Câu chuyện kinh doanh
Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng lợi nhuận cao
Đồ gia dụng là những vật không thể thiếu trong đời sống của hầu hết các gia đình hiện nay. Với nhu cầu sử dụng thường xuyên thì kinh doanh đồ gia dụng đang là xu hướng kinh doanh được quan tâm nhất hiện nay. Vậy kinh doanh mặt hàng gia dụng như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!
Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng thu lợi nhuận vượt trội
Để kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng mang lại hiệu quả tối đa và tăng trưởng doanh số như mong đợi bạn phải thực hiện đầy đủ các bước cơ bản như sau:
- Khảo sát và nghiên cứu thị trường đồ gia dụng.
- Chuẩn bị vốn đầu tư.
- Tìm kiếm nguồn hàng phù hợp.
- Lựa chọn kênh phân phối.
- Quảng cáo tiếp thị.
- Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh.
GoSELL hiểu rằng kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng đối với người mới bắt đầu là không hề dễ dàng, chính vì vậy GoSELL sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bước cơ bản trên một cách chi tiết và hiệu quả ngay sau đây nhé!
Xem thêm: Top 10 mặt hàng đồ gia dụng bán chạy nhất nên kinh doanh
Khảo sát và nghiên cứu thị trường kinh doanh đồ gia dụng
Các mặt hàng gia dụng được đánh giá là mặt hàng dễ bán và phù hợp với nhu cầu của hầu hết các nhóm đối tượng khách hàng nên trên thị trường cũng có nhiều nhà kinh doanh mặt hàng này. Do đó khảo sát và nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh là việc vô cùng cần thiết khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng.
Để nghiên cứu thị trường hiệu quả bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như sau:
- Thị trường của bạn là ở đâu?
- Tỉ lệ tiêu thụ đồ gia dụng hiện nay là bao nhiêu?
- Các đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh đồ gia dụng như thế nào (giá thành, mẫu mã, địa điểm, nguồn khách hàng,…)?
- Bạn đang muốn nhắm vào những đối tượng nào?
- Nhu cầu về đồ gia dụng của đối tượng mục tiêu như thế nào?
- Chi phí trung bình khách hàng bỏ ra để mua sắm đồ gia dụng?
Bạn nên lựa chọn kinh doanh những mặt hàng gia dụng thiết yếu và phổ biến trong mỗi gia đình như đồ lau nhà, thau, chén dĩa, nồi chảo,…. hay những loại dụng cụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích như máy may mini, nồi lẩu nướng đa năng, dụng cụ cắt tỉa hoa quả,…. Những công việc cần thiết trong cuộc sống hằng ngày, giúp cho việc nhà trở nên đơn giản và dễ dàng hơn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng và những tín đồ nội trợ hơn.
Chuẩn bị vốn đầu tư
Vốn kinh doanh mặt hàng gia dụng là bao nhiêu? Đây là câu hỏi được đông đảo nhà kinh doanh quan tâm khi có ý tưởng kinh doanh mặt hàng gia dụng tăng lợi nhuận. Tùy vào quy mô cửa hàng, phân khúc khách hàng, loại sản phẩm bạn kinh doanh, mà chi phí đầu tư cũng sẽ khác nhau. Nhưng cơ bản bạn phải đáp ứng được đầy đủ các chi phí như sau:
- Chi phí mặt bằng: thuê (hoặc mua) mặt bằng.
- Chi phí sửa sang lại mặt bằng:10 – 40 triệu/ tháng
- Mức chi phí đầu tư nội thất, trang trí cửa hàng: 10 – 20 triệu
- Mức chi phí nhập hàng ban đầu: 40 – 150 triệu
- Chi phí nhân viên (nếu có): 10 – 30 triệu/ tháng
- Chi phí khác: điện, nước,…
Ngoài những chi phí trên, bạn cũng nên dự phòng cho mình một khoản chi phí để làm vốn lưu động đề phòng những trường hợp bất khả kháng, duy trì hoạt động của cửa hàng, hạn chế trường hợp bị ngắt quãng trong khi kinh doanh đồ gia dụng.
Tìm kiếm nguồn hàng phù hợp
Để tìm kiếm được nguồn hàng phù hợp, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ càng thông tin từ các nguồn nhập hàng, phân tích, so sánh và đưa ra quyết định đúng. Một số nguồn nhập hàng đồ gia dụng bạn có thể tham khảo sau đây:
Xem thêm: Gợi ý cách tìm nguồn hàng đồ gia dụng chất lượng với giá rẻ
Đại lý phân phối
Bạn có thể lựa chọn nhập hàng từ đại lý phân phối của các thương hiệu lớn như Lock & Lock, SunHouse, Panasonic,…. để đảm bảo chất lượng và uy tín trong từng sản phẩm mà bạn kinh doanh.
Ưu điểm:
- Chất lượng sản phẩm đảm bảo.
- Phân phối hàng hóa thuận tiện và nhanh chóng.
- Chế độ hậu mãi và bảo hành tốt.
Nhược điểm:
- Chi phí nhập hàng cao.
- Không đa dạng về mẫu mã.
Chợ đầu mối
Đây là địa điểm quen thuộc mà các nhà kinh doanh doanh đồ gia dụng thường tìm đến do có nhiều sự lựa chọn với giá cả phải chăng. Bạn có thể lựa chọn nguồn hàng đồ gia dụng ở các chợ đầu mối như chợ Kim Biên (TPHCM), chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thành (Lạng Sơn),…
Ưu điểm:
- Đa dạng các mặt hàng với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau.
- Giá thành rẻ, cạnh tranh.
Nhược điểm:
- Chất lượng hàng hóa không đảm bảo, thật giả lẫn lộn.
- Mất thời gian tìm hiểu, lựa chọn.
- Không có bảo hành.
Nhập hàng từ nước ngoài
Để đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng thì bạn có thể nhập các mặt hàng gia dụng từ nước ngoài. Bạn có thể tìm kiếm và nhập các mặt hàng gia dụng từ các nước được ưa chuộng như đồ gia dụng Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản,…
Ưu điểm:
- Đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Bắt kịp xu hướng kinh doanh chung trên thị trường.
- Đáp ứng nhu cầu sính ngoại của người tiêu dùng.
Nhược điểm:
- Phải nhập hàng thông qua trung gian.
- Mất chi phí vận chuyển hàng quốc tế.
Quảng cáo tiếp thị
Hiện nay, thị trường kinh doanh đồ gia dụng đang có mức độ cạnh tranh khá cao. Và để có thể kinh doanh đạt được lợi nhuận cao, bạn cần phải thiết kế được một kế hoạch Marketing bài bản, tạo ra các chương trình ưu đãi, tặng quà, voucher giảm giá, khuyến mãi freeship,… để tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
Bạn có thể kinh doanh cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình qua các kênh bán hàng online như: mạng xã hội, website, các sàn thương mại điện tử… Hãy thường xuyên cập nhật các hình ảnh, đăng tải bài viết, nội dung mô tả chi tiết các sản phẩm gia dụng lên các kênh bán hàng này, kết hợp song song với chạy quảng cáo để tiếp thị, thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng.
Kinh doanh đồ gia dụng thông minh trên đa kênh
Kinh doanh online đang là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà bán hàng lựa chọn, vì đây được xem là thị trường kinh doanh đầy tiềm năng gắn liền với mong muốn thiết thực trong đời sống của người dân hiện nay.
Tuy nhiên, kinh doanh đồ gia dụng lại có một đặc thù rất riêng. Khách hàng thường luôn muốn đến tận nơi để mua sắm vì phần lớn những sản phẩm gia dụng đều có giá trị cao, nên nhu cầu sờ tận tay, thấy tận mắt để lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với túi tiền người tiêu dùng là cần thiết.
Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng hiện đại là vô cùng cao. Trong khi các đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện bán hàng trên cả cửa hàng truyền thống lẫn nền tảng online (Website bán hàng, App bán hàng, mạng xã hội, sàn TMĐT,…). Nếu bạn chỉ trung thành với một kênh bán hàng duy nhất thì không thể vào theo kịp với sự phát triển của họ.
Các giải pháp GoSELL cung cấp
Do đó, nhằm hỗ trợ người bán tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của mình, GoSELL đã và đang cung cấp bộ giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện gồm 6 sản phẩm sau:
- GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử chỉ trong 10 phút.
- GoAPP: Tạo App bán hàng với thương hiệu của riêng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
- GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp.
- GoLEAD: Công cụ thiết kế Landing page hấp dẫn, thu thập dữ liệu khách hàng và chốt sale hiệu quả.
- GoSOCIAL: Giải pháp kết nối và đồng bộ Fanpage Facebook và Zalo Official Account giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
GoSELL mang lại lợi ích toàn diện cho kinh doanh
GoSELL được xem là nền tảng hỗ trợ bán hàng hiếm hoi cung cấp tất cả những giải pháp quản lý bán hàng đa kênh theo mô hình OAO (Online And Offline):
- Quản lý tất cả kênh bán hàng đồng nhất trên một trang quản trị.
- Dễ dàng theo dõi tất cả hoạt động kinh doanh.
- Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác.
- Quản lý doanh thu, đơn hàng, hàng tồn kho hiệu quả.
- Báo cáo và phân tích chi tiết tình hình bán hàng.
- Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
Nếu bạn đang quan tâm đến các giải pháp hỗ trợ kinh doanh đồ gia dụng chuyên nghiệp nhất thì hãy liên hệ với GoSELL ngay để được tư vấn chi tiết nhé!
Tóm lại
Với sự phát triển không ngừng của Internet và thương mại điện tử như hiện nay, người tiêu dùng có thể ở nhà, ngồi văn phòng tham khảo những mặt hàng gia dụng khác nhau, liên hệ trực tiếp với nhân viên để được tư vấn trước khi quyết định đến cửa hàng của bạn, hoặc khi khách hàng đã đến mua tại cửa hàng của bạn mà thấy ưng ý thì những lần sau họ sẽ lựa chọn mua online để thuận tiện hơn. Do đó, dù bạn lựa chọn kinh doanh online để hòa nhập với xu hướng phát triển của thị trường thì cũng cần phải kết hợp với một cửa hàng offline nhé! GoACADEMY chúc bạn kinh doanh thành công!