Kinh doanh online

    Cách tạo giỏ hàng trên Tiktok siêu đơn giản chỉ với 5 bước

    07/01/2024

    Tiktok Shop là một tính năng vừa được công bố vào năm 2022, cho phép người bán mở gian hàng thương mại điện tử trên chính giao diện tài khoản TikTok của mình. Tại đây, các chủ kinh doanh có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn để trao đổi mua bán và thú. Vậy điều kiện để mở TikTok Shop là gì? Cách tạo giỏ hàng trên TikTok Shop ra sao? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

    Cách tạo giỏ hàng trên Tiktok siêu đơn giản chỉ với 5 bước

    Cách tạo gian hàng trên TikTok Shop

    Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển và bùng nổ mạnh mẽ của TMĐT Việt Nam. Điều này đã góp phần hình thành nên thói quen kinh doanh của các chủ shop như mua bán trên ứng dụng trực tuyến, đẩy mạnh review sản phẩm để thu hút khách hàng, bổ sung đa dạng các phương thức vận chuyển và thanh toán… Trong đó, TikTok Shop là một nơi tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

    TikTok Shop mang đến cho người một không gian mua sắm với đầy đủ các tiện ích như: 

    • Giao diện đẹp, trực quan, dễ sử dụng và phù hợp với các đối tượng người dùng khác nhau. 
    • Vừa xem video giải trí, vừa mua sắm online mà không cần thoát khỏi ứng dụng.
    • Đa dạng các mặt hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, làm đẹp, gia dụng, giáo dục…
    • Hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm (giá, lượt mua, lượt đánh giá…) không khác gì các sàn TMĐT khác.
    • Quy trình mua sắm, thanh toán dễ dàng, mang đến những trải nghiệm tốt đẹp cho người dùng.

    Cách tạo gian hàng trên TikTok Shop

    Tìm hiểu chi tiết cách mở gian hàng trên TikTok Shop tại đây: Tiktok shop là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Tiktok shop chi tiết nhất

    Cách tạo giỏ hàng trên Tiktok Shop chỉ với 5 bước

    Giỏ hàng trên TikTok sẽ giúp người dùng có thể truy cập và lựa chọn sản phẩm trong gian hàng của bạn để mua sắm. Đặc biệt, bằng cách tạo giỏ hàng trên Tiktok Shop, bạn có thể đăng ký trở thành TikTok Shop Affiliate để mở rộng cơ hội kinh doanh, đồng thời nhận được hoa hồng cao từ người bán.

    Để tạo giỏ hàng TikTok Shop, chỉ cần làm theo hướng dẫn siêu đơn giản sau đây đến từ GoACADEMY:

    Cách tạo giỏ hàng trên Tiktok Shop chỉ với 5 bước

    Bước 1: Tạo TikTok Seller để bán hàng

    Bước đầu tiên trong quy trình tạo giỏ hàng trên TikTok là bạn cần tạo tài khoản TikTok Shop để đăng tải các sản phẩm cần bán của mình lên gian hàng. Truy cập ngay vào TikTok Shop Seller Center để đăng ký tài khoản cho mình nếu chưa có. 

    Bước 2: Tiến hành đăng ký

    Chọn mục Đăng ký bằng tài khoản TikTok (Sign up with TikTok account) để tiến hành đăng ký.

    Bước 3: Điền thông tin

    Sau khi hoàn thành bước 2, trên giao diện màn hình của bạn sẽ hiện thị yêu cầu đăng nhập tài khoản. Tại đây, việc bạn cần làm là chọn phương thức đăng nhập và điền đầy đủ thông tin cần thiết như yêu cầu. 

    Bước 4: Kết nối giữa tài khoản TikTok thường của bạn với TikTok Seller

    Kết nối giữa tài khoản TikTok thường của bạn với TikTok Seller là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình cách tạo giỏ hàng trên TikTok. Hãy tiến hành liên kết hai tài khoản bằng cách truy cập vào mục Tài khoản TikTok của tôi >>> Liên kết tài khoản TikTok mới >>> Tiến hành nhập ID TikTok bạn cần liên kết.

    Bước 5: Hoàn tất đăng ký

    Để hoàn thiện quá trình tạo giỏ hàng trên TikTok Shop, bạn cần điền đầy đủ thông tin mà nền tảng TikTok yêu cầu để tiến hành xác thực, bao gồm số điện thoại, email và mã xác nhận. Sau cùng bấm Next để hoàn tất.

    Xem thêm: Hé lộ phương pháp tận dụng thuật toán TikTok để đẩy video lên top xu hướng

    Cách theo dõi giỏ hàng trên TikTok Shop dành cho người mua

    Tương tự như các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, Tiki… TikTok Shop cũng cho phép người dùng tham khảo lựa chọn sản phẩm và lưu lại để thuận tiện trong những lần tìm kiếm sản phẩm tiếp theo, tiết kiệm tối đa thời gian. Ngoài ra, nếu người mua đang phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào hay gian hàng vào thì cũng có thể bỏ tất cả vào giỏ hàng để tiến hành so sánh giá cả, ưu đãi dễ dàng hơn.

    Để theo dõi giỏ hàng trên TikTok Shop, chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau đây: 

    Cách theo dõi giỏ hàng trên TikTok Shop dành cho người mua

    Bước 1: Truy cập vào tài khoản TikTok Shop cá nhân

    Sau khi truy cập vào tài khoản TikTok Shop cá nhân, bên góc phải màn hình giao diện TikTok, tiến hành nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn.

    Bước 2: Theo dõi giỏ hàng trên Tiktok Shop

    Để xem được giỏ hàng trên TikTok, người mua nhấp ngay vào biểu tượng Đơn hàng của bạn. Khi giao diện TikTok hiện ra, người mua sẽ thấy ngay biểu tượng giỏ hàng, đồng thời nhấp chọn ngay vào đó.

    Bước 3: Theo dõi các sản phẩm hiện có trong giỏ hàng

    Tại đây, người mua có thể tiến hành kiểm tra các sản phẩm mà mình đã thêm vào giỏ hàng. Hãy xem xét lại những sản phẩm đó, có mặt hàng nào mình đang có nhu cầu mà quên thanh toán hay không. Nếu có họ có thể tiến hành mua ngay bằng cách bấm vào nút Đặt hàng.

    Cách gắn sản phẩm vào video chi tiết

    Tiktok là một trong những nền tảng tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng bằng cách cho phép họ vừa xem video vừa thực hiện hành vi mua hàng song song mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. Do đó, để mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng trong hành trình mua sắm, bạn hãy gắn sản phẩm vào video. Nếu tình cờ gặp được video giới thiệu về sản phẩm mà mình yêu thích, khách hàng có thể thêm ngay vào giỏ hàng và tiến hành đặt hàng.

    Cách gắn sản phẩm vào video chi tiết

    Để gắn sản phẩm vào video, bạn thực hiện theo các bước sau: 

    1. Đăng video/ livestream giới thiệu sản phẩm. 
    2. Nhấn vào “Thêm liên kết” màn hình hiển thị hai lựa chọn: Sản phẩm (Đăng sản phẩm vào video của bạn) và Live Event (Đăng liên kết vào buổi livestream của bạn).
    3. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với video/livestream muốn chọn. Rồi click vào Thêm để hoàn tất quá trình thêm sản phẩm vào video.
    4. Hoàn thiện đầy đủ các thông tin sản phẩm
    5. Đăng để hoàn tất quá trình gắn link sản phẩm vào video TikTok.

    Tuy nhiên, trong quá trình thêm sản phẩm vào video, bạn nên lưu ý những điều sau đây: 

    • Tên sản phẩm không dài quá 30 ký tự.
    • Mô tả sản phẩm phải trùng khớp với các thông tin trong video. 
    • Thêm tối đa 10 sản phẩm trong 1 video. 

    Kinh doanh hiệu quả trên TikTok với nền tảng GoSELL

    Như đã đề cập ở trên, TikTok là một trong những nền tảng TMĐT tiềm năng nhất hiện nay với lượng người dùng lớn, ít tính cạnh tranh, hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số cho các nhà bán hàng hiệu quả. Nếu bạn muốn kinh doanh thành công trên TikTok Shop thì việc tối ưu hóa quy trình quản lý để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm liền mạch và hài lòng nhất là vô cùng cần thiết. Muốn vậy, bạn nên tích hợp công nghệ vào quy trình quản lý bán hàng của mình trên TikTok Shop và GoSELL là một trong những giải pháp có thể giúp bạn làm điều đó.

    Kinh doanh hiệu quả trên TikTok với nền tảng GoSELL

    Đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

    Trong quá trình liên kết với tài khoản bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp có thể lựa chọn tự động đồng bộ dữ liệu kho hàng với hệ thống của GoSELL, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được tối ưu và hoàn thiện.

    Sau khi đã đồng bộ dữ liệu bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp giờ đây có thể thực hiện các thao tác quản lý đơn giản và hiệu quả ngay trên hệ thống của GoSELL. 

    Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên gian hàng TikTok

    Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu sản phẩm từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý mà còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều ngược lại. 

    Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

    Quản lý chi tiết đơn hàng

    Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý toàn bộ đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, việc quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất cũng giúp doanh nghiệp không phải chuyển đổi liên tục ở nhiều nền tảng khác nhau, tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí.

    Tính năng mới được ra mắt sẽ giúp doanh nghiệp có thể quản lý chi tiết các đơn hàng của mình từ nền tảng TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng online khác. Giờ đây, doanh nghiệp có thể quản lý đơn hàng từ cửa hàng trực tiếp, website, ứng dụng, các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, GoMUA), các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo) và giờ đây là TikTok một cách đồng bộ và chính xác, hạn chế xảy ra những sai sót không đáng có.

    Xác nhận, hủy, in đơn hàng

    Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Ngay khi khách hàng thực hiện hành động mua hàng trên cửa hàng TikTok, doanh nghiệp sẽ lập tức nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.

    Kết luận

    Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong cách tạo giỏ hàng trên TikTok Shop đơn giản và chi tiết nhất. Bên cạnh đó, GoACADEMY vẫn còn rất nhiều chủ đề hay liên quan đến kinh doanh thành công trên TikTok nói riêng và những lĩnh vực khác nói chung. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích cho riêng mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên