Câu chuyện kinh doanh
Kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cùng Nhi Angel
Đời sống ngày càng phát triển, mục tiêu bây giờ không còn đơn giản là “cơm không áo ấm”, mà đã được nâng cấp lên thành “ăn ngon mặc định đẹp”. Nhiều người có nhu cầu thiết lập cho sức khỏe và sắc hơn. Song song với đó, nhiều cửa hàng, thương hiệu, người kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm cũng ngày càng đông đảo.
Chị Nhi, chủ shop Nhi Angel, cũng là một trong số đó. “Mình rất thích công việc vận hành sức khỏe, sắc đẹp cho mọi người.” – Chị Nhi tâm sự chị mở cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp toàn diện. Tuy nhiên, là một cửa sổ nhỏ chưa có tuổi tên và không được nhiều khách hàng biết đến, công việc kinh doanh trở nên khó khăn trong thời gian đầu.
Khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp quảng cáo hiệu quả, đưa ra thương hiệu với hàng hóa, dẫn đến doanh số kém than phiền không nhỏ cho vốn nguồn.
Kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến: Bước đột phá của Nhi Angel
Đối mặt với tình hình đó, chị Nhi đã mạnh dạn đưa công việc kinh doanh lên nhờ sự hỗ trợ của GoSELL. GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa nhiệm giúp người bán dễ quản lý khi kinh doanh trực tuyến trên nhiều sàn. Có GoSELL, chị Nhi đã tự tin hơn khi bán hàng trên các cửa hàng thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada… và thậm chí chị còn tạo ra trang web bán hàng riêng.
Một người mới bắt đầu bán hàng online và phải làm quen với rất nhiều điều mới mẻ như chị Nhi, làm sao có thể cùng lúc quản lý và kinh doanh trên nhiều kênh như vậy được? Câu trả lời nằm ở sự hữu ích của GoSELL. Đây chính là những yếu tố giúp chị Nhi tự tin khi bắt tay vào kinh doanh online:
Đồng sản phẩm trên nhiều sàn
Đây là tính năng thông minh không thể thiếu khi bán hàng trên mạng. Hiện nay sự xuất hiện của nhiều sàn thương mại điện tử với các đãi ngộ khác nhau cho người bán lẫn người mua, chắc hẳn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Để thu hút được càng nhiều khách hàng đến với shop của mình, chị Nhi cần phải đưa sản phẩm lên nhiều trang, nhiều kênh như Shopee, Lazada…
Và nhờ có tính năng đồng bộ sản phẩm, chị Nhi có thể quản lý sản phẩm tất cả các kênh trên cùng 1 trang quản lý của GoSELL. Từ nhập kho hàng đến xuất hàng theo đơn, hệ thống đều sẽ tự động tính toán sẵn. Người bán không mất thời gian kiểm kho, đếm sản phẩm. Việc phân phối sản phẩm cũng được tối ưu hơn khi bạn được nhắc việc hàng trong kho sắp hết.
Tích hợp đơn vị vận chuyển
Nhờ có tính năng tích hợp vận chuyển của GoSELL, chị Nhi không cần mất thời gian chuyển giao thông tin đơn hàng và chuyển hàng cho bên vận chuyển. Khi chị lựa chọn đơn vị giao hàng và xác nhận đơn hàng, thông tin sẽ tự động chuyển qua nhà vận chuyển. Chị chỉ cần gói hàng và chờ bên giao hàng đến lấy để chuyển cho khách.
“Quá trình này giúp tôi an tâm hơn khi kinh doanh và mọi việc được tiến hành nhanh hơn” – chị vui mừng tiết lộ. Những tính năng tưởng chừng nhỏ nhưng đem đến lợi ích lớn và tiết kiệm cho chị rất nhiều thời gian.
GoCHAT – Tư vấn mỹ phẩm trực tiếp cho khách hàng
Khi khách cần nhắn tin, hỏi thăm, xin tư vấn từ người bán qua Facebook và Zalo, tin nhắn sẽ được đồng bộ trên tính năng GoCHAT của giao diện quản lý GoSELL. Từ đây, chị Nhi có thể phản hồi, trò chuyện, tư vấn với khách ngay trên hệ thống và không sợ bị sót tin nhắn như khi sử dụng từng nền tảng riêng lẻ.
Chị Nhi cho biết: “Mỹ phẩm là những sản phẩm được ưa chuộng nhưng cũng vì quá nhiều người quan tâm mà hay bị làm giả, hoặc bán hàng kém chất lượng. Nhờ có GoCHAT, tôi có thể trả lời khách nhanh hơn và tiện hơn. Tôi có cơ hội để trình bày ưu điểm, chất lượng của sản phẩm và thuyết phục khách mua hàng nhiều hơn”.
Một lợi thế đặc biệt khi đồng bộ tin nhắn từ Facebook, Zalo sang GoCHAT, đó là nhà bán hàng có thể lưu trữ hồ sơ khách hàng. Hoặc với khách hàng đã có lịch sử mua hàng, người bán có thể xem các đơn hàng trước đó ngay trên khung chat. Đây là tính năng ưu việt giúp người bán biết được sản phẩm, mẫu mã họ quan tâm là gì và có hướng tư vấn chuẩn xác nhất.
Sở hữu app bán hàng đơn giản với GoAPP
Ngoài web bán hàng, chị Nhi còn sử dụng gói sản phẩm GoAPP. GoAPP đã hỗ trợ chị tự tạo app bán hàng riêng mang tên cửa hàng mình – Nhi Angel. Chị cũng có thể thay đổi màu sắc, thêm hình ảnh, sắp xếp bố cục tùy ý sao cho nhất quán với phong cách của mình và mang đậm nét riêng. Màu sắc, hình ảnh trên app cũng phần nào truyền tải dấu ấn của thương hiệu đến khách hàng, vì thế chị Nhi đã chăm chút cho app của mình rất nhiều.
“Từ ngày tạo app, mình chăm sóc khách hàng được dễ hơn, cũng có thêm phương tiện để liên hệ khách thường xuyên, nhờ vậy mình có thêm nhiều đơn hàng và tăng doanh thu từ các khách hàng cũ”, chị Nhi hào hứng kể, “Công việc bán hàng online của chị giờ đây như diều gặp gió, thuận lợi đến không ngờ, tất cả là nhờ có GoSELL. Cảm ơn GoSELL!”.
Còn lại rất nhiều tính năng hấp dẫn mà chị Nhi cũng như nhiều người khác kinh doanh đang tìm hiểu và ứng dụng. Hy vọng rằng những nỗ lực của đội ngũ GoSELL trong nền nền tảng tốt nhất dành cho người bán hàng sẽ được những người như chị Nhi công nhận và sử dụng. Chúc cho công việc kinh doanh mỹ phẩm của chị Nhi ngày càng phát triển tốt hơn. GoSELL hân hạnh được đồng hành cùng chị!