Câu chuyện kinh doanh

    Tổng hợp các chiến lược xúc tiến xây dựng thương hiệu thành công hiện nay

    25/10/2023

    Trong mô hình marketing mix, chiến lược xúc tiến là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu truyền thông, định vị thương hiệu thông qua các hoạt động liên quan đến giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay các giải pháp kích thích tiêu thụ. Với bài viết hôm nay, GoSELL sẽ đi sâu vào việc xây dựng một chiến lược xúc tiến thành công cho doanh nghiệp để tạo ra các khách hàng tiềm năng. Cùng theo dõi nhé.

    Tổng hợp các chiến lược xúc tiến xây dựng thương hiệu thành công hiện nay

    Định nghĩa về chiến lược xúc tiến

    Được đánh giá cao về vai trò nhưng rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ chiến lược xúc tiến là gì cũng như cách phân biệt nó với những thuật ngữ khác trong ngành marketing. 

    Chiến lược xúc tiến (Promotion Strategy) là một chiến lược liên quan liên quan trực tiếp đến việc quảng cáo, giới thiệu thông tin sản phẩm và định vị thương hiệu trên thị trường nhằm tiếp cận và thuyết phục nhóm khách hàng mục tiêu tin tưởng lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp. 

    Trong một chiến lược xúc tiến sẽ bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau như truyền thông, giới thiệu sản phẩm, tổ chức, đưa ra các giải pháp kích cầu mua sắm,… Với một mục tiêu lớn nhất là thúc đẩy doanh số bán hàng, nâng cao giá trị sản phẩm và hình ảnh thương hiệu trên thị trường. Do đó, chiến lược xúc tiến là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing mix của doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, chiến lược xúc tiến còn tạo ra các cơ hội bán hàng hóa, dịch vụ tối ưu nhất. Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều phương án triển khai chiến lược khác nhau như quảng cáo, khuyến mãi, hội chợ, trưng bày sản phẩm,… Đặc biệt, với sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0, mô hình tiếp thị xúc tiến đã có những cách tiếp cận mới mang tính đột phá.

    Định nghĩa về chiến lược xúc tiến

    Vai trò của chiến lược xúc tiến trong mô hình marketing mix và doanh nghiệp

    Đối với mô hình marketing mix

    Nếu bạn đã tìm hiểu về mô hình marketing mix thì chắc hẳn đều biết được 4 yếu tố quan trọng trong mô hình này bao gồm:  Product (Sản phẩm), Price (Giá), Place (Địa điểm/Phân phối) và Promotion (Xúc tiến hỗn hợp). Quá trình đưa ra quyết định mua sắm của khách hàng thường diễn ra chớp nhoáng. Và trong số một đống thông tin và thương hiệu khác nhau, làm thế nào để khách hàng tiếp nhận và lựa chọn thương hiệu của bạn? – Đó chính là vai trò của chiến lược xúc tiến.

    Dù cho sản phẩm của bạn có tốt, giá cả phải chăng và hệ thống phân phối tối ưu đến đâu mà không có một chiến lược xúc tiến hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng thì cũng không thể tiếp cận đến một số lượng lớn khách hàng mục tiêu, đặc biệt khi doanh nghiệp cần tung ra một sản phẩm mới hay thâm nhập vào một thị trường mới. 

    Chữ P trong mô hình marketing mix tuy nằm ở cuối cùng nhưng lại có tầm quan trọng không nhỏ. Do đó, doanh nghiệp cần phải tập trung nỗ lực nhằm xây dựng một chiến lược xúc tiến toàn diện, riêng biệt và nhất quán với mục tiêu chung trong lĩnh vực marketing cũng như của doanh nghiệp. 

    Vai trò của chiến lược xúc tiến trong mô hình marketing mix và doanh nghiệp

    Tham khảo thêm: 4p trong marketing là gì? Cách ứng dụng 4p khi ra mắt sản phẩm mới

    Đối với doanh nghiệp

    Hiện nay, với tốc độ lan truyền nhanh chóng của mạng lưới tin tức cũng như sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần phải nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến của mình. Chỉ khi bạn thành công trong việc quảng bá, truyền tải thông tin sản phẩm, thương hiệu thì mới có thể thu hút và thuyết phục khách hàng lựa chọn thương hiệu của mình. 

    Chiến lược xúc tiến được triển khai hiệu quả không chỉ tác động đến riêng lĩnh vực marketing mà còn ảnh hưởng lớn đến mục tiêu chung của doanh nghiệp với những lợi ích sau: 

    • Xây dựng nhận thức đối với khách hàng mục tiêu về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.
    • Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng mới thành công.
    • Tạo ra liên kết về mặt cảm xúc giữa người tiêu dùng với các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp. 
    • Thúc đẩy mạnh mẽ vào hành vi, quyết định mua sắm của khách hàng. 

    Top 4 các chiến lược xúc tiến xây dựng thương hiệu thành công nhất hiện nay

    Sau khi hiểu rõ khái niệm và vai trò của chiến lược xúc tiến thì sau đây, hãy cùng GoSELL đến với ví dụ về những chiến lược xúc tiến hiệu quả nhất nhé.

    Tiếp thị nội dung

    Một trong những chiến lược xúc tiến mạnh mẽ nhất không nên bỏ qua, đó chính là tiếp thị nội dung. Đây là chiến lược tập trung vào thu hút và xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng thông qua việc cung cấp những thông điệp, nội dung mà khách hàng quan tâm như thông tin về sản phẩm, dịch vụ, kiến thức, các xu hướng hiện hành,…

    Thông qua tiếp thị nội dung, bạn hoàn toàn có thể đăng tải thông tin lên blog, podcast, mạng xã hội,… Nội dung ở đây không chỉ là câu từ, nó còn là âm thanh, hình ảnh, video,… mà còn linh hoạt theo nhiều phương thức khác nhau để truyền đạt hiệu quả đến khách hàng.

    Để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung, nền tảng quản lý bán hàng GoSELL cung cấp tính năng Blogs được tích hợp trong cửa hàng trực tuyến, cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập nhằm chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của Website

    Với tính năng này, có thể tự do tạo mới, chỉnh sửa và thay đổi bố cục bài viết vô cùng nhanh chóng. Phân loại và sắp xếp các bài viết có cùng chủ đề hoặc nội dung tương đồng để giúp người dùng dễ dàng tìm đúng bài viết mình muốn tìm hiểu. Khi kết hợp với tính năng SEO sẽ dễ dàng đưa từ khóa của bài blog lên top tìm kiếm.

    Xem thêm: Xu hướng sáng tạo nội dung 2023 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

    Truyền thông mạng xã hội

    Mạng xã hội ngày nay đang phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ và hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, trở thành công cụ được nhiều nhà tiếp thị sử dụng để phát triển các chiến lược của mình. 

    Điều này làm giảm sự tách biệt của doanh nghiệp với khách hàng, có nghĩa là đôi bên đang tiếp xúc ở mức độ cá nhân hơn. Bạn có thể trải nghiệm với một số nền tảng mạng xã hội thông dụng hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok,…

    Và tất nhiên, bạn không thể nào bỏ qua sự hỗ trợ của giải pháp GoSOCIAL. Với tính năng kết nối lên đến 5 Fanpage Facebook + 1 Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, bạn có thể nhắn tin và lên đơn hàng trực tiếp cho các khách hàng ngay trên khung chat. Đồng thời, tạo các chiến dịch chatbot tự động, Facebook broadcast,… để nâng cao khả năng tương tác với khách hàng và thực hiện các mục tiêu marketing đã đề ra.

    Email marketing

    Tiếp thị qua email là một trong những ý tưởng hay để thúc đẩy doanh thu và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Về tổng thể, đây cũng là một chiến lược xúc tiến mang tính cá nhân hóa cao và tất nhiên khả năng tiếp nhận thông tin và phản hồi trực tiếp của khách hàng cũng cao không kém.

    Chìa khóa để xây dựng chiến lược email marketing là bạn phải xây dựng được một tệp khách hàng có giá trị thông qua tìm kiếm, khảo sát hay lưu trữ sẵn trên hệ thống CRM. Sau đó, hãy gửi những thông tin thật sự hữu ích đến khách hàng, chẳng hạn như: thông báo ra mắt tính mắt tính năng mới, thư cảm ơn, thư khảo sát đánh giá sử dụng, thư mời tham gia sự kiện,… 

    Để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email thành công, GoSELL cũng hỗ trợ tính năng Email Marketing cho phép bạn tạo các thông điệp theo từng chiến dịch, sự kiện với kho giao diện đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. 

    Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp với tính năng Quản lý khách hàng. Đây là tính năng cho phép bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng đa kênh, dễ dàng phân nhóm theo nhiều tiêu chí (thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin đơn hàng,…) nhằm hỗ trợ email marketing và các hình thức tiếp thị khác. 

    Email marketing

    Tham khảo thêm: Phân biệt giữa email marketing và email spam

    Affiliate marketing

    Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp hướng đến thông qua việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và nhận về hoa hồng sau mỗi lần bán hàng thành công. 

    Để thực hiện chiến lược xúc tiến thông qua affiliate marketing, bạn có thể hợp tác với những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội như nghệ sĩ nổi tiếng, KOLs, KOCs,…

    Tuy nhiên, khi triển khai affiliate marketing, rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý hoa hồng của các cộng tác viên, đặc biệt khi đội ngũ này có số lượng đông đảo và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng hết sức đa dạng. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Bạn có thể sử dụng tính năng Cộng tác viên bán hàng của nền tảng GoSELL. Tính năng cho phép dễ dàng quản lý đội ngũ cộng tác viên lên đến hàng trăm hàng nghìn người, kiểm tra năng suất làm việc, theo dõi mức chiết khấu và quá trình thanh toán chiết khấu chi tiết nhất. Đây quả là một công cụ đắc lực dành cho các nhà quản lý đúng không nào. 

    Kết luận

    Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay với hàng loạt những thương hiệu lớn nhỏ xuất hiện mỗi ngày. Các doanh nghiệp cần triển khai những chiến lược xúc tiến mang màu sắc riêng biệt, xây dựng hình ảnh thương hiệu năng động, sáng tạo nhằm tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Có như thế thì doanh nghiệp của bạn mới đủ sự đứng vững và bắt kịp với xu hướng của thị trường. Chúc bạn may mắn và thành công! 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên