Câu chuyện kinh doanh

    Nhớ ngay 7 mẹo giúp quán đông khách mà không cần giảm giá

    03/01/2024

    Trong công cuộc cạnh tranh gây gắt như hiện nay, chiến lược thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng quyết định sự sống còn của quán ăn, nhà hàng. Sau đây hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay 7 mẹo giúp quán đông khách mà không cần giảm giá nhé!

    Nhớ ngay 7 mẹo giúp quán đông khách mà không cần giảm giá

    Mẹo giúp quán đông khách là tạo ra sự khác biệt

    Để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng hiệu quả bạn phải tập trung xây dựng sự khác biệt về nhiều khía cạnh khác nhau như: dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh, sản phẩm,…

    Mẹo giúp quán đông khách là tạo ra sự khác biệt

    Xem thêm: Bí quyết tăng giá bán sản phẩm mà khách hàng vẫn hài lòng

    Tạo sự khác biệt về sản phẩm là mẹo giúp quán đông khách

    Điểm khác biệt về sản phẩm nổi bật nhất đó chính là chất lượng, một quán ăn, nhà hàng sở hữu các những món ăn, thức uống ngon miệng, thỏa mãn được vị giác của khách hàng với chất lượng xứng đáng với giá tiền của sản phẩm. Bên cạnh đó, sự khác biệt về sản phẩm còn nằm ở việc trình bày và đóng gói, bao bì đẹp mắt, có điểm nhấn riêng biệt.

    Khác biệt về dịch vụ

    Ngoài việc tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm, nhà hàng, quán ăn cũng có thể tạo ra những đặc điểm khác biệt cho những dịch vụ kèm theo. Những yếu tố tạo nên đặc điểm khác biệt cho dịch vụ có thể là giao hàng tận nơi, quà tặng kèm, các chương trình tích điểm, hướng dẫn thực khách thưởng thức món ăn, thức uống đúng cách, dịch vụ hỗ trợ khách hàng và một số dịch vụ khác.

    Khác biệt về hình ảnh

    Để tạo được ấn tượng sâu đậm và thuyết phục được khách hàng hiệu quả, bạn cần phải thể hiện được hình ảnh thương hiệu một cách nhất quán và rõ ràng qua từng sản phẩm của quán với phong cách mới lạ, riêng biệt và thu hút. Đây là một trong những mẹo giúp quán đông khách mà không cần giảm giá.

    Đẩy mạnh chiến lược quảng cáo và tiếp thị

    Dịch vụ ăn uống hiện nay đang là một ngành cạnh tranh khá lớn nên cần phải sử dụng các chiêu tiếp thị mạnh mẽ mới có thể cạnh tranh được với các đối thủ cùng ngành. Đồng thời, việc tiếp thị và quảng bá rộng rãi thương hiệu quán ăn, nhà hàng trên các trang thông tin truyền thông đại chúng sẽ thôi thúc nhiều khách hàng đến trải nghiệm món ăn, thức uống tại quán của bạn.

    Bạn có thể xây dựng chiến lược quảng cáo thành công và hiệu quả với các bước như sau:

    1. Xác định khách hàng mục tiêu.
    2. Xác định mục tiêu khi quảng cáo.
    3. Nhận định điểm nổi bật, khác biệt của sản phẩm.
    4. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
    5. Xác định ngân sách chi tiêu để quảng cáo.
    6. Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp.
    7. Tiến hành thực hiện chiến lược.
    8. Theo dõi, phân tích và đánh giá chiến lược.

    Thông thường, một chiến lược phải đưa vào hoạt động tầm 6 tháng mới có thể đưa ra đánh giá chính xác và rõ ràng.

