Kinh doanh online
Những cách quản lý kinh doanh hiệu quả trong thời đại 4.0
Khi kinh doanh trong thời buổi chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ cần rất nhiều kinh nghiệm để đạt hiệu quả quản lý tốt nhất. Quá trình bán hàng khi được quản lý tốt sẽ trở nên hoàn thiện và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó, hãy cùng tìm hiểu các các để quản lý kinh doanh hiệu quả trong thời buổi 4.0 này nhé!
Quản lý kinh doanh
Quản lý kinh doanh là gì?
Khái niệm quản lý kinh doanh một doanh nghiệp là việc người quản lý sử dụng những phương pháp cụ thể để hoạch định, tổ chức, kiểm tra – giám sát và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là quá trình đòi hỏi nhà quản lý cần sử dụng tất cả các nguồn lực như: Tài chính, nhân lực, thiết bị máy móc… để đạt được những mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.
Những mục tiêu cụ thể thường được hướng tới khi quản lý là giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh tế. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp cần cải thiện các chiến lược kinh doanh và quản lý bán hàng theo từng giai đoạn nhất định.
Tại sao cần quản lý kinh doanh
Khi tiến hành quản lý kinh doanh giúp doanh nghiệp có một chiến lược phù hợp nhất, cải thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, danh tiếng của công ty cũng được gia tăng, giúp triển khai các kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Sau đây là các lợi ích mà việc quản lý tốt có thể mang lại:
Đối với tổng thể doanh nghiệp
- Kiểm soát được các rủi ro về tài chính.
- Quản lý, kiểm soát được nhân sự và tất cả nguồn lực của công ty.
- Đảm bảo mục tiêu và chiến lược được triển khai đầy đủ.
Đối với nhà lãnh đạo
- Theo dõi, đo lường kết quả thực hiện của các chiến lược và mục tiêu.
- Có thời gian tập trung vào việc hoạch định chiến lược.
- Có đủ dữ liệu nhanh chóng và chính xác để ra quyết định.
Đối với cấp quản lý
- Nắm rõ được mục tiêu, chiến lược kinh doanh đặt ra.
- Có đầy đủ công cụ để triển khai và kiểm soát công việc.
- Nắm rõ chức năng và quyền hạn để thực hiện tốt công tác quản lý.
Đối với nhân viên
- Thực hiện công việc theo quy trình giúp tăng năng suất và giảm sai sót trong quá trình làm việc.
- Hiểu rõ lộ trình phát triển, các kế hoạch cụ thể để có thêm động lực phấn đấu.
- Được phát huy năng lực, điểm mạnh của bản thân trong môi trường làm việc.
Việc quản lý đóng vai trò vô cùng quan trọng, cần thiết đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Do đó, chủ doanh nghiệp cần phải có kế hoạch để định hướng, xây dựng quy trình quản lý hoạt động kinh doanh một cách toàn diện. Dưới đây là những cách quản lý hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn nên áp dụng.
Xem thêm: Quản lý kinh doanh hiệu quả cùng phần mềm quét mã vạch
Những cách quản lý kinh doanh hiệu quả trong thời đại 4.0
Vạch ra chiến lược kinh doanh chi tiết
Đây sẽ là nhiệm vụ đầu tiên mà quản lý doanh nghiệp cần làm để có thể quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những mục tiêu cụ thể cần đạt nhằm định hướng phát triển của công ty.
Việc đưa ra chiến lược khi quản lý kinh doanh sẽ thúc đẩy nhanh hơn quá trình thực hiện dự án của doanh nghiệp. Trong đó, người quản lý cũng nên đưa ra các tiêu chí nhất định để tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn.
Phân chia công việc hợp lý cho từng phòng ban
Thực trạng hiện nay cho thấy phần lớn các doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn trong việc phân công công việc một cách hợp lý. Việc phân chia công việc cho từng phòng ban sẽ giúp quá trình quản lý hiệu quả hơn. Chính vì vậy mỗi nhà quản lý cần biết cách phân công, sắp xếp công việc cho mỗi nhân viên, phòng ban một cách trực quan và cụ thể nhất.
Nhờ đó, nhà quản lý sẽ có cơ sở để nắm bắt được năng lực, trình độ của mỗi nhân viên để giao việc đúng người, đúng việc và đạt kết quả tốt nhất. Với sự phát triển của công nghệ, một số phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đã tích hợp tính năng quản lý nhân viên. Đây sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp phân công công việc một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Tổ chức, phân tầng hệ thống nhân viên
Việc phân tầng hệ thống nhân viên là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý một cách khoa học, đặc biệt với những doanh nghiệp lớn có cơ cấu nhiều nhân sự.
Vì tính chất quan trọng của nó, việc phân tầng nhân viên là công việc không hề đơn giản. Người quản lý cần nắm rõ được quá trình, năng lực làm việc, năng lực quản lý của từng nhân viên để kiểm soát công việc một cách toàn diện.
Kiểm soát chính xác dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp
Trong hoạt động của doanh nghiệp có nhiều loại dữ liệu khác nhau, người quản lý kinh doanh cần biết phân chia cụ thể ra từng loại để kiểm soát một cách hợp lý. Cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả này đòi hỏi phải kiểm soát những loại dữ liệu sau:
- Kiểm soát tốt dòng tiền.
- Kiểm soát số lượng hàng hóa bán ra.
- Theo dõi đơn hàng công nợ.
- Kiểm soát tốt hàng tồn kho.
- Kiểm soát năng suất làm việc của mỗi bộ phận/ phòng ban.
Một doanh nghiệp vận hành hiệu quả đòi hỏi phải có sự đồng bộ và chuẩn hóa quy trình. Tự động hóa doanh nghiệp toàn diện giúp nâng cao năng lực vận hành, quản lý tối ưu quy trình kinh doanh của cả doanh nghiệp.
Kiểm soát số lượng hàng hóa, sản phẩm bán ra
Kiểm soát số lượng hàng hóa cũng là một phần mà người quản lý kinh doanh cần thực hiện. Trong đó, nguyên nhân làm cho số lượng hàng hóa hóa tăng, giảm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau, bao gồm: các doanh nghiệp trên thị trường, sự đột biến trong nhu cầu của khách hàng, giá bán và chất lượng hàng hóa.
Việc kiểm soát lượng hàng hóa bán ra là yếu tố quan trọng giúp cho chủ doanh nghiệp có thể phân tích được nguyên nhân tăng hay giảm hàng tồn kho. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có phương án kịp thời để thay đổi, chỉnh sửa nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng đạt hiệu quả tốt nhất.
Xem thêm: Kinh doanh online quản lý đơn hàng như thế nào hiệu quả nhất?
Kiểm soát năng suất làm việc của từng nhân viên, bộ phận
Năng suất, chất lượng làm việc của nhân viên là sẽ ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả làm việc của cả doanh nghiệp. Do đó, nhà quản lý cần phải rà soát được cụ thể năng suất làm việc của từng nhân viên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Người quản lý có thể đánh giá nhân viên thông qua: thái độ làm việc, thời gian làm việc, chất lượng công việc…
Những yếu tố đó sẽ giúp người chịu trách nhiệm quản lý theo dõi, nắm bắt được năng lực của nhân sự. Từ đó kịp thời có những điều chỉnh thích hợp như cử nhân viên tham gia các khóa đào tạo, đề cử lên vị trí cao hơn hoặc điều chỉnh tới bộ phận phù hợp với thế mạnh từng nhân sự.
Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh
Bên cạnh những cách quản lý hoạt động kinh doanh phổ biến nêu trên, việc sử dụng các phần mềm quản lý cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là giải pháp giúp quá trình kinh doanh của các doanh nghiệp tối ưu hiệu quả hơn.
Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý thật sự hiệu quả. Cùng tìm hiểu những tiện ích mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL có thể mang lại cho việc quản lý kinh doanh của doanh nghiệp.
Tối ưu quản lý kinh doanh bán hàng cùng phần mềm GoSELL
GoSELL sẽ là một giải pháp để doanh nghiệp có thể quản lý kinh doanh một cách tối ưu nhất. Phần mềm GoSELL cho phép bạn quản lý bán hàng, sản phẩm, kho hàng cho đến quản lý nhân viên, các đại lý, chi nhánh và nhà cung cấp. Tất cả các khâu trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được quản lý một cách toàn diện bằng các sản phẩm mà GoSELL cung cấp.
Quản lý sản phẩm đơn giản, chính xác
Cụ thể, hệ thống của GoSELL cho phép bạn quản lý sản phẩm theo nhiều phương thức như mã SKU, mã vạch, mã IMEI và theo mã seri. Nhờ đó mà bạn có thể nhanh chóng phản hồi với khách hàng về tình trạng của sản phẩm. Doanh nghiệp cũng có thể theo dõi được biến động hàng hóa để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Giúp kiểm soát toàn bộ số lượng hàng tồn trong kho chính xác sẽ giúp giảm thất thoát hàng hóa và nâng cao doanh thu.
Quản lý kinh doanh đa chi nhánh hiệu quả
Với GoSELL, người bán có thể theo dõi và xử lý thông tin đơn hàng đa chi nhánh, đa nền tảng cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất quản lý và đảm bảo đúng tiến độ đến tay người nhận. Chính điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời tăng tốc doanh thu nhanh chóng.
Với tính năng quản lý nhân viên, doanh nghiệp có thể giới hạn quyền truy cập trong hệ thống, kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh. Đồng thời, theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng nhân viên vô cùng dễ dàng.
Đặc biệt, doanh nghiệp còn có thể quản lý nhiều chi nhánh dễ dàng trên cùng một nền tảng. Bạn có thể kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành hàng hóa từ nhập hàng, chuyển hàng, kiểm kho và tổng kết báo cáo doanh thu theo từng chi nhánh riêng biệt. GoSELL sẽ giúp việc vận hành, quản lý toàn bộ chi nhánh của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Kết luận
Trên đây là những cách để quản lý kinh doanh một cách hiệu quả nhất trong thời đại chuyển đổi số. Trong đó, phần mềm quản lý GoSELL sẽ là giải pháp để quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Với các tính năng vượt trội, GoSELL chắc chắn là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp kinh doanh bán hàng.