Kinh doanh online

    Mẹo tận dụng Group Facebook để thu hút khách hàng

    04/12/2023

    Kinh doanh qua hội nhóm Facebook đang là một trong những hình thức kinh doanh hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí, được rất nhiều nhà bán hàng tin chọn. Nhưng để bán hàng trên hội nhóm Facebook mang lại tối đa hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Do đó hãy để GoACADEMY mách bạn cách tận dụng Group Facebook để giữ chân khách hàng đúng cách ngay bài viết sau đây nhé!

    Mẹo tận dụng Group Facebook để thu hút khách hàng

    Trước khi tìm hiểu cách sử dụng Group trên Facebook để làm “nam châm” thu hút và hấp dẫn khách hàng hiệu quả, thì bạn cần tìm hiểu khái niệm về Group Facebook để có cái nhìn tổng quát về phương pháp kinh doanh này nhé!

    Group Facebook là gì?

    Group Facebook hay còn gọi là hội nhóm trên Facebook, đây là nơi để mọi người trao đổi, chia sẻ thông tin, sở thích và thể hiện ý kiến cá nhân. Các nhóm này được thành lập bao gồm những người có chung sở thích hoặc dùng để trao đổi cho một chương trình, sự kiện nào đó. Bất kỳ ai sở hữu tài khoản Facebook cá nhân đều có thể tạo, quản lý một hoặc nhiều nhóm và có thể tham gia đến 600 nhóm khác nhau.

    Có 3 nhóm Facebook phổ biến:

    • Nhóm công khai – Public Facebook Groups: Đây là nhóm mà bất kỳ ai cũng có thể xem nội dung đăng tải trong nhóm và tham gia nhóm.
    • Hội nhóm kín – Closed Facebook Groups: Đây là nhóm riêng tư, chỉ có thành viên trong nhóm mới có thể nhìn thấy nội dung chia sẻ trong nhóm. 
    • Nhóm bí mật – Secret Facebook Groups: Khác với nhóm kín thì nhóm bí mật chỉ có thành viên trong nhóm mới tìm thấy được nhóm và nhóm này cũng sẽ không xuất hiện trên hồ sơ cá nhân của bất kỳ thành viên nào.

    Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng Group Facebook mà bạn có thể lựa chọn thiết lập nhóm với các tính chất phù hợp, Và để sử dụng Group Facebook đạt tối đa hiệu quả thì bạn hãy tham khảo ngay những mẹo sau đây nhé!

    Group Facebook là gì?

    Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

    Mẹo tận dụng Group Facebook để thu hút khách hàng

    Xây dựng một Group Facebook riêng

    Khi thiết lập một nhóm Facebook riêng sẽ giúp đưa sản phẩm, hàng hóa của bạn đến thẳng với khách hàng thông qua các thông tin mà bạn cung cấp lúc tạo nhóm. Từ đó khách hàng sẽ dàng nhận biết được bạn đang kinh doanh gì, mặt hàng của bạn ra sao, bạn đang ở đâu? Nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng thu hút được số lượng lớn người quan tâm và theo dõi sản phẩm, mặt hàng của bạn.

    Để tạo một hội nhóm Facebook riêng, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình chọn “Xem thêm” chọn “Nhóm” rồi “Tạo nhóm”, sau đó điền đầy đủ thông tin, lựa chọn biểu tượng nhóm rồi bấm “Hoàn tất”.

    Việc đầu tiên cần làm sau khi thiết lập Group Facebook riêng đó là bạn phải thêm thông tin mô tả sao cho ngắn gọn, thu hút nhưng vẫn đầy đủ thông tin, tạo ấn tượng cho người đọc, mời gọi họ tham gia vào Group nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cần phải lựa chọn ảnh bìa phù hợp với Group, thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ thông tin thu hút người đọc, cho họ biết mục đích của nhóm là gì, nội dung mà nhóm cung cấp, mặt hàng mà nhóm hướng đến?. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm đến đúng với tệp khách hàng đang có nhu cầu, tăng khả năng ra đơn hiệu quả.

    Tập trung xây dựng và phát triển nội dung trên Group Facebook

    Việc tạo ra các nội dung hấp dẫn và thường xuyên sẽ giúp cho nhóm duy trì phát triển nhanh chóng, thuận lợi và vững mạnh. Bạn cần phải duy trì hoạt động trên Group bằng cách tạo nên những nội dung tạo nên những nội dung, thông điệp mới để củng cố cho sự lớn mạnh của nhóm. 

    Khi nhóm bạn đã phát triển ổn định, hãy theo dõi các chỉ số để xác định nội dung nào là hữu ích và được quan tâm, và sau đó hãy tiến hành thanh đổi nội dung bài đăng theo hướng chung đó để tăng tương tác, tạo sự thích thú và lòng tin cho người đọc, kích thích họ quan tâm, tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời nhờ đó sẽ giúp bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu và hình ảnh của mình thông qua những chia sẻ từ các thành viên.

    Tham gia các hội nhóm cùng lĩnh vực

    Khi tham gia vào các hội nhóm Facebook chung lĩnh vực sẽ là cơ hội cho bạn kết nối với những đồng nghiệp khác và khách hàng tiềm năng khác để chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh hiệu. Từ đó cải thiện công việc kinh doanh của chính bạn sao cho phù hợp với xu hướng kinh doanh thời đại mới.

    Hiện nay có rất nhiều hội nhóm với nhiều lĩnh vực khác nhau trên Facebook nên rất dễ dàng để bạn tìm thấy các Group đúng với nhu cầu của bạn trên đấy. Việc của bạn là chỉ cần tìm kiếm tên lĩnh vực hay mặt hàng bạn đang kinh doanh trên thanh tìm kiếm của Facebook và chọn lọc các nhóm bạn xem là tiềm năng nhất rồi tham gia vào đó. Lưu ý là nên lựa chọn các nhóm thường xuyên hoạt động nhé!

    Tham gia các hội nhóm cùng lĩnh vực

    Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên Facebook: Quy trình chốt đơn và xử lý đơn hàng chuyên nghiệp

    Trở thành thành viên tích cực

    Đừng nên nóng vội bán hàng ngay khi vừa vào Group mà hãy xây dựng uy tín với các thành viên trong Group bằng cách tạo các chủ đề thu hút người đọc, tham gia sôi nổi vào các cuộc thảo luận, đưa ra câu hỏi cũng như giải đáp các thắc mắc của các thành viên trong nhóm. Việc này sẽ thiết lập được sự liên kết giữa các thành viên trong nhóm với bạn và từ đó khi bạn chào bán sản phẩm sẽ được đông đảo người ủng hộ và đón nhận hơn.

    Bên cạnh đó, khi trở thành gương mặt quen thuộc trong các Group lớn thì bạn sẽ dễ dàng hướng các thành viên đến Fanpage và Group Facebook riêng của mình hơn. Và nguồn khách hàng từ các Group sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng và đảm bảo chất lượng.

    Tạo Group Facebook bí mật hỗ trợ khách hàng

    Group trên Facebook cho phép bạn điều chỉnh chế độ công khai hoặc bí mật không giới hạn. Một Group bí mật có nghĩa là tất cả các thông tin, sự kiện, chương trình ưu đãi chỉ hiển thị với các thành viên có trong nhóm. Việc này sẽ giúp bạn lọc bớt những tài khoản lộn xộn, tạo ra một địa điểm trung tâm, nơi mà các phản hồi được đưa ra nhắm vào đúng trọng tâm nhất, hướng đến những phân khúc khách hàng cụ thể. 

    Ví dụ: Bạn có thể tạo các nhóm bí mật cho các chương trình đào tạo trực tuyến, chia sẻ tài liệu để cung cấp và hỗ trợ khách hàng, đồng thời tạo cơ hội cho họ có thể giao lưu, tương tác và kết nối với nhau.

    Quảng bá sự kiện trực tuyến trên hội nhóm

    Group Facebook cung cấp tính năng cho phép bạn tạo sự kiện để mời gọi các thành viên trong nhóm cùng nhau tham dự. Đây là một cách hữu ích để bạn có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng về với doanh nghiệp của mình. Đó có thể là một đợt giảm giá, đăng ký cuộc thi, nhận quà tặng, ra mắt sản phẩm,…

    Cách đơn giản để bạn nhận diện ra khách hàng tiềm năng đó chính là những người dùng có tương tác và tham gia sự kiện mà bạn tạo ra. Từ đó hãy cố gắng tương tác và giữ liên lạc với họ vì đây được xem là khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai. Bạn cần chăm sóc những người dùng này để chuyển đổi họ thành khách hàng thực thụ, bằng cách thường xuyên trao đổi với họ về những chương trình và sản phẩm của bạn, để họ cảm nhận được sự hiện diện và ý kiến của họ luôn được bạn coi trọng.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

    Sau khi đã thu hút khách hàng trên Group Facebook hiệu quả thì tiếp theo là bạn cần hướng khách hàng đến với Fanpage Facebook hoặc Zalo của bạn để có thể dễ dàng quản lý việc tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng… Và khi đó để kinh doanh mang lại hiệu quả tối ưu thì GoSOCIAL cùng với những tính năng nổi trội sẽ là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ bạn những bước tiếp theo để hành trình bán hàng diễn ra được tối ưu và hiệu quả nhất.

    Tạo đơn hàng mọi lúc mọi nơi nhanh chóng tiết kiệm thời gian

    • Đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
    • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

    • Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
    • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
    • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.

    Hỗ trợ tối ưu các chương trình marketing

    • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
    • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral.
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

    => Và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần tư vấn bạn hãy liên hệ với GoSELL ngay bây giờ nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên