Kinh doanh online
Hướng dẫn đăng ký tài khoản ZCA – Zalo Cloud Account
Kinh doanh đa kênh là một xu hướng phổ biến hàng đầu được các cá nhân, doanh nghiệp hướng đến trong giai đoạn hiện nay. Trên nền tảng Zalo, các cá nhân, doanh nghiệp có thể bắt đầu kinh doanh, bán hàng bằng cách sử dụng tài khoản Zalo Cloud Account. Vậy ZCA là gì và đâu là cách để các doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay sau đây.
Zalo Cloud Account là gì?
Từ ngày 01/06/2022, Zalo Business Account (ZBA) chính thức đã chính thức được đổi tên thành Zalo Cloud Account (ZCA). Zalo Cloud Account là những tài khoản cá nhân được phát triển để phục vụ mục tiêu kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Để nói một cách đơn giản, đây là những tài khoản Zalo thông thường mà các chủ sở hữu muốn phát triển để tiến hành bán hàng trực tuyến trên Zalo.
Mục đích chính của việc tạo ra loại tài khoản này giúp phân biệt giữa các tài khoản Zalo cá nhân và các tài khoản Zalo doanh nghiệp. Điều này cho phép đánh dấu và gắn nhãn cho tên người dùng, cung cấp khả năng sử dụng các gói dịch vụ trả phí trên nền tảng.
Một số người có thể nhầm lẫn giữa Zalo Cloud Account và Zalo OA (Zalo Official Account). Tuy nhiên, thực tế cho thấy hai loại tài khoản này hoàn toàn khác nhau với đặc điểm riêng biệt của 2 loại tài khoản này:
- Zalo Cloud Account: Được phát triển dựa trên tài khoản cá nhân.
- Zalo OA: Loại tài khoản dành riêng cho các doanh nghiệp có cơ sở và giấy phép kinh doanh.
Tại sao nên tạo tài khoản Zalo Cloud Account
ZCA có thể mang đến cho người dùng nhiều lợi ích khác nhau bao gồm:
- Cập nhật tính năng cho phép tạo và gửi nhiều sản phẩm cùng một lúc. Chủ sở hữu tài khoản kinh doanh có thể tự tạo một kho sản phẩm để chia sẻ với nhiều khách hàng khác nhau. Điều này giúp việc gửi tin nhắn Zalo hàng loạt trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Tăng tính chuyên nghiệp cho tài khoản kinh doanh. Việc sử dụng tài khoản kinh doanh giúp chủ cửa hàng phát triển thương hiệu của họ và tạo ra độ nhận diện cao hơn.
- Zalo Cloud cung cấp tính năng gửi tin nhắn Zalo tự động. Khi bạn không có mặt trên nền tảng, hệ thống sẽ tự động để lại lời nhắn nếu khách hàng nhắn tin cho bạn.
Có thể bạn quan tâm: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng trên Zalo đáng dùng nhất
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Zalo Cloud Account
Nếu bạn muốn kinh doanh trên Zalo Shop, bạn cần phải phát triển từ một tài khoản doanh nghiệp. Tuy nhiên, với Zalo Cloud, bạn hoàn toàn có thể đăng ký bằng tài khoản cá nhân. Dưới đây là cách đăng ký chi tiết:
- Bạn truy cập vào đường link Đăng ký ZCA.
- NHẬP TÊN tài khoản Zalo Cloud của bạn vào.
- Chọn tài khoản Zalo OA bạn muốn kết nối.
- Nhấp vào TẠO ỨNG DỤNG nếu bạn chưa có ứng dụng.
- Nhấp KẾT NỐI rồi chọn TIẾP TỤC.
- Click vào mục “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản trên” rồi chọn Hoàn thành.
Sau khi hoàn tất 6 bước như đã hướng dẫn, bạn đã thành công trong việc tạo tài khoản Zalo Cloud của mình. Ngoài ra, sau khi hoàn thành việc đăng ký tài khoản Zalo Cloud, bạn có thể nâng cấp tài khoản Zalo của mình lên các gói dịch vụ có giá phí khác nhau.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cài đặt tài khoản Business Zalo đơn giản, chi tiết
Nên đăng ký tài khoản ZCA hay Zalo OA để bắt đầu kinh doanh
Đây là thắc mắc của không ít cá nhân, doanh nghiệp khi chuẩn bị bắt đầu kinh doanh, bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Mặc dù bản chất là giống nhau nhưng giữa tài khoản ZCA và Zalo OA có đặc điểm riêng để hỗ trợ từng đối tượng người bán trên nền tảng này.
Cụ thể, tài khoản ZCA là tài khoản cho phép bán hàng thông thường được nền tảng này hỗ trợ đối tượng người bán cá nhân, có quy mô nhỏ. Trong khi đó, tài khoản Zalo OA được cấp cho các doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện cụ thể, cho phép các doanh nghiệp bán hàng với quy mô rộng lớn hơn với các công cụ hỗ trợ hiệu quả.
Chình vì vậy mà với các doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng đa kênh, việc lựa chọn tài khoản Zalo OA để bắt đầu tiếp cận các đối tượng khách hàng trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu Việt Nam này là hướng đi phù hợp. Đây là cơ sở để doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô kinh doanh, gia tăng doanh vượt trội.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp của mình kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng Zalo, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL mang đến giải pháp GoSOCIAL giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng toàn diện trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến là Fanpage Facebook và Zalo OA.
Quản lý bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook, Zalo với giải pháp GoSOCIAL
GoSOCIAL là giải pháp quản lý bán hàng tối ưu trên các nền tảng mạng xã hội như Fanpage Facebook và tài khoản Zalo OA, được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp kết nối với tối đa 5 fanpage Facbook và 1 tài khoản Zalo OA để đồng bộ và quản lý bán hàng.
Với khả năng tập trung tất cả thông tin đơn hàng, đoạn chat với khách hàng từ nhiều tài khoản vào một hệ thống duy nhất, doanh nghiệp sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội kinh doanh nào cũng như đảm bảo rằng không khách hàng nào phải chờ đợi lâu để nhận được sự tư vấn và chăm sóc.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể trực tiếp tạo đơn hàng ngay trên khung chat, tất cả thông tin về đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trong cuộc trò chuyện giữa người bán và người mua. Điều này giúp cả người bán và người mua dễ dàng theo dõi và kiểm tra, quản lý đơn hàng một cách thuận tiện. Hơn nữa, bạn có thể đồng bộ hóa các kho hàng khi kinh doanh trên Zalo và Facebook với các nền tảng bán hàng khác, đảm bảo quá trình bán hàng đa kênh diễn ra một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Chưa dừng lại ở đó, GoSOCIAL còn cung cấp tính năng cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch tự động để phản hồi bình luận và tin nhắn từ khách hàng trên các Fanpage Facebook của mình. Hệ thống này cho phép tạo và quản lý không giới hạn các chiến dịch Facebook broadcast với các thông tin khách hàng có sẵn trên hệ thống CRM.
Các giải pháp toàn diện mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang cung cấp
Bên cạnh giải pháp GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp các giải pháp toàn diện để tối ưu hóa quy trình bán hàng đa kênh, bao gồm:
- GoWEB: Tạo trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp một cách nhanh chóng với đầy đủ tính năng hiện đại.
- GoAPP: Phát triển ứng dụng bán hàng cho cả Android và iOS để thu hút khách hàng và tạo lợi nhuận ổn định.
- GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy với tính năng lên đơn hàng nhanh chóng và theo dõi tồn kho chi tiết tại từng chi nhánh.
- GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp để thu thập thông tin khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, cũng như cải thiện hiệu suất bán hàng.
- GoCALL: Cung cấp hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.
GoSELL là một giải pháp toàn diện đặc biệt được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp, từ quản lý bán hàng đến hỗ trợ marketing một cách hiệu quả. Các tính năng của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ quy trình bán hàng và quản lý bán hàng từ cửa hàng trực tiếp đến website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử hay các nền tảng mạng xã hội phổ biến.
Kết luận
ZCA là dạng tài khoản cho phép doanh nghiệp người dùng kinh doanh, bán hàng một cách dễ dàng trên nền tảng Zalo. Đây là cơ sở để các cá nhân, doanh nghiệp có thể bắt đầu kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến này.