Câu chuyện kinh doanh

    Những lưu ý khi xây dựng website kinh doanh thương mại điện tử

    14/06/2022

    Không dễ để xây dựng một website bán hàng hiệu quả, đừng nên bỏ lỡ những chú ý quan trọng của một trang web TMĐT. Vậy bạn cần lưu ý những gì cho trang web của mình khi muốn kinh doanh thương mại điện tử? Bài viết này, GoSELL sẽ chỉ ra những điều cần quan tâm để giúp trang web của bạn chuyên nghiệp hơn.

    Những lưu ý khi xây dựng website kinh doanh thương mại điện tử

    Xây dựng nội dung website kinh doanh thương mại điện tử

    Bạn đã nghe qua qua câu nói rất nổi tiếng khi nói về content chưa? Đó là “Content is king”, thật vậy một người viết content giỏi họ có thể bán được sản phẩm ngay trên nội dung họ viết mà không cần một người bán hàng nào. Nhưng không phải ai cũng làm được điều này, chính vì thế hãy bắt đầu viết những điều cơ bản nhất.

    Xây dựng nội dung website kinh doanh thương mại điện tử

    Hãy thêm nội dung thông tin vào các trang chính của website

    • Giới thiệu doanh nghiệp (lịch sử hình thành và phát triển, địa chỉ công ty/cửa hàng)
    • Sản phẩm bạn đang kinh doanh (mô tả sản phẩm, kích thước, mẫu mã, màu sắc,…)
    • Chính sách (bảo hành, giao hàng, v.v.) đối với các hàng hóa gia dụng, thiết bị điện tử,…

    Xem thêm: 8 bí quyết để kinh doanh thương mại điện tử thành công

    Hãy đặt câu hỏi cho khách hàng của mình

    • Bạn đang tìm kiếm sản phẩm gì?
    • Ngoài sản phẩm, bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin gì?
    • Bạn có những câu hỏi nào dành cho chúng tôi?
    • Những giải đáp của chúng tôi có phù hợp với câu hỏi của bạn không?

    Hơn thế, bạn có thể xây dựng mục mà khách hàng quan tâm xoay quanh sản phẩm mà bạn đang bán. Ví dụ như, bạn đang kinh doanh về thiết bị điện tử, bạn có thể thường xuyên cập nhật kiến thức về chúng như:

    • Cách bảo quản thiết bị điện tử để giữ vững tuổi thọ
    • Những tuýp giúp nhận biết thiết bị điện tử đang trong quá trình giảm sút về chất lượng
    • Cách sửa cơ bản khi thiết bị điện tử hư hỏng.

    Những chia sẻ này giúp khách hàng nhận được những kiến thức mà họ mong muốn, tăng sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng khá cao.

    Sắp xếp bố cục nội dung hợp lý

    Với những người mới bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử họ sẽ không biết thế nào là một trang website chuẩn, hợp lý hay chuyên nghiệp. Rất đơn giản, hay đặt vị trí mình là một người khách hàng khi truy cập vào website của bạn, bạn có cảm thấy dễ sử dụng hay không? Dễ mua và thanh toán hay không? Đó chính là mấu chốt của một trang web bán hàng.

    Sắp xếp bố cục nội dung hợp lý

    Màu sắc trang web bạn có thể sử dụng màu đặc trưng của cửa hàng mình hoặc phối những gam màu cơ bản lại với nhau.

    Người dùng cũng sẽ muốn thiết lập một công cụ phân tích và tối ưu hóa kênh chuyển đổi. Với việc này, bạn có thể gắn các trang trên trang web của mình vào một kênh và phân tích cách người dùng di chuyển trong suốt hành trình.

    Một trang web giống như một bài văn mẫu sẽ có mở bài, thân bài, kết bài. Hãy tham khảo thêm các bài viết để hỗ trợ bạn xây dựng bố cục.

    Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

    Tiếp thị truyền thông trong kinh doanh thương mại điện tử

    Tiếp thị thương mại điện tử trên mạng xã hội (social media marketing) là một công cụ rất mạnh mẽ và được sử dụng rất nhiều tại các doanh nghiệp hiện nay. Đây là cầu nối để bạn giao tiếp với ngành, khách hàng và thị trường của mình theo cách cá nhân, công khai. Doanh nghiệp có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra sự chuyển đổi và tương tác, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (traffic) vào trang web của bạn.

    Tiếp thị truyền thông trong kinh doanh thương mại điện tử

    Việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau cho các mục đích khác nhau cũng tạo ra một mạng lưới khách hàng khá lớn. Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo cách phát triển doanh nghiệp, phát hiện ra hành vi khách hàng một cách nhanh chóng.

    Chiến lược Retargeting

    Không chỉ đánh mạnh những chiến lược đến khách hàng hiện tại và khách hàng mới, bạn cũng nên có những kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ. Vì lượng khách này là khách hàng tiềm năng, dễ phát sinh giao dịch hơn khách mới. Chiến lược retargeting sẽ giúp bạn “bám đuôi” khách hàng, đây một kỹ thuật theo dõi những khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn và hiển thị quảng cáo cho họ trong khi họ đang duyệt internet với mục đích đưa họ trở lại trang web của bạn.

    Chiến lược Retargeting

    Để thực hiện được hiệu quả chiến dịch này, hãy đảm bảo rằng những quảng cáo của bạn có đầy đủ chi tiết về sản phẩm, về thương hiệu hay không. Đảm bảo quảng cáo được hiển thị cho người mua là quảng cáo của sản phẩm cụ thể và liên kết đến trang của sản phẩm (nhất định phải có).

    Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua 4 lưu ý khi xây dựng website kinh doanh thương mại điện tử tại GoSELL. GoACADEMY hi vọng bạn sẽ nắm được những nội dung quan trọng để xây dựng website của mình một cách chuyên nghiệp. Hãy theo dõi để cập nhật những xu hướng kinh doanh mới trong kỷ nguyên số hiện nay. Chúc bạn bán được nhiều hàng hơn. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên