Kinh doanh online
Lợi ích của phần mềm đặt lịch cuộc hẹn trong ngành dịch vụ
Các doanh nghiệp như tiệm làm tóc, Spa, nha khoa, phòng khám, công ty tư vấn và luật sư thường hoạt động dựa vào các cuộc hẹn để cung cấp dịch vụ. Đôi khi trong quá trình hoạt động bạn không quản lý được lượng khách hàng, lúc thì có quá đông khách chờ, lúc thì vắng khách khiến cho quy trình phục vụ của bạn không được hoàn hảo cho lắm. Để tối ưu hóa quy trình phục vụ, tiết kiệm thời gian và công sức bạn cần có một phần mềm quản lý đặt lịch hẹn cho khách hàng. Sau đây là những lợi ích khi bạn có thể quản lý được lịch hẹn của khách hàng.
Thuận tiện cho khách hàng
Lên lịch cuộc hẹn trực tuyến mang đến cho khách hàng nhiều tự do hơn. Khách hàng có thể đặt cuộc hẹn đến sử dụng dịch vụ và bất kỳ thời gian nào họ rảnh rỗi, đặt trước bất kỳ giờ nào trong ngày và dễ dàng lên lịch lại khi có sự thay đổi. Việc có nhiều hình thức đặt hẹn sẽ giúp tăng sự thoải mái cho khách. Khách hàng có thể chọn đăng ký hẹn qua tin nhắn, điện thoại hoặc nhận xác nhận lịch hẹn qua email.
Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng
Một trong những yếu tố giúp giữ chân khách hàng là trải nghiệm tại các điểm bán hàng. Mỗi doanh nghiệp sẽ mang đến một trải nghiệm khác nhau qua cung cách phục vụ của mình. Hãy thử tưởng tượng trường hợp khách hàng của bạn không đặt hẹn trước, khi đến cửa hàng thì phải ngồi chờ hàng giờ đồng hồ vì khách hàng quá đông. Việc có phần mềm đặt lịch hẹn trước giúp bạn sắp xếp được nhân sự, thời gian để phục vụ khách hàng nhanh nhất, tốt nhất. Khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi, từ đó gia tăng trải nghiệm dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng
Kích thích tái mua hàng, gia tăng doanh số ngành dịch vụ
Yếu tố nào quyết định việc mua lại của khách hàng? Đó chính là sự hài lòng về chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Một khi khách hàng của bạn hài lòng về sự phục vụ nhanh chóng, tận tâm của bạn và trải nghiệm mua hàng được tối ưu hóa qua phần mềm đặt lịch hẹn, điều này sẽ kích thích họ tái mua hàng lần sau, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận.
Một trong những ưu điểm nổi bật của việc có phần mềm đặt lịch hẹn là giúp tiết kiệm thời gian, công sức của khách hàng khi khách được xếp lịch hợp lý, được phục vụ nhanh chóng mà không phải chờ đợi. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách, giảm công sức và chi phí quản lý của bạn.
Thấu hiểu khách hàng sâu sắc hơn qua các đánh giá phản hồi
Phần mềm đặt lịch hẹn của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm chức năng cho phép khách hàng; để lại các đánh giá và phản hồi. Điều này giúp bạn hiểu rõ khách hàng sâu sắc; biết được tâm tư nguyện vọng và đánh giá của khách hàng về chất lượng phục vụ của bạn; từ đó giúp doanh nghiệp bạn cải thiện hoạt động; để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Quản lý lịch hẹn khách hàng dịch vụ dễ dàng với GoSELL
GoSELL là phần mềm quản lý O2O (offline to online và ngược lại) với đa tính năng và đặc biệt tích hợp tính năng quản lý lịch hẹn khách hàng. Tính năng giúp bạn chủ động trong việc chăm sóc khách hàng; tránh trường hợp nhiều khách đặt lịch hẹn trùng khung giờ.
Xem thêm: Mô hình kinh doanh O2O và những thử thách cho doanh nghiệp
Với GoSELL; bạn có thể tạo ra hơn 48 khung giờ hẹn trong ngày; để khách hàng có thể thoải mái chọn khung giờ hẹn phù hợp cho họ. Nếu công ty bạn có chi nhánh ở nhiều nơi khác nhau; khách hàng cũng có thể chọn chi nhánh gần họ nhất. Bạn hoàn toàn có thể quản lý tất cả mọi lịch hẹn; để tối ưu thời gian chăm sóc khách hàng của công ty mình.
Để gia tăng doanh thu và khuyến khích khách hàng đặt lịch hẹn, bạn có thể gởi tặng khách mã giảm giá (từ email hoặc qua ứng dụng tin nhắn di động). Khi khách hàng đặt lịch hẹn với GoSELL; họ có thể nhập mã giảm giá; được tặng để hưởng ưu đãi khi đến sử dụng dịch vụ của công ty bạn. Bạn có thể đưa ra nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn như
- Tiền mặt
- Chuyển khoản
- Tạm ứng qua thẻ ngân hàng
Ngay khi khách hàng hoàn tất việc đặt lịch hẹn; hệ thống GoSELL; sẽ gửi một email thông báo cho họ về việc xác nhận đặt chỗ, dời lịch hoặc hủy đặt chỗ … Và nếu có bất kỳ thay đổi nào về cuộc hẹn, hệ thống cũng sẽ gửi email để thông báo về những thông tin điều chỉnh đồng thời nhắc nhở khách đừng quên cuộc hẹn, giúp khách hàng nắm bắt thông tin về cuộc hẹn của họ một cách nhanh chóng và chuẩn xác.
Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ nhận được email nhắc nhở khi gần tới giờ hẹn. Phần mềm GoSELL cũng tích hợp chức năng đánh giá chất lượng dịch vụ. Các đánh giá về chất lượng phục vụ, dịch vụ; sẽ giúp bạn cải thiện sản phẩm và phong cách phục vụ; để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong tương lai