    Đẩy mạnh chiến lược quảng cáo và tiếp thị

    Xem thêm: Cách phân tích tâm lý khách hàng chính xác nhất trong kinh doanh

    Điều chỉnh mức giá hợp lý

    Trước khi đưa một món ăn, thức uống vào menu bạn cần phải nghiên cứu và cân nhắc các nguyên vật liệu để có thể xác định được mức giá phù hợp nhất cho các sản phẩm, dịch vụ của quán, mức giá phải đủ để cạnh tranh với đối thủ. 

    Để xác định được mức giá tạo lợi thế cạnh tranh phù hợp, bạn cần phải dựa vào các yếu tố có thể kể đến như sau:

    • Yếu tố bên trong gồm: Mục tiêu của quán, chính sách Marketing, chi phí nguyên vật liệu làm ra sản phẩm, chi phí nhân viên, chi phí duy trì, thuế, phí,…
    • Yếu tố bên ngoài: Nhu cầu của thị trường, tính cạnh tranh của các món ăn, thức uống trên thị trường, các thông tin cần thu thập và phân tích các chính sách của nhà nước,….

    Dựa trên các yếu tố này, bạn sẽ giải đáp được bài toán định giá để có thể đưa ra mức giá đúng đắn và phù hợp nhất cho các sản phẩm của quán.

    Nâng cao chất lượng phục vụ là mẹo giúp quán đông khách

    Thị trường ngành F&B hiện đang trở nên bão hòa nên các khách hàng cũng trở nên khó tính hơn. Chính vì vậy, vấn đề phục vụ phải được chú trọng và nâng cao để có thể giữ chân và tăng trải nghiệm của khách hàng được tốt nhất. Nếu bạn liên tục cải thiện phong cách thì chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng biết đến và ủng hộ nhiều hơn nữa. 

    Và để cải thiện chất lượng phục vụ nhanh chóng bạn có thể ứng dụng các cách như sau:

    • Đào tạo, huấn luyện nâng cao kỹ năng phục vụ cho nhân viên.
    • Hướng dẫn nhân viên các xử lý và giải quyết các tình huống phổ biến một cách chuyên nghiệp và thỏa đáng.
    • Phân nhóm và trao quyền cho nhân viên.
    • Thúc đẩy, khuyến khích đội ngũ nhân viên với những công nhận và khen thưởng công tâm.
    • Cho nhân viên biết được họ luôn có cơ hội phát triển.
    • Thường xuyên ghi nhận đánh giá của khách hàng về khả năng phục vụ của nhân viên.

    Nhân viên phục vụ chính là bộ mặt của quán ăn, nhà hàng, chính vì vậy, để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất cũng như quảng bá thương hiệu rộng rãi thì bạn cần phải lưu ý vào cách phục vụ của quán mình.

    Xem thêm: Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ khi nhà hàng đông khách

    Thiết kế, trang trí cửa hàng phù hợp với từng dịp lễ

    Với những dịp lễ nổi bật như Valentine, Halloween, Giáng Sinh, Tết, Trung Thu,… đừng quên trang trí quán để tạo sự thích thú và quan tâm của khách hàng đến chụp ảnh và checkin tại quán. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân đo việc trang trí sao cho phù hợp với kinh phí của cửa hàng. 

    Mẹo giúp quán đông khách là phát tờ rơi

    Tuy hiện nay việc tiếp thị chủ yếu trên các kênh truyền thông đại chúng, những cách thu hút khách hàng bằng những tờ rơi vẫn mang lại hiệu quả nhất định. Việc phát tờ rơi tại các địa điểm tập trung đông đúc khách hàng mục tiêu sẽ mang đến kết quả đáng mong đợi với chi phí tối ưu nhất.

    Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng là mẹo giúp quán đông khách hiệu quả

    Khi kinh doanh quán ăn hay nhà hàng sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh khiến bạn đau đầu, từ khâu quản lý nguyên vật liệu đến đơn hàng, sản phẩm, nhân viên, khách hàng,… Chính vì vậy khi sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý quán ăn, nhà hàng như GoF&B sẽ giúp bạn giảm thiểu được gánh nặng này một cách tối đa và hiệu quả như: Tiết kiệm thời gian order của khách hàng, tăng tốc phục vụ món ăn, thanh toán tiện ích nhanh chóng,… chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng với phong cách chuyên nghiệp và chu đáo trong từng khâu phục vụ.

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là mẹo giúp quán đông khách hiệu quả

    Phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B – GoF&B – tích hợp đầy đủ tính năng của một phần mềm công nghệ thông minh giúp bạn giải quyết các vấn đề quản lý bán hàng một cách tối ưu với thông tin và số liệu rõ ràng, chính xác tại một hệ thống quản trị duy nhất. đây sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn thu hút khách hàng mà không cần phải chi tiêu quá nhiều vào việc giảm giá.

    Ứng dụng phần mềm GoF&B để kinh doanh quán ăn, nhà hàng hiệu quả

    Các tính năng thu hút khách hàng đến quán của GoF&B

    Sử dụng giải pháp GoF&B là mẹo giúp quán đông khách nhờ vào các tính năng thông minh được tích hợp trong nền tảng này:

    • Quản lý khách hàng: Giúp phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.
    • Quản lý nhân viên: Dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên, là cơ sở để cải thiện chất lượng phục vụ kịp thời.
    • Tạo các chương trình khuyến mãi: Thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.
    • Hỗ trợ marketing nhà hàng: Giúp chủ quán mở rộng phạm vi tiếp cận thực khách, đồng thời tăng khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả.
    • Thông báo đẩy: Hỗ trợ bạn tạo chiến dịch thông báo đẩy chỉ với vài thao tác cơ bản, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.
    • Flash Sale: Hỗ trợ chủ kinh doanh tạo ra các chiến dịch Flash Sale độc đáo.
    • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và tích hợp đơn vị vận chuyển AhaMove giúp quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, tạo ra điểm khác biệt trong dịch vụ.

    Ứng dụng phần mềm GoF&B để kinh doanh quán ăn, nhà hàng hiệu quả

    Các tính năng khác của GoF&B

    Bên cạnh đó, GoF&B còn sở hữu những tính năng hiện đại giúp quá trình quản lý quán ăn của bạn được thuận lợi, tiết kiệm chi phí và tối đa doanh thu:

    • Quy trình lên đơn khép kín chuyên nghiệp: Mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất, củng cố thương hiệu và gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường F&B.
    • Quản lý đơn hàng FnB: Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ thông tin và tình trạng của đơn hàng để kiểm soát hiệu quả.
    • Kiểm soát số lượng sản phẩm: Quản lý theo nhiều phương thức khác nhau, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
    • Quản lý tồn nguyên vật liệu: Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng.
    • Quản lý nhà cung cấp: Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp, giúp chủ quán tiến hành hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
    • Phân tích báo cáo: Dễ dàng kiểm tra, nắm bắt số liệu để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.

    Các giải pháp của GoF&B

    Hiện nay GoF&B đang cung cấp các giải pháp hỗ trợ bán hàng từ Online đến Offline, cụ thể như sau:

    • Phần mềm quản lý bán hàng GoF&B: Tạo dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy.
    • App đặt món GoF&B: Tiếp cận và tăng tối đa trải nghiệm của thực khách hàng.
    • Thiết kế Website bán hàng: Xây dựng Website đặt món nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.
    • Xây dựng app bán hàng: Tạo dựng App kinh doanh chuyên nghiệp với thương hiệu riêng biệt.

    Hãy cùng GoF&B xây dựng thương hiệu và thu hút thực khách hiệu quả ngay từ những bước đầu phát triển quán ăn, nhà hàng bạn nhé!

    Hy vọng với những mẹo giúp quán đông khách không cần giảm giá trên sẽ giúp bạn có thể mời gọi được thật nhiều khách hàng đến quán, và đừng quên lựa chọn GoF&B đồng hành cùng bạn. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên