cáo chính xác nhất thì sau vài thiết lập thời điểm khác nhau và theo dõi số lượng click, đơn hàng bạn sẽ có bảng thông tin đúng đối tượng khách hàng.

    Bên cạnh việc tối ưu quảng cáo Facebook bạn đừng bên sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook chất lượng và thu hút khách hàng nhé. Có thể thấy hình ảnh là chìa khóa để thu hút được người xem trước khi họ lướt qua quảng cáo của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn gì trong chạy quảng cáo hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên