Chưa được phân loại
Phương pháp bán hàng trên Facebook nhất định phải biết
Việc bán hàng trên facebook đang ngày càng trở nên phổ biến. Bạn cũng có thể trở thành những ông chủ, bà chủ khi quyết định bán hàng trên nền tảng này. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên facebook đạt hiệu quả, mang lại thu nhập cao.
Xu hướng bán hàng trên Facebook
Facebook là mạng xã hội đã quá quen thuộc với mọi người. Hàng ngày chúng ta dành rất nhiều thời gian để lướt facebook, tương tác với bạn bè. Chính bởi sự thịnh hành của facebook mà các hoạt động của nó trở nên đa dạng hơn. Một trong số đó là việc bán hàng trên facebook đang được người dùng tận dụng triệt để.
Chỉ bằng cách đăng các sản phẩm, mặt hàng lên facebook cá nhân là bạn đã có thể dễ dàng tìm thấy những người có nhu cầu mua. Xu hướng bán hàng này thậm chí đã thay đổi cả hành vi của người tiêu dùng. Họ thường tìm kiếm các mặt hàng muốn mua bằng cách tìm kiếm nó trên Facebook.
Như vậy, với những ai có ý định kinh doanh, việc tận dụng nền tảng Facebook để bán hàng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm là điều chắc chắn phải thực hiện. Nội dung ngay dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả nhất.
Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên Facebook: Quy trình chốt đơn và xử lý đơn hàng chuyên nghiệp
Hướng dẫn bán hàng trên facebook
Dưới đây những việc cần phải làm khi quyết định kinh doanh trên facebook. Hãy kiên nhẫn để tạo dựng được thương hiệu.
Lựa chọn mặt hàng muốn bán
Việc đầu tiên phải làm trước khi muốn bán hàng trên facebook tất nhiên là lựa chọn mặt hàng để bán. Facebook có những quy định nghiêm ngặt về những loại hàng hóa không được bán trên nền tảng của họ như động vật. Đừng vi phạm các quy định và chính sách này.
Có rất nhiều mặt hàng mà bạn có thể bán như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Khi lựa chọn buôn bán, hãy đảm bảo có sự nghiên cứu về sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu thị trường, mức độ cạnh tranh.
Chọn kênh bán hàng trên facebook
Hiện tại, Facebook cho phép bạn bán trên 3 địa điểm sau: profile (trang cá nhân), fanpage (trang) và group (nhóm). Trong đó, profile là điểm bán đầu tiên khi bạn tận dụng được số lượng bạn bè có từ trước. Tuy nhiên, nhóm khách hàng mục tiêu trong list friends thường rất thấp, họ thường không có nhiều nhu cầu mua sản phẩm của bạn.
Group và Fanpage có thể được tạo từ tài khoản facebook của chính bạn. Những nhóm này sẽ phải xây dựng từ đầu. Tuy nhiên, khi quy mô được phát triển, tiềm năng từ các nhóm và trang mang lại rất lớn. Người theo dõi thường là những khách hàng tiềm năng, vì vậy mà việc bán sản phẩm cho họ cũng trở nên dễ dàng hơn. Lời khuyên dành cho những bạn có ý định bán hàng trên facebook là hãy từng bước bán trên tất cả các địa điểm này.
Xây dựng trang cá nhân uy tín
Tính “chính chủ” của trang cá nhân rất quan trọng đối với việc bán hàng trên facebook. Hãy đảm bảo profile của bạn phải có đủ các thông tin bao gồm: họ tên, nghề nghiệp, ảnh đại diện, ảnh bìa,… Đây là cơ sở để tạo được sự uy tín đối với khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn.
Một mẹo khi xây dựng Profile để bán hàng đó là hãy đặt tên phụ bên cạnh tên chính để quảng bá việc bán hàng của bạn rõ ràng hơn. Ví dụ: Nguyễn Văn A (Chuyên sỉ lẻ quần áo). Cách này giúp người khác khi vào xem trang cá nhân của bạn ngay lập tức biết mặt hàng mà bạn bán. Nhờ đó, khi có nhu cầu mua họ sẽ tìm đến bạn trước tiên.
Thường xuyên tương tác, trả lời tin nhắn của khách hàng
Đối với việc bán hàng online trên facebook, bạn sẽ phải thường xuyên tương tác với khách hàng. Hãy trả lời các bình luận bên dưới bài đăng, sự tương tác tích cực sẽ giúp bài viết có cơ hội tiếp cận với nhiều người dùng mạng xã hội hơn. Đối với tin nhắn khách hàng, hãy đảm bảo trả lời nhiệt tình, lịch sự, tư vấn và kêu gọi họ mua hàng.
Đầu tư về hình ảnh cho sản phẩm
Facebook là một nền tảng chia sẻ hình ảnh. Những bức ảnh đẹp, chất lượng luôn được đánh giá cao. Đối với việc bán hàng, hình ảnh của sản phẩm càng trở nên quan trọng. Hãy thật chỉn chu khi chụp ảnh bán hàng. Yếu tố thẩm mỹ rất có tính thuyết phục để khách hàng quyết định việc mua sản phẩm.
Chạy quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Một trong những thủ thuật bán hàng trên facebook là đầu tư một khoản ngân sách để chạy quảng cáo. Việc này sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng từ đó tăng số lượng “chốt đơn”. Để việc chạy quảng cáo được tối ưu hiệu quả bạn nên sử dụng những công cụ hỗ trợ như Facebook Pixel.
Tham khảo: Tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook khi cài đặt Facebook Pixel
Trên đây là nội dung hướng dẫn bán hàng trên facebook. Áp dụng những cách kể trên sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong kinh doanh. Ngoài ra, để đạt hiệu quả nhanh chóng khi kinh doanh trên mạng, bạn có thể sử dụng các nền tảng hỗ trợ, tiêu biểu là GoSELL. Chúng tôi tự hào là nền tảng đa chức năng nhất hiện nay, có thể giúp bạn bán hàng nhiều hơn.